[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Khi xe anh chưa vượt tôi, thì tôi chậm hơn anh ở chỗ nào? Anh vẫn đang bám theo tôi, tức là cùng lắm tốc độ anh chỉ bằng tôi :))
Nếu bác ôm làn trái, xe muốn đi nhanh hơn sẽ phải đi ở làn phải, khi đó bác phạm luật.
Còn nếu bác đi một mình một đường thì chưa phạm luật
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Họ xin vượt có nghĩa là có việc gấp, nên nhường ngay khi đủ điều kiện an toàn.
Câu hỏi đang tranh cãi là mình đang đi max tốc mà vẫn đòi vượt ấy ah. Còn mình đi chậm hơn thì phải nhường là đúg rồi.
Và vấn đề đăt ra là: ông vượt chạy quá tốc độ để vượt thì có đủ đk an toàn không để nhường.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Câu hỏi đang tranh cãi là mình đang đi max tốc mà vẫn đòi vượt ấy ah. Còn mình đi chậm hơn thì phải nhường là đúg rồi.
Và vấn đề đăt ra là: ông vượt chạy quá tốc độ để vượt thì có đủ đk an toàn không để nhường.
Thì mình giảm tốc độ và chuyển làn nhường họ lên thôi ạ. Khi đang vội mà được xe phía trước nhường đường nà họ cảm ơn lắm lắm ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Luật ko quy định về tốc độ và nđ 100 có nói chi tiết thì nó là bổ sung chứ không hề xung đột. Luật bảo phải nhường dù ng vượt quá tốc độ mà nghị định bảo không phải nhường thì nó mới là xung đột cụ nhé. Lúc nào chả phải có đủ luật, văn bản dưới luật và các hướng dẫn thực hiện thì người làm trực tiếp mới thi hành được.
Bác hiểu sai rồi.
Luật quy định đi chậm hơn phải đi về bên phải mà không nói đến tốc độ, nghĩa là ở bất kỳ tốc độ nào, dù bác chạy 10km/h hay 200km/h đều phải đi về bên phải, nếu chạy chậm hơn.
Nghị định 100 lại quy định đi chậm hơn không cần đi về phía bên phải nếu cái xe bên phải vượt quá tốc độ. Như vậy là quy định trái luật, bởi ai xác định được cái xe bên phải quá tốc độ? Bất kỳ ai cố bám làn trái đều có thể phán cái xe bên phải vượt quá tốc độ. Và chính cái quy định trái luật này làm cho giao thông ở VN ngày càng hỗn loạn: Xe chạy chậm bám làn trái ngày càng phổ biến, và xe nào cũng bao biện là xe chạy làn phải quá tốc độ
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Thì mình giảm tốc độ và chuyển làn nhường họ lên thôi ạ. Khi đang vội mà được xe phía trước nhường đường nà họ cảm ơn lắm lắm ạ.
Vâng. Làm thế thì ổn và ai cũng nên. Nhưng đó là NÊN chứ không phải là PHẢI làm theo quy định của luật. Vì nhiều cụ trong này đang dẫn luật để tranh cãi ah.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Câu hỏi đang tranh cãi là mình đang đi max tốc mà vẫn đòi vượt ấy ah. Còn mình đi chậm hơn thì phải nhường là đúg rồi.
Và vấn đề đăt ra là: ông vượt chạy quá tốc độ để vượt thì có đủ đk an toàn không để nhường.
Bác không đủ thẩm quyền, không đủ khả năng để phán quyết bất cứ xe nào quá tốc độ hay không. Cho nên, không thể dựa vào giác quan và cảm tính của mình để quyết định rằng người khác phạm luật, hay tự cho phép mình phạm luật
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Công cuộc khai sáng thật là gian nan.
Em đang tự hỏi nếu cụ nào đó đi đúng 120km/h, làn ngoài cùng bên trái thì một cụ khác chạy 125km/h vượt lên ở làn bên cạnh, sau đó chuyển làn sang chặn đầu rồi giảm tốc xuống 100km/h, vẫn đảm bảo tốc độ tối thiểu thì các cụ ấy nghĩ sao? Đúng luật mà. Nếu không thích thì chuyển sang bên phải mà vượt nhỉ? Rồi sau đó trên đường toàn bộ các xe chạy làn ngoài cùng bên trái có tốc độ 100km/h, đúng luật. Kết quả là các cụ chạy làn giữa 120km, hai bên đều là các xe chậm hơn, và cũng rất đúng luật.
Đấy là sự ngu dốt, kém văn minh, thiếu hiểu biết về quy tắc giao thông hay Việt Nam nó phải thế hả một số cụ?
