[Funland] chỉ dân Việt Nam mới mê xe Hàn?

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,174
Động cơ
609,725 Mã lực
Xe Hàn lành bền dv sau bán hàng OK
.nhật phiên bản qt thì OK chứ bản cho thị trường Việt Nam! Ối giời ơ chất lượng
 

Thieu Truong

Xe đạp
Biển số
OF-659054
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
48
Động cơ
108,578 Mã lực
Tuổi
36
Xe Hàn mấy ông TH với TC lắp ráp , vẫn thuế phí quỹ ngập đầu dân , giá quá ngáo so với mẫu quốc của nó ,chất lượng bảo dưỡng bảo trì có thể rẻ hơn đám JAV nhưng phải bảo dưỡng nhiều lần hơn ,tính ra đắt lòi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,242
Động cơ
799,238 Mã lực
Nhà cháu đang chạy sedona 2021, thấy cũng ổn, ít hỏng vặt
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,269
Động cơ
90,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Số liệu thống kê thị trường có do em bịa ra đâu?
Mấy cụ đi xe Hàn không nói chọn xe Hàn là do tốt hơn, an toàn hơn .... mà cư kiểu nói cùn như chi thế nhỉ.
Cháu nói gì cụ đâu
Cháu chỉ bảo nhà cháu đang chạy kia sedona thôi mà
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,333
Động cơ
1,421,075 Mã lực
Xe Hàn bán đc nhiều chứng tỏ nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của người Việt
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,979
Động cơ
338,527 Mã lực
Em thấy ra đường thì đi đứng cẩn thận tử tế nhất là những bác đi xe Toyota, còn trẻ trâu nhất là những người đi xe Hàn đặc biệt là xe KIA. :T
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
224
Động cơ
340,537 Mã lực
Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
- Tại sao Trung Quốc ko đi xe hàn? Ở trung quốc xe nhật còn khó bán, chứ chưa nói đến hàn quốc. Do các yếu tố sau: 1. nền sản xuất khổng lồ, có thể làm chiếc xe xịn xò mà giá rẻ ( xe hàn mất lợi thế về giá) 2. Yếu tố văn hóa, TQ ko ưa đồ nhật và chê đồ hàn 3. Xe nội địa TQ đè bẹp xe hàn về giá và thiết kế (thua xe nhật và đức về chất lượng) 4. Điện hóa, TQ có những hãng xe điện tầm cỡ thế giới, ngày càng lớn mạnh, họ dùng những khoản lợi nhuận từ bán xe điện để phát triển những thiết sót về cơ khí. Nhìn chung trong tương lai Xe Hàn có thể đã hết cửa ở trung quốc, dần mất cửa ở ĐNÁ.
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,313
Động cơ
519,284 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em thích xe Nhật , Hàn , rồi mới đến Eu
 

Chucvan

Xe tải
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
251
Động cơ
210,429 Mã lực
Thứ bạn "thích" và thứ bạn "mua được" đôi khi không liên quan đến nhau.

Xe bán chạy là xe đa số người "mua được" mà không phải xe họ thực sự thích. Nếu thoải mái tiền thì danh sách xe bán chạy nhất toàn Bim, Mẹc, Lếch xù chứ ai mua Perodua là thằng quái nào :))
cụ phán chuẩn =))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,509
Động cơ
90,226 Mã lực
ĐNÁ sùng Nhật từ lâu nhưng mấy mẫu kia chủ yếu là bán tải cho nông dân thôi. Hàn nó vào sau nên ít đầu tư nhà máy vào Thái nữa mà sang thẳng Việt Nam.
Xe Nhật ở Thailand với India, Bangladesh em thấy rất thịnh hành, nhất là hãng Toyota.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,509
Động cơ
90,226 Mã lực
Xe Hàn mấy ông TH với TC lắp ráp , vẫn thuế phí quỹ ngập đầu dân , giá quá ngáo so với mẫu quốc của nó ,chất lượng bảo dưỡng bảo trì có thể rẻ hơn đám JAV nhưng phải bảo dưỡng nhiều lần hơn ,tính ra đắt lòi.
Thuế phí là ở trên đưa ra, áp xuống chứ Trường Hải, Thành Công có quyết được đâu ạ. Họ giải quyết được bài toán việc làm cho nhân dân và có doanh thu lớn là tốt rồi.
 

