[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Vâng! Thế thì sao mà cụ hỏi cái gì mà làn trái thuộc về bên phải thế ạ?
Cụ không hiểu được cái ý em hỏi đấy thì thôi ạ. :D Em xin trích dẫn một số câu hỏi trong 600 câu hỏi lý thuyết thi sát hạch lái xe mới nhất để các cụ cùng làm ạ.

Câu 28/ Phương tiện giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi như thế nào?
1 – Đi về phía bên trái

2 – Đi về phía bên phải

3 – Đi ở giữa

Câu 29/ Trên đường có nhiều làn đường, khi điều khiển phương tiện ở tốc độ chậm bạn phải đi ở làn đường nào?
1 – Đi ở làn đường phải trong cùng

2 – Đi ở làn phía bên trái

3 – Đi ở làn giữa

4 – Đi ở bất cứ làn nào nhưng phải bấm đèn cảnh báo nguy hiểm để báo hiệu cho các phương tiện khác

Câu 89/ Khi điều khển xe chạy trên đường biết có xe sau xin vượt nếu đủ điều kiện an toàn người lái xe phải làm gì?

1 – Tăng tốc độ và ra hiệu cho xe sau vượt, không được gây trở ngại cho xe sau vượt

2 – Người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại cho xe sau vượt

3 – Cho xe tránh về bên trái mình và ra hiệu cho xe sau vượt; nếu có chướng ngại vật phía trước hoặc thiếu điều kiện cho xe sau biết; cấm gây trở ngại cho xe xin vượt

Câu 203/ Trong các hành vi dưới đây, người lái xe mô tô có văn hóa giao thông phải ứng xử như thế nào?

1 – Điều khiển xe đi bên phải theo chiều đi của minh, đi đúng phần đường, làn đường quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cài quai đúng quy cách.

2 – Điều khiển xe đi trên phần đường, làn đường có ít phương tiện tham gia giao thông.

3 – Đội mũ bảo hiểm ở nơi có biển báo bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

Câu 204/ Trong các hành vi dưới đây, người lái xe ô tô có văn hóa giao thông phải ứng xử như thế nào?

1 – Điều khiển xe đi bên phải theo chiều đi của minh; đi đúng phần đường, làn đường quy đinh; dừng, đỗ xe đúng nơi quy định; đã uống rượu, bia thì không lái xe.

2 – Điều khiển xe đi phần đường, làn đường có ít phương tiện giao thông; dừng xe, đỗ xe ở nơi thuận tiện hoặc theo yêu cầu của hành khách, của người than.

3 – Dừng và đỗ xe ở nơi thuận tiện cho việc giao nhận hành khách và hàng hóa; sử dụng ít rượu, bia thì có thể lái xe.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
172,949 Mã lực
Tôi chỉ muốn bác hiểu rõ luật hơn thôi, để tránh những tai nạn đáng tiếc.
- Ở bất kỳ con đường nào, to hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều, đi sát về phía bên phải là an toàn nhất
- Luật đưa ra những quy định, nhằm là cho giao thông được an toàn, thuận lợi, chứ không đưa ra quy định để đẩy người ta vào tình thế kém an toàn

Còn bác nói, quy định của Luật chỉ muốn nói rằng hệ thống giao thông VN là giao thông thuận, thế bản chất của hệ thống giao thông "thuận" là gì? Nó là "keep right" theo Tiếng Anh bác ạ
Ồi, em tưởng gì. Cụ cứ vặn vẹo cho nhiều chuyện.
Em trong post đó em giải thích điều 9 Luật GTĐB để tránh việc suy diễn. Em nói là điều 9 nó qui định như thế, chứ không nói qui định của Luật là như vậy. Em nhắc lại là post đó em giải thích điều 9 và giới hạn trong phạm vi điều 9 Luật GTĐB, nên đừng suy diễn với lại vẽ rắn thêm chân.

