[ATGT] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Tịch thu bằng lái có thời hạn 6 tháng là đủ treo niêu cả nhà rồi.
Họ lại chạy xe không có bằng, hoặc không mang theo bằng. Khi gặp xxx thì làm luật tiếp.
.
Em nghĩ hành vi cố ý gây nguy hiểm chết người như vậy thì nên tịch thu vì rõ ràng họ không đạt yêu cầu trong ngành kinh doanh có điều kiện, hơn nữa không phải vì miếng cơm manh áo của mình mà đẩy người khác vào nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp này còn tránh các bác nhiều tiền sẵn sàng nộp phạt để vi phạm thoải mái nếu bị bắt. Em biết còn có nhiều người phạt 5-7tr không phải là vấn đề nhưng bắt đi học để thi lại bằng là cả 1 vấn đề.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ hành vi cố ý gây nguy hiểm chết người như vậy thì nên tịch thu vì rõ ràng họ không đạt yêu cầu trong ngành kinh doanh có điều kiện, hơn nữa không phải vì miếng cơm manh áo của mình mà đẩy người khác vào nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp này còn tránh các bác nhiều tiền sẵn sàng nộp phạt để vi phạm thoải mái nếu bị bắt. Em biết còn có nhiều người phạt 5-7tr không phải là vấn đề nhưng bắt đi học để thi lại bằng là cả 1 vấn đề.
Nhà cháu thấy chế tài tịch thu vĩnh viễn bằng lái, bắt đi học thi lại bằng sẽ khó áp dụng được cho người có tiền, vì họ sẽ bỏ tiền ra để mua bằng hoặc thuê thi hộ hoặc sẽ dùng tiền & mối quan hệ để huỷ biên bản hoặc đổi tên người vi phạm. Với những người có tiền, họ chỉ ngại việc gì ảnh hưởng tên tuổi của họ + phơi mặt ra chịu phạt lao động công ích mà thôi.

Ngược lại, biện pháp thu vĩnh viễn bằng lái sẽ là cú đánh trí mạng cho những người làm công ăn lương, không có tác dụng giúp họ tiến bộ.

Cá nhân nhà cháu nghiêng về ủng hộ giải pháp đồng bộ, trong đó nếu có tịch thu bằng thì có thời hạn + kết hợp phạt làm công ích, thậm chí phạt roi như bên Sing, kụ ạ.
.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,463
Động cơ
525,050 Mã lực
Nhà cháu thấy chế tài tịch thu vĩnh viễn bằng lái, bắt đi học thi lại bằng sẽ khó áp dụng được cho người có tiền, vì họ sẽ bỏ tiền ra để mua bằng hoặc thuê thi hộ hoặc sẽ dùng tiền & mối quan hệ để huỷ biên bản hoặc đổi tên người vi phạm. Với những người có tiền, họ chỉ ngại việc gì ảnh hưởng tên tuổi của họ + phơi mặt ra chịu phạt lao động công ích mà thôi.

Ngược lại, biện pháp thu vĩnh viễn bằng lái sẽ là cú đánh trí mạng cho những người làm công ăn lương, không có tác dụng giúp họ tiến bộ.

Cá nhân nhà cháu nghiêng về ủng hộ giải pháp đồng bộ, trong đó nếu có tịch thu bằng thì có thời hạn + kết hợp phạt làm công ích, thậm chí phạt roi như bên Sing, kụ ạ.
.
em thấy nên cho tù giam tầm 12-24 tháng cho những tội kiểu chạy ngược chiều, lùi cao tốc, éo phải lằng nhằng, tù ra thích tù tiếp thì lên lại chỗ cũ mà lùi
 

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Nhà cháu thấy chế tài tịch thu vĩnh viễn bằng lái, bắt đi học thi lại bằng sẽ khó áp dụng được cho người có tiền, vì họ sẽ bỏ tiền ra để mua bằng hoặc thuê thi hộ hoặc sẽ dùng tiền & mối quan hệ để huỷ biên bản hoặc đổi tên người vi phạm. Với những người có tiền, họ chỉ ngại việc gì ảnh hưởng tên tuổi của họ + phơi mặt ra chịu phạt lao động công ích mà thôi.

Ngược lại, biện pháp thu vĩnh viễn bằng lái sẽ là cú đánh trí mạng cho những người làm công ăn lương, không có tác dụng giúp họ tiến bộ.

