- Biển số
- OF-554569
- Ngày cấp bằng
- 19/2/18
- Số km
- 495
- Động cơ
- 157,341 Mã lực
Các cụ tranh luận vấn đề này hăng quá. Em vẫn giữ quan điểm, nhường được là nhường. Kệ bố đứa nào thích vượt thì vượt, kể cả ông mày đang đi max tốc độ cho phép.
À, em ko nghĩ tới chỗ giao cắt với đường sắt. Em thì thấy thiếu là thiếu ở các giao lộ đường giao thông thông thường thôi.Có nhiều mà cụ, hay cụ cũng không để ý
Thường người lái xe ở Việt Nam có thói quen hiểu biển STOP tức là đứng im vì phía trước không thể đi tiếp được. Chả mấy ai hiểu STOP nghĩa là dừng xe và quan sát trước khi đi qua giao cắt.
So sánh linh tinh cụ ơi.so voeis ng đi ngưocj chiều.Trước đây có clip về 1 lái xe dừng xe giữa đường k nhường đường cho xe biển xanh đi ngược chiều và ép xe biển xanh đi lùi. Lái xe này được cộng đồng ủng hộ mặc dù anh ấy đang k tuân thủ quy định gây cản trở giao thông. Viec lái xe giữ làn trái max tốc độ hạn chế xe khác chạy quá tốc độ gây nguy hiểm cũng chẳng khác gì lái xe chặn đường ở trên nên được ủng hộ
Đặc điểm của PL:Cụ nói đúng đấy, đừng suy luận theo hướng có lợi cho mình ? . Đã nói đi nói lại rồi, ông đi quá tốc độ , tức là phạm luật không đủ điều kiện , vậy mà cứ băm bổ phi ,bắt người ta đang đi max tốc độ cho phép phải nhường ,để ô đi thẳng, đẩy rủi RO cho ng khác, vậy lợi quá còn gì ? Suy luận thông minh , good
Không đủ điều kiện an toàn thì không nhường cụ nhé, nếu cụ đang đi đúng tốc độ của làn, và làn bên cạnh quy định tốc độ chậm hơn thì không nhường đc, hoặc cụ cảm thấy nguy hiểm khi sang làn thì khỏi nhường. Theo em cũng nên xi nhan báo hiệu nếu không nhường đcNhư vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
luật qđ đấy, nếu ko nhường được thì xi nhan trái cho tới khi xe kia thôi xin vượtKhông đủ điều kiện an toàn thì không nhường cụ nhé, nếu cụ đang đi đúng tốc độ của làn, và làn bên cạnh quy định tốc độ chậm hơn thì không nhường đc, hoặc cụ cảm thấy nguy hiểm khi sang làn thì khỏi nhường. Theo em cũng nên xi nhan báo hiệu nếu không nhường đc
Đúng đó cụ ,tránh xa những nguồn nguy hiểm ra thì mình mới về nhà đc ạ.Theo Nghị định 100 thì:
"
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
......
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
....."
NHư vậy theo luật thì khi khi nhường đường cho xe quá tốc độ là ko phạm luật, tuy nhiên e ko ngu mà làm vậy
Bác so sánh với Cưa bom nhà mình là không ổn, lệch lạc.Trên OF các cụ nhà ta hay chạy vượt tốc độ nhỉ.
Sinh ra luật pháp để quản lý xã hội tốt đẹp hơn, vì vậy nên tuân thủ pháp luật. Người đi vượt quá tốc độ cho phép là vi phạm pháp luật, là công dân tốt thì nếu có thể nên ngăn chặn và không nên tiếp tay. Đi vượt quá tốc độ đâu chỉ có là việc của người vi phạm, nó gây ra nguy hiểm cho cộng đồng, người khác, bao vụ tai nạn cho người vô tội rồi. Ông đi quá tốc độ hay ông lùi trên cao tốc đều là vi phạm và gây nguy hiểm cho người khác, sao các cụ lên án ông đi lùi ghê thế mà lại coi ông đi quá tốc độ là bình thường.
