[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đập cái chai.
Cho em nhờ thớt chửi những thằng lx trên cao tốc mà vẫn đi kiểu tạt đầu, chèn khe lấp chỗ trống và vượt làn khẩn cấp.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Hiện tại là ông nói gà bà nói vịt :)
Các cụ cần đưa ra tình huống cụ thể để thảo luận thì mới rõ ràng được
TH đây cụ.

Cụ đang đi 120/120 làn trái sát phân cách. Có ng xi nhân và nháy pha xin vượt. Cụ có nhường không và theo cụ thì ko nhường có sai luật hay quy định nào không?
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Tôi cũng không sợ phạm luật, mà tôi sợ làm phiền, sợ làm mất thời gian của người khác một cách không chính đáng.
Còn về việc xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải thì không hề hài hước, mà là quy định của Luật GTĐB, cụ thể là điều 13.
Có thể bác chỉ đọc Nghị định 100, nhưng bác nên biết, Nghị định 100 là quy định dưới luật, những quy định tại nghị định 100 mà xung đột với Luật GTĐB thì quy định đó bị vô hiệu hóa, cụ thể là quy định xe chạy chậm hơn mà không phải đi về phía bên phải khi xe bên phải vượt quá tốc độ.
- Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, không liên quan đến tốc độ, nghĩa là ở bất kỳ tốc độ nào cũng phải đi về bên phải, nếu đi chậm hơn.
- Nghị định 100 quy định xe chạy chậm hơn mà không phải đi về bên phải khi xe bên phải vượt quá tốc độ mới là một quy định dốt nát và trái luật. Dốt nát và trái luật, vì sao: Bất kỳ ông nào ôm làn trái bắt xe chạy nhanh hơn phải đi ở làn phải đều có thể khẳng định xe ở làn phải vượt quá tốc độ. Vậy họ căn cứ vào đâu? Họ căn cứ vào mắt thường, đồng hồ tốc độ ở xe họ và đoán là xe bên làn phải vượt quá tốc độ. Chưa kể sai số đọc, sai số của đồng hồ, phán đoán theo cám tính, mà việc pháp luật trao quyền phán quyết (về việc phạm luật của một ai đó) vào một người dân thường bất kỳ không có phương tiện phù hợp, không được đào tạo...là một trò hề. Nếu như xe ở làn phải cũng căn cứ vào đồng hồ tốc độ, mắt thường và cũng khẳng định họ không vượt quá tốc độ thì sao? Pháp luật trao cho xe bên trái hay xe bên phải quyền quyết định về việc phạm luật của xe kia? Kết quả là càng ngày càng có nhiều xe đi chậm hơn mà bám làn trái, ông nào cũng bảo là tôi đã đi tốc độ tối đa rồi, chắc chắn ông kia vượt quá tốc độ; càng ngày càng có nhiều xe đi nhanh hơn đi ở làn phải, ông nào cũng khẳng định rằng chưa vượt quá tốc độ, chắc chắn xe bên trái phạm luật vì đi chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải. Từ nguyên tắc cơ bản là xe chạy chậm hơn đi ở bên phải, trong thực tế lại phổ biến trường hợp xe chạy chậm hơn bám bên trái, đó là kết quả của những quy định dốt nát kiểu này của ngành GTVT.
Em ko bảo luật hài hước, mà em nói cách hiểu của cụ về luật rất hài hước.
Cụ còn ko hiểu nghị định để làm gì mà bảo là "...nghị định xung đột với luật..."
Thưa với cụ là nghị định là văn bản hướng dẫn luật, không thể xung đột với luật được. Điểm nào luật còn khó hiểu, chưa rõ thì nghị định sẽ hướng dẫn cụ thể.
Cái khoản 3 điều 13 Luật GTĐB mà cụ dẫn ra nó đúng nhưng vẫn còn điểm chưa rõ ràng với những phương tiện chạy quá tốc độ, nên nghị định phải chỉ rõ nếu thằng đi bên phải mà chạy quá tốc độ thì cụ đi bên trái ko phạm luật.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em ko bảo luật hài hước, mà em nói cách hiểu của cụ về luật rất hài hước.
Cụ còn ko hiểu nghị định để làm gì mà bảo là "...nghị định xung đột với luật..."
Thưa với cụ là nghị định là văn bản hướng dẫn luật, không thể xung đột với luật được. Điểm nào luật còn khó hiểu, chưa rõ thì nghị định sẽ hướng dẫn cụ thể.
Cái khoản 3 điều 13 Luật GTĐB mà cụ dẫn ra nó đúng nhưng vẫn còn điểm chưa rõ ràng với những phương tiện chạy quá tốc độ, nên nghị định phải chỉ rõ nếu thằng đi bên phải mà chạy quá tốc độ thì cụ đi bên trái ko phạm luật.
Vậy tôi hỏi bác thế này:
- Luật quy định rằng cứ chạy chậm hơn thì chạy ở (làn) bên phải. Như thế có gì khó hiểu? Bác không hiểu điều gì?
- Nghị định 100 quy định nếu thằng chạy làn bên phải vượt quá tốc độ cho phép thi xe chạy làn bên trái không sai, còn nó chưa vượt quá tốc độ thì thằng đi làn bên trái sai. Vậy tôi hỏi bác, ai sẽ là trọng tài phán quyết trong khi thằng bên phải bảo tôi không vượt quá tốc độ, còn thằng bên trái cãi là thằng bên phải nhất định vượt quá tốc độ? Hay lúc đó yêu cầu dựng lại hiện trường để bắn tốc độ? Vậy, khi mà không có máy bắn tốc độ thì xxx chịu chết không thể phạt được thằng chạy chậm mà bám làn trái, vì không thể chứng minh được thằng chạy làn bên phải vượt quá tốc độ hay chưa. Đó chính là cái "không thể xung đột với luật" mà bác nghĩ, dẫn đến thực tế xe chạy chậm ôm làn trái ở khắp mọi con đường.

