[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,944
Động cơ
511,190 Mã lực
TQ tiếp tục chấp nhận thao quang dưỡng hối thì thế giới sóng yên biển lặng, bốn phương an bình, làm ăn cũng dễ dàng, giờ nó nổi lên đòi ngồi chung mâm với Mẽo, phương tây, xưng bá xưng vương, nên thế giới sẽ ngày càng loạn, trâu bò đánh nhau thì cóc nhái cũng khổ.
TQ tầm này phải ngồi mâm trên chứ. So sánh thực lực có khi ngon hơn Tây Âu rồi.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Con em năm Lên lớp 10, Cháu học trường Ngôi sao, nhà trường cho học hai môn ngoại ngữ, tiếng Anh là ngoại ngữ một, tiếng Trung Nhật Hàn được chọn một trong ba.

1. chọn tiếng Nhật bởi vì nếu nó không đỗ vào trường ngon thì cho đi du học nghe bên Nhật
2. tiếng Trung nó phổ biến và sắp tới cơ hội việc làm cho người Việt còn rất nhiều.
Em lăn tân nếu như chọn tiếng Trung thì rất tốt, nhưng mờ cô hội để nó đi học thì em lại thích tiếng Nhật bởi vì phải có bằng cấp xong rồi đi làm gì hắn làm
Còn nếu chọn tiếng Nhật thì cơ hội học tập sẽ mở rộng hơn, Đến khi làm sinh viên thì có thể học thêm tiếng Trung
Vậy theo các bác nên chọn Trung hay Nhật?
Xu hướng bây giờ ở thành phố là tốt nghiệp cấp 3 thạo 2 ngoại ngữ cụ ạ. Em út nhà em vừa tốt nghiệp cấp 3 cũng thạo tiếng Anh, Đức dù nó học chuyên Lý chứ không phải chuyên ngoại ngữ. Nên trường cho học ngoại ngữ 2 vào thời điểm này là đúng xu hướng.

Hiện tại thì cơ hội học tập và cơ hội việc làm thì tiếng Nhật vẫn đang tốt hơn. Tiếng Trung sau này lên đại học thì học cũng được. Nếu học tốt tiếng Nhật thì sau học tiếng Trung cũng nhanh hơn một chút. Theo va chạm của em thì chế độ của các công ty Nhật ở VN vẫn là tốt nhất, sau là đến Hàn. Trung thì kém hẳn.

Tuy nhiên về ngoại ngữ thì nếu học khó vào đầu thì chỉ cần cố học tốt tiếng Anh. Ngoại ngữ 2 cháu cày cho qua môn là được. Ưu tiên tâm trí cho các môn thi để vào đại học.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Thêm số liệu cho các cụ chém gió.

Thống kê đầu tư nước ngoài 8 tháng 2023. Nếu cộng cả TQ đại lục và Hồng Kong thì TQ dẫn đầu

- Đại lục 2,68 + HK 1,51= 4,19 tỷ $
- Singapore 3,83 tỷ $
- Nhật Bản 2,58 tỷ $
- Hàn Quốc 2,46 tỷ $
- Đài Loan 1,21 tỷ $

IMG_0344.jpeg


 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Thêm số liệu cho các cụ chém gió

XNK 7 tháng đầu năm 2023, TQ là đối tác thương mại lớn nhất của VN. XK 30,5, NK 58,6 = 89,1 tỷ $

Kế tiếp là Mỹ 53+8= 61 tỷ $

Đáng lưu ý TQ là nước/vùng duy nhất XK từ VN tăng 1,8%. Thâm hụt còn 28,1 tỷ $

XNK với Mỹ, VN thặng dư 45 tỷ $

IMG_0345.jpeg
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Thêm số liệu cho các cụ chém gió.

