[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,543
Động cơ
13,466 Mã lực
Lý thuyết là vậy nhưng để thực thi không dễ vì bản thân nhà nước đang vay nợ kha khá rồi (các chính quyền địa phương đang vay quá nhiều và giờ mọi thứ không còn màu hồng). Chưa kể mua với giá bao nhiêu vì nếu mua giá khá cao thì có thể sau này không "đẩy hàng" đi được dẫn đến vay nợ của nhà nước còn cao hơn. Còn nếu NN yêu cầu các chủ nhà chiết khấu quá cao thì lại là hình thức dìm giá xuống (không đạt mục tiêu đẩy giá lên) và không kích thích được thị trường. Chưa kể, nếu nhà nước đầu cơ quá mạnh thì nó chỉ là một pha trễ trước khi mọi chuyện còn tồi tệ hơn? Hiểu đơn giản là mọi cuộc khủng hoảng trên thế giới này, nếu lý thuyết là có cách tránh nhưng thực tế là không tránh nổi vì lòng tham đã đẩy mọi thứ đến ngưỡng rồi.
TQ không quá nghiêm trọng như Nhật. Cao điểm tổng giá trị nhà đất Nhật lên tới hơn 500% GDP, TQ mới 300% GDP.

Tỷ lệ ghánh nợ bđs của hệ thống ngân hàng TQ cũng ko quá cao như Nhật thời điểm 1990-1992. Nhật bị bong bóng bđs nặng nên khi giảm giá nhà tài sản các ngân hàng sụt giảm mạnh.

Đúng là vđ rất khó cho TQ, nhưng quy mô có thể chưa đến nỗi vỡ trận như Nhật. Còn về chuyện nhà nước TQ mua bđs, em thấy nhà nước TQ có nhiều chiêu quái đản lắm :) cái chính là họ vay nợ nước ngoài ít, vị thế đồng tiền đang lên, lạm phát thấp nên khả năng kích thích rất rộng tay không sợ đổ vỡ
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,284
Động cơ
345,183 Mã lực
Cái này em nghĩ nên quan sát chỉ số PMI. Được cái lãi suất Mỹ đã hạ. Người dân Mỹ sẽ tăng tổng cầu
Nếu Mỹ và Châu Âu hợp sức tẩy chay hàng hóa TQ thì TQ sẽ lâm nguy vì thất nghiệp càng trầm trọng
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ không quá nghiêm trọng như Nhật. Cao điểm tổng giá trị nhà đất Nhật lên tới hơn 500% GDP, TQ mới 300% GDP.

Tỷ lệ ghánh nợ bđs của hệ thống ngân hàng TQ cũng ko quá cao như Nhật thời điểm 1990-1992. Nhật bị bong bóng bđs nặng nên khi giảm giá nhà tài sản các ngân hàng sụt giảm mạnh.

Đúng là vđ rất khó cho TQ, nhưng quy mô có thể chưa đến nỗi vỡ trận như Nhật. Còn về chuyện nhà nước TQ mua bđs, em thấy nhà nước TQ có nhiều chiêu quái đản lắm :) cái chính là họ vay nợ nước ngoài ít, vị thế đồng tiền đang lên, lạm phát thấp nên khả năng kích thích rất rộng tay không sợ đổ vỡ
Em nghe chính quyền Tàu họ chi ra 41 tỷ USD để lập quỹ bình ổn giá nhà. Đại loại là cho phá sản các nhà phát triển BĐS kém và gom hàng của họ lại
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,284
Động cơ
345,183 Mã lực
Neu tay chay hang TQuoc thi dang dau ma dung? Cu tuong Au, My san xuat duoc het cac hang hoa dang ban o cac dieu thi ben nay a?
Họ mua của các nước khác chứ cụ, họ sẽ chuyển dần sang mua chỗ khác chứ không bỏ tất cả ngay lập tức (như ô tô của TQ đang bị tẩy chay)
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không dùng hàng Tàu thì có mà siêu lạm phát cả Thế giới các kụ nhóe! Em nghĩ đó cũng là lý do 1 nhánh Foxconn lại quay về Trung Quốc để vận hành lại
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,543
Động cơ
13,466 Mã lực
Em nghe chính quyền Tàu họ chi ra 41 tỷ USD để lập quỹ bình ổn giá nhà. Đại loại là cho phá sản các nhà phát triển BĐS kém và gom hàng của họ lại
Em nghĩ thâm tâm TQ muốn giảm giá nhà đất sâu hơn nữa vì vđ giá nhà đất quá cao so với thu nhập gây ra rất nhiều mặt xấu cho xã hội kinh tế TQ, hội nghị TW 3 TQ tháng 7/2024 vẫn rắn “dù có đau thương”. Nhưng bây giờ có vẻ cũng lo rồi nên đến lúc kích thích mạnh tay

“Điều này phản ánh thực tế rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu đánh giá Trung Quốc cần hoàn tất việc tái cơ cấu nền kinh – dù có đau thương – hơn lại các biện pháp giải quyết nhanh chóng các vấn đề của nền kinh tế”, tờ SCMP nhận định.

Thứ nhất, có tồn tại những thách thức mà nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối diện. Thứ hai, giới lãnh đạo nước này kiên định việc hoàn tất tái cơ cấu nền kinh tế, thậm chí cải cách sâu rộng toàn diện để giải quyết nhanh chóng các vấn đề, dù đổi lại có thể sẽ là không ít khó khăn.


