Em toàn cố gắng đi làn giữa nếu có thể, vì đỡ phải nhường là 1, 2 là 2 bên rộng, có tình huống thì không gian xử lý cũng rộng rãi hơn.
chạy max 120km/h mà chuyển làn liên tục rất nguy hiểm nên mới có quy định nhường đường cho xe xin vượt cụ ạ. Rất tiếc là nhiều lái xe cố tình không hiểu điều nàyTrên cao tốc nhiều làn đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt. Cụ không cần phải nhường.
đấy, bản thân cụ đã chẳng hiểu 1 tý gì gọi là về luật cả đấy, Tôi chạy 125 km/h đấy, và tôi không hề sai luật. tôi đủ sức vượt chắc luôn. chưa cần nói đến thằng đẻ ra luật đâu. hãy học cách văn minh khi tham gia GT đi cụ ạ, kẻo có ngày tai nạn sảy ra , rồi họa ập vào thân thì hối không kịp đâu. với 120km/h thì cơ hội sống sót hay thương tật là chuyện khó tránh khỏi lắm. hãy nhường đường và đi về bên phải nhiều nhất có thể. Hơn nữa hãy học lại luật đi. chứ cụ còn có những suy nghĩ như này . Biết bao người sẽ cười vì sự thiếu hiểu biết còn cãi chầy , cãi cối đấy.Luật nào cho chạy quá 120km/h nếu biển chỉ cho dưới 120km/h, không vi phạm giao thông?
đừng lôi tây lông vs tây gì vào đây. Đây là Việt Nam.
5km là để bù cho sai số thiết bị đo. Ví dụ xe cụ chạy báo 120km nhưng máy bắn tốc độ lại là 125km. Còn việc cụ chạy cố ý 125km thì ko thể nói cụ đúng đcđấy, bản thân cụ đã chẳng hiểu 1 tý gì gọi là về luật cả đấy, Tôi chạy 125 km/h đấy, và tôi không hề sai luật. tôi đủ sức vượt chắc luôn. chưa cần nói đến thằng đẻ ra luật đâu. hãy học cách văn minh khi tham gia GT đi cụ ạ, kẻo có ngày tai nạn sảy ra , rồi họa ập vào thân thì hối không kịp đâu. với 120km/h thì cơ hội sống sót hay thương tật là chuyện khó tránh khỏi lắm. hãy nhường đường và đi về bên phải nhiều nhất có thể. Hơn nữa hãy học lại luật đi. chứ cụ còn có những suy nghĩ như này . Biết bao người sẽ cười vì sự thiếu hiểu biết còn cãi chầy , cãi cối đấy.
Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:
Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.
Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
Cụ ơi, luật cho phép để tránh sai số. cụ cứ làm như vậy không sai đâu. Bản thân em đi 26 năm nay rồi, chưa bao giờ bị dính máy chụp cố định hay dính súng bắn tốc độ khi sảy ra vào trường hợp như vậy cả. Ở VN sai số là 5, ở bển là 7. tuy nhiên nếu nên đi vào ngưỡng 124 chẳng hạn, như vậy sẽ an toàn hơn. trên đường em gặp biết bao nhiêu xe Sự tuần tra GT nữa. họ không phạt đâu. Nếu các cụ có thời gian, hay lên youtube xem các clip xe CS hình sự tuần tra bắt lỗi thì sẽ hiểu luật và văn hóa ứng xử khi tham gia GTĐB nhiều hơn .5km là để bù cho sai số thiết bị đo. Ví dụ xe cụ chạy báo 120km nhưng máy bắn tốc độ lại là 125km. Còn việc cụ chạy cố ý 125km thì ko thể nói cụ đúng đc
E đã từng hỏi các cụ trên of và đã đc cccm mắng mỏ rằng bất luận trường hợp nào, khi xe sau xin vượt và nếu phía trc an toàn ko trở ngại thì phải nhanh chóng nhường đường. E càng ngẫm càng thấy đúng ahj.Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:
Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.
Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
e cũng hay để 123-124km/h khi chạy cao tốcđấy, bản thân cụ đã chẳng hiểu 1 tý gì gọi là về luật cả đấy, Tôi chạy 125 km/h đấy, và tôi không hề sai luật. tôi đủ sức vượt chắc luôn. chưa cần nói đến thằng đẻ ra luật đâu. hãy học cách văn minh khi tham gia GT đi cụ ạ, kẻo có ngày tai nạn sảy ra , rồi họa ập vào thân thì hối không kịp đâu. với 120km/h thì cơ hội sống sót hay thương tật là chuyện khó tránh khỏi lắm. hãy nhường đường và đi về bên phải nhiều nhất có thể. Hơn nữa hãy học lại luật đi. chứ cụ còn có những suy nghĩ như này . Biết bao người sẽ cười vì sự thiếu hiểu biết còn cãi chầy , cãi cối đấy.
