[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
79
Động cơ
1,439 Mã lực
TQ và Mỹ đang ở các giai đoạn phát triển khác nhau, có cơ cấu chi tiêu công khác nhau cũng là bình thường. Các nước đang phát triển sẽ cần đầu tư mạnh vào csht, tỷ trọng lớn hơn các nước đã phát triển. TQ sẽ không thể duy trì tỷ trọng đầu tư csht cao như trước khi tất cả các cầu đường quan trọng và hiệu quả nhất cần có đã xây xong gần hết. Từ giờ hiệu quả mang lại từ mỗi đồng tệ đầu tư csht sẽ giảm dần.

Cơ cấu chi tiêu cho đầu tư trong ngân sách liên bang cũng không thể hiện hết tổng đầu tư công Mỹ (vì còn có các nguồn đầu tư csht từ ngân sách tiểu bang, chính quyền địa phương...).
Nói gì thì nói thực tế hiện nay hạ tầng Mỹ thua xa hạ tầng Tq. Mấy năm nay e đi Mỹ & TQ thấy sự khác nhau. Chính người Mỹ cũng nói hạ tầng Mỹ như nước thế giới thứ 3. Em xem ngân sách một số bang và địa phương, cũng không thấy đáng kể đầu tư hạ tầng.

Bây giờ hạ tầng Mỹ tụt hậu, nhưng lại kẹt:
- Nợ công quá cao
- Chi phí (suất đầu tư) quá lớn

Nên gần như bế tắc, mắc kẹt.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,132
Động cơ
82,342 Mã lực
Thailand làm du lịch tốt và đáng để học hỏi.
Tôi e là ta cóc học được, bác ạ, mặc dù những cái họ làm đều bài ngửa, đâu có công nghệ bí hiểm high-tech gì đâu cơ chứ.
Ta là ai cụ? bản chất của người Thái thật thà, không chộp giật, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa phật giáo của họ, cái này thì dân Việt không có, nếu có học chỉ chính quyền học cách họ làm, và yếu tố này thì chiếm rất nhỏ trong việc thu hút khách đại trà thôi, chúng ta cũng đã rất thành công khi thu hút 17,5tr lượt khách năm vừa rồi, sang năm nếu hút tốt lượng khách khổng lồ từ TQ sang nữa thì mốc 23tr là có thể đạt được. Nếu các anh mạnh tay cho mại dâm và cờ bạc thì có thể sẽ tăng thêm 5tr khách/năm từ TQ
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
824
Động cơ
299,978 Mã lực
Để giải quyết lao động "phổ thông" dôi dư giải quyết vấn đề xã hội thì có thể tăng du lịch cho khách nước ngoài?

11 tháng 2024 khách nước ngoài đến TQ tăng 86% so với cùng kỳ 2023. Nhưng vẫn mới đạt 29 triệu lượt = 60% trước covid. Còn quá ít so với một nước rộng lớn như Trung Quốc.

Du lịch TQ có thể rất tiềm năng vì TQ rất đa dạng và truyền thống lâu đời, hiếm có nước nào đa dạng và bảo tồn tốt như TQ. Giá du lịch lại rất rẻ.

Gần đây có một số thay đổi như tự do hơn về visa, sim quốc tế không tường lửa, wechat & alipay kết nối thẻ quốc tế.