Cá nhân nhà cháu nghiêng về ủng hộ giải pháp đồng bộ, trong đó nếu có tịch thu bằng thì có thời hạn + kết hợp phạt làm công ích, thậm chí phạt roi như bên Sing, kụ ạ.
.
Thực hiện được việc phạt lao động công ích hay phạt roi thì quá tốt rồi nhưng em e là sẽ động chạm nhiều thứ tế nhị khác nên khó thực hiện. Nếu làm được thì chắc đã làm lâu rồi nhưng ... nên giờ vẫn chưa thấy, thậm chí các bác lãnh đạo cũng chưa ai đưa ra ý kiến này để tranh luận.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
em thấy nên cho tù giam tầm 12-24 tháng cho những tội kiểu chạy ngược chiều, lùi cao tốc, éo phải lằng nhằng, tù ra thích tù tiếp thì lên lại chỗ cũ mà lùi
Nhà cháu thấy trên mạng nói "ở New Zealand hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc bị coi là tội lái xe bạt mạng (careless driving) có thể bị toà xử tù đến 5 năm, phạt tiền 10,000 đô la NZ, khoảng 150 triệu VN đồng" đấy.

Không biết có kụ mợ OF nào biết rõ về hình phạt này bên NZ không nhỉ?



 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,406
Động cơ
259,421 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
E hoàn toàn đồng ý với các ý kiến của cc nêu trên

và xin bổ sung như sau:



Nhân dân ta có lối sống chưa theo kịp văn minh và

đặc biệt lại có phong cách sống cực kỳ Bố già:

Tao giết người nhưng không ai nhìn thấy tức là tao không giết người. :D. tôi vi phạm nhưng không ai nhìn thấy tức là tôi không vi phạm.

như vậy việc cần làm ngay và kinh phí mỡ nó rán nó: mở một kênh tiếp nhận các video có thể phạt nguội từ tố cáo của nhân dân và có trích phần trăm tiền phạt cho các video đó.

điều này sẽ mở ra một nghề mới: nghề chỉ điểm, nghề săn đêm ....

người người trở thành người giám sát những người khác qua thiết bị thu hình của mình. hoặc bán lại cho các tay chuyên biên tập và thu tiền.

Và các bố già kia sẽ không dám vi phạm pháp luật nữa. Họ sẽ quy đổi rất nhanh: lùi xe sẽ bị ghi hình và mất tiền dù ở bất cứ nơi đâu mất 7 tr => quyết định không lùi nữa thà đi tiếp mất 300k thì rẻ hơn.

Nếu ngon ăn: tại những điểm thường xuyên xảy ra vi phạm sẽ có một đội thợ săn nằm phục với camera hàng hiệu bắn suốt ngày đêm và nhà nước không phải trả tiền cho họ.

Xong.
Ý của cụ nhiều người nghĩ ra rồi.
Ai là người chịu thiệt ở đây?
Người chịu thiệt ấy có quyền gì trong việc cản trở triển khai ý tưởng đó không?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thực hiện được việc phạt lao động công ích hay phạt roi thì quá tốt rồi nhưng em e là sẽ động chạm nhiều thứ tế nhị khác nên khó thực hiện. Nếu làm được thì chắc đã làm lâu rồi nhưng ... nên giờ vẫn chưa thấy, thậm chí các bác lãnh đạo cũng chưa ai đưa ra ý kiến này để tranh luận.
Chính vì lí do kụ nói nên nếu chỉ áp dụng biện pháp tăng mức phạt nặng hơn sẽ không thể xử lý được gốc vấn đề. Vẫn sẽ có nhiều xe (của người có tiền, có quan hệ) đi ngược chiều trên cao tốc, vì họ biết hình phạt đó không ảnh hưởng gì đến họ.

Vậy mình nên có hình thức nào khác nữa để ngăn cản những người này vi phạm hay không?
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
Ý của cụ nhiều người nghĩ ra rồi.
Ai là người chịu thiệt ở đây?
Người chịu thiệt ấy có quyền gì trong việc cản trở triển khai ý tưởng đó không?
à, vâng, đái vào nồi cơm luôn luôn là một hành vi không được hoan nghênh. nhưng sự tiến bộ của xã hội sẽ tạo ra cách thích nghi mới (tức là lại tìm ra nồi cơm khác) thôi cụ.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
thí dụ: hiện nay các đường cao tốc đều có camera giám sát nhưng đều có độ trễ trước khi nó được pop lên.

việc điều chỉnh độ trễ này là khoảng mềm để các bên, giám sát, kiểm tra, vi phạm tự điều chỉnh với nhau. đấy là thích nghi với môi trường mới.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
à, vâng, đái vào nồi cơm luôn luôn là một hành vi không được hoan nghênh. nhưng sự tiến bộ của xã hội sẽ tạo ra cách thích nghi mới (tức là lại tìm ra nồi cơm khác) thôi cụ.
Nhà cháu e rằng có nhiều người chỉ thích thêm, không thích bớt.
Nồi mới thì vẫn thêm, nồi cũ thì vẫn giữ.

