[Funland] chỉ dân Việt Nam mới mê xe Hàn?

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,865
Động cơ
1,265,818 Mã lực
Tuổi
49
Ví dụ cùng phân khúc B giữa Toyota và Hyundai thì là con Vios với con Accent. Cụ bảo xe Hàn ngon hơn thì cụ thể là ngon hơn về cái gì?!.
Về thiết kế thì đúng là xe Nhật kém bắt mắt hơn xe Hàn thật!. Và trang bị có phần kém hơn nhưng nếu xét về cùng trang bị thì rõ ràng chất lượng của trang bị đó của xe Nhật là tốt hơn, tin cậy và ổn định, bền hơn!.
Khung gầm và vỏ xe thì nói thật 2 xe ở trên là Vios và Accent em không cảm nhận được chúng nó khác nhau về chất lượng và hơn nhau cái gì ạ, nhờ cụ khai sáng thêm!. Còn màu Sơn của vỏ xe thì em thấy màu sơn của xe Vios bền màu hơn của Accent.
Còn về loa em thấy loa và đầu của Pioneer trang bị nghe hay hơn trên con Accent. Taplo và ghế da trên xe Vios bền hơn xe Accent. Động cơ xe Vios nổ nghe êm ái hơn và chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ của xe Accent.
Còn con xe Crude thì nó gắn logo của Chevrolet nhưng bản chất nó là con Daewoo Lacetti CDX ngày trước, con này xếp hạng phân khúc C cùng cấp với Altis, con xe Crude ấy có xác xe nặng khủng khiếp và ngốn nhiên liệu kinh hoàng!. Được cái kiểu dáng trông vẫn đẹp dù nó ra đời phải đến 10 năm hơn rồi!.
Cụ chém ác nhỉ :))

Cụ muốn so sánh hai xe thì phải có phương pháp thử nghiệm, điều kiện thử nghiệm, kết quả thử nghiệm cụ thể như nào, chứ cứ bền hơn, hay hơn, êm hơn...thì giống mấy anh sales chém quá :))
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
37
Động cơ
66,713 Mã lực
Tuổi
35
Cụ sống ở Mỹ hay nghe nói thế ạ? Dân Mỹ họ cũng chật vật chi trả phí sinh hoạt, dư ra đủ trả góp oto trong hàng chục năm. Vậy nên mấy xe bền bỉ, nhỏ gọn tiết kiệm như Honda, Toy mới được chuộng chứ chả phải dễ như mình mua xe máy đâu. Oto là phương tiện buộc phải có nếu phải đi làm xa, chứ em xem TV mấy vụ kiện cáo nhỏ nhỏ, phạt có trăm đô mà khóc như cha chết vì không có tiền, mặc dù vẫn đi oto.
À đấy là em cũng nghe nói chứ em sống ở VN
Em có xem cái chương trình gì ấy, kiểu dạng ngay lập tức bạn có thể xoay được 1000 đô tiền mặt ko ấy. Té ngửa ra mới thấy dân mình giàu hơn dân Mỹ quốc :)).
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
208
Động cơ
33,260 Mã lực
Cụ chém ác nhỉ :))

Cụ muốn so sánh hai xe thì phải có phương pháp thử nghiệm, điều kiện thử nghiệm, kết quả thử nghiệm cụ thể như nào, chứ cứ bền hơn, hay hơn, êm hơn...thì giống mấy anh sales chém quá :))
Em là người dùng thôi cụ ạ!.
Em đi Vios ạ!, còn hàng xóm của em thì đi Accent, 2 xe mua cách nhau có mấy tháng nên em so sánh xe của em với xe của nhà bác ấy và đánh giá dựa vào những gì em thấy thôi!. Thế nên bài viết em mới ghi rõ là “em thấy …” mà!. Xuất phát từ quan điểm cá nhân thôi ạ!.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,052
Động cơ
543,925 Mã lực
Cụ chém ác nhỉ :))