Nhưng người dân TQ có vẻ như vẫn chưa quan tâm lắm đến khách nước ngoài vì khách nội địa đã quá đông? học tiếng Anh mệt :) đây là một tiềm năng lớn
Nước như Thái Lan bảo dựa vào du lịch để phát triển kinh tế đã khó. Nước to và dân đông như TQ làm sao dựa vào khách du lịch nước ngoài để là nguồn thu chính được cụ? Thêm chút cho nền kinh tế thì được nhưng vẫn phải dựa vào sản xuất và tiêu dùng thôi.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,547
Động cơ
61,716 Mã lực
Ta là ai cụ? bản chất của người Thái thật thà, không chộp giật, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa phật giáo của họ, cái này thì dân Việt không có, nếu có học chỉ chính quyền học cách họ làm, và yếu tố này thì chiếm rất nhỏ trong việc thu hút khách đại trà thôi, chúng ta cũng đã rất thành công khi thu hút 17,5tr lượt khách năm vừa rồi, sang năm nếu hút tốt lượng khách khổng lồ từ TQ sang nữa thì mốc 23tr là có thể đạt được. Nếu các anh mạnh tay cho mại dâm và cờ bạc thì có thể sẽ tăng thêm 5tr khách/năm từ TQ
Câu cuối của cụ em không ủng hộ. Mại dâm và cờ bạc phát triển chỉ làm cho xã hội thêm tệ nạn. Nhìn sang Cam là thấy ngay bài học.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,529
Động cơ
641,772 Mã lực
Tuổi
23
Ta là ai cụ? bản chất của người Thái thật thà, không chộp giật, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa phật giáo của họ, cái này thì dân Việt không có, nếu có học chỉ chính quyền học cách họ làm, và yếu tố này thì chiếm rất nhỏ trong việc thu hút khách đại trà thôi, chúng ta cũng đã rất thành công khi thu hút 17,5tr lượt khách năm vừa rồi, sang năm nếu hút tốt lượng khách khổng lồ từ TQ sang nữa thì mốc 23tr là có thể đạt được. Nếu các anh mạnh tay cho mại dâm và cờ bạc thì có thể sẽ tăng thêm 5tr khách/năm từ TQ
Ta là các cậu có thẩm quyền ấy bác.
Muốn có đông khách, như Thailand hay bây giờ là China, họ phải có cơ chế để hạ giá, tức là, anh Tàu bay + anh Hotel + anh Vận tải đường bộ + anh Shopping + anh Travel agent, cần bắt tay chia tiền.
Làm thế nào, tôi nghĩ chính là cái cần học người Thái.

Tôi có cảm giác là, những người hưởng lợi nhiều nhất từ du khách là đội Shops + Hotels, và nếu họ không chia sẻ cùng anh Vận tải, thì chẳng có cơ hội gì, ngoài việc cấu tài nguyên ra mà ăn, cụ thể là hưởng lợi từ điều kiện tự nhiên.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
998
Động cơ
257,689 Mã lực
du lịch tàu ngán nhất là đi đâu cũng ngừoi , không google chỉ dẫn trong khi chẳng ai nói tiếng anh , nói chung không thân thiện cho khách du lịch

Ta là các cậu có thẩm quyền ấy bác.
Muốn có đông khách, như Thailand hay bây giờ là China, họ phải có cơ chế để hạ giá, tức là, anh Tàu bay + anh Hotel + anh Vận tải đường bộ + anh Shopping + anh Travel agent, cần bắt tay chia tiền.
Làm thế nào, tôi nghĩ chính là cái cần học người Thái.

Tôi có cảm giác là, những người hưởng lợi nhiều nhất từ du khách là đội Shops + Hotels, và nếu họ không chia sẻ cùng anh Vận tải, thì chẳng có cơ hội gì, ngoài việc cấu tài nguyên ra mà ăn, cụ thể là hưởng lợi từ điều kiện tự nhiên.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,132
Động cơ
82,342 Mã lực
Ta là các cậu có thẩm quyền ấy bác.
Muốn có đông khách, như Thailand hay bây giờ là China, họ phải có cơ chế để hạ giá, tức là, anh Tàu bay + anh Hotel + anh Vận tải đường bộ + anh Shopping + anh Travel agent, cần bắt tay chia tiền.
Làm thế nào, tôi nghĩ chính là cái cần học người Thái.

