Mấy cái trường hợp cụ đưa ra là rất hy hữu,toàn mấy ông vi phạm tốc độ trăm ba trăm tư, vậy bỏ nguyên làn trống trái, rúc hết vào làn giữa trong điều kiện cao tốc việt nam ( có ít làn) để nhường mấy ông đấy có ổn không.
- Tư duy kiểu đấy , mấy ông phi trăm tư làn trái lại chửi mấy ông trăm ba bảo mày ích kỉ, mày phải đi vào làn giữa nhường vì tao đang nhanh hơn mày. Ôi, có mà loạn.
- max tốc độ là max tốc độ, không có tương đối tuyệt đối gì ở đây cả, ví dụ 5b nó là 120. Cụ đừng lấy lí do đồng hồ sai số, kể cả đh nguyên tử sẽ có sai số, nhưng không ảnh hưởng đến mức như cụ nói.
- tiêu chí của em là đi tốc độ tối đa ở làn trái vẫn đảm bảo đc cả hai tiêu chí an toàn và nhanh nhất, vì không cản trở, xung đột và ông nào cả. ( Không tính mấy ông 140, 180km/h).
Không ai yêu cầu bác "vậy bỏ nguyên làn trống trái, rúc hết vào làn giữa trong điều kiện cao tốc việt nam ( có ít làn) " cả.
Yêu cầu chỉ là: Vô giữa hoặc vô phải
khi có thể, hoặc khi nó trống.
100met trước bác, có 1 ông xe tải với 80kmh, vậy bác có thể bám trái và vượt hắn rồi mới vào. Chẳng ai nói gì cả.
Nhưng sẽ khá hài hước, nếu 2km trước bác, có 1 ông xe tải với 80kmh, và bác bám trái để vượt nó.
Còn mấy vụ tôi đưa ra, không hy hữu lắm đâu bác:
Tôi đi cùng đầy người (tôi ngồi bên phụ), chạy nhanh lắm, nhưng uỵch phát có điện thoại, tốc độ khác hẳn, vì họ mất tập trung.
Nó vọt lên hoặc giảm xuống hết sức đáng kể.
Khi đó, khái niệm "max tốc độ" đi đứt.
Bác yêu cầu "an toàn và nhanh nhất,", vậy khi 2 làn (hay 3 làn) đều trống, bác vẫn đi được max tốc độ ở bên phải, vậy thì bên phải liệu có an toàn hơn 1 chút so với bên trái, là chỗ hay có vài ông trăm tư lang thang hóng gió???