Cụ muốn so sánh hai xe thì phải có phương pháp thử nghiệm, điều kiện thử nghiệm, kết quả thử nghiệm cụ thể như nào, chứ cứ bền hơn, hay hơn, êm hơn...thì giống mấy anh sales chém quá :))
Vios nó bền thật mà cụ, đội taxi đò nát toàn vios mà nó vẫn giữ đc form, chứ mấy con i10 , accent nhìn như chuồng gà.
Còn thực tế ngồi trong vios nó êm, cách âm tốt hơn hẳn accent cần gì phải sale hãng cứ đi thì biết. Gia đình mua accent để cho đỡ bị đụng dáng taxi, chứ bảo êm bền tiết kiệm xăng ko có cửa so vios.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,052
Động cơ
543,925 Mã lực
Huyndai SF 2016 E đi đến nay 25 vạn, mới thay đôi thụt (các thứ tiêu hao như lốp, phanh gạt mưa, acqui thì không tính) máy chưa động đến tý nào luôn.
với xe thuộc tầng bình dân thì E cho như vậy cũng là bền rồi
con sf đời cụ vô lăng nó ảo tung chảo, chạy trên cao tốc mà chạy 120 thì phê pha mơ mộng luôn. Bản máy xăng thì đi yếu chân ga lỳ thôi rồi, e đi 1 cung y tý con này ko chấp nhận nổi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,087
Động cơ
932,465 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ví dụ cùng phân khúc B giữa Toyota và Hyundai thì là con Vios với con Accent. Cụ bảo xe Hàn ngon hơn thì cụ thể là ngon hơn về cái gì?!.
Về thiết kế thì đúng là xe Nhật kém bắt mắt hơn xe Hàn thật!. Và trang bị có phần kém hơn nhưng nếu xét về cùng trang bị thì rõ ràng chất lượng của trang bị đó của xe Nhật là tốt hơn, tin cậy và ổn định, bền hơn!.
Khung gầm và vỏ xe thì nói thật 2 xe ở trên là Vios và Accent em không cảm nhận được chúng nó khác nhau về chất lượng và hơn nhau cái gì ạ, nhờ cụ khai sáng thêm!. Còn màu Sơn của vỏ xe thì em thấy màu sơn của xe Vios bền màu hơn của Accent.
Còn về loa em thấy loa và đầu của Pioneer trang bị nghe hay hơn trên con Accent. Taplo và ghế da trên xe Vios bền hơn xe Accent. Động cơ xe Vios nổ nghe êm ái hơn và chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ của xe Accent.
Còn con xe Crude thì nó gắn logo của Chevrolet nhưng bản chất nó là con Daewoo Lacetti CDX ngày trước, con này xếp hạng phân khúc C cùng cấp với Altis, con xe Crude ấy có xác xe nặng khủng khiếp và ngốn nhiên liệu kinh hoàng!. Được cái kiểu dáng trông vẫn đẹp dù nó ra đời phải đến 10 năm hơn rồi!.
Con vios đắt mà em thấy nó phòng phành lắm, ồn, nhẹ (không đầm chắc).
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
588
Động cơ
438,048 Mã lực
con sf đời cụ vô lăng nó ảo tung chảo, chạy trên cao tốc mà chạy 120 thì phê pha mơ mộng luôn. Bản máy xăng thì đi yếu chân ga lỳ thôi rồi, e đi 1 cung y tý con này ko chấp nhận nổi.
Xe bản dầu, E xếp hạng nó là xe bình dân thôi mà CỤ
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
208
Động cơ
33,260 Mã lực
Con vios đắt mà em thấy nó phòng phành lắm, ồn, nhẹ (không đầm chắc).
Em cũng thấy vậy khi được đi mấy xe phân khúc hạng cao hơn!.
Nhưng nó là xe hạng B mà!, về giá thì hồi em mua được ưu đãi 50% trước bạ nên cũng đỡ!. Nó đắt hơn Accent tầm mấy chục đó!. Được cái xe đi tin cậy, em chưa bị hỏng hóc cái gì, đến lịch là vào hãng để bảo dưỡng thôi!. Em mới thay acquy lần đầu luôn!.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,887
Động cơ
272,729 Mã lực
Nơi ở
đang load
vì tiền thôi, mấy nước khác giá xe nhật hàn nó xêm xêm nhau thì ngta chọn nhật, bản thân ông nhật cũng nhảy vào trước, được nhiều khách trung thành hơn
còn hàn vào sau các nước mới nổi như Việt Nam nên Hàn ảnh hưởng hơn, dễ quyết định hơn
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,552
Động cơ
81,419 Mã lực
Châu Âu, Mỹ...xe Hàn chạy đầy đường.

