[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
199
Động cơ
478,374 Mã lực
So sánh Mỹ với TQ mà cứ quy ra đô la thì TQ sẽ luôn luôn thua Mỹ thôi. Nhưng xem ví dụ này thì các cụ nghĩ gì?
- Cầu treo Gordie Howe tại Mỹ: Tổng kinh phí dự kiến đến khi hoàn thành vào năm 2025 sau 7 năm xây dựng: 6.4 tỷ đô la Mỹ.
.
- Cầu treo Bắc Bàn Giang tại TQ: Tổng kinh phí 140 triệu đô la Mỹ.
Nếu so 6.4 tỷ $ với 140 triệu $ thì thằng 140 triệu $ có phải "nghèo mạt rệp" không ạ? Nhưng nếu bảo 2 cái cầu đó tương đương nhau về quy mô xây dựng thì có phải bằng nhau không ạ?
Cụ sai rồi
Hàng Mèo mà cụ so với hàng Tàu
Hàng Mèo chuẩn pt, đến đồng hồ còn không sai nữa là
Cây cầu này rồi sẽ sâp như đâp Tam Hiệp sẽ vỡ
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,138
Động cơ
83,002 Mã lực
Cụ sai rồi
Hàng Mèo mà cụ so với hàng Tàu
Hàng Mèo chuẩn pt, đến đồng hồ còn không sai nữa là
Cây cầu này rồi sẽ sâp như đâp Tam Hiệp sẽ vỡ
Nhưng bao giờ cầu sập; bao giờ đập Tam Hiệp vỡ thì đến cháu 10 đời của cụ có biết được không? :D vì công trình xây dựng là công trình vĩnh cửu!
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
199
Động cơ
478,374 Mã lực
Có mỗi năm 2020 do chống dịch thì mới tăng nợ thêm hơn 3000 tỷ thôi, chứ không phải là mỗi năm tăng hơn 3000 tỷ. Năm 2021 và 2022 nợ công Mỹ hầu như không tăng. Nợ công phải/nên so sánh với quy mô nền kinh tế (GDP) nữa thì mới có ý nghĩa, và phải xem tốc độ tăng nợ công ra sao.

Nợ chính phủ trung ương TQ có vẻ thấp (83% GDP năm 2023) nhưng đó chỉ là một phần tảng băng. Nợ chính phủ địa phương TQ rất lớn và không nằm trong con số 83% ở trên. Nợ chính quyền địa phương TQ bao gồm các khoản nợ vay, trái phiếu, và các khoản vay của các tổ chức tài chính do các địa phương thành lập ra để huy động vốn (báo Tây gọi là LGFV). Tổng các khoản nợ cả trung ương và địa phương của TQ có thể lên tới 23 ngàn tỷ USD năm 2022, khoảng 127% GDP, tức là ngang ngửa mức nợ công của Mỹ tính theo % GDP. Mức này có thể tăng mạnh hơn nữa trong năm 2023 khi TQ phê duyệt triển khai hàng loạt khoản trái phiếu đặc biệt để thúc đẩy kinh tế.

Tốc độ tăng nợ công của TQ là rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với Mỹ. Dưới đây là 2 bảng số liệu nợ và trái phiếu chính quyền địa phương TQ (đơn vị 100 triệu tệ) qua các năm từ 2015 đến 2022.

Nợ tăng gấp đôi từ 15 ngàn tỷ tệ lên 30 ngàn tỷ:
Screenshot 2024-07-23 1.png


Trái phiếu tăng gấp 7 lần từ 5 ngàn tỷ lên 35 ngàn tỷ tệ:
Screenshot 2024-07-23 2.png


