[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

3chan4cang

Xe tải
Biển số
OF-172594
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
257
Động cơ
335,851 Mã lực
Nếu muốn nhẹ nhàng thì phải chấp nhận tàn nhẫn thôi. Chứ cái gì cũng muốn thì ko có đâu.

Nhật, Hàn, Trung đều phải trải qua những lãnh đạo tàn bạo và khắc nghiệt mới có được ngày hôm nay.
Hy sinh lợi ích của để phục vụ thế hệ tiếp theo hay lại chỉ để làm lợi cho lực lượng cầm quyền nếu không giám sát được quyền lực. Cụ lấy ví dụ Trung, Hàn, Nhật nhưng thử ngó qua Châu Phi, thiếu gì các lãnh đạo tàn bạo, khắc nghiệt mà kết quả thì như thế nào? Ngay cả Hàn, Đài để có nền chính trị được như hiện nay người dân cũng phải trải qua đấu tranh, trả giá bằng máu với các chính quyền độc tài.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,556
Động cơ
60,264 Mã lực
Hy sinh lợi ích của để phục vụ thế hệ tiếp theo hay lại chỉ để làm lợi cho lực lượng cầm quyền nếu không giám sát được quyền lực. Cụ lấy ví dụ Trung, Hàn, Nhật nhưng thử ngó qua Châu Phi, thiếu gì các lãnh đạo tàn bạo, khắc nghiệt mà kết quả thì như thế nào? Ngay cả Hàn, Đài để có nền chính trị được như hiện nay người dân cũng phải trải qua đấu tranh, trả giá bằng máu với các chính quyền độc tài.
Lãnh đạo tàn bạo là chuyện đánh đề cụ, xác suất ăn ít nhưng ăn thì ăn to. Dân chủ là chuyện đánh lô, ăn ít nhưng dễ ăn.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,018
Động cơ
13,314 Mã lực
TQ mới ra chính sách bds khá hay, hy vọng vn học theo
Ko phải là mình ko biết, có rất nhiều bài báo, nhiều lđ nêu vấn đề ra rồi nhưng chắc vẫn để đấy thôi. TQ nó khác, nói là làm, nhiều cái làm xong mới nói..:D
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,175
Động cơ
23,135 Mã lực
Tuổi
36
Dân nghèo thế này mà cứ bắt nó là nước phát triển cụ nhỉ, vô lý ko? Khi 1 thằng nhà giàu mà cứ than nghèo kể khổ thì tốt nhất là để ngoài tai, đừng có tin.
Mỹ nhận ra TQ nhà nước giàu dân nghèo, ngược với Mỹ.
Nên trước sau gì từng cá nhân giàu của Mỹ cũng phải đối đầu với cả một nhà nước giàu khổng lồ TQ, và bị thua.
Nên bây giờ ra tay ngăn chặn, nhưng e là đã muộn. Chia buồn cho nước Mỹ!
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,418
Động cơ
112,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tức là sao? Đây là anh đang phản biện hay đang lẩm bẩm một mình một câu chuyện không liên quan lắm...
Mà chả lẽ mẽo nó ra nghị quyết là tq giàu thì tq sẽ giàu hở?
Dễ hiểu thây kụ ây! Nghĩa là khoảng cách giàu nghèo đã quá giãn xa ở TQ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Với tình hình mỹ phản ứng khá gay gắt với việc trỗi dậy của TQ, thì 10.năm tới( khi hạm đội tàu sân bay đủ mạnh ) TQ chắc chắn sẽ xây kênh đào kra. Ko biết Thaksin trở về có bàn tay đạo diễn của TQ ko
 