Tôi có cảm giác là, những người hưởng lợi nhiều nhất từ du khách là đội Shops + Hotels, và nếu họ không chia sẻ cùng anh Vận tải, thì chẳng có cơ hội gì, ngoài việc cấu tài nguyên ra mà ăn, cụ thể là hưởng lợi từ điều kiện tự nhiên.
Em ko nghĩ như cụ, cái gì của thị trường để thị trường tự điều chỉnh? Nhà nước chỉ tạo điều kiện thông thoáng hết sức và tạo công bằng cho người chơi
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,529
Động cơ
641,772 Mã lực
Tuổi
23
Em ko nghĩ như cụ, cái gì của thị trường để thị trường tự điều chỉnh? Nhà nước chỉ tạo điều kiện thông thoáng hết sức và tạo công bằng cho người chơi
Đúng thế, nhưng bác chỉ lo được cái hotel của bác, hay chuỗi quán nhậu, o Thảo chỉ chăn được mấy anh pilot.
Để Điều chỉnh được toàn bộ đám này, làm trọng tài được, thì bác cần công cụ của anh nhà nước.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,132
Động cơ
82,342 Mã lực
Đúng thế, nhưng bác chỉ lo được cái hotel của bác, hay chuỗi quán nhậu, o Thảo chỉ chăn được mấy anh pilot.
Để Điều chỉnh được toàn bộ đám này, làm trọng tài được, thì bác cần công cụ của anh nhà nước.
em ko biết anh Thái làm ntn nhưng sầm sơn quê em trước khách kêu lắm về nạn chặt chém, móc túi…
Giờ thì tất cả các nhà hàng niêm yết rõ ràng đơn giá, khách không vừa ý cái gọi điện thoại CQ 10’ sau có mặt. Hè rồi có đội trộm cắp vặt từ nơi khác đến các anh huy động cả hệ thống vào cuộc và bắt trong vòng vài tiếng.
Chỉ cái thay đổi nhỏ thôi nhưng Thanh hoá đã đón cả chục triệu khách du lịch.

Việc cần làm ngay với các khu du lịch là niêm yết giá, xuất hoá đơn cho khách. Đầu vào đầu ra thực phẩm rõ ràng. Mua gì mua của ai? Ko nhằm mục đích thu thuế nhưng quản lý được an toàn thực phẩm
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
79
Động cơ
1,439 Mã lực
em ko biết anh Thái làm ntn nhưng sầm sơn quê em trước khách kêu lắm về nạn chặt chém, móc túi…
Giờ thì tất cả các nhà hàng niêm yết rõ ràng đơn giá, khách không vừa ý cái gọi điện thoại CQ 10’ sau có mặt. Hè rồi có đội trộm cắp vặt từ nơi khác đến các anh huy động cả hệ thống vào cuộc và bắt trong vòng vài tiếng.
Chỉ cái thay đổi nhỏ thôi nhưng Thanh hoá đã đón cả chục triệu khách du lịch.

Việc cần làm ngay với các khu du lịch là niêm yết giá, xuất hoá đơn cho khách. Đầu vào đầu ra thực phẩm rõ ràng. Mua gì mua của ai? Ko nhằm mục đích thu thuế nhưng quản lý được an toàn thực phẩm
Các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc đều có cảnh sát du lịch. Ở các tụ điểm du lịch.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
986
Động cơ
388,870 Mã lực
Cờ bạc thì vẫn có cho khách quốc tế mà. Chỉ là chưa có nhiều địa điểm thôi.
Còn mại dâm thì nó có từ thủa hồng hoang của loài người, đã bao giờ cấm được đâu cụ.

Cái quan trọng là vai trò quản lý, điều phối của nhà nước để tạo thành ngành "công nghiệp du lịch". Tức là từ hàng không, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch, các địa điểm đón khách, đến các đơn vị quảng bá... phải liên kết với nhau, đưa ra các chương trình, các gói du lịch, dịch vụ để thu hút khách quốc tế.

Chính quyền có trách nhiệm thu thuế và hỗ trợ các khâu chưa đủ mạnh, chi cho các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch (chi trả cho cảnh sát du lịch chẳng hạn, kiểm tra, xử phạt tình trạng chặt chém, không niêm yết giá rõ ràng), bảo vệ, làm sạch môi trường (thu gom, xử lý rác thải),...