Một vấn đề nữa là chất lượng/hiệu quả của các khoản nợ chính quyền địa phương được cho là rất kém. Chính quyền địa phương thường vay bạt mạng làm các công trình chính tích để phục vụ con đường thăng chức cho quan chức địa phương, nên hiệu quả bị xem nhẹ.
Tàu quả này chết rồi
Nơ công lên tới 127% gdp ngang bằng với Mỹ
Tàu chưa bao giờ bị cao như vậy nên sẽ gục ngã
Mỹ cao như vậy quyen rồi, đừng có mà học theo
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
199
Động cơ
478,374 Mã lực
Cụ xem TQ nó nợ của ai?? Nó mà nợ nước ngoài mới lo chứ nợ trong nước thì lo dell gì!
Vậy nợ công của Mỹ cụ đã tính nợ của các tiểu bang chưa??
Mỗi 100 ngày tăng 1000 tỉ thì 1 năm 3000 tỉ thì hơi ít!
Cụ nhắc tới nơ trong nước lại nhớ đến Nhật (260%gdp),
Nhiều cụ nói Nhật chủ yếu nơ trong nước nên không sợ , có lẽ vì có Thiên Hoàng
Có cụ nói Tàu nơ ngang với Mỹ mà không có Thiên Hoàng nên Tàu chết quả này chết chắc
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
199
Động cơ
478,374 Mã lực
Nhưng bao giờ cầu sập; bao giờ đập Tam Hiệp vỡ thì đến cháu 10 đời của cụ có biết được không? :D vì công trình xây dựng là công trình vĩnh cửu!
Thì Em cứ cảnh báo cho thế hệ sau nó biết
Nhỡ sau này chúng nó đi qua bị sập lại trách tiền nhân không cảnh báo
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,574
Động cơ
366,798 Mã lực
Mỹ và tây âu nó mất 40 năm chiến tranh lạnh để đánh sập hệ thống xhcn kiểu cũ mang màu sắc Xô Viết, thì em nghĩ nó cũng mất từng ấy năm là ít nhất để đánh sập hệ thống xhcn kiểu mới mang màu sắc Trung Hoa. Cho đến giờ chiến tranh thương mại tính từ thời Trump là 8 năm rồi.
Không sập đâu thời thế thay đổi rồi
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
607
Động cơ
45,438 Mã lực
Hehe cụ tin thế thật à?

Ngoài ra thì đặc điểm kinh tế Nga và TQ khác hẳn nhau. Nga có tài nguyên rất nhiều và đa dạng, và không phụ thuộc nhiều vào trao đổi hàng hóa với Ph Tây. Trong khi TQ phải nhập khẩu nhiều tài nguyên và quá phụ thuộc vào gia công, buôn bán với Ph Tây. Bị cấm vận là kinh tế TQ sụp đấy cụ ợ, chứ không "phát triển mạnh" được đâu.
Cấm vận Trung Quốc không bằng cấm vận tất cả các thành viên BRICS. Trung Quốc bây giờ không sợ cấm vận nữa, Trung Quốc chỉ sợ ai đó phá vành đai, con đường thôi. Không biết Trump lên sẽ bày ra chiêu nào với Trung Quốc.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,843
Động cơ
407,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước Mỹ bình quân mỗi ngày có hơn 100 người chết bởi súng đạn thì các cụ gọi đó là "tự do". Nước Tàu cả năm được mấy vụ cầm dao chém người thì các cụ kêu "sắp loạn". Đến hài.
Tiêu chuẩn kép đã lan sang of 😂
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,311 Mã lực
Có một hiện tượng lạ là GDP của TQ 10 năm gần đây từ 2014 đến 2023 tăng gần 80% (từ 10 ngàn tỷ đô lên xấp xỉ 18 ngàn tỷ đô), nhưng thị trường chứng khoán TQ hầu như đi ngang. Còn GDP Nhật giảm gần 15% từ 4900 tỷ xuống 4200 tỷ đô, nhưng thị trường chứng khoán Nhật lại tăng hơn gấp đôi.