Thống kê đầu tư nước ngoài 8 tháng 2023. Nếu cộng cả TQ đại lục và Hồng Kong thì TQ dẫn đầu

- Đại lục 2,68 + HK 1,51= 4,19 tỷ $
- Singapore 3,83 tỷ $
- Nhật Bản 2,58 tỷ $
- Hàn Quốc 2,46 tỷ $
- Đài Loan 1,21 tỷ $

IMG_0344.jpeg


Người ta tách riêng HongKong ra vì nó là proxy cho các công ty Âu Mỹ đầu tư vào VN (giống Singapore). Như vậy cộng HK vào Sing mới chính xác chứ không phải cộng vào đại lục.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Người ta tách riêng HongKong ra vì nó là proxy cho các công ty Âu Mỹ đầu tư vào VN (giống Singapore). Như vậy cộng HK vào Sing mới chính xác chứ không phải cộng vào đại lục.
Từ khi TQ đại lục xiết HK thì dòng vốn đảo chiều nhiều rồi cụ. HK bây giờ phần lớn là proxy cho Trung Quốc đại lục, thêm nữa là từ British Virgin Island là nơi hổ lốn nhiều nguồn
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Từ khi TQ đại lục xiết HK thì dòng vốn đảo chiều nhiều rồi cụ. HK bây giờ phần lớn là proxy cho Trung Quốc đại lục, thêm nữa là từ British Virgin Island là nơi hổ lốn nhiều nguồn
Cụ cho xin thông tin này. Em vừa hỏi bên Bộ thì anh em bảo mấy năm gần đây thì các dự án FDI lớn nhất qua HK vào VN đều không có xuất xứ từ TQ đại lục.
Bổ sung thêm là HK không chỉ proxy cho Âu Mỹ mà có cả một vụ đầu tư rất lớn 3.9 tỷ USD nổi bật nhất mấy năm nay từ HK vào VN là công ty con của Thái Lan quay tay tài chính trong sở hữu Sabeco (dùng công ty con ở HK mua công ty con ở VN).
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
680
Động cơ
307,604 Mã lực
thớt bàn về anh trung có nhiều tương đồng về chính trị và kinh tế với vn nên nhìn họ ta thấy ta của mấy chục năm nữa để chỉnh đốn đường đi chính sách cho phù hợp
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cho xin thông tin này. Em vừa hỏi bên Bộ thì anh em bảo mấy năm gần đây thì các dự án FDI lớn nhất qua HK vào VN đều không có xuất xứ từ TQ đại lục.
Bổ sung thêm là HK không chỉ proxy cho Âu Mỹ mà có cả một vụ đầu tư rất lớn 3.9 tỷ USD nổi bật nhất mấy năm nay từ HK vào VN là công ty con của Thái Lan quay tay tài chính trong sở hữu Sabeco (dùng công ty con ở HK mua công ty con ở VN).
Từ đầu năm 2024 cái thuế tối thiểu Toàn Cầu đi vào áp dụng là mấy cái vụ loằng ngoằng qua các thiên đường thuế kiểu này dẹp hẳn. Sing hay HOng Kong cũng ko còn hấp dẫn nữa lúc đó thống kê FDI sẽ chính xác hơn về nguồn tiền.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
680
Động cơ
307,604 Mã lực
Nếu một quốc gia đối mặt với tình hình suy thoái bảng cân đối kế toán hoặc vấn đề tài chính nghiêm trọng, chính phủ thường sẽ phải đưa ra các biện pháp để ứng phó và ổn định tình hình. Dưới đây là một số biện pháp chính phủ có thể thực hiện:
  1. Tăng cường kiểm soát và tuân thủ quy định tài chính: Chính phủ có thể thúc đẩy việc tăng cường quản lý tài chính, bao gồm việc yêu cầu các công ty và tổ chức tuân thủ quy định bảo cáo tài chính chính xác và minh bạch.
  2. Tiến hành kiểm tra, đánh giá tài chính: Chính phủ có thể tiến hành kiểm tra và đánh giá lại tình hình tài chính của các công ty và tổ chức để xác định mức độ nghiêm trọng của vấn đề và xác định các biện pháp cần thiết.
  3. Hỗ trợ tài chính: Chính phủ có thể cung cấp hỗ trợ tài chính tạm thời cho các công ty hoặc tổ chức gặp khó khăn để duy trì hoạt động và ổn định tài chính.