Em bẩu rồi, cứ nghĩ đơn giản thôi, theo đúng qui định của luật, đừng suy diễn, rồi vẽ ra làn nọ làn kia, tương cả tiếng tây vào nữa. Loằng ngà loằng ngoằng. Đến nẫu! :))
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Em thấy vô lý ntn.
Ví dụ cao tốc hay chia là 100 làn trái, 80 làn giữa, 70 làn phải.
Em chạ hiệu em đang đi 100 hoặc 95 đổ lên, tại sao em phải nhường? Em nhường là em phải phanh, để hạ tốc sang làn giữa à?
Xong nhường xong em lại phải đảo làn để đi đúng 100 :))
Trừ khi là xe cấp cứu, cứu hoả.
Mà em để ý rồi, mấy ông còi đèn toé loe là mấy ông hay đảo như rang lạc, chạy bất chấp cả vào làn khẩn cấp, chả hiểu sao em phải nhường, trong khi em thích chạy 100km/h trở lên nếu đường thoáng :)) tiền phí đường bộ đóng như nhau!
Trường hợp đó cụ không nhường đơn giản vì cụ không thể nhường mà ko phạm luật. Chả ai bàn.
Ở đây đang nói một ví dụ kinh điển là đường cao tốc HN -HP, có 3 làn từ phải qua trái quy định tốc độ tối đa là 90-120-120. Và nhiều cụ cho rằng đã chạy 120 thì cứ làn ngoài cùng bên trái mà bám. Đấy là một tư duy chết người khi đi cao tốc. Với tốc độ 120 nên phải đi vào làn thứ 2 khi đường thoáng. Cái tư duy đi sát nhất trong mức có thể sang phải rất quan trọng vì nó sẽ làm thoáng đường cho bất cứ ai muốn vượt, và bản thân họ cũng an toàn hơn khi vào lối ra để rời khỏi cao tốc. Đường 5B là loại đường cao tốc cực kỳ dễ đi vì nó ít lối ra, chứ tới đây các đường vành đai xuong quanh đô thị cũng sẽ như tây - cho chạy 120km/h và cứ 5-6 phút lại có một lối ra thì sẽ phức tạp vô cùng. Chắc chắn những người giữ thói quen đi sang bên trái sẽ có nguy cơ gây tai nạn và làm giảm tốc độ lưu thông trên đường cao hơn nhiều những người tuân thủ quy tắc: đi chậm sang bên phải.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Bác nói rất chuẩn, tuy nhiên có một điều tôi nghĩ hơi khác, đó là việc tranh luận (bác gọi là cãi nhau) với những người không đủ nhận thức, không đủ kiến thức về luật.
Tôi vẫn cho rằng việc tranh luận này là nên làm. Có thể không làm cho những người đang thiếu nhận thức/thiếu kiến thức về luật kia nhận ra vấn đề, nhưng lại có thể làm nhiều người khác đi ngang qua, đọc và hiểu đúng vấn đề. Tôi hy vọng qua mỗi thớt như thế này sẽ có thêm nhiều người biết đi đúng luật, văn minh hơn.
Em đồng ý.
Vào đây mất công gõ một lô một lốc chỉ hy vọng giúp cho tư duy lái xe dần văn minh lên. Sẽ có nhiều người hiểu về nó hơn, ý thức hơn. Chứ nhiều trường hợp chỉ nói một hai câu là đủ biết có đến chết các bác ấy cũng sẽ không bỏ thói quen và tư duy ấu trĩ bám trái được thì cũng chịu thôi.
Cũng chả khác mấy chuyện các cụ nhà ta ngày xưa chê thiết kế vệ sinh trong nhà. Tư duy lúc đó mới chỉ cho thấy nhà vệ sinh thì hôi thối chứ nào đã thấy nhà vệ sinh nó sạch sẽ như bây giờ đâu. Trong những trường hợp ấy, có cãi nhau cũng khó lắm. Thôi thì mong thay đổi nhận thức của những người trẻ hơn và ít bảo thủ hơn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ồi, em tưởng gì. Cụ cứ vặn vẹo cho nhiều chuyện.
Em trong post đó em giải thích điều 9 Luật GTĐB để tránh việc suy diễn. Em nói là điều 9 nó qui định như thế, chứ không nói qui định của Luật là như vậy. Em nhắc lại là post đó em giải thích điều 9 và giới hạn trong phạm vi điều 9 Luật GTĐB, nên đừng suy diễn với lại vẽ rắn thêm chân.

