Vâng! Cụ có “văn hoá”Nói dài, dai và dở nhưng thích nói. ĐƠN GIẢN LÀ ÔNG Ý THỨC NHƯ BÒI. Ngắn gọn thôi.!
Vâng! Cụ có “văn hoá”Nói dài, dai và dở nhưng thích nói. ĐƠN GIẢN LÀ ÔNG Ý THỨC NHƯ BÒI. Ngắn gọn thôi.!
Không bị phạt không phải là đã đúng, càng không phải là đã tốt. Bác không bị phạt chẳng qua vì xxx ở Vn vô trách nhiệm, chỉ mải lo kiếm tiền, và tiền thì quá dễ kiếm, nên những hành vi phạm luật khó kiếm tiền hơn sẽ bị bỏ qua.Thực tế chả ai bị phạt, thế nên em vừa còm, ý kiến các cụ chỉ để doạ trẻ con. Không tưởng lắm. Đừng mang nước ngoài về đây, luật mình hiện hành nó thế, ý kiến doạ phạt của các cụ là vô dụng
Không những ích kỉ mà còn dốt luật nữa. Hậu quả của việc học lái xe không học luật.Xe tay lái phải như VN ta nếu vượt bên trái thì phải thò cả thân xe ra ms quan sát được, điều đó rõ ràng nguy hiểm và chiếm đường nhiều hơn so vs việc nhích trái tầm 0.8-1m là đã quan sát được toàn bộ đường.
Quan điểm của e bọn bám trái ko nhường là bọn ích kỷ.
Ôm trái là do mấy ông được gọi là thầy dạy lái xe truyền kinh nghiệm cụ ạ. Nghe thấy bảo bám trái đi nhàn hơn đỡ phải đánh lái nhiều. Nát là nát từ khâu đào tạo chứ đâu.Bác so sánh với Cưa bom nhà mình là không ổn, lệch lạc.
Còn nếu là nhà hàng xóm, bác sẽ làm gì?
Việc đi đường, trước hết là an toàn cho mình và mọi người.
Việc bác ôm trái - do đó ép chú đi sau vượt phải (dù nó có phạm luật hay không thì nó vẫn sẽ vượt bác, bất kể tốc độ của bác lúc đó).
Cái đó nguy hiểm hơn hay để nó vượt trái nguy hiểm hơn?
Tiếp nữa, câu hỏi: Tại sao cứ phải ôm trái khi bên phải có chỗ, chưa thấy bác nào trả lời thì phải.
Luật nó không cấm đi làn trái nhưng nó BẮT phải đi làn phải nếu không tăng tốc cụ ạ.- Tôi đã trả lời bác 100 lần mà.bác k đọc thôi : bám trái với tốc độ "cao nhất " là để an toàn nhất và đảm bảo lưu thông nhanh nhất, ổn định nhất. Vì tôi đi max, tôi nhấn mạnh là max tốc rồi nên tôi không cản trở phương tiện nào cả.
- Câu hỏi hai của cụ : vì sao không đi giữa : vì tôi đi max tốc độ,, nếu tôi đi giữa ( làn nhiều phương tiện tốc độ thấp hơn) thì tôi phải ra vào liên tục như thủ môn, như thế nhiều nguy cơ rủi ro ,kém an toàn. Đấy là quan điểm của tôi, còn cụ nào thích đi vào giữa là quan điểm của các cụ, k bàn.
- nhiều cụ giở luật ra, cũng chỉ là lòng vòng, luật nào cấm đi max ở làn trái ? . Rồi dùng lời lẽ đao to búa lớn, miệt thị ng khác kém văn minh, ích kỉ, dốt nát. Chính những từ ngữ đó đã thể hiện cái gọi là mức văn hoá, văn minh của các cụ đó trên of này.top.
Có nhiều người như cụ là tốt.Không bị phạt không phải là đã đúng, càng không phải là đã tốt. Bác không bị phạt chẳng qua vì xxx ở Vn vô trách nhiệm, chỉ mải lo kiếm tiền, và tiền thì quá dễ kiếm, nên những hành vi phạm luật khó kiếm tiền hơn sẽ bị bỏ qua.
Ở đây chẳng ai dọa được ai. các cụ đầy tiền trong túi sơ gì phạt?
Ở đây là kêu gọi các cụ đi lại một cách văn minh, đúng luật, không làm ảnh hưởng (xấu) đến quyền lợi của người khác
Ở còm phía trên tôi cũng đã nói: Tôi không sợ phạt, chỉ sợ làm phiền người khác
Tôi đã nói rồi: Không sợ phạt, chỉ sợ làm phiền người khácCó nhiều người như cụ là tốt.