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
696
Động cơ
82,869 Mã lực
Tuổi
26
Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
Cụ viết thế này là bị các cụ đi xe hàn tự ái đấy.
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
606
Động cơ
75,240 Mã lực
Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
Cho tôi hỏi chút: khung gầm nó khác ở chỗ nào vậy cụ có dẫn chứng nào cụ thể ko cụ
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
232
Động cơ
144,922 Mã lực
Có cái ô tô thôi mà lắm ông thích thể hiện thượng đẳng nhỉ

Cái việc tự nghĩ mình thông minh thượng đẳng hơn những người ko lựa chọn giống mình, trông nó dẩm dớ lắm các ông có biết ko :))
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
224
Động cơ
340,537 Mã lực
Cho tôi hỏi chút: khung gầm nó khác ở chỗ nào vậy cụ có dẫn chứng nào cụ thể ko cụ
ví dụ như con seltos bắc mỹ dùng khung gầm khác với seltos ấn độ với ĐNÁ, khác ở đây có thể là chất lượng thép, số điểm hàn, số lượng thép chịu lực...v..v chưa kể phụ tùng. Phụ tùng làm ở ấn độ chất lượng khác với từ hàn quốc với bắc mỹ, châu âu. Các hãng xe khác cũng tương tự, họ có cách để cắt giảm chi phí phù hợp với thu nhập từng thị trường
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
232
Động cơ
144,922 Mã lực
ví dụ như con seltos bắc mỹ dùng khung gầm khác với seltos ấn độ với ĐNÁ, khác ở đây có thể là chất lượng thép, số điểm hàn, số lượng thép chịu lực...v..v chưa kể phụ tùng. Phụ tùng làm ở ấn độ chất lượng khác với từ hàn quốc với bắc mỹ, châu âu. Các hãng xe khác cũng tương tự, họ có cách để cắt giảm chi phí phù hợp với thu nhập từng thị trường
Thế con Camry/CX5/CRV Mỹ .v.v với hàng ASEAN chất lượng nó có tương đồng nhau ko cụ?

Còn hàng thửa riêng cho DNA Phò tủn nơ với Innova nữa thì chất lượng ntn so với offer cùng phân khúc ở Mẽo/ Mẫu quốc?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,792
Động cơ
949,904 Mã lực
Hi vọng bài viết này có thể trả lời thắc mắc về câu hỏi tại sao VN thích đi xe hàn, còn ĐNÁ thì lại không.
Bối cảnh:
- Phong cách sài xe của ĐNÁ rất khác biệt, hao hao giống ấn độ (thu nhập trung bình, đi xe rẻ, chất lượng không cao) cho nên xe bán ở ĐNÁ rất xấu và ít công nghệ, mỏng, độ xịn thua mặt bằng thế giới. (chủ yếu xe daihatsu, mitshu, hàng loại 2 của toyota)
- Phong cách sài xe của VN khác với ĐNÁ. Thích sĩ diện, xe là bộ mặt, chứ không hoàn toàn là phương tiện di chuyển. Nên họ thích chiếc xe nhìn phải to đẹp, sịn xò ( mặt bằng chung thế giới). Tuy nhiên, thuế xe rất cao và thu nhập VN lại thấp so với thế giới. Cho nên VN cần một hãng có thể sản xuất ra một chiếc xe có bề ngoài tầm cỡ thế giới nhưng giá cả thì ở tầm ĐNÁ. Vâng, các hãng xe hàn quốc có thể làm được việc đó, thỏa mãn được cơn khát về chiếc xe hoành tráng nhưng giá cả thì tầm ĐNÁ. Tất nhiên họ phải bớt chất lượng của xe đi để giảm giá. Nên một chiếc xe Hàn ở Mỹ, Châu Âu cái khung gầm nó phải khác ở VN.
- Gần đây, các hãng Nhật bị cạnh tranh khốc liệt bởi xe điện, các hãng xe TQ mở rộng ở ĐNÁ, cho nên họ không thể ngồi mát ăn bát vàng như trước kia nữa. Xe ở ĐNÁ bắt đầu đẹp lên, nhiều công nghệ hơn. Trong tương lai 10-20 năm tới, các hãng xe TQ dần sẽ thống lĩnh thị trường xe ĐNÁ, xe hàn cũng sẽ dần bị mất thị phần, các hãng xe rẻ ĐNÁ cũng sẽ mất thị phần. Cuộc chơi nay đã khác và Trung quốc là ngôi sao đang lên với năng lực sản xuất khổng lồ và giá rẻ.
- Còn thế giới thì sao họ có đi xe hàn không? Tất nhiên là có và xe hàn bán khá tốt ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì sao xe hàn lại bán được? Ô tô cũng là một loại mặt hàng, phục vụ nhu cầu hàng triệu khách hàng có sở thích khác nhau. Xe hàn có thiết kế bắt mắt, thời thượng, giá rẻ hơn so với các xe cùng loại của Toy, ford, vw, honda,gm, stelantis. Và họ có tệp khách hàng thích loại xe như vậy (tệp khách hàng này họ không quá quan tâm đến độ tin cậy, và dĩ nhiên chất lượng xe hàn còn kém các hãng lớn khác, cho nên người mua xe hàn có độ tuổi trẻ hơn nhiều so với hãng lớn khác).
Thế giới - xe rẻ - xe mốt - xe đẹp đây (tất nhiên là ở Việt Nam có nhiều người giỏi hơn phần còn lại của thế giới!):

The Global Auto Brands Ranking

Sourcing local Minister of Transportation or deputy agencies, we collect new light vehicles registrations, country by country, brand by brand, in 159 markets worldwide. Extracting data for our Global Auto Database we are able to report on this ranking as several others.