Em bẩu rồi, cứ nghĩ đơn giản thôi, theo đúng qui định của luật, đừng suy diễn, rồi vẽ ra làn nọ làn kia, tương cả tiếng tây vào nữa. Loằng ngà loằng ngoằng. Đến nẫu! :))
Vấn đề thế nào là hiểu đúng.
Người ta sinh ra các văn bản dưới luật, không phải là suy diễn luật, mà để hướng dẫn thực hiện Luật, để hiểu Luật rõ hơn.
Luật quy định: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình.
Vậy chiều đi của mình ở đâu? Nó chính là con đường phía trước mà bác đang đi tới. Bác chỉ cần đi về bân phải của nó thôi. Cũng khá dễ hiểu, chẳng cần giải thích gì thêm
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Trường hợp đó cụ không nhường đơn giản vì cụ không thể nhường mà ko phạm luật. Chả ai bàn.
Ở đây đang nói một ví dụ kinh điển là đường cao tốc HN -HP, có 3 làn từ phải qua trái quy định tốc độ tối đa là 90-120-120. Và nhiều cụ cho rằng đã chạy 120 thì cứ làn ngoài cùng bên trái mà bám. Đấy là một tư duy chết người khi đi cao tốc. Với tốc độ 120 nên phải đi vào làn thứ 2 khi đường thoáng. Cái tư duy đi sát nhất trong mức có thể sang phải rất quan trọng vì nó sẽ làm thoáng đường cho bất cứ ai muốn vượt, và bản thân họ cũng an toàn hơn khi vào lối ra để rời khỏi cao tốc. Đường 5B là loại đường cao tốc cực kỳ dễ đi vì nó ít lối ra, chứ tới đây các đường vành đai xuong quanh đô thị cũng sẽ như tây - cho chạy 120km/h và cứ 5-6 phút lại có một lối ra thì sẽ phức tạp vô cùng. Chắc chắn những người giữ thói quen đi sang bên trái sẽ có nguy cơ gây tai nạn và làm giảm tốc độ lưu thông trên đường cao hơn nhiều những người tuân thủ quy tắc: đi chậm sang bên phải.
Mỗi cung đường có mỗi "cách" để nhường cụ thể.
Cụ ví dụ có 2 lane 120 vs 120 thì quá đơn giản rồi!
Nhưng với cái đường có 2 lane bằng nhau đấy, thì người đi sau có quyền, và không phạm luật đấy là chuyển qua lane phải nếu lane phải thoáng (Vì theo login, em đảo qua lane phải để nhường được, tức lane phải đang an toàn), vậy xe đằng sau sao phải ức chế? họ có thể đóng qua lane phải với tốc độ 120 để đi song song với em cơ mà!
Còn tất nhiên, ưu tiên hàng đầu nếu lane giữa 120 kia mà thoáng, em đi lane đấy, việc gì phải đi lane trái, vì mong muốn của em khi bỏ tiền đi cao tốc, là em phải được max speed trong dải tốc độ cho phép cơ mà?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Sao lại ko nhường đường nhỉ, họ sai thì luật xử lí.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em đồng ý.
Vào đây mất công gõ một lô một lốc chỉ hy vọng giúp cho tư duy lái xe dần văn minh lên. Sẽ có nhiều người hiểu về nó hơn, ý thức hơn. Chứ nhiều trường hợp chỉ nói một hai câu là đủ biết có đến chết các bác ấy cũng sẽ không bỏ thói quen và tư duy ấu trĩ bám trái được thì cũng chịu thôi.
Cũng chả khác mấy chuyện các cụ nhà ta ngày xưa chê thiết kế vệ sinh trong nhà. Tư duy lúc đó mới chỉ cho thấy nhà vệ sinh thì hôi thối chứ nào đã thấy nhà vệ sinh nó sạch sẽ như bây giờ đâu. Trong những trường hợp ấy, có cãi nhau cũng khó lắm. Thôi thì mong thay đổi nhận thức của những người trẻ hơn và ít bảo thủ hơn vậy.
Vâng. Hy vọng càng ngày càng nhiều người người hiểu luật hơn, giao thông càng ngày càng văn minh hơn
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Mỗi cung đường có mỗi "cách" để nhường cụ thể.
Cụ ví dụ có 2 lane 120 vs 120 thì quá đơn giản rồi!
Nhưng với cái đường có 2 lane bằng nhau đấy, thì người đi sau có quyền, và không phạm luật đấy là chuyển qua lane phải nếu lane phải thoáng (Vì theo login, em đảo qua lane phải để nhường được, tức lane phải đang an toàn), vậy xe đằng sau sao phải ức chế? họ có thể đóng qua lane phải với tốc độ 120 để đi song song với em cơ mà!
Còn tất nhiên, ưu tiên hàng đầu nếu lane giữa 120 kia mà thoáng, em đi lane đấy, việc gì phải đi lane trái, vì mong muốn của em khi bỏ tiền đi cao tốc, là em phải được max speed trong dải tốc độ cho phép cơ mà?
Không cụ ạ, không phải mỗi cung đường có mỗi cách để nhường.
Tất cả đều có chung một thứ là quy tắc giao thông để tương tác với nhau trên đường sao cho an toàn nhất. Ở đây, đang nói đến cụ thể một điều là hãy đi sát sang bên phải hết mức.