Tóm lại:
- Luật quy định cứ chạy chậm là chạy ở làn phải, không cần nhìn đồng hồ tốc độ.
- Nghị định 100 thì "mách" xe chạy chậm hay nhanh cũng cứ việc chạy bên trái, bới không ai chứng minh được tại thời điểm cái xe bên phải nó đi nhanh hơn xe bên trái là nó không vượt quá tốc độ, cứ đổ lỗi cho nó vượt quá tốc độ là thoái mái bám làn trái.

Vậy, bác thấy cách hiểu của ai hài hước hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
TH đây cụ.

Cụ đang đi 120/120 làn trái sát phân cách. Có ng xi nhân và nháy pha xin vượt. Cụ có nhường không và theo cụ thì ko nhường có sai luật hay quy định nào không?
Vấn đề là cái 120km/h ấy xác định thế nào?
- Mắt thường có thế nhìn sai (có sai số đọc)
- Đồng hồ tốc độ cũng có sai số, phụ thuộc tình trạng lốp, hướng gió, tốc độ gió, tình trạng mặt đường... Tôi so sánh với GPS thì đồng hồ tốc độ ở xe tôi thường lớn hơn khoảng 5-7km/h

Bác nhìn xe bác, thấy là đã 120km/h, nhưng ông xe sau nhìn đồng hồ xe họ lại chửi lầm bầm là cái thằng xe trước chạy có 110km/h mà cứ bám làn trái
Vậy ứng xử thế nào? Trước tiên cần xuống cãi nhau đã, ông đi trước thì bảo tôi đã đi 120km/h rồi, ông xe sau thì bảo ông mới đi 110kh/h thôi, sau khi cãi nhau xong mới quyết định tạt vào hay không?

Trong khi Luật GTĐB đã quy định cứ chạy chậm hơn thì đi ở (làn) bên phải (bất kể tốc độ nào). Vậy cãi nhau để làm gì? Để bảo vệ cách đi bám làn trái của mình thôi
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,973 Mã lực
TH đây cụ.