Considering full-year data for 2024, Toyota was still the best selling brand, with 9,09 million vehicles sold. Despite losing 0.7% year-on-year, the Japanese giant maintained its decade-long leadership in the market, securing a 10.7% share of all global sales.

Volkswagen ranked in 2nd, with 4,93 million units sold and a 5.8% share of the global market (+0%).

In third place BYD moved up 6 spots and totaled 3,80 million units sold, achieving a market share of 4.5% and growing 41.6%, the most robust performance among Top 10 Brands. BYD is an EV specialist still selling ICE vehicles (representing over the half of company sales). In 2019 BYD ranking was the 49th in the world!

In fourth place Honda -down 1 spot- sold 3,74 million vehicles (-3.1%), followed by Ford -down 2 spots- with 3,69 million sales (-0.9%) and Hyundai -down 1 spot- at 3,69 million (-3.7%).

Nissan -up 1 spot- ranked in 7th with 3,13 million (+0.1%), followed by Chevrolet -down 1 spot- with 3,03 million units sold (-2.9%), and Kia -down 1 spot- with 2,91 million sales (-1.9%). Closing the top 10, Mercedes -up 1 spot- which reported 2,18 million new registrations (+1.5%).
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,786
Động cơ
912,527 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cùng tầm tiền mua xe Hàn ngon hơn xe Nhật.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
207
Động cơ
21,093 Mã lực
Tuổi
53
Thế giới - xe rẻ - xe mốt - xe đẹp đây (tất nhiên là ở Việt Nam có nhiều người giỏi hơn phần còn lại của thế giới!):

The Global Auto Brands Ranking

Sourcing local Minister of Transportation or deputy agencies, we collect new light vehicles registrations, country by country, brand by brand, in 159 markets worldwide. Extracting data for our Global Auto Database we are able to report on this ranking as several others.

Considering full-year data for 2024, Toyota was still the best selling brand, with 9,09 million vehicles sold. Despite losing 0.7% year-on-year, the Japanese giant maintained its decade-long leadership in the market, securing a 10.7% share of all global sales.

Volkswagen ranked in 2nd, with 4,93 million units sold and a 5.8% share of the global market (+0%).

In third place BYD moved up 6 spots and totaled 3,80 million units sold, achieving a market share of 4.5% and growing 41.6%, the most robust performance among Top 10 Brands. BYD is an EV specialist still selling ICE vehicles (representing over the half of company sales). In 2019 BYD ranking was the 49th in the world!

In fourth place Honda -down 1 spot- sold 3,74 million vehicles (-3.1%), followed by Ford -down 2 spots- with 3,69 million sales (-0.9%) and Hyundai -down 1 spot- at 3,69 million (-3.7%).

Nissan -up 1 spot- ranked in 7th with 3,13 million (+0.1%), followed by Chevrolet -down 1 spot- with 3,03 million units sold (-2.9%), and Kia -down 1 spot- with 2,91 million sales (-1.9%). Closing the top 10, Mercedes -up 1 spot- which reported 2,18 million new registrations (+1.5%).
Theo số liệu khác như hình bên dưới, nếu gộp chung cả Huyndai và Kia làm một thì số lượng xe Hàn bán ra trong năm 2024 trên toàn cầu chỉ đứng sau Toyota. Như vậy có tới hơn 7 triệu người trên thế giới mỗi năm, gồm cả châu Âu, Mỹ mua xe Hàn. Lựa chọn mua xe nào còn phải phù hợp với túi tiền của mỗi người phải không cụ. Ví dụ, ít tiền như tôi chẳng hạn, dù rất thích xe Đức, nhưng vẫn phải lựa chọn sử dụng xe Mỹ vì phù hợp với ví tiền và sở thích. Chính vì vậy, ngay cả ở Nhật Bản, số lượng xe bán chạy nhất lại là kei car, xấu xấu, thô mộc, ít tính năng, nhưng thực dụng.
Do vậy, dù không đi xe Hàn, nhưng cũng cảm thấy tự ái thay cho những người sử dụng xe Hàn và cả người Việt Nam khi nghe các ý kiến của chủ thớt.
Bên dưới là các thương hiệu xe bán chạy nhất thế giới năm 2024:

Tiếp theo là các loại xe bán chạy nhất Nhật Bản:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top