[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Ngu chứ, làn trong cùng cho chạy 100 vậy tại sao không chạy làn đó mà cứ phải giữa đường với tốc độ tối thiểu để cản trở người khác?
Xin hỏi cụ em có vi phạm Luật giao thông đường bộ không? Nếu không thì em cứ đi thôi. Em tay lái kém, vào làn trong cùng gặp anh xe tải chở nặng em lại phải chuyển làn ra, chuyển làn vào, em sợ. Ai vội, thì cứ bên trái em mà phóng, em chả vội.
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Kém thì là ngu rồi :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Xin hỏi cụ em có vi phạm Luật giao thông đường bộ không? Nếu không thì em cứ đi thôi. Em tay lái kém, vào làn trong cùng gặp anh xe tải chở nặng em lại phải chuyển làn ra, chuyển làn vào, em sợ. Ai vội, thì cứ bên trái em mà phóng, em chả vội.
Nói chung cụ là người thiếu ý thức cộng đồng, chỉ nghĩ lợi cho m thôi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Nói thật với cụ là em cũng toàn chạy trên 100km/h làn giữa thôi. Và nhường các cụ khác mát ga làn trái. Cụ bảo em, nếu có đi, 80km/h làn giữa là sai thì em hỏi cụ em sai chỗ nào

Đường của ai người đấy đi. Em đóng phí, em đi đường em chọn. Tốc độ tối thiểu 80km. Em nhường các cụ tổ c lái làn trái rồi, em nhường xe tải làn phải rồi.
Em đã nói rồi, chưa thấy cụ nào phải "xin đường" em cả. Cứ lên xe là phải tốc độ tối đa à?
Em đã nói từ còm trước là cụ không sai, chỉ ngu thôi mà, pháp luật đâu có quy định tội "ngu" đâu, cụ cứ phơi phới ra đường chả sợ bố con thằng nào hết, cứ thế cụ nhé! :D
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
86
Động cơ
49,820 Mã lực
Tuổi
50
Bác so sánh với Cưa bom nhà mình là không ổn, lệch lạc.
Còn nếu là nhà hàng xóm, bác sẽ làm gì?

Việc đi đường, trước hết là an toàn cho mình và mọi người.
Việc bác ôm trái - do đó ép chú đi sau vượt phải (dù nó có phạm luật hay không thì nó vẫn sẽ vượt bác, bất kể tốc độ của bác lúc đó).
Cái đó nguy hiểm hơn hay để nó vượt trái nguy hiểm hơn?