Câu chuyện của thớt này là trường hợp đóng max tốc độ ví dụ 5 b : max 120 cho phép ở làn ngoài, trường hợp đi dưới 120 ( 100,115 ) không được ủng hộ và bị lên án Đừng lấy ví dụ 100 làn trái, cái đó ai chả phê bình .cụ bắt ng ta chạy 120 ở làn giữa để cụ phang 125 cho tiện, tư duy như thế thằng 140 nó cũng thúc cụ vào làn giữa cho nó vượt, thế thì loạn à. Ngu dốt hay kém văn minh thốt ra là những từ cụ dùng để chửi ng khác, cái đó chưa chắc nhưng chắc chắn văn hoá tranh luận và phông văn hoá của cụ thì thể hiện rất rõ
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,835
Động cơ
582,259 Mã lực
Câu chuyện của thớt này là trường hợp đóng max tốc độ ví dụ 5 b : max 120 cho phép ở làn ngoài, trường hợp đi dưới 120 ( 100,115 ) không được ủng hộ và bị lên án Đừng lấy ví dụ 100 làn trái, cái đó ai chả phê bình .cụ bắt ng ta chạy 120 ở làn giữa để cụ phang 125 cho tiện, tư duy như thế thằng 140 nó cũng thúc cụ vào làn giữa cho nó vượt, thế thì loạn à. Ngu dốt hay kém văn minh thốt ra là những từ cụ dùng để chửi ng khác, cái đó chưa chắc nhưng chắc chắn văn hoá tranh luận và phông văn hoá của cụ thì thể hiện rất rõ
Trường hợp này cũng khó phết đấy nhỉ. Đang đi làn ngoài cùng 120, có ông thúc đít đòi vượt muốn cho vượt lại phải giảm tốc xuống 100 rồi mới sang làn phải được, mà giảm xuống 100 rồi thì chưa chắc đủ tốc an toàn để sang làn vì có thể khi giảm tốc thì sẽ không còn đủ khoảng cách an toàn với các xe đang chạy 100 bên làn phải (nếu có). Đang chạy 120 giảm tốc xuống 100 thì thằng thúc đít bên làn trái nó lại tưởng cố tình đè nó lại dễ đánh nhau lắm.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Một số cụ ở đây gặp xe đi ngược chiều ở đường 1 chiều sẽ nhường cho xe ấy đi tiếp vì họ có việc vội, còn nhiều người khác sẽ k bao giờ nhường đường như vậy dù đường thông thoáng. Việc đi quá tốc độ và đi ngược ở đường một chiều đều vì phạm luật và k an toàn, với một số cụ việc k nhường ở đường một chiều là bình thường còn k nhường ở cao tốc là ngu dốt
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Trường hợp này cũng khó phết đấy nhỉ. Đang đi làn ngoài cùng 120, có ông thúc đít đòi vượt muốn cho vượt lại phải giảm tốc xuống 100 rồi mới sang làn phải được, mà giảm xuống 100 rồi thì chưa chắc đủ tốc an toàn để sang làn vì có thể khi giảm tốc thì sẽ không còn đủ khoảng cách an toàn với các xe đang chạy 100 bên làn phải (nếu có). Đang chạy 120 giảm tốc xuống 100 thì thằng thúc đít bên làn trái nó lại tưởng cố tình đè nó lại dễ đánh nhau lắm.
Thế em mới nói đi kiểu đấy rất nhiều rủi ro, mà rủi ro là từ thằng đi sai, đi quá tốc độ nó đẩy cho mình ( vì mình đang đi tốc độ cao nhất rồi). Chưa kể cụ sang làn giữa mà đi 120 thì cụ gặp nhiều xe chạy dưới 120, tóm lại cụ sẽ ra vào như thủ môn. Em thấy đi max tốc độ ở làn trái hoàn toàn ổn định an toàn ,không cản trở ông nào cả. Vậy mà nhiều cụ of có vẻ cay cú và dùng từ sân si kinh.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Bác không đủ thẩm quyền, không đủ khả năng để phán quyết bất cứ xe nào quá tốc độ hay không. Cho nên, không thể dựa vào giác quan và cảm tính của mình để quyết định rằng người khác phạm luật, hay tự cho phép mình phạm luật
Trong điều kiện nhường đường cho vượt, ai là người xác định đủ điều kiện an toàn ?
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Câu chuyện của thớt này là trường hợp đóng max tốc độ ví dụ 5 b : max 120 cho phép ở làn ngoài, trường hợp đi dưới 120 ( 100,115 ) không được ủng hộ và bị lên án Đừng lấy ví dụ 100 làn trái, cái đó ai chả phê bình .cụ bắt ng ta chạy 120 ở làn giữa để cụ phang 125 cho tiện, tư duy như thế thằng 140 nó cũng thúc cụ vào làn giữa cho nó vượt, thế thì loạn à. Ngu dốt hay kém văn minh thốt ra là những từ cụ dùng để chửi ng khác, cái đó chưa chắc nhưng chắc chắn văn hoá tranh luận và phông văn hoá của cụ thì thể hiện rất rõ
Trước khi nhận xét về phông văn hoá, hãy cố gắng đọc hiểu cho tốt đã cụ trẻ ạ.