Hehe! Em chạy xe chưa bao h bị phạt nguội, chỉ đúng tốc độ, vào khu dân cư đi đúng yêu cầu <50 hay 60. Thoáng mấy nhưng chỉ 80 nếu k phải cao tốc.
Ai xin vượt cũng cho, hôm qua em còn phải ôm đít xe tải 50km vì tầm nhìn hạn chế và sương mù
Chả qua em muốn nói với các cụ rằng, các cụ tuyên truyền ý thức chỉ là một chiều, em thực tế hơn, em mường tượng.
Xxx vẫy cụ A vào;
- Chào anh? Anh vi phạm luật vì không cho vượt.
Ông A:
- Mời anh chứng minh tôi đủ an toàn để nhường!
Sau một hồi chứng minh, ông A chốt.
- Luật bảo an toàn, tôi thấy không an toàn, luật cấm tôi ôm lane trái bao lâu....
Em tin chả xxx nào muốn dính dăm ba cái vụ ntn, cho nên các cụ đừng lôi luật ra mà doạ.
Luật nó phải chặt hơn nữa, vượt ntn, trong bao lâu, được vượt mấy xe một lúc...
Thì em cũng nói rồi: Càng nhiều người như cụ càng tốt!Tôi đã nói rồi: Không sợ phạt, chỉ sợ làm phiền người khác
Autobahn ở Đức nhiều đường còn bé hơn 5B đấy chứ. Nhưng họ vẫn bám làn phải đi cụ ạ. Mà ở làn đó họ đi cũng không chậm đâu.Chắc cụ đang sống ở Đức hoặc đã đi Đức nhiều. Nếu đường cao tốc của Việt Nam thực sự là Autobahn và văn hóa tham gia giao thông như người Đức thì em vẫn lút chân ga.
Ở Việt Nam em đành chấp nhận ăn chửi thôi.
OK cụ, này cho nhanh, em đi làn trái ở " Tốc độ cao nhất", luật việt nam nào BẮT e chỉ đc đi làn phải nếu không tăng tốc mời cụ đưa ra đây , nếu sai, em xin nộp phạt đồng thời nộp riêng cho of hoặc cụ 100 triệu coi như tiền xin lỗi . Có ofer làm chứng, thế cho nó nhanh, cãi xuông làm gì mất time . Cụ có thể mời luật sư giỏi nhất, tiền thuê nếu thua em chịu. Còn không chứng minh đc như cụ nói, chả cần gì, chỉ đề nghị cụ và các cụ khác như cụ cân nhắc và suy nghĩ cho chín chắn trc khi áp đặt suy nghĩ vs ng khác. Thank cụ.Luật nó không cấm đi làn trái nhưng nó BẮT phải đi làn phải nếu không tăng tốc cụ ạ.
Cụ cãi ngang thì ai chả tức. Trong luật nó ghi rõ rồi. PHẢI đi về bên phải. Vậy đó cụ. Bất kể cụ đi với tốc độ bao nhiêu, nếu không vượt thì PHẢI đi về phía bên phải. Rất đơn giản vậy thôi. Cụ đọc lại luật đi.Phông văn hoá nó thể hiện ở chỗ đã tranh luận ý kiến thì ko bg đưa ra những thứ có vẻ là công kích cá nhân những ng ý kiến khác vơi mình cụ ah. Em cũng ngứa mồm nói chuyện lan man về cái đó thôi, cụ ko vừa tai thì bỏ qua cho em ah. Tranh luận là để mọi ng đưa ra ý kiến khác nhau là để học hỏi chứ ko phải tranh luận là phải chứng minh mình đúng và hạ thấp ý kiến khác mình. Đến luật vào thực tế mà các luật sư còn cãi nhau ỏm tỏi. Đến ra toà rồi mà vẫn còn có ý kiến khác nhau của các thành viên bồi thẩm đoàn thì nên hiểu rằng ý kiến của ai cũng không bgio đúg tuyệt đối cả (có cả cụ và em và tất cả mọi người ở đây).
Em cũng đâu có nói thế. Ý kiến của em là: nhường là điều nên làm chứ không phải điều mình phải làm theo quy định của pháp luật trong trường hợp đang chạy max tốc độ cho phép. Khái niệm điều kiện an toàn nó cũng rất tương đối. Ông lái giỏi thì thấy nhường thoải mái lúc chạy nhanh nhưng ng khác ngta thấy nguy hiển nên ko (ko dám) nhường trong trường hợp đó thì sao?
Em nghĩ ko nên nói nhiều nữa. Em cảm ơn cụ vì cũng học dc rất nhiều từ những comment của cụ nhưng có lẽ 2 phe (tất cả mọi người) nên chấp nhận sự bất đồng, ko nên kéo về những công kích cá nhân hay lạc đề mà mất vui.