Tiếp nữa, câu hỏi: Tại sao cứ phải ôm trái khi bên phải có chỗ, chưa thấy bác nào trả lời thì phải.
Đây là đang nói về đúng sai mà cụ
Tại sao cứ phải ôm trái khi bên phải có chỗ: Nếu bên phải có chỗ thì em đã không ôm trái. Em đi làn ngoài cùng tốc độ 120 chẳng hạn, bên phải em toàn đi 100 thì em vào làm sao được, vào ra liên tục à ? Em cũng muốn đi cao hơn 120, nhưng thế là vi phạm pháp luật, do vậy em phải giữ ở tốc độ đó. Và ở tốc độ đó em có làm cản trở ai đâu.
Còn thực tế khi đã đi max rồi, ông sau vẫn còi đèn inh ỏi đòi vượt thì tránh ra cho vượt là để mình không bị gây nguy hiểm bởi những người coi thường pháp luật, tự cho mình cái quyền khác với người khác, dí sát vào mình gây nguy hiểm.
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
86
Động cơ
49,820 Mã lực
Tuổi
50
Thực ra dùng từ "nhường" là không đúng, mà phải dùng từ "trả lại". Phải trả lại làn đường bên trái cho xe chạy nhanh hơn, đó là quy định của Luật.
Bác cho rằng vượt quá tốc độ là phạm luật, nhưng chính hành vi đi chậm hơn mà cứ ôm làn trái cũng là phạm luật đấy.
Mỗi người đều biết giữ để mình không phạm luật thì xã hội cũng sẽ hết những kẻ phạm luật
Cụ chủ thớt đang nói là đã đi max tốc độ rồi mà đằng sau cứ còi đèn đòi vượt chứ có phải là đi chậm lại ôm làn trái đâu cụ. Nếu đi chậm mà không nhường đường thì rõ ràng là phạm luật rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chủ thớt đang nói là đã đi max tốc độ rồi mà đằng sau cứ còi đèn đòi vượt chứ có phải là đi chậm lại ôm làn trái đâu cụ. Nếu đi chậm mà không nhường đường thì rõ ràng là phạm luật rồi.
Đi chậm HƠN thì phải đi về phía bên phải, bất kể đang đi ở tốc độ nào, kể cả khi đã cho rằng mình đi max tốc độ. Đó là quy định của Luật GTĐB.
Đi max tốc độ chỉ là căn cứ vào đồng hồ tốc độ của xe mình, nó có sai số. Biết đâu vận tốc thực tế thấp hơn, biết đâu đồng hồ tốc độ của xe sau chỉ thấp hơn?
Do vậy, nếu làn bên phải còn trống thì cần phải tạt vào để trả lại làn trái cho xe chạy nhanh hơn, kể cả khi biết chắc chắn là nó vượt quá tốc độ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đây là đang nói về đúng sai mà cụ
Tại sao cứ phải ôm trái khi bên phải có chỗ: Nếu bên phải có chỗ thì em đã không ôm trái. Em đi làn ngoài cùng tốc độ 120 chẳng hạn, bên phải em toàn đi 100 thì em vào làm sao được, vào ra liên tục à ? Em cũng muốn đi cao hơn 120, nhưng thế là vi phạm pháp luật, do vậy em phải giữ ở tốc độ đó. Và ở tốc độ đó em có làm cản trở ai đâu.
Còn thực tế khi đã đi max rồi, ông sau vẫn còi đèn inh ỏi đòi vượt thì tránh ra cho vượt là để mình không bị gây nguy hiểm bởi những người coi thường pháp luật, tự cho mình cái quyền khác với người khác, dí sát vào mình gây nguy hiểm.
Thực tế ở VN thì đúng như bác nói, nên tùy tình hình mà xử lý cho phù hợp, miễn là giữ nguyên tắc luôn đi về bên phải nếu có thể.
Tôi đi trên cao tốc HN-HP, thường chỉ ra làn sát trái khi 2 làn bên phải bị các xe chạy chậm chiếm chỗ. Khi chạy ở làn sát trái sát 120km/h cũng có nhiều xe nháy đèn đằng sau, nếu làn giữa có nhiều xe thì cũng không thể tạt vào ngay, mà phải đi thêm đoạn nữa, vượt qua các xe đang chạy chậm hơn ở làn giữa rồi mới tạt vào được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,155
Động cơ
893,659 Mã lực
Xin hỏi cụ em có vi phạm Luật giao thông đường bộ không? Nếu không thì em cứ đi thôi. Em tay lái kém, vào làn trong cùng gặp anh xe tải chở nặng em lại phải chuyển làn ra, chuyển làn vào, em sợ. Ai vội, thì cứ bên trái em mà phóng, em chả vội.
Xxx không bắt, vội hay không là việc của bác, nhưng bám làn ngoài cùng là bác đang vi phạm Luật GTĐB của VN.
Nếu không tin thì bác lôi Luật GTĐB ra để đọc lại Điều 13 quy định về sử dụng làn đường.
Đó là cách hành xử của xxx VN làm nhiều người vi phạm lại rất tự hào về cái quyền được vi phạm ấy.
Còn ở Đức chẳng hạn, nếu phía trước bác không có xe nào đi chậm hơn bác mà bác bám cái làn ngoài cùng thì khả năng rất cao đến chỗ xxx đứng bác sẽ được mời dừng lại và lái cái xe chạy phía sau bác đứng ra làm chứng về cái lỗi vi phạm này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
442
Động cơ
236,437 Mã lực
Ông nào xin vượt em cho vượt hết. Đi cái cao tốc Hà Nội - Ninh Bình mới gặp nhiều con bò lái xe. Đi làn trong cùng 120 mà nó toàn đi 80-90, xin vượt, đá đèn nó cũng không cho. Và có nhiều con bò chạy xe tải nó chạy so le nhau với tốc độ 70-80 ở làn trong cùng với làn giữa nó mới bực chứ.
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,460
Động cơ
381,884 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Các cụ toàn đề cập đến cao tốc mà ko thấy đề cập đến đường ko có giải phân cách giữa. E bất kể đường nào, tốc độ bao nhiêu, khi có xe xin vượt nếu bên phải còn rộng và an toàn đều giảm tốc tránh sang phải. Đó là an toàn cho chính mình và những người khác.
Nhưng nhiều khi gặp trường hợp văn hoá kém ko nhường đường
 