Cũng có không ít người ngồi máy lạnh, nhưng vô cảm, hoặc bất lực, không dám hé môi phản đối bỏ nồi cũ, mặc dù họ chẳng được xơ múi gì trong đó.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu e rằng có nhiều người chỉ thích thêm, không thích bớt.
Nồi mới thì vẫn thêm, nồi cũ thì vẫn giữ.

Cũng có không ít người ngồi máy lạnh, nhưng vô cảm, hoặc bất lực, không dám hé môi phản đối bỏ nồi cũ, mặc dù họ chẳng được xơ múi gì trong đó.
vâng, nhưng e xin phép không chém sâu hơn về vấn đề này vì thật lòng trình em còi- không đủ ợ.

chỉ loanh quanh góp ý làm sao cho giao thông tốt hơn- tức là đi đúng luật.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng, nhưng e xin phép không chém sâu hơn về vấn đề này vì thật lòng trình em còi- không đủ ợ.

chỉ loanh quanh góp ý làm sao cho giao thông tốt hơn- tức là đi đúng luật.
Nhờ kụ góp ý thêm về hệ thống camera ghi hình trên cao tốc nhé.

1- Liệu có cách nào để thiết lập hệ thống tự phát hiện và đưa ra cảnh báo càng sớm càng tốt. Cảnh báo cho bản thân xe vi phạm biết, và cảnh báo cho các xe xuôi chiều từ xa đang chạy đến, rằng hiện đang có xe chạy ngược chiều, chạy lùi trên cao tốc?

Cảnh báo ngay cho xe vi phạm, để họ biết rằng hành vi vi phạm đã bị phát hiện, bị ghi hình, sẽ bị phạt nặng nếu cố tình đi tiếp, để họ dừng ngay hành vi vi phạm.

Cảnh báo từ xa cho các xe xuôi chiều biết phía trước có xe đang đi ngược chiều, đi lùi, để họ chủ động giảm tốc tránh tai nạn xảy ra.

2- Trước mắt, hệ thống cảnh báo này chỉ lắp đặt trên cao tốc, ngay trên các vị trí có lối ra khỏi cao tốc. Vì đây là nơi thường xảy ra tình trạng chót chạy quá lối ra, nên phải quay đầu hoặc lùi xe để về lối ra.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,750
Động cơ
626,649 Mã lực
Lại tăng mức xử phạt thôi, công khai lên nữa.
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Chủ yếu là Không đọc được Biển báo( Do các đồng chí tạo Biển cũng nhiều khi đánh đố các bác Tài, hoặc lỡ đi quá, sợ tốn ít 92/95=))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nghĩ, có nhiều lý do khác nhau dẫn đến một số bác tài lạ đường vô tình đi quá lối ra trên cao tốc, rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan".

Việc đi quá, đi nhầm đường như vậy là chuyện bình thường. Và đó không phải là tội ác hay giết người.
Chỉ có hành vi được thực hiện sau khi nhầm đường như quay đầu đi ngược chiều hoặc đi lùi mới có thể bị coi là tội ác, là giết người.

Trách nhiệm của cả xã hội là cần có biện pháp cụ thể để giúp đỡ những người khi lỡ bị nhầm đường như thế này còn CÓ CƠ HỘI lựa chọn hành vi đúng, thay vì liều lĩnh thực hiện hành vi phạm luật, hành vi giết người.

Hãy hiểu tâm lý của lái xe để tìm cách giúp họ, tránh xảy ra nguy cơ gây tai nạn thảm khốc cho các xe xuôi chiều.

Vậy tâm lý của họ ...
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
... Vậy tâm lý của lái xe sẽ thế nào sau khi phát hiện mình đi nhầm đường, đi quá lối ra?

1- Bối rối: chắc chắn sẽ rất bối rối, không biết làm gì tiếp theo cho đúng.
2- Tiếc tiền: lại chết tiền dầu, tiền xăng rồi, lại mất thời gian nếu phải đi tiếp.
3- Thiếu thông tin: không biết phải chạy tiếp bao nhiêu km/h nữa mới đến đoạn ra, trong khi bánh xe vẫn đang quay đều mà không thể dừng xe giữa đường để trấn tĩnh, để suy nghĩ thấu đáo thiệt hơn, đúng sai.

Một việc đơn giản nhất có thể giúp người lái xe đó trấn tĩnh, đủ thời gian suy nghĩ để có quyết định đúng đắn, cũng là giúp xã hội bớt đi một tai nạn thảm khốc, là tạo ra một vị trí dừng xe an toàn ngay tại khu vực đó. Khi đã dừng xe, họ có thể đọc các biển hướng dẫn để biết họ "chỉ" phải đi khoảng 20 hay 30 km/h nữa sẽ gặp lối ra.
Khi dừng xe, họ cũng nhìn thấy bảng cảnh báo của Csgt "nếu đi ngược chiều hoặc lùi xe trên cao tốc sẽ bị camera ghi clip, sẽ bị phạt 17 triệu + giam bằng 6 tháng, thậm chí bị phạt tù nếu tai nạn xảy ra".

