- Biển số
- OF-19789
- Ngày cấp bằng
- 11/8/08
- Số km
- 7,671
- Động cơ
- 562,699 Mã lực
Sắp tết rồi, rồi chúng ta lại lao ra đường về quê. Nên e muốn đóng góp 1 chút ý kiến để chúng ta tham gia gt 1 cách văn minh
Em cũng méo hiểu sao nhiều người thích bám làn trái. Cho dù đi max tốc thì làn giữa hoặc làn phải vẫn an toàn hơn, vì có thể đánh lái sang cả 2 bên nếu có sự cố bất ngờ.Tôi trừ tiền bác ạ.
Có lần đi về, nó cứ bên trái nó đi (cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân).
Có xe nháy đèn, nó sang phải ngay, nhường tử tế - rồi lại sang trái.
Tôi hỏi, mài qua trái làm gì lúc 22h như này?
Nó tịt.
Tôi dặn, lần tới mài đi như nài, anh trừ 100K công tác phí.
Và trừ được nhõn 1 lần.
Bác sai rồi ạ, lái xe văn minh là luôn nhường làn đường ngoài cùng bên trái cho các xe có nhu cầu vượt. Vượt xong thì lại về làn giữa hoặc làn phải đi tiếp ạ.Mấy lần em chạy max tốc 120km/h ở làn ngoài cùng bên trái cao tốc Pháp Vân, vẫn bị còi đèn inh ỏi phía sau đòi vượt.
Em nghĩ là nên cho vượt khi đủ điều kiện an toàn, nhưng không phải bắt buộc nếu mình phải chuyển lần giảm tốc.Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:
Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp xe xin vượt không đủ điều kiện an toàn hoặc thuộc trường hợp cấm vượt, các phương tiện có quyền không nhường đường.
Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.
Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
Em thấy bên Châu Âu làn ngoài cùng là dùng để vượt, vượt xong thì xe sẽ chuyển vào làn bên cạnh, rất ít xe chạy mãi ở làn ngoài cùng.Chạy max 120km/h bác vẫn nên chạy ở làn giữa, dành làn sát trái cho xe chạy nhanh hơn. Quá tốc độ là việc của họ (biết đâu họ đang đưa người đi cấp cứu chẳng hạn và chấp nhận bị xử phạt quá tốc độ), mình nên nhường đường nếu có thể.
Chưa kể, nếu họ cứ vượt ở làn giữa thì bác sẽ phạm luật (một cách thu động) do đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình.
Trường hợp 1: không thể nhường được vì không có chỗ để tránhCó mấy trường hợp xin vượt như này mới lộn ruột :
1. Chạy làn ngoài cùng trái, làn phải đang kín đặc xe hoặc mấy đại ca container đang lập hàng rào di động, dell thể sang làn được nhưng bố phía sau cứ còi đèn inh ỏi đòi mình cút ra cho vượt. Đcm khôn thế Exciter nó xích đầy.
2. Cả làn chạy chậm, phía trước mình còn cả đống xe, nhưng bố phía sau ầm ầm lao lên đòi xin vượt.
Chả khó khăn mẹ gì đâu, nhưng mấy thánh xin vượt làm ơn nhìn hộ tình huống xe phía trước cái, cứ như thể đường là của nhà các bố vậy.
Đúng thế.Em đang đi 120km làn trái, ông làn phải vượt em với tốc độ 130km thì em bị xích à, ý cụ là vậy mà, đưa dẫn chứng cho em cái.
Đúng rồi bác. Họ đi đúng nguyên tắc keep right (cùng hệ thống giao thông với mình) cứ làn sát bên phải mà đi. Nếu cần vượt, họ sẽ sang làn trái, vượt xong lại quay về làn phải.Em thấy bên Châu Âu làn ngoài cùng là dùng để vượt, vượt xong thì xe sẽ chuyển vào làn bên cạnh, rất ít xe chạy mãi ở làn ngoài cùng.
Đi ở làn giữa ko phải là vượt cụ ơi.Chạy max 120km/h bác vẫn nên chạy ở làn giữa, dành làn sát trái cho xe chạy nhanh hơn. Quá tốc độ là việc của họ (biết đâu họ đang đưa người đi cấp cứu chẳng hạn và chấp nhận bị xử phạt quá tốc độ), mình nên nhường đường nếu có thể.
Chưa kể, nếu họ cứ vượt ở làn giữa thì bác sẽ phạm luật (một cách thu động) do đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình.
Bác nói gì tôi không hiểuĐi ở làn giữa ko phải là vượt cụ ơi.
Cụ đổi làn, đi nhanh hơn xe khác ko tính là vượt phảiBác nói gì tôi không hiểu
Có mấy trường hợp xin vượt như này mới lộn ruột :
1. Chạy làn ngoài cùng trái, làn phải đang kín đặc xe hoặc mấy đại ca container đang lập hàng rào di động, dell thể sang làn được nhưng bố phía sau cứ còi đèn inh ỏi đòi mình cút ra cho vượt. Đcm khôn thế Exciter nó xích đầy.
2. Cả làn chạy chậm, phía trước mình còn cả đống xe, nhưng bố phía sau ầm ầm lao lên đòi xin vượt.
Chả khó khăn mẹ gì đâu, nhưng mấy thánh xin vượt làm ơn nhìn hộ tình huống xe phía trước cái, cứ như thể đường là của nhà các bố vậy.
Chẳng nhẽ cụ cứ chạy 100 trên làn 120, ng khác muốn vượt thì cụ ko nhường ư?Trên cao tốc nhiều làn đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt. Cụ không cần phải nhường.