Ở đây đang có một số người, có lẽ cả cụ trử, lý luận rằng “luật không cấm”. Tôi vừa chỉ ra cho cụ trẻ thấy rằng ngay cả nếu luật không cấm thì quy tắc giao thông vẫn phải tuân thủ: chậm thì đi vào bên phải, làn trái dành cho vượt.
Nếu không làm theo, thì trường hợp tôi vừa nêu ra là minh chứng đấy.
Nhân tiện, nếu cụ trẻ tự thấy mình không thuộc diện ngu dốt trong comment của tôi thì không cần giãy nảy lên thế đâu, nhé ;))
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Một số cụ ở đây gặp xe đi ngược chiều ở đường 1 chiều sẽ nhường cho xe ấy đi tiếp vì họ có việc vội, còn nhiều người khác sẽ k bao giờ nhường đường như vậy dù đường thông thoáng. Việc đi quá tốc độ và đi ngược ở đường một chiều đều vì phạm luật và k an toàn, với một số cụ việc k nhường ở đường một chiều là bình thường còn k nhường ở cao tốc là ngu dốt
Vậy chốt lại cụ chửi những người đi "tốc độ tối đa" ở làn ngoài cùng là Ngu dốt. Bắt buộc phải xin nhan tạt vào làn giữa để cho các cụ quá tốc độ, nhà có việc đi thẳng. Cụ Thật là thông minh :))
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Em hỏi thật cụ là trong đường phố đường đang vắng mà có thằng xe máy nó chạy 80 qua xe máy cụ thì cụ có thấy an toàn cho mình không? Nó cũng vượt trái và cũng chạy quá tốc độ thôi. Nếu cụ thấy an toàn thì là cách hiểu của cụ, em thấy không an toàn cho em là cách hiểu của em, không phải là điều quy định bằng văn bản pháp luật nên đừng tranh cãi điểm ấy làm gì mất công.
Cụ có biết tôi đang nói về cái gì không? Đấy là luật, không có khái niệm cách hiểu khác nhau nhé. Đối tượng mà luật điều chỉnh đang được nói đến: lái xe đi trước. Đừng nhảy vào nói ba lăng nhăng khi không hiểu người khác họ đang bàn về cái gì.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Bác không đủ thẩm quyền, không đủ khả năng để phán quyết bất cứ xe nào quá tốc độ hay không. Cho nên, không thể dựa vào giác quan và cảm tính của mình để quyết định rằng người khác phạm luật, hay tự cho phép mình phạm luật
Vâng. Cụ nói đúng, em ko xác định được ngta quá tốc độ nhưng em biết là em đang chạy đúng tốc độ và đã max theo đông hồ của em. Nếu thoáng và ít xe thì em vẫn nhường nhưng nếu làn phải và sau em xe đều chạy bình thường thì em sẽ không nhường (vì em thấy nó nguy hiểm cho em). Em cũng chắc chắn cụ không đủ khả năng và thẩm quyền chứg minh được em làm thế là sai và bị phạt theo luật. Như câu hỏi của cụ dưới ah.
Trong điều kiện nhường đường cho vượt, ai là người xác định đủ điều kiện an toàn ?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Cụ có biết tôi đang nói về cái gì không? Đấy là luật, không có khái niệm cách hiểu khác nhau nhé. Đối tượng mà luật điều chỉnh đang được nói đến: lái xe đi trước. Đừng nhảy vào nói ba lăng nhăng khi không hiểu người khác họ đang bàn về cái gì.
Thôi, với kiểu tranh luận này thì cụ auto đúng ah. Xin phép.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Vậy chốt lại cụ chửi những người đi "tốc độ tối đa" ở làn ngoài cùng là Ngu dốt. Bắt buộc phải xin nhan tạt vào làn giữa để cho các cụ quá tốc độ, nhà có việc đi thẳng. Cụ Thật là thông minh :))
Cụ thử nghĩ thế này: việc cụ đi tốc độ tối đa ở làn ngoài cùng có làm người khác giữ đúng tốc độ hơn không, và khi cụ phóng ở làn ngoài cùng, buộc những người phóng nhanh hơn phải chạy bên phải cụ thì có an toàn hơn không? Cho cả họ, cả chính cụ khi cụ sắp đến lối ra thì cụ có phải tạt qua cái làn dành cho người chạy nhanh hơn không?
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Thôi, với kiểu tranh luận này thì cụ auto đúng ah. Xin phép.
Xin lỗi, tôi không tranh luận với cụ. Cụ đừng nhầm lẫn việc nhảy vào còm linh tinh chả luên quan gì đến nội dung những người khác đang trao đổi thì gọi là tranh luận. Cảm ơn :;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top