Ta là ai cụ? bản chất của người Thái thật thà, không chộp giật, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa phật giáo của họ, cái này thì dân Việt không có, nếu có học chỉ chính quyền học cách họ làm, và yếu tố này thì chiếm rất nhỏ trong việc thu hút khách đại trà thôi, chúng ta cũng đã rất thành công khi thu hút 17,5tr lượt khách năm vừa rồi, sang năm nếu hút tốt lượng khách khổng lồ từ TQ sang nữa thì mốc 23tr là có thể đạt được. Nếu các anh mạnh tay cho mại dâm và cờ bạc thì có thể sẽ tăng thêm 5tr khách/năm từ TQ

Câu cuối của cụ em không ủng hộ. Mại dâm và cờ bạc phát triển chỉ làm cho xã hội thêm tệ nạn. Nhìn sang Cam là thấy ngay bài học.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
79
Động cơ
1,439 Mã lực
du lịch tàu ngán nhất là đi đâu cũng ngừoi , không google chỉ dẫn trong khi chẳng ai nói tiếng anh , nói chung không thân thiện cho khách du lịch
Đúng rồi cụ, du lịch tàu có cái dở là chủ yếu thân thiện với khách nội địa chứ không thân thiện với khách nước ngoài. Lượng khách nội địa quá đông. Nên tụ điểm nào cũng đông.

Doanh thu du lịch nội địa 2019 đạt 5,7 nghìn tỷ Tệ, chiếm 86% tổng doanh thu du lịch TQ. Nên gần như họ không quá quan tâm khách quốc tế, chưa kể rào cản ngôn ngữ và một số thứ khác.

Doanh thu du lịch chưa tới 1000 tỷ $ tương đương 6,7% GDP nhưng lao động chiếm 82 triệu / 774 triệu lao động = 10,6%. Tương quan với GDP cũng tính gross (doanh thu), lao động cũng tính gross (cả gián tiếp).

Nước nào cũng vậy du lịch không phải để giàu. Nhueng giải quyết rất nhiều vấn đề việc làm, lao động tự do.

Trung Quốc đã có dần dần những thay đổi: sim quốc tế không tường lửa (do không tường lửa nên google, map thoải mái), thanh toán thẻ quốc tế.

Từ những biểu hiện đó, có thể theo dõi tiếp xem TQ có đẩy du lịch thêm, góp phần tạo việc làm, nâng tỷ lệ tổng dịch vụ trên GDP lên hơn 60% trong vài năm tới. Trong đó đặc biệt là việc làm; đó là vấn đề xã hội lớn hơn vấn đề kinh tế.

IMG_4291.jpeg
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
79
Động cơ
1,439 Mã lực
Cờ bạc thì vẫn có cho khách quốc tế mà. Chỉ là chưa có nhiều địa điểm thôi.
Còn mại dâm thì nó có từ thủa hồng hoang của loài người, đã bao giờ cấm được đâu cụ.

Cái quan trọng là vai trò quản lý, điều phối của nhà nước để tạo thành ngành "công nghiệp du lịch". Tức là từ hàng không, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch, các địa điểm đón khách, đến các đơn vị quảng bá... phải liên kết với nhau, đưa ra các chương trình, các gói du lịch, dịch vụ để thu hút khách quốc tế.

Chính quyền có trách nhiệm thu thuế và hỗ trợ các khâu chưa đủ mạnh, chi cho các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch (chi trả cho cảnh sát du lịch chẳng hạn, kiểm tra, xử phạt tình trạng chặt chém, không niêm yết giá rõ ràng), bảo vệ, làm sạch môi trường (thu gom, xử lý rác thải),...
Để thay đổi từ "hành là chính" sang "kiến tạo phát triển" (hỗ trợ, điều phối) ---> góp phần tạo ---> thịnh vượng riêng + chung là một bước tiến khổng lồ rất khó khăn.