Chắc bên đấy dân trí thấp.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,033
Động cơ
312,640 Mã lực
vì tiền thôi, mấy nước khác giá xe nhật hàn nó xêm xêm nhau thì ngta chọn nhật, bản thân ông nhật cũng nhảy vào trước, được nhiều khách trung thành hơn
còn hàn vào sau các nước mới nổi như Việt Nam nên Hàn ảnh hưởng hơn, dễ quyết định hơn
không có sêm sêm đâu nhé, vì Hàn lúc trước nó chưa có nhà máy ở ASEAN nên thuế cao. Vào VN là nhờ lắp ráp liên doanh với cty nội địa.

Các nước khác đa số là nông dân, ít tìm hiểu, đi mua xe chỉ hỏi nhau xe này mấy chấm là hết. Còn Hà Nội là 1 trung tâm thời trang, thích kiểu cọ, cho nên xe Hàn vào Hà Nội trước tiên, mấy năm sau mới lan ra.
 

lads1205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
713
Động cơ
87,751 Mã lực
Tuổi
26
Thống kê năm 2022 của Car Industry Analysis cho thấy doanh số ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam đứng đầu toàn Đông Nam Á, chiếm khoảng 27% toàn thị trường trong năm 2021, cao bậc nhất thế giới nếu không tính thị trường nội địa Hàn Quốc. Sau 9 tháng đầu năm nay, thị phần này giảm còn khoảng 24%, vẫn rất cao nhưng đã có những tín hiệu không tích cực.

9 tháng đầu năm 2024, hầu hết thương hiệu Nhật tại Việt Nam đều tăng doanh số. Chẳng hạn, Toyota tăng khoảng 2.000 xe, Mitsubishi tăng hơn 6.000 xe, Honda tăng hơn 2.500 xe trong khi Hyundai giảm 500 xe còn Kia giảm đến gần 5.000 xe.

Nhìn vào biểu đồ diễn biến doanh số của xe Hàn và Nhật giai đoạn gần đây, nếu không tính năm 2022 thị trường tăng đột biến doanh số thì xu hướng chung của xe Nhật là tăng nhẹ còn xe Hàn lại giảm nhẹ.