kumoranes

Xe hơi
Biển số
OF-43324
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
137
Động cơ
464,741 Mã lực
Cụ nào xi nhan nháy đèn, nếu an toàn và có khoảng trống, là em nhường ngay.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Đường không phải của riêng ai cụ nhé , đường là của chung. Chỉ cái đoạn này đã thấy các cụ khác đã phí thời gian tranh luận với cụ !
Em viết nhầm, "làn em em đi".

Mà em có tranh luận với các cụ ý đâu, em hỏi các cụ ý chỉ dạy đấy chứ. Tóm lại em không sai luật GTĐB, nhưng em ngu.

Thôi em lái kém, đành bị chửi là ngu vậy.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Xxx không bắt, vội hay không là việc của bác, nhưng bám làn ngoài cùng là bác đang vi phạm Luật GTĐB của VN.
Nếu không tin thì bác lôi Luật GTĐB ra để đọc lại Điều 13 quy định về sử dụng làn đường.
Đó là cách hành xử của xxx VN làm nhiều người vi phạm lại rất tự hào về cái quyền được vi phạm ấy.
Còn ở Đức chẳng hạn, nếu phía trước bác không có xe nào đi chậm hơn bác mà bác bám cái làn ngoài cùng thì khả năng rất cao đến chỗ xxx đứng bác sẽ được mời dừng lại và lái cái xe chạy phía sau bác đứng ra làm chứng về cái lỗi vi phạm này!
Em chạy làn giữa mà. Làn trái nhường các bác nào có việc.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,155
Động cơ
893,659 Mã lực
Em chạy làn giữa mà. Làn trái nhường các bác nào có việc.
Bác đã nhường là việc khác!
Còn viết như trên kia là bác vi phạm Luật GTĐB của VN.
Đường ở Đức không chia làn cho xe tải, xe con như ở VN mình.
Nếu đường cao tốc rất nhiều làn thì họ chia làn theo tốc độ, nhưng dù chỉ 2 làn thì cái làn ngoài cùng bao giờ cũng dành cho xe vượt. Vượt xong phải trở về những làn trong (theo tốc độ).
Luật của minh chỉ viết 1 câu "xe chạy chậm hơn phải đi làn bên phải", như vậy việc vi phạm tốc độ cũng không đề cập tới, mà cứ thấy có xe chạy nhanh hơn từ phía sau thì phải để người ta chạy làn bên trái!
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,122
Động cơ
454,708 Mã lực
Cụ chủ thớt đang nói là đã đi max tốc độ rồi mà đằng sau cứ còi đèn đòi vượt chứ có phải là đi chậm lại ôm làn trái đâu cụ. Nếu đi chậm mà không nhường đường thì rõ ràng là phạm luật rồi.
Ở comm đầu của chủ thớt và chủ đề topic không nói tốc độ max và không nói chạy loại đường nào, đâm ra tranh luận kiểu ông nói gà, bà nói vịt
 

Lop rach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323049
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
846
Động cơ
297,590 Mã lực
Có mấy trường hợp xin vượt như này mới lộn ruột :
1. Chạy làn ngoài cùng trái, làn phải đang kín đặc xe hoặc mấy đại ca container đang lập hàng rào di động, dell thể sang làn được nhưng bố phía sau cứ còi đèn inh ỏi đòi mình cút ra cho vượt. Đcm khôn thế Exciter nó xích đầy.
2. Cả làn chạy chậm, phía trước mình còn cả đống xe, nhưng bố phía sau ầm ầm lao lên đòi xin vượt.
Chả khó khăn mẹ gì đâu, nhưng mấy thánh xin vượt làm ơn nhìn hộ tình huống xe phía trước cái, cứ như thể đường là của nhà các bố vậy.
Gặp tình huống thế này em chỉ nhấn hình cái sịp đỏ (∆) là các xe xin vượt "ngoan" hết :D - hầu như chưa sai lần nào.
Sau đó đủ điều kiện thì em chủ động xi-nhan phải để nhường họ lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top