Thứ duy nhất thay đổi là tình huống, dẫn đến điều chỉnh cách xử lý. Khi cụ chạy đường có 3 tốc độ khác nhau cho 3 làn trở lên sẽ khác, mà tất cả các làn chỉ có 1 tốc độ sẽ khác, căn cứ vào tình huống. Cụ đọc ngay trong topic này, rất nhiều người cho rằng cứ đi max tốc độ thì có quyền bám làn trái, thậm chí còn cho là luật cho phép họ quyền không nhường đường khi đã đi max tốc độ.
Cụ đi kiểu gì em không biết, nhưng nếu là người có hiểu biết, đi trên đường cao tốc nhiều, và đặc biệt nếu đã từng chạy xe ở nước ngoài sẽ hiểu những cái quy tắc em vừa nói nó quan trọng thế nào.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhiều cụ đang lẫn lộn giữa "Văn hóa giao thông""vi phạm luật giao thông"

Em nghĩ quy định của pháp luật thì không có quy định nào bắt buộc phải nhường cho một hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đi max tốc ở làn trái là không vi phạm pháp luật, còn về văn hóa giao thông thì tùy tình huống cụ thể.

Thằng ngáo 1 chạy 130km/h chửi ông đi đúng luật 120km/h phía trước. Thằng ngáo 2 chạy 170km/h phía sau lại chửi thằng 130km/h phía trước. Thêm thằng ngáo 3 chạy sau cùng 200km/h lại chửi cả làng. Phục vụ mấy thằng ngáo tốc độ thế thì có mà làm cái cao tốc 10 làn mới đủ được.

Các ông muốn test tốc độ thì lựa lúc đường vắng, không ảnh hưởng đến ai mà phi, kcm các ông. Lúc đường thì đông phi quá tốc độ ầm ầm rồi bấm còi inh ỏi đánh võng như rang lạc xong lại lên OF bóc phốt, thể loại này em gặp nhiều lắm.
Bác không có quyền, cũng không có khả năng phán quyết một ai đó là vi phạm pháp luật (vượt quá tốc độ), trong khi bác không có máy bắn tốc độ, chỉ nhìn đồng hồ của mình và phán đoán rồi tự ra quyết định cưỡng chế (không cho vượt).
Việc họ vi phạm pháp luật hay không sẽ có người có thẩm quyết quyết định và xử phạt. Việc của bác là tuân thủ pháp luật: Nếu đi chậm hơn thì đi về phía bên phải (ngay khi có thể), thế thôi. Đừng nhân danh pháp luật để quyết định ai phạm luật hay hành pháp thay lực lượng công an bác ạ
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không cụ ạ, không phải mỗi cung đường có mỗi cách để nhường.
Tất cả đều có chung một thứ là quy tắc giao thông để tương tác với nhau trên đường sao cho an toàn nhất. Ở đây, đang nói đến cụ thể một điều là hãy đi sát sang bên phải hết mức.