  4. Thực hiện cải cách kinh tế và tài chính: Chính phủ có thể thực hiện các biện pháp cải cách kinh tế và tài chính để tăng cường minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, và giảm nguy cơ suy thoái tài chính.
  5. Tổ chức chương trình hỗ trợ kinh tế: Chính phủ có thể triển khai các chương trình kích thích kinh tế nhằm tạo ra sự tăng trưởng và sự phục hồi trong tình hình suy thoái tài chính.
  6. Tạo ra biện pháp quản lý rủi ro tài chính: Chính phủ có thể thiết lập các cơ quan và quy định mới để quản lý rủi ro tài chính và đảm bảo tính bền vững của hệ thống tài chính.
  7. Hợp tác quốc tế: Chính phủ có thể hợp tác với các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để nhận được tư vấn và hỗ trợ tài chính trong việc ứng phó với tình hình khó khăn.
Lưu ý rằng biện pháp cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể của quốc gia và quy mô vấn đề tài chính.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
680
Động cơ
307,604 Mã lực
nhà kinh tế học Richard Koo đã viết rằng “Cuộc đại suy thoái” của Nhật Bản bắt đầu vào năm 1990 là một “cuộc suy thoái bảng cân đối kế toán”. Nguyên nhân là do giá đất và cổ phiếu sụt giảm khiến các công ty Nhật Bản có vốn chủ sở hữu âm ., có nghĩa là tài sản của họ có giá trị thấp hơn nợ phải trả. Bất chấp lãi suất bằng 0 và nguồn cung tiền mở rộng để khuyến khích vay mượn, các tập đoàn Nhật Bản nói chung đã chọn cách trả nợ từ thu nhập kinh doanh của chính họ thay vì vay để đầu tư như các công ty thường làm. Đầu tư doanh nghiệp, một thành phần nhu cầu quan trọng của GDP, đã giảm mạnh (22% GDP) từ năm 1990 đến mức giảm đỉnh điểm vào năm 2003. Các công ty Nhật Bản nói chung trở thành những người tiết kiệm ròng sau năm 1998, trái ngược với những người đi vay. Koo lập luận rằng chính sự kích thích tài chính khổng lồ (vay và chi tiêu của chính phủ) đã bù đắp cho sự suy giảm này và giúp Nhật Bản duy trì mức GDP của mình. Theo quan điểm của ông, điều này tránh được một cuộc Đại suy thoái kiểu Mỹ, trong đó GDP của Mỹ giảm 46%. Ông lập luận rằng chính sách tiền tệ (ví dụ, ngân hàng trung ương hạ lãi suất cơ bản) không hiệu quả vì nhu cầu vốn hạn chế trong khi các công ty phải trả nợ, thậm chí ở mức lãi suất gần bằng 0. Trong tình trạng suy thoái bảng cân đối kế toán, GDP giảm theo số tiền trả nợ và tiết kiệm cá nhân không vay mượn, khiến chi tiêu kích thích của chính phủ trở thành biện pháp khắc phục chính. [3] [4] [7]
Koo đã viết vào năm 2010 rằng các công ty có thể chuyển từ mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận sang giảm thiểu nợ cho đến khi họ có khả năng thanh toán (tức là vốn chủ sở hữu dương). Việc này có thể mất nhiều thời gian; Khi bong bóng vỡ vào năm 1990, nhu cầu vốn của doanh nghiệp ngay lập tức sụp đổ, và đến năm 1995, nhu cầu về vốn âm, có nghĩa là các công ty Nhật Bản đang phải trả ròng các khoản nợ của mình. Nhu cầu vẫn ở mức âm trong 10 năm, cho đến năm 2005. Điều này xảy ra mặc dù lãi suất gần bằng 0
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Cụ cho xin thông tin này. Em vừa hỏi bên Bộ thì anh em bảo mấy năm gần đây thì các dự án FDI lớn nhất qua HK vào VN đều không có xuất xứ từ TQ đại lục.
Bản thân Hongkong nó là TQ rồi, bảo nó là Tây thì phải xem từng dự án nào. Nếu Tây rút khỏi TQ thì cũng rút khỏi HK thôi, còn sót lại 1 tí.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Bao giờ cũng có đấu tranh mới có dân chủ công bằng cho tầng lớp Dalit cụ ạ. Đẳng trên không bao giờ từ bỏ đặc quyền đâu