Screenshot 2024-07-28 at 13.12.26.png

Chỉ số chứng khoán Thượng Hải


Screenshot 2024-07-28 at 13.22.18.png

Chỉ số chứng khoán Nhật Bản.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,720
Động cơ
317,715 Mã lực
Cụ nhắc tới nơ trong nước lại nhớ đến Nhật (260%gdp),
Nhiều cụ nói Nhật chủ yếu nơ trong nước nên không sợ , có lẽ vì có Thiên Hoàng
Có cụ nói Tàu nơ ngang với Mỹ mà không có Thiên Hoàng nên Tàu chết quả này chết chắc
Lãi suất của TQ và Nhật khi vay nó khác nhau. Em nghĩ thế
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,188
Động cơ
341,322 Mã lực
Tuổi
44
Thì Em cứ cảnh báo cho thế hệ sau nó biết
Nhỡ sau này chúng nó đi qua bị sập lại trách tiền nhân không cảnh báo
Tiền Nhân? Cứ sống trước đều được gọi là Tiền Nhân? Bốc phét nửa mùa thì nói toẹt ra cứ tự phong là tiền nhân con cháu sau này nó cười cho.
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
199
Động cơ
478,374 Mã lực
Tiền Nhân? Cứ sống trước đều được gọi là Tiền Nhân? Bốc phét nửa mùa thì nói toẹt ra cứ tự phong là tiền nhân con cháu sau này nó cười cho.
Cụ ngược lên vài còm của tôi sẽ hiểu đang nói gì
Từ còm nói về nơ công của Tàu ngang bằng với Mỹ.
Nhật nơ công chủ yếu là vay vốn trong nước
So sánh 2 cây cầu của Mỹ và Tàu
Chứ chỉ đọc nửa chừng rồi phản biện thì trật lất
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,511
Động cơ
13,253 Mã lực
Siêu cường số một thế giới có được hình như do ngân hàng do Thái bơm tiền, khi liên hợp Anh sang Mỹ khai phá miền đất mới thì cũng công thức tương tự, Ngân hàng do thái bơm tiền. Nên xét về mặt nào đó Mỹ là một đế chế kết hợp những thứ hùng mạnh nhất từ ngàn xưa chứ không phải là đế quốc mới. Chỉ là cái bình mới, tên mới nhưng rượu cũ, đó là khả năng quản lý tiền từ ngàn xưa của người Do thái, sự đoàn kết của Anh giáo, tin lành và một phần nào đó công giáo, sự sáng tạo học thuật lý trí của châu Âu... trong đó có hai thứ quan trọng nhất là tiền và tôn giáo.
Nhà Rothschild & Morgan cùng các đại gia khác bơm tiền xây dựng hạ tầng đường sắt và công nghiệp Mỹ, tích tụ vàng + bạc, trả nợ cho nước Mỹ non trẻ vv mới có những nền tảng công nghiệp hóa như vậy. Công nghiệp hóa không thể không tích tụ tư bản và đầu tư đột phá, dù là tư bản tư nhân dân tộc, tư bản nước ngoài, hay tư bản nhà nước
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,093
Động cơ
113,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà Rothschild & Morgan cùng các đại gia khác bơm tiền xây dựng hạ tầng đường sắt và công nghiệp Mỹ, tích tụ vàng + bạc, trả nợ cho nước Mỹ non trẻ vv mới có những nền tảng công nghiệp hóa như vậy. Công nghiệp hóa không thể không tích tụ tư bản và đầu tư đột phá, dù là tư bản tư nhân dân tộc, tư bản nước ngoài, hay tư bản nhà nước
Vụ đột phá này em thấy kụ Vịn vương được của ló
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,511
Động cơ
13,253 Mã lực
Vụ đột phá này em thấy kụ Vịn vương được của ló
Nói Vịn vương thì nhiều cụ sẽ lại không ưng :) nhưng muốn làm thay đổi có ý nghĩa thì kiểu gì cũng cần những đại gia như Viettel, PetroVietnam (nhà nước) hay VinGroup (tư nhân). Nếu không mãi mãi chỉ là doanh nghiệp hương trấn, tiểu thủ công nghiệp.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
760
Động cơ
12,714 Mã lực
Tuổi
34
Có kênh này nói về thực trạng TQ

 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,634
Động cơ
530,354 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
E post ảnh này khi đang ngồi trên xe chạy qua cây cầu nối từ Thẩm Quyến tới Đông Quản, sau 3 năm quay lại thấy tốc độ XD chóng mặt
1000029842.jpg
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,726
Động cơ
-203,439 Mã lực
E mới đọc đâu đó sáng nay TQ có 26 nhà ga tàu cao tốc "ma". Tỷ lệ thất nghiệp T8 hơn 17%.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,511
Động cơ
13,253 Mã lực
Kích thích gián tiếp chậm quá TQ kích thích trực tiếp luôn: phát tiền cho dân

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top