 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,058
Động cơ
251,836 Mã lực
Người tiêu dùng căn cứ vào nhu cầu và ngân sách của mình để đưa ra quyết định về sản phẩm.
Oto dù là châu âu, Nhật hay Hàn thì dùng ổn định nhất trong khoảng 100 -150 nghìn KM đầu tiên.
Ngoại trừ các yếu tố bất thường, thì sau một khoảng thời gian sử dụng, các hao mòn và độ bền của vật liệu cũng đến giới hạn.
Khu vục châu âu nói chung có mức thu nhập bình quân cao hơn khu vực châu á, theo đó yêu cầu của họ cao hơn, ví dụ các yêu cầu về an toàn, môi trường.. thì châu âu luôn đi trước, một mặt do nhu cầu, mặt khác là do khả năng chi trả của phần lớn khách hàng.
Thực tế có nhiều chi tiết của xe châu âu mà đến lúc hết vòng đời của xe cũng chưa hỏng theo thời gian, xét về mặt sử dụng nó là sự bền bỉ, nhưng xét về chi phí nó là thừa đối với khu vực mà khách hàng có thu nhập thấp, vì cần nhiều chi phí hơn để chế tạo ra nó.
Lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu, cái xe máy TQ họ tính toán giá thành, tuổi thọ và đối tượng sử dụng, sau khoảng 5 năm toàn bộ cái xe nát hết, gần như không còn hình hài gì. Còn xe máy Nhật, sau 10 năm, thậm chí ra bãi rác nó vẫn còn hình hài, thậm chí nhiều chi tiết còn sử dụng lại (hàng bãi), cái còn lại của xe máy Nhật đó, xét về yếu tố tối ưu chi phí/nhu cầu của người dân ít tiền thì nó là sự dư thừa.
Sao cứ phải nâng cao quan điềm thành thích/mê nhỉ?, đơn giản chỉ là giá hợp ví hơn các hãng khác, phù hợp với nhu cầu/mức chi trả và chất lượng đã đc chứng minh qua thời gian và người dùng trc.
Đơn giản là giá thôi, ở nước ngoài chênh nhau 2k 3k về vn xe Nhật Hàn cùng loại phải chênh ít 150 nhiều khi 300 400 ra biển. Dân VN thu nhập thấp nhưng thích phông bạt, không muốn thua kém ai nên cứ phải cố mua xe to / "đẹp" nhất. Không tin? Chả có nước nào ở ĐNA kinh tế chỉ tầm cơ bản như VN mà xe top đầu ra biển toàn gần tỷ một con, toàn thích cố mấy con xe hạng cao cởi truồng, trong khi mấy nước xe rẻ hơn ở ĐNA xe top đầu toàn MPV với xe con hạng A B với bán tải. Chỉ có riêng VN cứ phải xe to còn đi khệnh với hàng xóm nhưng tiền ít nên chỉ mua xe Hàn thôi, lý do xe Hàn sống được ở VN là như vậy, rất đơn giản.

Dân vn mua xe vì giá, và đẹp chứ không quan tâm thực dụng, nên lúc nào xe Nhật giảm giá là bán được, vì cùng giá chả còn mấy ai mua xe Hàn.
vì tiền thôi, mấy nước khác giá xe nhật hàn nó xêm xêm nhau thì ngta chọn nhật, bản thân ông nhật cũng nhảy vào trước, được nhiều khách trung thành hơn
còn hàn vào sau các nước mới nổi như Việt Nam nên Hàn ảnh hưởng hơn, dễ quyết định hơn
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
677
Động cơ
760,143 Mã lực
Huyndai SF 2016 E đi đến nay 25 vạn, mới thay đôi thụt (các thứ tiêu hao như lốp, phanh gạt mưa, acqui thì không tính) máy chưa động đến tý nào luôn.
với xe thuộc tầng bình dân thì E cho như vậy cũng là bền rồi
Em cũng chạy con San16 bản full xăng, đang chạy con Tuc turbo chuyển sang con này thấy nặng nề. Nước ga đầu thì ổn nhưng từ 50 đổ lên thì đạp kiểu gì nó cũng yếu sinh lý mà xăng uống thì thôi rồi. Xe mới chạy 10v mà chảy dầu tè le ra, nội thất cũng xuống nhanh. Mỗi cái là bảo dưỡng thay đồ rẻ nên cứ hỏng gì thì thay đó. Chuyển sang chạy CRV thì khác hẳn, xe nó nhanh nhẹ hơn, lái chuẩn xác hơn và cũng chẳng thấy hỏng gì. Chỉ ghét mỗi cái hộp số cvt đi đường trường ko khoái lắm
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
677
Động cơ
760,143 Mã lực
Xe tàu giờ 1ty3 đập chết santafe. Xe hàn sau này ko cạnh tranh đc xe tàu ở tầm giá thấp.
Tầm giá cao xe hàn ko cạnh tranh đc xe nhật, đức.

