- Biển số
- OF-19789
- Ngày cấp bằng
- 11/8/08
- Số km
- 7,671
- Động cơ
- 562,699 Mã lực
Em không có thời gian để trả lời cho những câu hỏi mà em đã trả lờiE hỏi cụ thể là cụ đg đi 124km/h cụ có chuyển làn cho cụ sau vượt ko?
Em không có thời gian để trả lời cho những câu hỏi mà em đã trả lờiE hỏi cụ thể là cụ đg đi 124km/h cụ có chuyển làn cho cụ sau vượt ko?
Vậy là cụ ko hiểu luật rồi đấy ạ.- Biển báo tốc độ tối đa cho phép 120 nếu cụ chạy 121, 122.. đã là sai rồi!
- Cụ chạy 125 thì sai lè và còn bị phạt nữa.
Cái này thì cụ hiểu chưa đứng rồi. Biển 120 thì tốc max được phép đi là 120, nghị định hd thi hành luật thì 125 ms phạt là tính đến sai số phép đo. Nếu csgt đo được tốc độ 121 chả hạn họ hoàn toàn đúng luật khi dừng bác lại và nhắc nhở.Vậy là cụ ko hiểu luật rồi đấy ạ.
Điều này hiến khi sảy ra lắm cụ ạ , bởi CS còn nhiều vc phải làm. Bởi họ không phạt đc mình xu nào đâu.đa số chỉ dừng xe mình khi mình đi tốc độ đúng mức phạtCái này thì cụ hiểu chưa đứng rồi. Biển 120 thì tốc max được phép đi là 120, nghị định hd thi hành luật thì 125 ms phạt là tính đến sai số phép đo. Nếu csgt đo được tốc độ 121 chả hạn họ hoàn toàn đúng luật khi dừng bác lại và nhắc nhở.
Bác nói rất chuẩn, tuy nhiên có một điều tôi nghĩ hơi khác, đó là việc tranh luận (bác gọi là cãi nhau) với những người không đủ nhận thức, không đủ kiến thức về luật.Ở thế giới văn minh & phát triển, thì không ai bám làn trái, bám làn trái nhiều nơi còn bị phạt. Còn đi cao tốc làn nào đi nữa (trừ làn ngoài cùng bên phải) mà thấy xe sau gần đến sau lưng mình (tốc độ xe sau cao hơn xe mình) là đã phải chủ đông nép vào bên phải, để họ vượt mà không cần "xin". Quy tắc nó như vậy. Thằng nào cố tình cản là ngu ngốc, thiếu văn minh & bị cả xã hội nó 'lock-down'.
Đi cao tốc ở nước ngoài, muốn chạy làn nào thì tốc độ tối thiểu phải bằng tốc độ hành trình của dòng xe đang lưu thông trên làn đó. Đi chậm khiến dòng xe chững lại, chậm lại, phanh lại thì bạn là tội đồ cmnr. Đi 5 phút như vậy ở Mỹ thì sẽ có hai xe cảnh sát ra hộ tống, một thằng chạy sau nháy đèn để báo hiệu cho các xe đi chậm lại & một thằng đi bên cạnh giục bạn một là chạy nhanh lên, hoặc tấp vào lề ngay và luôn. Người Việt mới sang hay đi du lịch, rất hay bị như thế này.
Còn ở VN thì thực ra cũng phải hài hòa. Đa số mới biết lái ô tô & luật lá còn lơ mơ, cái tôi lại cao & sỹ diện thì vô biên. Nên người nào biết đi làn giữa hay ko bám trái đã là tốt lắm rồi. Còn những ai đi cãi chạy cối với lũ bám trái & dí sát đít rồi còi đèn, vượt xong thì tạt đầu cho biết... với chúng để thể hiện "mày ngu lắm con ạ, đi đường *** ai đi như thế", văn minh & đẳng cấp là phải đi vào giữa, là phải biết nhường đường... việc đó là ko cần thiết và cũng hơi cố chấp, ăn thua và cũng ngu nốt... Đi cãi nhau với thằng ko có đủ nhận thức, hiểu biết hạn chế, và có phần ngu ngốc để dành phần đúng về mình làm cái gì.
Chính vì thế ở VN hiện tại, đi đường vẫn phải lựa mà đi thôi. Nếu bạn đi nhanh hơn người ta thì thấy làn đường nào thoáng cứ lựa mà chủ động đi vào & vượt qua một cách an toàn & chủ động là được rồi. Cố chấp, ăn thua với nhau để chứng tỏ mình "đẳng cấp hơn, mình đúng hơn" tại thời điểm bây giờ là ko cần thiết... khi xã hội văn minh hơn, trình đi xe của cả XH được nâng lên tự nhiên mọi thứ nó sẽ đi vào trật tự thôi.