Đó là mâu thuẫn, và giải quyết mâu thuẫn thì xã hội mới tiến bộ

Có giải phóng Dalit thì Ấn Độ mới giàu mạnh, chứ toàn thể không thể thịnh vượng chỉ nhờ một nhóm nhỏ tầng lớp trên
Tôi không biết là cụ lại lo cho một tầng lớp cụ thể nào đó bên Ấn Độ đến thế đến nỗi chích dẫn cái câu dở hơi trong tuyên ngôn ***. Cả hệ thống như thế tồn tại là có lý do của nó. Quyền bình đẳng của con người đã được ghi trong hiến pháp Ấn Độ (nên nhớ: hiến pháp Ấn Độ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Anh, Mỹ). Sự phân biệt vẫn tồn tại như kiểu ở ta phân biệt vùng miền, nhà quê nhà tỉnh.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Cụ cho xin thông tin này. Em vừa hỏi bên Bộ thì anh em bảo mấy năm gần đây thì các dự án FDI lớn nhất qua HK vào VN đều không có xuất xứ từ TQ đại lục.
Bổ sung thêm là HK không chỉ proxy cho Âu Mỹ mà có cả một vụ đầu tư rất lớn 3.9 tỷ USD nổi bật nhất mấy năm nay từ HK vào VN là công ty con của Thái Lan quay tay tài chính trong sở hữu Sabeco (dùng công ty con ở HK mua công ty con ở VN).
Cụ có thể xem một số dòng tiền Hồng Kong trên trang web thống kê chính thức. Hiện nay Đại lục đã đứng thứ 1 về đầu tư vào HK rồi, tiếp đến là BVI và Cayman
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,018
Động cơ
13,314 Mã lực
E thấy báo tây nó viết về nợ ẩn địa phương của TQ cũng lớn í chứ..
China's $10 trillion hidden debt mountain could be the 'ticking time bomb' that Joe Biden warned of
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Tôi không biết là cụ lại lo cho một tầng lớp cụ thể nào đó bên Ấn Độ đến thế đến nỗi chích dẫn cái câu dở hơi trong tuyên ngôn ***. Cả hệ thống như thế tồn tại là có lý do của nó. Quyền bình đẳng của con người đã được ghi trong hiến pháp Ấn Độ (nên nhớ: hiến pháp Ấn Độ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Anh, Mỹ). Sự phân biệt vẫn tồn tại như kiểu ở ta phân biệt vùng miền, nhà quê nhà tỉnh.
Nhiều cụ dị ứng với những câu như vậy nhỉ :) nói vui thôi.

Cái chính là đưa ra ví dụ như vậy để thấy trong xã hội luôn có những mâu thuẫn, khoảng cách, động lực

Kể cả luật pháp như vậy nhưng xã hội chắc gì thượng tôn pháp luật. Như luật pháp quốc tế cũng vậy 5 ông thường trực hđba thích táng ai là táng thôi cần gì nghị quyết.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,953
Động cơ
682,896 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi không biết là cụ lại lo cho một tầng lớp cụ thể nào đó bên Ấn Độ đến thế đến nỗi chích dẫn cái câu dở hơi trong tuyên ngôn ***. Cả hệ thống như thế tồn tại là có lý do của nó. Quyền bình đẳng của con người đã được ghi trong hiến pháp Ấn Độ (nên nhớ: hiến pháp Ấn Độ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Anh, Mỹ). Sự phân biệt vẫn tồn tại như kiểu ở ta phân biệt vùng miền, nhà quê nhà tỉnh.
Mâu thuẫn tầng lớp ở Ấn mà đơn giản nhẹ nhàng như mâu thuẫn vùng miền ở VN thì Ấn hoá rồng lâu rồi cụ ạ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Cụ có thể xem một số dòng tiền Hồng Kong trên trang web thống kê chính thức. Hiện nay Đại lục đã đứng thứ 1 về đầu tư vào HK rồi, tiếp đến là BVI và Cayman
TQ 27% còn lại hầu như là Tây mà cụ nói TQ phần lớn. Chắc cụ nhầm thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một ví dụ chứng tỏ sự tiến bộ công nghệ của Trung quốc:

"Robot phục vụ bàn của Trung quốc có đủ các tính năng như robot tương tự của Hàn quốc, nhưng giá chỉ bằng 1 phần 5"

"Chúng tôi (các nhà sản xuất robot Hàn quốc) phải nhập khẩu hầu hết linh kiện từ Trung quốc, Nhật bản và Châu Âu, trong khi các đối thủ Trung quốc chủ yếu sử dụng linh kiện sản xuất trong nước".
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,221 Mã lực
Mâu thuẫn tầng lớp ở Ấn mà đơn giản nhẹ nhàng như mâu thuẫn vùng miền ở VN thì Ấn hoá rồng lâu rồi cụ ạ.
Em phải mở chặn ra xem cụ ý phát biểu gì, kô uổng công em chặn cụ ý bao lâu nay, phong độ và phát biểu rất nhất quán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top