Ngôi Sao

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-341071
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,282
Động cơ
291,645 Mã lực
Nơi ở
10 Hàng Chuối, Hà Nội
Website
wifichuyendung.com.vn
E nghĩ TQ đang trên đà giảm phát, giờ gdp cao ko còn lợi thế nhân công giá rẻ, dân số thì già hoá, kinh tế trung quốc đỉnh từ 2015 rồi. Và thật trùng hợp, kinh tế vn cũng từ đáy phi lên từ mốc 2015
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
E nghĩ TQ đang trên đà giảm phát, giờ gdp cao ko còn lợi thế nhân công giá rẻ, dân số thì già hoá, kinh tế trung quốc đỉnh từ 2015 rồi. Và thật trùng hợp, kinh tế vn cũng từ đáy phi lên từ mốc 2015
Kinh tế phụ thuộc cả 2 bên. Nhập nguyên liệu từ TQ (nhập siêu) và xuất sản phẩm sang Mỹ (xuất siêu). Một tình huông tế nhị nên chưa thể tự chủ được. Điển hình là Thailand

IMG_0323.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
280
Động cơ
163,164 Mã lực
Tuổi
42
E nghĩ TQ đang trên đà giảm phát, giờ gdp cao ko còn lợi thế nhân công giá rẻ, dân số thì già hoá, kinh tế trung quốc đỉnh từ 2015 rồi. Và thật trùng hợp, kinh tế vn cũng từ đáy phi lên từ mốc 2015
Hình như cụ nhầm lẫn về giảm phát phải không ạ? Cả thế giới chóng mặt vì lạm phát mà nó giảm phát, lãi suất đô lên gần 6% mà lãi suất tệ có hơn 2%. Nguồn vốn giá rẻ hỗ trợ cho doanh nghiệp quá tốt. Tất nhiên giảm phát cũng có lợi có hại, nhưng còn ngon hơn lạm phát nhiều. Không tin cụ hỏi Messi thì biết.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Vấn đề của TQ là nguồn lợi kinh tế phần lớn thuộc về nhà nước, chia sẻ về nhân dân quá ít. 2 năm trước có thống kê từ cơ quan nhà nước là chưa đến 20 triệu cá nhân người tq đạt mức chịu thuế thu nhập cá nhân, tỷ lệ chi tiêu trên thu nhập cá nhân chỉ trên dưới 20%, chưa bằng 1/4 của các quốc gia bình thường - tức là thu nhập chỉ là mức bù đắp sức lực lao động của công nô chứ thặng dư hoàn toàn thuộc về chủ nô hoặc nhà nước. Việc này chỉ tạo ra một siêu nhà nước với những siêu kế hoạch vớ vẩn và một nền kinh tế phải dựa 100% vào trọng thương (xuất khẩu). Giờ có chiến tranh kinh tế mới xoay ra tính tới nền kinh tế tiêu dùng trong nước thì mới ớ ra ... cải cách sang khá giả chung còn khướt.
Tìm hiểu chỗ này thì thấy Tây, Mỹ nó viết là chỉ có 5-8% người Trung Quốc thực sự trả thuế thu nhập cá nhân.

Không thể từ câu đó mà suy ra chỉ có 5-8% người TQ có thu nhập đạt mức phải chịu thuế TNCN.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Tìm hiểu chỗ này thì thấy Tây, Mỹ nó viết là chỉ có 5-8% người Trung Quốc thực sự trả thuế thu nhập cá nhân.

Không thể từ câu đó mà suy ra chỉ có 5-8% người TQ có thu nhập đạt mức phải chịu thuế TNCN.
Đây là biểu đồ phân bố thu nhập cá nhân TQ 2020, cái mà Lý Khắc Cường nói 600 triệu dân dưới 1000 tệ/tháng

Chart: Trục đứng thu nhập/người/tháng. Trục ngang triệu người

IMG_0324.jpeg
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
153
Động cơ
1,586 Mã lực
Trung Quốc khó thay vị trí của Mỹ đơn giản vì Mỹ đang là nước thâm hụt thương mại hàng đầu chứ như TQ thặng dư thương mại muốn làm tất ăn cả thì dẫn dắt các đàn e kiểu gì

Đồng bạc xanh vẫn hấp dẫn hơn nhiều
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Đây là biểu đồ phân bố thu nhập cá nhân TQ 2020, cái mà Lý Khắc Cường nói 600 triệu dân dưới 1000 tệ/tháng