Xin cam đoan với các kụ mợ, sau khi dừng xe, trấn tĩnh xong, được đọc các thông tin và cảnh báo nói trên trong đầu người lái xe có ngay sự so sánh thiệt hơn, giữa một bên là 200 ngàn tiền dầu mất thêm và một bên là 17 triệu + giam bằng, thậm chí bị bỏ tù nữa.

Chắc chắn không lái xe nào dám quyết định liều mạng chạy ngược chiều hoặc lùi xe nữa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,101
Động cơ
629,994 Mã lực
Hệ thống biển báo khó quan sát cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên đi nhầm đường dẫn đế hành động sai trái là đi ngược chiều
 

Khanhdo9584

Xe buýt
Biển số
OF-477064
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
543
Động cơ
201,581 Mã lực
Muốn ngăn chặn các hành vi này thì đầu tiên phải tìm hiểu

1. Nguyên nhân đi nhầm đường: để hạn chế ở khâu đầu tiên

2. Nguyên nhân vì sao lái xe chọn đi lùi: hạn chế ở bước thứ 2

3. Các biện pháp xử phạt: để nếu lái xe chọn đi lùi thì cũng phải cân nhắc lại.

4. Phát hiện và xử lý: để răn đe cho các lái xe khác
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là mức xử phạt các lỗi trên đường cao tốc còn quá nhẹ nên mới có nhiều hiện tượng sai phạm như vậy.
Đi lùi, đi ngược chiều, dừng đón khách không đúng điểm được dừng đỗ trên cao tốc phải được đưa vào tội cố ý giết người (tù giam 6-12t); Nếu không xảy ra tai nạn thì là tội cố ý giết người nhưng không thành (tù giam 6-12t) + Tịch thu bằng lái không trả lại (để muốn được cầm lái thì phải đi học và thi lại. Nếu vi phạm lần 2 thì cấm lái xe) và phạt tiền từ 50tr đến 90tr VNĐ nếu không xảy ra tai nạn; nếu xảy ra tai nạn thì ngoài tù giam còn phải chịu mọi tổn thất, chi phí ... cộng với số tiền phạt như trên.
Còn có cụ còm là:
- "với người nhiều tiền là muỗi.." thì phạt tù giam + thu bằng (muốn lái sẽ phải học, thi lại) cũng sẽ là tác động lớn;
- "với người nghèo, là lao động chính...." thì tự hỏi lại bản thân, biết mình nghèo lại là lao động chính, biết đi trên cao tốc phải tuân thủ luật như thế nào mà vẫn vi phạm thì phải tự chịu chứ không thể "vì miếng cơm, manh áo" mà đi giết người cũng được giảm tội hoặc khoan hồng được.
*P/S: Cứ phải phạt thật nặng và áp dụng tình tiết tăng nặng, không có ngoại lệ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Muốn ngăn chặn các hành vi này thì đầu tiên phải tìm hiểu

1. Nguyên nhân đi nhầm đường: để hạn chế ở khâu đầu tiên

2. Nguyên nhân vì sao lái xe chọn đi lùi: hạn chế ở bước thứ 2

3. Các biện pháp xử phạt: để nếu lái xe chọn đi lùi thì cũng phải cân nhắc lại.

4. Phát hiện và xử lý: để răn đe cho các lái xe khác
Nhà cháu đồng tình với biện phâp tổng hợp kụ nêu.

Ý kiến "phải phạt thật nặng" nhiều kụ đưa ra hoàn toàn đúng, nhưng chưa đủ.
Vì việc "phạt thật nặng" chỉ xử lý được phần ngọn (đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách trên), chỉ có tác dụng răn đe, mà không triệt tiêu được các nguyên nhân gây ra hành vi đi ngược chiều, đi lùi. Nên việc đi ngược chiều, đi lùi vẫn có cơ hội để xảy ra ngày càng nhiều.

Thậm chí tác dụng răn đe của "phạt thật nặng" cũng có thể biến mất trong tình huống người lái xe vì đi quá đường nên quá cuống, không còn nhớ trời đất, phải trái, đúng sai gì nữa, cũng chẳng nhớ nhiều người từng bị phạt nặng trong mấy năm vừa qua.
Khi đó, họ thường chỉ nhắm mắt làm theo thói quen cố hữu là quay đầu đi ngược lại để thoát cao tốc cho nhanh mà thôi.

.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top