Khi đó có cụ xin vượt, cụ có chuyển làn cho cụ ấy vượt lên ko?e cũng hay để 123-124km/h khi chạy cao tốc
Rùa bò bám trái thì còn nói gì nữa cụCá nhân em thì hay chạy đủ tốc độ và không muốn ông nào dí sát đít. Ông nào có nhu cầu vượt là em nhường khẩn trương khi đủ điều kiện. Em ghét nhất mấy ông chạy như rùa bò nhưng nhất định bám làn trái. Trên đường trên cao hay có tình trạng này. Chạy chậm nhưng nhất định bám làn trái.
Cụ trích dẫn Luật ra đi. Hay lại từ 0-5km/h là không bị phạt?đấy, bản thân cụ đã chẳng hiểu 1 tý gì gọi là về luật cả đấy, Tôi chạy 125 km/h đấy, và tôi không hề sai luật. tôi đủ sức vượt chắc luôn. chưa cần nói đến thằng đẻ ra luật đâu. hãy học cách văn minh khi tham gia GT đi cụ ạ, kẻo có ngày tai nạn sảy ra , rồi họa ập vào thân thì hối không kịp đâu. với 120km/h thì cơ hội sống sót hay thương tật là chuyện khó tránh khỏi lắm. hãy nhường đường và đi về bên phải nhiều nhất có thể. Hơn nữa hãy học lại luật đi. chứ cụ còn có những suy nghĩ như này . Biết bao người sẽ cười vì sự thiếu hiểu biết còn cãi chầy , cãi cối đấy.
Nói thật với cụ là em cũng toàn chạy trên 100km/h làn giữa thôi. Và nhường các cụ khác mát ga làn trái. Cụ bảo em, nếu có đi, 80km/h làn giữa là sai thì em hỏi cụ em sai chỗ nào1. Nói về luật thì tôi đã nói rồi, bác sẽ phạm luật, nếu có xe ở làn phải đi nhanh hơn bác, mà thực tế thì rất nhiều. Xe chạy đến 100km/h hoặc hơn chạy ở làn sát phải rất nhiều, vì 2 làn trái thường bị các xe chạy chậm chiếm chỗ mất rồi (ví dụ xe của bác chạy 80km/h).
2. Nói về cách ứng xử, làn giữa cho xe chạy đến 120km/h, nên sẽ có rất nhiều xe chạy ở tốc độ sát 120km/h hoặc hơn ở làn này. Bác chạy 80km/h ở làn này là quá chậm, gây cản trở và ức chế cho những lái xe muốn chạy nhanh hơn.
3. Làn sát phải cho xe chạy 60-100km/h, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bác (80km/h), bác đi vào làn đó là cực kỳ hợp lý, tại sao cứ phải chạy ở làn cho phép đến 120km/h?
Tóm lại, bác chạy làn giữa mà chỉ chạy 80km/h thì sẽ sai về luật và sai cả về cách ứng xử với nhau trên đường. Bác chạy 110-120km/h ở làn này thì không vấn đề gì. Đây cũng là hệ quả của những quy định dốt nát của ngành GTVT (quy định tốc độ/phương tiện theo làn)
Đường của ai người đấy đi. Em đóng phí, em đi đường em chọn. Tốc độ tối thiểu 80km. Em nhường các cụ tổ c lái làn trái rồi, em nhường xe tải làn phải rồi.Cản trở vì cụ chạy tốc độ tối thiểu trên làn 120km/h, gần như 100% các xe đi làn này sẽ phải chuyển làn để tránh xe của cụ.
Trong trường hợp làn phải có xe tải chạy 80km/h (trường hợp này rất hay xảy ra), 2 cụ đi song song với nhau một đoạn dài và để cho tất cả các xe khác chạy nhanh hơn chỉ 1 làn duy nhất để di chuyển?
Như thế ko gọi là cản trở thì gọi là gì? Cái gì đã ngăn cản cụ chuyển sang làn 100km/h để chạy hay chỉ do cụ thích thế?