Đó cũng là mong muốn của e khi lập thớt nàyBác nói rất chuẩn, tuy nhiên có một điều tôi nghĩ hơi khác, đó là việc tranh luận (bác gọi là cãi nhau) với những người không đủ nhận thức, không đủ kiến thức về luật.
Tôi vẫn cho rằng việc tranh luận này là nên làm. Có thể không làm cho những người đang thiếu nhận thức/thiếu kiến thức về luật kia nhận ra vấn đề, nhưng lại có thể làm nhiều người khác đi ngang qua, đọc và hiểu đúng vấn đề. Tôi hy vọng qua mỗi thớt như thế này sẽ có thêm nhiều người biết đi đúng luật, văn minh hơn.
Hoàn toàn đồng ý với quan điểm về việc tranh luận của cụ. Nhưng có vài ông gọi người tranh luận trái chiều là ngu ngốc thì chính họ còn k nắm được "luật" tranh luận nhưng thích dậy người khác về luậtBác nói rất chuẩn, tuy nhiên có một điều tôi nghĩ hơi khác, đó là việc tranh luận (bác gọi là cãi nhau) với những người không đủ nhận thức, không đủ kiến thức về luật.
Tôi vẫn cho rằng việc tranh luận này là nên làm. Có thể không làm cho những người đang thiếu nhận thức/thiếu kiến thức về luật kia nhận ra vấn đề, nhưng lại có thể làm nhiều người khác đi ngang qua, đọc và hiểu đúng vấn đề. Tôi hy vọng qua mỗi thớt như thế này sẽ có thêm nhiều người biết đi đúng luật, văn minh hơn.
Tùy bác thôi, luật bảo bác ko cần nhường khi xe sau vượt quá tốc độ tối đa nhưng ko CẤM bác nhường. Sức khỏe và tiền là của bác, bác có quyền mà.Trong thớt này có vài cụ nói những người thực hiện theo đúng mục 2b điều 5 nghị định 100 của chính phủ là ngu dốt này nọ, mấy cụ đó chắc là giới tính hoa ngồi trên cả nghị đinh chính phủ
Văn hóa tranh luận cụ ah. Đã tranh luận thì phải chấp nhận sự khác biệt. Còn không thì cứ tự sướng là "bố mày đúng cmnr, *** phải nhiều lời với mày" có hơn ko?Hoàn toàn đồng ý với quan điểm về việc tranh luận của cụ. Nhưng có vài ông gọi người tranh luận trái chiều là ngu ngốc thì chính họ còn k nắm được "luật" tranh luận nhưng thích dậy người khác về luật
Vì cái suy nghĩ đấy nên mới có nhiều người ôm làn trái chạy chậm đấy ạ.Cũng trên cao tốc, cũng nhiều làn đường, bác muốn đi làn nào thì đi, phỏng ạ?
Kể cả đi bên trái, trong khi bên phải trống hoác?
Cụ giải thích cho em điểm e phần II với kết luận câu cuối của cụ?Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:
Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.
Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
E đính chính Đoạn cuối điểm e là copy từ báo, còn Luật ko có câu đó. Do vậy KL vẫn hoàn toàn chính xácCụ giải thích cho em điểm e phần II với kết luận câu cuối của cụ?
Cụ nên đọc từ đầu đến cuối mới biết ai ngu. Viết, cũng như lái xe, chỉ nhanh là giỏi.ko vi phạm gì nếu xe khác xin vượt thì cho họ vượt. Nhưng ai cũng sẽ nói 1 là cụ ngu hai là cụ ngang. Tại sao ko vào làn 100 đi cho thênh thang
Ồ, thế thì đúng rồiE đính chính Đoạn cuối điểm e là copy từ báo, còn Luật ko có câu đó. Do vậy KL vẫn hoàn toàn chính xác
Ok cụ, thế thì cụ kl đúng nhưng cụ trích dẫn nốt cho em 5.a) không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này. (cho mọi người tường cụ nhé).E đính chính Đoạn cuối điểm e là copy từ báo, còn Luật ko có câu đó. Do vậy KL vẫn hoàn toàn chính xác
Ngu chứ, làn trong cùng cho chạy 100 vậy tại sao không chạy làn đó mà cứ phải giữa đường với tốc độ tối thiểu để cản trở người khác?Cụ nên đọc từ đầu đến cuối mới biết ai ngu. Viết, cũng như lái xe, chỉ nhanh là giỏi.