Em đọc lại thớt này thấy nhiều cụ nói đến tính chất "kiến tạo phát triển" của Trung Quốc. Đó có thể là điểm khác biệt? ví dụ Trung Quốc có ăn có làm - làm nhiều hơn ăn, chứ ăn nhiều hơn làm, cản trở phát triển sẽ bị chém chết.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,132
Động cơ
82,342 Mã lực
Các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc đều có cảnh sát du lịch. Ở các tụ điểm du lịch.
Cờ bạc thì vẫn có cho khách quốc tế mà. Chỉ là chưa có nhiều địa điểm thôi.
Còn mại dâm thì nó có từ thủa hồng hoang của loài người, đã bao giờ cấm được đâu cụ.

Cái quan trọng là vai trò quản lý, điều phối của nhà nước để tạo thành ngành "công nghiệp du lịch". Tức là từ hàng không, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch, các địa điểm đón khách, đến các đơn vị quảng bá... phải liên kết với nhau, đưa ra các chương trình, các gói du lịch, dịch vụ để thu hút khách quốc tế.

Chính quyền có trách nhiệm thu thuế và hỗ trợ các khâu chưa đủ mạnh, chi cho các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch (chi trả cho cảnh sát du lịch chẳng hạn, kiểm tra, xử phạt tình trạng chặt chém, không niêm yết giá rõ ràng), bảo vệ, làm sạch môi trường (thu gom, xử lý rác thải),...
Đừng ảo tưởng sức mạnh của CQ trong kinh doanh, chỉ khi nhân dân và các đơn vị kinh doanh trong khu du lịch cùng hiểu rằng nếu có 1 con sâu làm rầu nồi canh thì nồi canh đấy phải bỏ, một sự việc không hay sảy ra ở khu đấy thì cả khu chết chùm, thì họ mới cùng chính quyền làm được. VD giờ chỉ 1 nhà hàng chặt chém cái thì tiếng xấu lại lan truyền và lượng khách chắc chắn sụt đến 50-80%. Tất cả cùng đói :((
Vì vậy nếu có nhà hàng như vậy sảy ra thì nhân viên tố cáo CQ và bỏ việc ko làm nữa, các nhà cung cấp tẩy chay luôn, khách hài lòng thì lần sau họ quay lại, chứ khách ko hài lòng thì chả ai muốn quay lại nơi đấy để thử dịch vụ nhà khác cả.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
79
Động cơ
1,439 Mã lực
Đừng ảo tưởng sức mạnh của CQ trong kinh doanh, chỉ khi nhân dân và các đơn vị kinh doanh trong khu du lịch cùng hiểu rằng nếu có 1 con sâu làm rầu nồi canh thì nồi canh đấy phải bỏ, một sự việc không hay sảy ra ở khu đấy thì cả khu chết chùm, thì họ mới cùng chính quyền làm được. VD giờ chỉ 1 nhà hàng chặt chém cái thì tiếng xấu lại lan truyền và lượng khách chắc chắn sụt đến 50-80%. Tất cả cùng đói :((
Vì vậy nếu có nhà hàng như vậy sảy ra thì nhân viên tố cáo CQ và bỏ việc ko làm nữa, các nhà cung cấp tẩy chay luôn, khách hài lòng thì lần sau họ quay lại, chứ khách ko hài lòng thì chả ai muốn quay lại nơi đấy để thử dịch vụ nhà khác cả.
Nếu được thế thì tốt quá :) "nếu có 1 con sâu làm rầu nồi canh thì nồi canh đấy phải bỏ, một sự việc không hay xảy ra ở khu đấy thì cả khu chết chùm".

Nhưng xã hội chưa đạt đến độ trưởng thành để tự ý thức chung như vậy, nên buộc phải nhờ nhà nước cầm cương, phạt thật nặng.

Khi thể chế xã hội trưởng thành, con người có ý thức chung hơn, có thể điều chỉnh dần.