Cụ đang đi 120/120 làn trái sát phân cách. Có ng xi nhân và nháy pha xin vượt. Cụ có nhường không và theo cụ thì ko nhường có sai luật hay quy định nào không?
Luôn nhường đường là văn hóa giao thông.
Khi có xe xin và có thể nhường an toàn mà không nhường là phạm luật ạ
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Vấn đề là cái 120km/h ấy xác định thế nào?
- Mắt thường có thế nhìn sai (có sai số đọc)
- Đồng hồ tốc độ cũng có sai số, phụ thuộc tình trạng lốp, hướng gió, tốc độ gió, tình trạng mặt đường... Tôi so sánh với GPS thì đồng hồ tốc độ ở xe tôi thường lớn hơn khoảng 5-7km/h

Bác nhìn xe bác, thấy là đã 120km/h, nhưng ông xe sau nhìn đồng hồ xe họ lại chửi lầm bầm là cái thằng xe trước chạy có 110km/h mà cứ bám làn trái
Vậy ứng xử thế nào? Trước tiên cần xuống cãi nhau đã, ông đi trước thì bảo tôi đã đi 120km/h rồi, ông xe sau thì bảo ông mới đi 110kh/h thôi, sau khi cãi nhau xong mới quyết định tạt vào hay không?

Trong khi Luật GTĐB đã quy định cứ chạy chậm hơn thì đi ở (làn) bên phải (bất kể tốc độ nào). Vậy cãi nhau để làm gì? Để bảo vệ cách đi bám làn trái của mình thôi
Luôn nhường đường là văn hóa giao thông.
Khi có xe xin và có thể nhường an toàn mà không nhường là phạm luật ạ
Vde lại là chỗ đủ an toàn ấy ah. Nó cũng là cách xác định chủ quan và mơ hồ ko kém gì việc xác định xe khác có đang chạy quá tốc không. Nên việc nhường th này nó đơn thuần thuộc về văn hoá chứ đừng bảo nó là vde được luật điều chỉnh và xử phạt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vde lại là chỗ đủ an toàn ấy ah. Nó cũng là cách xác định chủ quan và mơ hồ ko kém gì việc xác định xe khác có đang chạy quá tốc không. Nên việc nhường th này nó đơn thuần thuộc về văn hoá chứ đừng bảo nó là vde được luật điều chỉnh và xử phạt.
Ở đây không phải là "nhường" (xin - cho), mà là "trả lại" (phải thực hiện). Đi chậm hơn thì phải đi về phía bên phải, Luật đã quy định rõ rồi.
Về vấn đề an toàn thì tất nhiên, khi chưa đảm bảo an toàn thì chưa thể trả lại, nhưng ngay khi thấy đảm bảo an toàn thì phải trả lại. Khi mà làn bên phải cũng có nhiều xe đang chạy chậm hơn, tất nhiên không thể tạt vào (và xe phía sau cũng không thể dùng làn bên phải để vượt lên), nhưng khi đi qua đám xe ấy, làn bên phải trống thì cần phải tạt vào sớm để trả lại làn trái cho xe muốn đi nhanh hơn.
Tất nhiên, quan niệm thế nào là trống để tạt vào cũng còn tùy người, tôi hiểu ý bác ở điểm này. Có người thấy có khoảng trống 100-200m cũng tạt vào, nhưng có người phải nhìn tít đằng xa không có xe ở làn phải thì mới tạt vào. Chỉ cần hiểu là mình cần phải tạt vào ngay khi có thể (an toàn) để cho xe sau vượt lên là được rồi.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Chuyển làn ở tốc độ 120 cũng không vui vẻ gì đâu, nhiều nguy cơ lắm. Nếu trường hợp tôi chuyển làn được thì sao thằng vượt đang chạy quá tốc độ nó ko tự chuyển làn mà vượt. Phần nguy hiểm ấy sao lại đẩy sang tôi. Vì nó đằng nào cũng chạy nhanh quá tốc độ vi phạm luật rồi. Việc chuyển làn vượt bên phải không hề sai luật. Nếu nó chạy quá tốc độ mà vượt tôi đang chạy 115-120 để rồi tôi bị phạt vụ đi chậm hơn (thằng chạy quá) mà ôm làn trái thì tôi chấp nhận rủi ro bị phạt hơn là nguy hiểm chuyển làn lúc 120.

TH1: đường nhiều xe và các xe đang giữ đúng khoảng cách => tôi chuyển làn sẽ gây nguy hiểm cho chính mình và người sau ở tốc độ cao như vậy

TH2: đường vắng ko có ai => thằng nào thích chạy quá thì cứ vượt bên phải, đừng bắt tôi chuyển làn vì tôi đang chạy max tốc cho phép rồi và cũng vì chuyển làn tốc độ cao nguy hiểm.