Chúc các cụ mợ cuối tuần thật vui vẻ.
Cụ ra kèo khó lắmBẮT e chỉ đc đi làn phải
Cái này có nhiều cụ trích dẫn trong thớt nhưng dường như đang suy diễn/vận dụng sai. Điều khoản này qui định phần đường lưu thông theo chiều đi là phần bên phải của đường (mà không phải là bên trái đường như các nước theo hệ Anh), chứ không có nghĩa là phải đi vào làn phải khi phần đường lưu thông có nhiều làn và làn phải còn trống.- Điều 9 Luật GTĐB quy định phương tiên giao thông phải đi về bên phải theo chiều đi của mình. Vậy nếu làn phải còn trống thì rõ ràng là phải chuyển sang làn phải,
Cụ có đọc kỹ thớt này không? Điều luật qui định PHẢI đi về bên phải đã được trích dẫn rất nhiều rồi. Cụ PHẢI đi về bên PHẢI bất kể tốc độ là bao nhiêu. Sau còm này mà cụ vẫn cãi là tôi đi đúng tốc độ thì đi bên nào cũng được thì em kết luận cụ có vấn đề về đọc hiểu, và như vậy sẽ xin không tranh luận thêm.OK cụ, này cho nhanh, em đi làn trái ở " Tốc độ cao nhất", luật việt nam nào BẮT e chỉ đc đi làn phải nếu không tăng tốc mời cụ đưa ra đây , nếu sai, em xin nộp phạt đồng thời nộp riêng cho of hoặc cụ 100 triệu coi như tiền xin lỗi . Có ofer làm chứng, thế cho nó nhanh, cãi xuông làm gì mất time . Cụ có thể mời luật sư giỏi nhất, tiền thuê nếu thua em chịu. Còn không chứng minh đc như cụ nói, chả cần gì, chỉ đề nghị cụ và các cụ khác như cụ cân nhắc và suy nghĩ cho chín chắn trc khi áp đặt suy nghĩ vs ng khác. Thank cụ.
Vâng, có cái quy định đơn giản này ( để phân biệt vs bọn Anh, úc ,thái lan đi bên trái) mà các cụ ấy còn suy diễn thành "làn" phải thì . Bó tay. CơmCái này có nhiều cụ trích dẫn trong thớt nhưng dường như đang suy diễn/vận dụng sai. Điều khoản này qui định phần đường lưu thông theo chiều đi là phần bên phải của đường (mà không phải là bên trái đường như các nước theo hệ Anh), chứ không có nghĩa là phải đi vào làn phải khi phần đường lưu thông có nhiều làn và làn phải còn trống.
Thế hóa ra làn trái nó thuộc bên phải của cụ à? :oCái này có nhiều cụ trích dẫn trong thớt nhưng dường như đang suy diễn/vận dụng sai. Điều khoản này qui định phần đường lưu thông theo chiều đi là phần bên phải của đường (mà không phải là bên trái đường như các nước theo hệ Anh), chứ không có nghĩa là phải đi vào làn phải khi phần đường lưu thông có nhiều làn và làn phải còn trống.
Vâng, người dân biết và thực hiện đúng theo nghị định 100 là đã tuân thủ pháp luật. Cụ còn muốn gì hơn ở người dân?Bác quên là Luật GTĐB (văn bản có giá trị pháp lý cao nhất trong lĩnh vực GTĐB) đã có điều 13 quy định về sử dụng làn đường à?
Những người đi chậm (hơn) mà cứ ôm làn trái:
- Là những người biết mình phạm luật (điều 13 của Luật GTĐB), nhưng cố tình vi phạm và lấy quy định về việc không cần đi về bên phải (khi xe bên phải vượt quá tốc độ cho phép) của Nghị định 100 để biện bạch cho hành vi phạm luật của mình.
- Là những người không biết đến Luật GTĐB, mà chỉ biết đến Nghị định 100.
- Là những người biết đến cả Luật GTĐB và Nghị định 100, nhưng lại nghĩ là Nghị định to hơn Luật.
- Là những người không biết đến Luật, mà cũng chẳng biết đến Nghị định, chỉ biết lái xe theo thói quen, theo hướng dẫn mồm của người khác...
Dù họ thuộc loại nào thì cũng đáng bị chỉ trích. Tất nhiên, kẻ đáng bị chỉ trích trước tiên là người ra những quy định trái/xung đột với luật.
Thế người dân có bằng lái mà mù luật hả cụ?Vâng, người dân biết và thực hiện đúng theo nghị định 100 là đã tuân thủ pháp luật. Cụ còn muốn gì hơn ở người dân?