Cụ nói không ảo tưởng sức mạnh của nhà nước, nhưng ngược lại cũng đừng ảo tưởng về tính xây dựng, ý thức cộng đồng của người dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,132
Động cơ
82,342 Mã lực
Nếu được thế thì tốt quá :) "nếu có 1 con sâu làm rầu nồi canh thì nồi canh đấy phải bỏ, một sự việc không hay xảy ra ở khu đấy thì cả khu chết chùm".

Nhưng xã hội chưa đạt đến độ trưởng thành để tự ý thức chung như vậy, nên buộc phải nhờ nhà nước cầm cương, phạt thật nặng.

Khi thể chế xã hội trưởng thành, con người có ý thức chung hơn, có thể điều chỉnh dần.

Cụ nói không ảo tưởng sức mạnh của nhà nước, nhưng ngược lại cũng đừng ảo tưởng về tính xây dựng, ý thức cộng đồng của người dân.
Truyền thông và định hướng thôi cụ ạ, vụ lũ lụt vừa qua nhà nước đã định hướng thành công việc cứu trợ. Em nghĩ với các công cụ và quyền hạn, và các đầu óc siêu phàm thì CQ hoàn toàn có thể định hướng và dẫn dắt nhân dân đấu tranh cái sai ảnh hưởng đến nồi cơm của họ. Cái này CQ làm tốt hơn làm kinh doanh rất rất nhiều =)) “Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”
VD như lễ hội chùa hương năm 2024 vừa rồi thay vì việc nhà nước quy định giá thì CQ bắt các chủ đò đăng ký giá, bán đúng giá niêm yết công khai (thậm trí nếu em là chính quyền thì đầu tư quả màn hình to, cho các chủ đò có giá rẻ còn trống slot lên đầu để du khách chọn). Thì có phải tất cả cùng vui ko?
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
227
Động cơ
108,464 Mã lực
Giờ là thời đại nào mà còn có thể bưng bít thông tin hả cụ. Internet phủ sóng toàn cầu, thế giới phẳng, hầu như ai cũng có smartphone và smartphone nào cũng có thể quay phim chụp ảnh chất lượng cao. Một tin lá cải mà chia sẻ lên mạng xã hội là có thể lan truyền trong phút mốt nữa là. Giả sử TQ có đàn áp, thì bưng bít thế nào nổi hả cụ. Phóng viên nước ngoài bên TQ cũng đầy ra. TA M thủa nào còn nói không thành có. Nữa là có thì còn thổi phồng có khi gấp trăm .

nên em không tin cái vụ có đàn áp ở TQ
Một là cụ chưa bao giờ sang TQ mà nói y như thật. Cái này cụ hỏi những cụ khác đang trực tiếp sống ở TQ hoặc đã sang TQ là thấy ngay nội dung cụ nói ở trên là sai toét.

Hai là cụ biết chuyện kiểm duyệt, bưng bít thông tin bên đấy nhưng cố tình tung tin giả.

Trong cả hai trường hợp trên, em nghĩ các cụ khác đánh giá được về cụ rồi, cảm ơn cụ.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,949
Động cơ
152,055 Mã lực
Tuổi
38
Nói gì thì nói thực tế hiện nay hạ tầng Mỹ thua xa hạ tầng Tq. Mấy năm nay e đi Mỹ & TQ thấy sự khác nhau. Chính người Mỹ cũng nói hạ tầng Mỹ như nước thế giới thứ 3. Em xem ngân sách một số bang và địa phương, cũng không thấy đáng kể đầu tư hạ tầng.