Các bố ấy còn bảo mình ngồi trong xe thì sao biết đc xe kia chạy quá tốc độ rồi thì đồng hồ xe mình sai thì sao. Toàn đưa những thứ ko xác định được.
Dẫn Nd 100 rồi các bố còn cãi tiếp là nó xung đột với luật vì luật cao hơn không nói gì đến tốc độ. Thế thì chịu.

Thế tôi đang chạy 120 ở đồng hồ củ tôi và tôi thấy chuyển làn cho ng khác vượt ở tốc đó là nguy hiểm cho tôi, không đủ điều kiện an toàn nên tôi không chuyển. Có ông nào đo được như nào là an toàn lac không đâu nên tôi là ngừoi quyết định an toàn của tôi thôi. Vậy thì có khác gì lập luận trên không?

Tóm lại em nghĩ nhường Th này nó là điều nên làm nếu có thể nhưng ko thể nói là phải làm hay do qd của luật.
Chính vì vậy em thường vượt xong sẽ chuyển về làn phải sớm nhất có thể, em nghĩ mọi người nên làm như vây.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Ở đây không phải là "nhường" (xin - cho), mà là "trả lại" (phải thực hiện). Đi chậm hơn thì phải đi về phía bên phải, Luật đã quy định rõ rồi.
Về vấn đề an toàn thì tất nhiên, khi chưa đảm bảo an toàn thì chưa thể trả lại, nhưng ngay khi thấy đảm bảo an toàn thì phải trả lại. Khi mà làn bên phải cũng có nhiều xe đang chạy chậm hơn, tất nhiên không thể tạt vào (và xe phía sau cũng không thể dùng làn bên phải để vượt lên), nhưng khi đi qua đám xe ấy, làn bên phải trống thì cần phải tạt vào sớm để trả lại làn trái cho xe muốn đi nhanh hơn.
Tất nhiên, quan niệm thế nào là trống để tạt vào cũng còn tùy người, tôi hiểu ý bác ở điểm này. Có người thấy có khoảng trống 100-200m cũng tạt vào, nhưng có người phải nhìn tít đằng xa không có xe ở làn phải thì mới tạt vào. Chỉ cần hiểu là mình cần phải tạt vào ngay khi có thể (an toàn) để cho xe sau vượt lên là được rồi.
khi đang chạy max tốc ở 120km/h theo đồng hồ xe, có xe xin vượt, túc là xe đó chạy hơn tốc độ cho phép, k đủ an toàn chính trong lúc đang vượt, nên k đủ điều kiện để vượt theo luật nên kệ thôi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đúng rồi, ko nên sân si việc cho vượt hay ko, đừng tự cho đó là cái quyền của mình mà gây ức chế cho người khác bác nhỉ
Cái này do chế tài và thiết kế được thôi.
Người ta được làm việc mà pháp luật cho phép, không cấm.
Cụ cũng không có quyền gì mà nháy đèn người trước “không cho vượt” mà cụ bị ức chế cả.
Nếu như có quy định: thiết kế lane trái là để vượt, vượt xong thì về lane giữa đó là câu chuyện khác.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
khi đang chạy max tốc ở 120km/h theo đồng hồ xe, có xe xin vượt, túc là xe đó chạy hơn tốc độ cho phép, k đủ an toàn chính trong lúc đang vượt, nên k đủ điều kiện để vượt theo luật nên kệ thôi
Cụ nên nhớ là các xe có thể chạy vượt quá tốc độ quy đinh nhưng chưa quá 5km/h thì họ chưa bị phạt nhé, nên cụ chạy max đúng bằng tốc độ cho phép không có nghĩa là đủ nhanh để không xe nào cần vượt cụ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
khi đang chạy max tốc ở 120km/h theo đồng hồ xe, có xe xin vượt, túc là xe đó chạy hơn tốc độ cho phép, k đủ an toàn chính trong lúc đang vượt, nên k đủ điều kiện để vượt theo luật nên kệ thôi
Bác đọc các còm trên đi.
- Đây không phải là vượt, mà là giao thông theo làn, đi chậm hơn thì phải đi ở (làn) bên phải.
- Bác cho rằng max tốc độ, nhưng không phải thế, đồng hồ có sai số, kể cả khi bác đo tốc độ bằng GPS.
- Bác cho rằng xe kia vượt quá tốc độ, nhưng không phải thế, nếu bắn tốc độ lúc đó có khi họ chỉ 119km/h, trong khi bác lại chỉ có 115m/h thì sao?
- Có xe chạy 160km/h vẫn an toàn hơn xe khác chạy 100km/h.