Chart: Trục đứng thu nhập/người/tháng. Trục ngang triệu người

IMG_0324.jpeg
Thu nhập của hộ gia đình chia cho đầu người. Các bác cứ nhầm sang thu nhập cá nhân thế này thì toang.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Thu nhập của hộ gia đình chia cho đầu người. Các bác cứ nhầm sang thu nhập cá nhân thế này thì toang.
Chung quy cũng là đầu người. Chỉ là phép tính quy đổi gần đúng thôi

Trung Quốc có cỡ hộ trung bình là 3 người/hộ. Có 70% dân số trong biểu trên dưới 2000 tệ/ người/ tháng (6,5 triệu đ)

Hộ 3 người. Tức là có 70% dân-hộ (964 triệu người) thuộc diện dưới 20 triệu đ/ tháng/hộ

P/s. 43% dân-hộ (600 triệu người) thuộc diện dưới 1000 tệ/người /tháng. Quy gần đúng là 10 triệu đ/tháng/ hộ
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,631
Động cơ
521,022 Mã lực
Chung quy cũng là đầu người. Chỉ là phép tính quy đổi gần đúng thôi

Trung Quốc có cỡ hộ trung bình là 3 người/hộ. Có 70% dân số trong biểu trên dưới 2000 tệ/ người/ tháng (6,5 triệu đ)

Hộ 3 người. Tức là có 70% dân-hộ dưới 20 triệu đ/ tháng/hộ
Nói về thu nhập thì có so sánh này để các cụ xem Ấn có thể thay thế TQ đc ko
IMG_2353.jpeg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Nói về thu nhập thì có so sánh này để các cụ xem Ấn có thể thay thế TQ đc ko
IMG_2353.jpeg
Ấn Độ thì chấp làm gì, chỗ 1,162 tỷ dân đó không ít là Dalit. Dịch ra tiếng Việt là "Hạ tiện". Không được xếp "đẳng". Gần như không được coi là con người

P/s còn có các bộ lạc và đẳng thấp. Xem lại còn thấy ghê nhỉ "poor" Ấn Độ sau covid tăng tù 59 triệu lên 134 triệu
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Ấn Độ thì chấp làm gì, chỗ 1,162 tỷ dân đó không ít là Dalit. Dịch ra tiếng Việt là "Hạ tiện". Không được xếp "đẳng". Gần như không được coi là con người

P/s còn có các bộ lạc và đẳng thấp. Xem lại còn thấy ghê nhỉ "poor" Ấn Độ sau covid tăng tù 59 triệu lên 134 triệu
Cụ xem lại chỗ này nhé
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Nói về thu nhập thì có so sánh này để các cụ xem Ấn có thể thay thế TQ đc ko
IMG_2353.jpeg
Cơ cấu thu nhập của Ấn hiện tại giống thời điểm TQ bắt đầu thành công xưởng thế giới. Cái khó của Ấn là văn hoá xã hội không phù hợp, muốn thành công xưởng sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Tất nhiên sớm muộn Ấn cũng thay vai trò công xưởng của TQ vì ngoài Ấn ra chẳng có chỗ nào trên thế giới đủ lượng công nhân giá thấp.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Nhật Trung Hàn tàn bạo khắc nghiệt khi họ thực thi chính sách lớn quốc gia thì ko ngại hy sinh những ý kiến hoặc lợi ích nhóm nhỏ.
Châu phi tàn bạo để tham nhũng vơ vét cá nhân

So sánh đánh tráo khái niệm thế mà so lấy được =))

Những nước muốn tàng tàng làng nhàng, dĩ hoà vi quý như VN thì xác định kết quả chỉ loanh quanh như Thái dúi thôi chứ đừng hy vọng hoá rồng. Nó ko có cơ sở.

10 năm vừa qua VN phát triển nhanh nhưng cũng sẽ nhanh rơi vào bẫy thu nhập trung bình và từ đó đi ngang mãi mãi. Chứ ko phải cứ vùn vụt tiến. Ko có đâu mà mơ
Tq cũng từng có thời thi hành chính sách lớn quốc gia tàn bạo khắc nghiệt đấy, đại nhay vọt, cmvh của Mao, kết quả thế nào cụ cũng biết rồi đó.

Tôi ko muốn lái về VN, Nhưng 1 lần nữa cụ có vẻ nhầm vì mình giống Tq hơn giống Thái dúi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top