Con này dưới 1 tỏi thì còn bán được, chứ giá đó thì ai mua. Chưa kể mác tàu chất lượng thì chưa kiểm chứng. Nói chung về cơ bản xe tàu vào VN muốn bán được lại làm cách mạng như thời xe máy, lúc đó thì nhật hàn sẽ phải hạ giá. Xe e tô bán ở VN lợi nhuận khủng nên các hãng ko cần bán nhiều
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,321
Động cơ
662,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thống kê năm 2022 của Car Industry Analysis cho thấy doanh số ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam đứng đầu toàn Đông Nam Á, chiếm khoảng 27% toàn thị trường trong năm 2021, cao bậc nhất thế giới nếu không tính thị trường nội địa Hàn Quốc. Sau 9 tháng đầu năm nay, thị phần này giảm còn khoảng 24%, vẫn rất cao nhưng đã có những tín hiệu không tích cực.

9 tháng đầu năm 2024, hầu hết thương hiệu Nhật tại Việt Nam đều tăng doanh số. Chẳng hạn, Toyota tăng khoảng 2.000 xe, Mitsubishi tăng hơn 6.000 xe, Honda tăng hơn 2.500 xe trong khi Hyundai giảm 500 xe còn Kia giảm đến gần 5.000 xe.

Nhìn vào biểu đồ diễn biến doanh số của xe Hàn và Nhật giai đoạn gần đây, nếu không tính năm 2022 thị trường tăng đột biến doanh số thì xu hướng chung của xe Nhật là tăng nhẹ còn xe Hàn lại giảm nhẹ.

thống kê 1 vài năm tăng nhẹ với giảm nhẹ thì chẳng nói nên đc xu hướng đâu cụ, quá nhiều thứ có thể tác động để làm thay đổi nhẹ. xu hướng thì phải biến động như Mit với Ford vài năm gần đây ra đc mấy mẫu rất ăn khách.
năm vừa rồi có anh VIN nổi nên cũng lấy đi cơ số khách của các hãng. có thể lấy đi tệp khách của xe hàn nhiều hơn chăng nên làm sáo trộn chút.
 

lads1205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
713
Động cơ
87,751 Mã lực
Tuổi
26
thống kê 1 vài năm tăng nhẹ với giảm nhẹ thì chẳng nói nên đc xu hướng đâu cụ, quá nhiều thứ có thể tác động để làm thay đổi nhẹ. xu hướng thì phải biến động như Mit với Ford vài năm gần đây ra đc mấy mẫu rất ăn khách.
năm vừa rồi có anh VIN nổi nên cũng lấy đi cơ số khách của các hãng. có thể lấy đi tệp khách của xe hàn nhiều hơn chăng nên làm sáo trộn chút.
Số liệu chỉ ra là Việt Nam chuộng xe hàn nhất thế giới, chỉ sau mối chính quốc hàn thôi
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,321
Động cơ
662,636 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số liệu chỉ ra là Việt Nam chuộng xe hàn nhất thế giới, chỉ sau mối chính quốc hàn thôi
VN chuộng xe hàn nhất thì có làm sao đâu cụ. VN có nhà máy lắp xe hàn, giá xe phù hợp túi tiền người việt, mẫu xe nào cũng có tại VN, phụ tùng sẵn, dv sau bán hàng tốt thì bán chạy thôi.
ngày xưa VN có mỗi xe nhật, thị phần chủ yếu là xe nhật vì chưa có hãng nào vào. đền giờ nhiều hãng vào thì phải chấp nhận chia sẻ thị phần và chịu cạnh tranh thôi
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,282
Động cơ
299,362 Mã lực
Cá nhân em thấy xe Hàn chất lượng thấp hơn xe Đức, Mỹ, Nhật. Chỉ hơn xe Tàu
Theo bài báo dưới đây thì số liệu thống kê cho thấy các nước Đông Nam Á không thích xe Hàn, trừ Việt Nam.
Vì sao thế các cụ, mợ nhỉ?
10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á 2024: xe Nhật thống trị, vắng bóng xe Hàn
IMG_0487.jpeg


Bọn Lào, Cam, Thái chúng nó thích bán tải nên toàn chạy Hilux và Dmax, xe Hàn nó bán khắp nơi trên thế giới, sao bảo không chuộng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top