Tóm lại, bác không thể khẳng định rằng họ vượt quá tốc độ, khi chỉ căn cứ vào đồng hồ tốc độ của xe mình, mắt mình và phán đoán tốc độ xe kia. Xe kia cũng không thể khẳng định bác chạy chưa đến tốc độ giới hạn. Ngay cả khi họ vượt quá tốc độ thật sự, đó cũng là việc của họ (ví dụ xe họ tốt, họ chấp nhận nộp phạt vì có việc rất vội...), việc của mình là tuân thủ luật: Đi chậm hơn thì đi về phía bên phải (ngay khi có thể)
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Ở đây không phải là "nhường" (xin - cho), mà là "trả lại" (phải thực hiện). Đi chậm hơn thì phải đi về phía bên phải, Luật đã quy định rõ rồi.
Về vấn đề an toàn thì tất nhiên, khi chưa đảm bảo an toàn thì chưa thể trả lại, nhưng ngay khi thấy đảm bảo an toàn thì phải trả lại. Khi mà làn bên phải cũng có nhiều xe đang chạy chậm hơn, tất nhiên không thể tạt vào (và xe phía sau cũng không thể dùng làn bên phải để vượt lên), nhưng khi đi qua đám xe ấy, làn bên phải trống thì cần phải tạt vào sớm để trả lại làn trái cho xe muốn đi nhanh hơn.
Tất nhiên, quan niệm thế nào là trống để tạt vào cũng còn tùy người, tôi hiểu ý bác ở điểm này. Có người thấy có khoảng trống 100-200m cũng tạt vào, nhưng có người phải nhìn tít đằng xa không có xe ở làn phải thì mới tạt vào. Chỉ cần hiểu là mình cần phải tạt vào ngay khi có thể (an toàn) để cho xe sau vượt lên là được rồi.
Cụ chịu khó tranh luận nhỉ? :D nhưng mà bỏ cái gốc của vấn đề thì sẽ không đi đến đâu. Vấn đề gốc là gì? Là phải đi về bên phải (Khác với bọn Anh nhợn là phải đi về bên trái)
Mấy ông cho rằng ôm làn trái là đúng thì trên đường tỉnh lộ gặp 1 ông xe đạp đang max tốc độ, nhất định ôm phía trái thì phải làm sao?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Chính vì vậy em thường vượt xong sẽ chuyển về làn phải sớm nhất có thể, em nghĩ mọi người nên làm như vây.
Nhưng làn giữa toàn chạy 80-100 thôi mà ai muốn đi 120 thì ra ra vào vào suốt ah? Ko có gì hay cả.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Khoản 3 là dành để nói về người đi trước, nhưng cái đủ điều kiện an toàn thì ai nói là nó chỉ áp dụng cho cái xe của anh ta mà không phải là cho hoàn cảnh chung theo đánh giá tình huống của anh ta?