Thứ duy nhất thay đổi là tình huống, dẫn đến điều chỉnh cách xử lý. Khi cụ chạy đường có 3 tốc độ khác nhau cho 3 làn trở lên sẽ khác, mà tất cả các làn chỉ có 1 tốc độ sẽ khác, căn cứ vào tình huống. Cụ đọc ngay trong topic này, rất nhiều người cho rằng cứ đi max tốc độ thì có quyền bám làn trái, thậm chí còn cho là luật cho phép họ quyền không nhường đường khi đã đi max tốc độ.
Cụ đi kiểu gì em không biết, nhưng nếu là người có hiểu biết, đi trên đường cao tốc nhiều, và đặc biệt nếu đã từng chạy xe ở nước ngoài sẽ hiểu những cái quy tắc em vừa nói nó quan trọng thế nào.
Vậy em lật ngược lại, tại sao nước ngoài được như thế? Chắc tại dân, thay dân cụ nhỉ?
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,384 Mã lực
Bác không ngẫm nghĩ cho kỹ quy định của Luật GTĐB rồi. Chính điều 9 và điều 13 đã quy định, và nếu nghĩ kỹ và hiểu đúng thì làn sát trái sẽ chỉ dùng để vượt, vượt xong lại quay về các làn bên phải.
- Điều 9 Luật GTĐB quy định phương tiên giao thông phải đi về bên phải theo chiều đi của mình. Vậy nếu làn phải còn trống thì rõ ràng là phải chuyển sang làn phải, cứ như thế, sẽ phải đi ở làn sát phải khi tất cả các làn đều vắng xe (Thực tế ở VN, đi một mình một đường vẫn bám làn trái nhưng không bị phạt, nên tưởng đi thế là đúng)
- Điều 13 Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Như vậy, nếu làn phải trống mà mình cứ chạy ở làn trái thì sẽ có nguy cơ bị một xe khác chạy nhanh hơn ở làn phải, khi đó mình phạm luật. Để tránh tình trạng đó thì sao? Phải chuyển sang làn phải ngay nếu làn phải còn trống, để bất kỳ xe nào muốn chạy nhanh hơn đều phải chạy ở làn bên trái, và mình sẽ không bị phạm luật.

Nếu bác để ý khi đi trên đường ở nước ngoài, dù đường cao tốc hay không, dù có hay không có dấu hiệu làn sát trái chỉ dành để vượt, xe cộ vẫn luôn đi như thế, vượt lên xong lại quay về làn phải ngay khi có thể. Như thế, trên đường của họ không bao giờ có hiện tượng xe làn phải lại chạy nhanh hơn xe làn trái. Tất nhiên trừ khi tắc đường, đường quá đông, trong đô thị...
Quy định điều 9: "Đi đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định" nghĩa là đường nó chia làm hai thì ông đi vào phần bên phải theo chiều di chuyển chứ không phải đi vào phần bên trái, nửa bên trái của của các phương tiện di chuyển ngược chiều (quy định đi vào phần bên trái thì là các nước như Anh, Thái Lan). Trong cái nửa bên phải đó nếu có phân làn riêng cho ô tô, xe máy, xe thô sơ... thì mình dùng phương tiện gì thì lại đi đúng vào làn quy định cho phương tiện xe của mình.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Vậy em lật ngược lại, tại sao nước ngoài được như thế? Chắc tại dân, thay dân cụ nhỉ?
Nghe giọng cụ là thấy có vẻ không còn mang tính trao đổi nữa rồi.
Em nói nốt câu thắc mắc cụ cụ cho người khác đọc nhé: họ phải trả bằng máu nhiều rồi.
Họ đi ô tô hơn 100 năm nay, số ô tô trên đầu người bình quân cực cao, số tai nạn không ít, số nghiên cứu khoa học về giao thông, về quy luật hay lý thuyết... tất cả mọi thứ mới tạo ra được. Nếu cụ thay được dân cụ cứ thay, nhưng là em thì giải pháp đơn giản hơn là: hãy mở lòng ra mà học hỏi. Nếu không thì sự chầy cối, bảo thủ của người này có thể sẽ phải trả giá bằng máu của người khác để có bài học kinh nghiệm cho xã hội.Rồi 20 năm nữa Việt Nam cũng sẽ như tây về tư duy đi đường thôi, nhưng trả giá thế nào là do những người như cụ quyết định.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,384 Mã lực
Sao lại ko nhường đường nhỉ, họ sai thì luật xử lí.
Vậy mới cần tách bạch giữa luật và văn hóa. Văn hóa thì nên nhường nhưng hiện nay đang tranh cãi là có phải nhường theo luật không ở tình huống cụ thể là xe chạy sau vượt quá tốc độ cho phép và đòi vượt. Nói như cụ thì em cũng có thể nói em không nhường đấy, em sai thì để pháp luật xử lí. Mà luật thì nó không xử phạt hành vi này thì có thể hiểu là hành vi này không là sai phạm (Nghị định 100: Phạt 400-600K hành vi không cho xe đi nhanh hơn phía sau xin vượt, trừ trường hợp xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Vậy mới cần tách bạch giữa luật và văn hóa. Văn hóa thì nên nhường nhưng hiện nay đang tranh cãi là có phải nhường theo luật không ở tình huống cụ thể là xe chạy sau vượt quá tốc độ cho phép và đòi vượt. Nói như cụ thì em cũng có thể nói em không nhường đấy, em sai thì để pháp luật xử lí. Mà luật thì nó không xử phạt hành vi này thì có thể hiểu là hành vi này không là sai phạm (Nghị định 100: Phạt 400-600K hành vi không cho xe đi nhanh hơn phía sau xin vượt, trừ trường hợp xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép)
Đang nói vấn đề nhường hay không, cụ không nhường nhưng em nhường, thế được chưa ạ?
Nhưng nếu họ vượt lên xong tạt đầu cụ thì cụ cho ae xem clip với nhé ;))
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,384 Mã lực
Đang nói vấn đề nhường hay không, cụ không nhường nhưng em nhường, thế được chưa ạ?
Nhưng nếu họ vượt lên xong tạt đầu cụ thì cụ cho ae xem clip với nhé ;))
Thế thì có gì phải bàn, em thấy đang tranh luận là luật quy định/điều chỉnh thế nào và hiện đang vẫn có hai luồng ý kiến trái ngược cần làm rõ hiểu theo cách nào cho đúng (THEO LUẬT).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Vậy mới cần tách bạch giữa luật và văn hóa. Văn hóa thì nên nhường nhưng hiện nay đang tranh cãi là có phải nhường theo luật không ở tình huống cụ thể là xe chạy sau vượt quá tốc độ cho phép và đòi vượt. Nói như cụ thì em cũng có thể nói em không nhường đấy, em sai thì để pháp luật xử lí. Mà luật thì nó không xử phạt hành vi này thì có thể hiểu là hành vi này không là sai phạm (Nghị định 100: Phạt 400-600K hành vi không cho xe đi nhanh hơn phía sau xin vượt, trừ trường hợp xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép)
Thế xác định ông đi sau "xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép" như nào để loại trừ, hả bác?
Bác đừng bảo là, vì ODO của tôi chỉ abc ==> thằng kia phải là xyz nhé.