 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Họ mua của các nước khác chứ cụ, họ sẽ chuyển dần sang mua chỗ khác chứ không bỏ tất cả ngay lập tức (như ô tô của TQ đang bị tẩy chay)
Cụ nghĩ sao mà nói ô tô Trung Quốc bị tẩy chay? Ai tẩy chạy? Dân tẩy chay ý hả?
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ thâm tâm TQ muốn giảm giá nhà đất sâu hơn nữa vì vđ giá nhà đất quá cao so với thu nhập gây ra rất nhiều mặt xấu cho xã hội kinh tế TQ, hội nghị TW 3 TQ tháng 7/2024 vẫn rắn “dù có đau thương”. Nhưng bây giờ có vẻ cũng lo rồi nên đến lúc kích thích mạnh tay

“Điều này phản ánh thực tế rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu đánh giá Trung Quốc cần hoàn tất việc tái cơ cấu nền kinh – dù có đau thương – hơn lại các biện pháp giải quyết nhanh chóng các vấn đề của nền kinh tế”, tờ SCMP nhận định.

Thứ nhất, có tồn tại những thách thức mà nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối diện. Thứ hai, giới lãnh đạo nước này kiên định việc hoàn tất tái cơ cấu nền kinh tế, thậm chí cải cách sâu rộng toàn diện để giải quyết nhanh chóng các vấn đề, dù đổi lại có thể sẽ là không ít khó khăn.


Chuẩn như Pak Lee Juan 100%♥
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thua cu, em doc chan roi. Em song ben nay nen la gi cac chinh sach cua no. Co ma Duc dang phan doi day cu a. TBN dang keu goi reconsider cai tarrif day day.
Tây Ban Nha và Đức kêu gọi cân nhắc lại thuế nhập khẩu hở kụ. Kụ nói cụ thể hơn được không ợ
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,719
Động cơ
317,789 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
117
Động cơ
91,883 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
Trung Quốc sẽ còn nhiều ngành chết như thế này. Họ quá lạm dụng đẩy sản lượng sản xuất gây quá dư thừa so với nhu cầu thực để ép giá xuống. Chính họ sẽ tự bóp họ trong nhiều ngành nghề, máu đâu mà bán mãi được.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,427
Động cơ
354,681 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
nếu châu Âu đứng hẳn về phía Mỹ để tẩy chay hàng hóa TQ ( xe điện, pin mặt trời ...) đồng thời chuyển đầu tư từ TQ sang nước khác thì TQ sẽ khủng hoảng thừa, thất nghiệp tăng cao, kinh tế đình trệ ...
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,427
Động cơ
354,681 Mã lực
Trung Quốc sẽ còn nhiều ngành chết như thế này. Họ quá lạm dụng đẩy sản lượng sản xuất gây quá dư thừa so với nhu cầu thực để ép giá xuống. Chính họ sẽ tự bóp họ trong nhiều ngành nghề, máu đâu mà bán mãi được.
em nghĩ sản xuất TQ chỉ lâm nguy nếu châu Âu hợp sức với Mỹ để cùng tẩy chay hàng TQ
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
117
Động cơ
91,883 Mã lực
Khủng hoảng thừa là câu chuyện muôn thuở của chủ nghĩa tư bản rồi. TQ là một nước tư bản trên thực tế nên cũng sẽ không nằm ngoài quy luật. Nhưng TQ vẫn còn hy vọng vượt qua được nếu chiếm xong thị trường ĐNA. Mới đây các trang thương mại điện tử lớn của TQ lần lượt có phiên bản tiếng Việt, ngừoi Việt có thể lên đặt hàng và freeship tận cửa nhà với đơn từ 99 tệ. Ngành bán lẻ VN sẽ đối mặt với thách thức lớn chưa từng có trong lịch sử. Theo thông tin em được biết từ phía bên này thì sắp tới sẽ đè mốc freeship xuống 99k hoặc 150k.
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
 

Drluoi

Xe hơi
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
120
Động cơ
159,455 Mã lực
Tuổi
38
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
Trung quốc thì họ có rất nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng bên mình thì cũng đang chịu sức ép rất lớn, không nhanh thì xưởng sản xuất nhỏ, tiểu thương ra đi hàng loạt, lúc đó hệ quả cũng rất lớn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,557
Động cơ
351,935 Mã lực
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
TQ xưa nay sản xuất cái gì chả ăn nhau ở giá, cái gì chả sản xuất dư thừa, cái gì chả đầy nhà cung cấp cạnh tranh ác liệt với nhau, ... và họ vẫn liên tục phát triển đấy thôi.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
117
Động cơ
91,883 Mã lực
TQ xưa nay sản xuất cái gì chả ăn nhau ở giá, cái gì chả sản xuất dư thừa, cái gì chả đầy nhà cung cấp cạnh tranh ác liệt với nhau, ... và họ vẫn liên tục phát triển đấy thôi.
Khi cung chưa vượt cầu thì sx càng nhiều càng lãi, chỉ lo sx không cần lo thị trường. Khi cung vượt cầu thì ngồi đấy mà mơ phát triển. Cái gì cũng có thời của nó thôi. Hết thời thì phải thay đổi chứ vẫn chỉ hàng giá rẻ, ít chất xám, ít giá trị gia tăng thì chỉ kéo nhau cùng xuống.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,557
Động cơ
351,935 Mã lực
Khi cung chưa vượt cầu thì sx càng nhiều càng lãi, chỉ lo sx không cần lo thị trường. Khi cung vượt cầu thì ngồi đấy mà mơ phát triển. Cái gì cũng có thời của nó thôi. Hết thời thì phải thay đổi chứ vẫn chỉ hàng giá rẻ, ít chất xám, ít giá trị gia tăng thì chỉ kéo nhau cùng xuống.
TQ từ chỗ chỉ làm mấy thứ đơn giản đến sản xuất điện thoại, viễn thông, máy bay, ô tô hay AI thì không còn là ít chất xám nữa rồi, nhiều chất xám đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top