Bây giờ hạ tầng Mỹ tụt hậu, nhưng lại kẹt:
- Nợ công quá cao
- Chi phí (suất đầu tư) quá lớn

Nên gần như bế tắc, mắc kẹt.
Thế nên có nơi đang đẩy xuống 7.3199 hay đến 7.34 để "tài trợ" rebuild lại nc Mẽo 😂 😂 😂 😂
Nói j dân Mẽo cũng phải cảm ơn khi người ta làm hùng hục >20 năm để có hơn $1k tõi, trong khi sau virut VH The Fets nhẹ nhàng in ra mấy $k tõi phát cho "dân".
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,000
Động cơ
283,702 Mã lực
Bác không biết hay giả đò thì em nói này nha. Người trung quốc ở lục địa không thể vào facebook, insta, google, x.com vv… Có nghĩa là tin trên thế giới trực tiếp, kiểu tin giết người ở Mỹ đăng báo Anh thì người Việt đọc được ngay, còn người trung thì chịu. Mọi người cứ nói họ dùng vpn nhưng những người tôi làm cùng không ai dám dùng vpn cả! Tại sao ta tự hiểu. Ví dụ nữa ở Việt Nam Ta bật tv hoặc xe, trên Google tin Cnn, bbc, foxtv , msbc … để biết cái gì đang diễn ra trêmn thế giới thì người trung không thể làm được. Tin tức, hình ảnh là họ đọc qua báo nội địa, mxh nội địa bị biên tập, và kiểm soát tin rồi.
họ vẫn tìm cách vào đầy ra. Không vào được sao mấy đứa đồng nghiệp cũ của tôi ở TQ vẫn lên tút đưa hình ảnh đều đặn trên Facebook của họ?

Rồi giả sử đa số hay không ai vào được ở TQ bằng Sim TQ, không lẽ họ không biết dùng sim Quốc tế để vào sao? Nên nhớ TQ là nơi sản xuất ra những sim quốc tế để cho những khách du lịch như bạn như tôi có thể dùng và với giá rẻ như vậy đó bạn! Như sim của đoàn tôi là do bạn hdv người TQ mua hộ chứ đâu. Bạn ấy cũng dùng 1 cái

rồi cộng đồng TQ trên thế giới đầy ra: Mỹ, Úc, Canada , New Zealand vv toàn cộng đồng vừa to vừa đông tính ra có khi cũng cả trăm tr; hầu hết đểu có bà con họ hàng bên TQ và có liên hệ chặt chẽ qua mạng xã hội

bạn nghĩ sao mà cho rằng dân TQ ko biết cái gì đang diễn ra trên thế giới vậy? Xin thưa nếu họ cần biết thì trong phút mốt nhé.

bạn suy diễn không hề có căn cứ. Chả nhẽ nói thẳng ra là … có vấn đề?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,000
Động cơ
283,702 Mã lực
Thế nên có nơi đang đẩy xuống 7.3199 hay đến 7.34 để "tài trợ" rebuild lại nc Mẽo 😂 😂 😂 😂
Nói j dân Mẽo cũng phải cảm ơn khi người ta làm hùng hục >20 năm để có hơn $1k tõi, trong khi sau virut VH The Fets nhẹ nhàng in ra mấy $k tõi phát cho "dân".
Hay họ gì cái vụ in tiền tùy tiện ý lộn tùy ý mà cụ phải đắc chí vậy.

vấn đề là làm hùng hục mấy chục năm không chỉ là tích lũy nhiều tiền, mà còn là:

- tạo ra một nền tảng sản xuất mạnh; với nhân công/con người yêu chăm chỉ, yêu lao động, mặt bằng chuyên môn trình độ cao
- không chỉ tích lũy các loại tiền tệ mà cả vàng, đá quý, bds giá trị khắp nơi trên thế giới
- tích nhiều đồng tiền của một quốc gia nào đó đều có thể tạo nên áp lực nào đó. Kể cả đối với quốc gia có thể in thêm tiền!

Cụ nghĩ việc Mỹ in thêm tiền chỉ có lợi ích chứ không có hại gì sao? Cụ ngây thơ hay bắp Ngô đây?

nên nhớ in thêm $ thì chuyển lạm phát sang nhiều nước. Nhưng dân Mỹ cũng xơi món lạm phát đấy cụ nhé! Giá cả tiêu dùng lẫn bds đều tăng trên 30% thậm chí có món tăng gấp đôi vv
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top