Còn về an toàn giao thông:
Vài bác tuyên bố, tau đel nhường.

Ờ, vậy thì các bác đó sẽ bị ông đi sau Vượt phải - khả năng rất cao là vậy.
Thế thì khi đó, bị Vượt phải và bị Vượt trái, cái gì tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho cả 2 bên?
Hiện tại cũng chưa thấy bác nào trả lời cả, dù bác nào cũng tuyên bố, tôi coi trọng sự An toàn giao thông trên hết.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nghe giọng cụ là thấy có vẻ không còn mang tính trao đổi nữa rồi.
Em nói nốt câu thắc mắc cụ cụ cho người khác đọc nhé: họ phải trả bằng máu nhiều rồi.
Họ đi ô tô hơn 100 năm nay, số ô tô trên đầu người bình quân cực cao, số tai nạn không ít, số nghiên cứu khoa học về giao thông, về quy luật hay lý thuyết... tất cả mọi thứ mới tạo ra được. Nếu cụ thay được dân cụ cứ thay, nhưng là em thì giải pháp đơn giản hơn là: hãy mở lòng ra mà học hỏi. Nếu không thì sự chầy cối, bảo thủ của người này có thể sẽ phải trả giá bằng máu của người khác để có bài học kinh nghiệm cho xã hội.Rồi 20 năm nữa Việt Nam cũng sẽ như tây về tư duy đi đường thôi, nhưng trả giá thế nào là do những người như cụ quyết định.
Cái vấn đề ở đây nó phải song song, các cụ kêu gọi là đúng, em hoàn toàn ủng hộ, nhưng đi kèm các chế tài đi theo, các con đường được thiêt kế ntn, để mọi người có thể thực hiện theo pháp luật!
Các con đường cũng quy định rõ, tốc độ tối đa bao nhiêu, lane nào để vượt, vượt trong bao lâu, nếu ông ôm lane đấy bao lâu, mà k về lane cũ thì sẽ bị ntn....
Còn mong chờ ý thức như các cụ truyền tải: Nhường tất cả mọi người.
Cái này nó chả khác gì Chủ nghĩa xã hội không tưởng, không bao giờ có đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top