Thay vì mất công bình luận về ngụy biện với đọc hiểu của tôi, thì cụ trả lời cụ thể về hai ví dụ tôi đưa ra đi, nó rất thực tế và chả có gì lằng nhằng cả. Luật là để vận dụng thực tế, ok?
:))
Tôi tưởng chỉ đang nói chuyện với người kém khả năng đọc hiểu, nhưng hoá ra lại còn bảo thủ nữa thì thôi, nói nhiều mất công.
Cái này mà gọi tên đúng bản chất thì lại tự ái bảo công kích cá nhân.
Một thằng ất ơ lái xe vượt, trong lúc cụ lái tốc độ cao, mà luật nó lại bắt cụ phải đánh giá độ an toàn của nó á, trong khi khả năng đọc hiểu còn ba chấm thế này =))
Vậy theo suy nghĩ đó nếu ngay lúc nó vượt mà bị mất lái gây tai nạn thì luật sẽ đè cụ ra phạt vì đã “không đảm bảo an toàn” cho xe xin vượt nhỉ? Vì cụ nhận trách nhiệm đảm bảo an toàn cho xe đó là thuộc về cụ mà. Chết cười.
=))
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
:))
Tôi tưởng chỉ đang nói chuyện với người kém khả năng đọc hiểu, nhưng hoá ra lại còn bảo thủ nữa thì thôi, nói nhiều mất công.
Cái này mà gọi tên đúng bản chất thì lại tự ái bảo công kích cá nhân.
Một thằng ất ơ lái xe vượt, trong lúc cụ lái tốc độ cao, mà luật nó lại bắt cụ phải đánh giá độ an toàn của nó á, trong khi khả năng đọc hiểu còn ba chấm thế này =))
Vậy theo suy nghĩ đó nếu ngay lúc nó vượt mà bị mất lái gây tai nạn thì luật sẽ đè cụ ra phạt vì đã “không đảm bảo an toàn” cho xe xin vượt nhỉ? Vì cụ nhận trách nhiệm đảm bảo an toàn cho xe đó là thuộc về cụ mà. Chết cười.
=))
Cụ sa đà vào châm chọc, công kích cá nhân, không dám trả lời vào ví dụ tôi đang hỏi cụ.

Tôi cũng có thể copy đủ những câu kiểu như "kém đọc hiểu" "bảo thủ"... trả lại cho cụ, nhưng thế thì văn hóa tôi lại bằng cụ nên thôi :)
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Cụ sa đà vào châm chọc, công kích cá nhân, không dám trả lời vào ví dụ tôi đang hỏi cụ.

Tôi cũng có thể copy đủ những câu kiểu như "kém đọc hiểu" "bảo thủ"... trả lại cho cụ, nhưng thế thì văn hóa tôi lại bằng cụ nên thôi :)
:))
Đấy, nói có sai đâu, lại tự ái. Vì trong đầu cụ mặc định là phải đi bên trái, nên cụ cố vặn vẹo mập mờ những điều hết sức rõ ràng được ghi trong luật. Nó dẫn đến một thứ suy nghĩ hết sức nực cười là thằng lái xe đi trước phải có khả năng đánh giá “độ an toàn” của xe sau, và phải chịu trách nhiệm nếu thằng sau vượt lên và gây tai nạn.
Còn ví dụ của cụ, xin phép khỏi trả lời vì nó có liên quan quái gì đâu. Cụ đã không hiểu đúng vấn đề thì sao lại ảo tưởng đưa được ra một ví dụ đúng đại diện cho bản chất vấn đề ấy? Cụ nghĩ tôi sợ “lý luận” của cụ thật đấy à?
=))
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
:))
Đấy, nói có sai đâu, lại tự ái. Vì trong đầu cụ mặc định là phải đi bên trái, nên cụ cố vặn vẹo mập mờ những điều hết sức rõ ràng được ghi trong luật. Nó dẫn đến một thứ suy nghĩ hết sức nực cười là thằng lái xe đi trước phải có khả năng đánh giá “độ an toàn” của xe sau, và phải chịu trách nhiệm nếu thằng sau vượt lên và gây tai nạn.
Còn ví dụ của cụ, xin phép khỏi trả lời vì nó có liên quan quái gì đâu. Cụ đã không hiểu đúng vấn đề thì sao lại ảo tưởng đưa được ra một ví dụ đúng đại diện cho bản chất vấn đề ấy? Cụ nghĩ tôi sợ “lý luận” của cụ thật đấy à?
=))
Cụ nói nhiều, suy diễn lòng vòng, rặn ra cười các kiểu...

Nhưng tôi hỏi một câu bình thường, thực tế thì không trả lời được, tiếp tục lý do quanh co. Thế thôi nhỉ :)
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,943
Động cơ
200,297 Mã lực
Nhường đường là 1 nếp văn hoá khi tham gia giao thông, vậy nên thằng bào coi to cho vượt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top