Việc không nhường đường không có gì sai cả. Cái suy nghĩ nó sai có pháp luật xử lý là không ổn. Gặp thằng nó mang bom đến cổng nhà các cụ ngồi cưa, các cụ có để mặc nó cưa không hay là kệ nó nếu nổ đã có pháp luật xử lý.
Trước khi vào cao tốc họ không treo biển cho cụ đọc à.Luật nào bảo chậm hơn phải đi làn bên phải thế cụ?
Xe tay lái phải như VN ta nếu vượt bên trái thì phải thò cả thân xe ra ms quan sát được, điều đó rõ ràng nguy hiểm và chiếm đường nhiều hơn so vs việc nhích trái tầm 0.8-1m là đã quan sát được toàn bộ đường.Việc đi đường, trước hết là an toàn cho mình và mọi người.
Việc bác ôm trái - do đó ép chú đi sau vượt phải (dù nó có phạm luật hay không thì nó vẫn sẽ vượt bác, bất kể tốc độ của bác lúc đó).
Cái đó nguy hiểm hơn hay để nó vượt trái nguy hiểm hơn?
Người vượt quá tốc độ cho phép và người đi ngược chiều đều vì phạm luật giao thông, hoàn toàn giống nhau.So sánh linh tinh cụ ơi.so voeis ng đi ngưocj chiều.
Thế nhỡ ra xe nó quyền chạy mà không vi phạm nó cũng phải bẩm cụ à.Cứ nhường cho vượt khác gì tiếp tay cho sai phạm
Tự nhiên mình lại bảo mình sai khi đang đúng là sao? 1 la mã khoản 3, đủ điều kiện an toàn thì nhường, thằng xin vượt chạy nhanh hơn tốc độ cho phép rồi đó, đủ điều kiện không?Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:
Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.
Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
Ích kỷ hay không, tôi không rõ.Xe tay lái phải như VN ta nếu vượt bên trái thì phải thò cả thân xe ra ms quan sát được, điều đó rõ ràng nguy hiểm và chiếm đường nhiều hơn so vs việc nhích trái tầm 0.8-1m là đã quan sát được toàn bộ đường.
Quan điểm của e bọn bám trái ko nhường là bọn ích kỷ.
Thực ra xi nhan vượt là đúng đấy, thằng ngu và thiếu văn minh là thằng cứ ôm làn trái sát lươn rồi vỗ ngực khoe ta đúng chửi người khác ngu. Đáng ra thằng đó phải đi vào làn giữa, còn nếu chỉ 2 làn như QL1A thì thôi không bàn vì chả ai muốn đi vào làn gần xe máy cả.Luật không quy định thời gian từ lúc xin vượt đến lúc nhường đường là bao nhiêu.
Luật không quy định chi tiết thế nào là điều kiện an toàn.
Lệ của giao thông văn minh là với đường nhiều làn, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt. Kiểu xi nhan xin vượt quá ngu.
Ý cụ nói là xe ưu tiên. Xe ưu tiên theo luật thì đương nhiên mình phải nhường rồi. Còn thể loại cứ đá pha, bóp còi inh ỏi thì rất bực. Mà pháp luật cũng qui định tiếp tay cho sai phạm thì mình cũng vi phạm pháp luật đó cụ.Thế nhỡ ra xe nó quyền chạy mà không vi phạm nó cũng phải bẩm cụ à.
"1 la mã khoản 3, đủ điều kiện an toàn thì nhường": Cái đó áp dụng cho cá nhân bác, chứ không áp dụng cho đánh giá của bác với xe sau.Tự nhiên mình lại bảo mình sai khi đang đúng là sao? 1 la mã khoản 3, đủ điều kiện an toàn thì nhường, thằng xin vượt chạy nhanh hơn tốc độ cho phép rồi đó, đủ điều kiện không?