[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Bác so sánh không chuẩn rồi, bác phải xét xem:
- Khi họ mua xe có bị đánh thuế 300% như nước mình không
- Thu nhập bình quân đầu người của họ cao gấp hàng chục lần nước mình
- Singapore là đất nước-thành phố nên họ phải hạn chế ô tô riêng, còn VN có đến hơn 70% dân số sống ở vùng nông thôn, thu thuế/phí như thế khác nào tước bỏ quyền tiếp cận ô tô của người dân?
Mời cụ quay về sống dưới chế độ cs nguyên thủy tươi đẹp, mọi thứ niễn phí, mọi thứ là của chung, không thằng nào đóng phí cho thằng nào, mọi người sẽ công bằng qua cái tem phiếu, ok chưa cụ. Cụ là nhà nước và. Nn là cụ, k có thu phí, k có bóc lột, NN là đầy tớ của cụ...như bắc triều, ca ba cu bốn =))

Muốn đi đường ngon thì phải phòi tiền ra mà mua vé, 3 cái xu xèng phí năm và thuế thì đã dc đi đường liên xã liên huyện thậm chí nhiều đường liên tỉnh miễn phí rồi, hàng ngày đi làm trong nội đô thậm chí ra ngoại thành có phải mua vé ngày đâu,
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
319
Động cơ
299,128 Mã lực
Các cụ kêu ca cũng phải. Dưng mà nó dư thế này: Dự án này vay vốn ADB vốn đầu tư 30k tỷ. Nhà nước hỗ trợ đầu tư cũng rất lớn (30%) và các khoản hỗ trợ trong vận hành khác. Ông VEC có trách nhiệm vận hành thu phí để trả nợ ADB(không phải là hoạt động kinh doanh lấy lãi) bao giờ trả xong bàn giao cho Nhà nước. Theo dự tính tiền thu phí của các bác thì mút chỉ không trả nổi hết nợ do lưu lượng thấp, vốn vay lớn.
Kể ra con nhà giàu như Mỹ thì đi đường cao tốc đếch mất phí thì sướng nhưng các cụ con nhà nghèo muốn đi cao tốc không mất phí có mà chuyện cổ tích.
Khà khà các cụ chịu khó tu thêm một cơ số kiếp nữa rồi đầu thai vào xứ sở giãy chết cho nó thích nhé.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
300k là thơm roài, hôm trc em tính thế nào mà dững 5-6 lít.
Tk 100km = 10 l xăng
Đường ngon tk 2 lit cho 100km = 7 lit
Tổng cộng 17lx 23k = 400k roài
Chưa kể tk 4 tiếng càng ngọc, đi đỡ mệt, đỡ hại lopps hại xe...
Túm lại là tốt roài
Dưng thấy bảo hết quí 3 đầu quý 4 mới thông xe mà nhì
 

mat--phanh

Xe buýt
Biển số
OF-168880
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
624
Động cơ
348,990 Mã lực
Bác đã không hiểu được vấn đề thì đừng có chửi người khác! Ai ăn không của ai ở đây?
Mỗi người sở hữu ô tô đều đã đóng thuế vào ngân sách hàng trăm triệu đồng và họ có quyền được lái xe trên những con đường xây dựng bằng tiền thuế của họ mà không phải trả thêm tiền nữa. Nhà nước có trách nhiệm PHẢI xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông từ nguồn vốn ngân sách (pháp luật đã quy định), nhưng NN không làm được như thế.
Với đường cao tốc HN-LC, họ thu 300k hay 3 triệu không thành vấn đề, ai có tiền thì đi, NẾU Nhà nước làm đúng trách nhiệm là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ nhân dân, nghĩa là con đường Hà Nội - Lào Cai bây giờ (Quốc lộ 2, Quốc lộ 70) phải đủ tốt để những người dân đóng thuế có thể sử dụng.
E chưa chửi câu nào cụ nhé ... mỗi năm cụ đóng đó là thuế bảo trì đường bộ chứ k phải xây đường mới nhé . E đọc trên quán cũng thấy nhiều người chửi chế độ lắm . Rằng thì mà là : đường mình mà đẹp như tây thì có thu phí giời e cũng đóng ..vv . Đấy bây giờ có đường đẹp đấy đi thì đóng phí còn kêu chát cái gì nữa ? Cụ thấy đường xấu ngta có bắt cụ đóng k ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mời cụ quay về sống dưới chế độ cs nguyên thủy tươi đẹp, mọi thứ niễn phí, mọi thứ là của chung, không thằng nào đóng phí cho thằng nào, mọi người sẽ công bằng qua cái tem phiếu, ok chưa cụ. Cụ là nhà nước và. Nn là cụ, k có thu phí, k có bóc lột, NN là đầy tớ của cụ...như bắc triều, ca ba cu bốn =))

Muốn đi đường ngon thì phải phòi tiền ra mà mua vé, 3 cái xu xèng phí năm và thuế thì đã dc đi đường liên xã liên huyện thậm chí nhiều đường liên tỉnh miễn phí rồi, hàng ngày đi làm trong nội đô thậm chí ra ngoại thành có phải mua vé ngày đâu,
Có vẻ bác cũng không hiểu rõ về thuế và phí rồi.
Thuế là nghĩa vụ công dân, trốn thuế là vi phạm pháp luật. Ngược lại, Nhà nước phải có nghĩa vụ sử dụng tiền thuế mà người dân đã nộp vào ngân sách nhà nước đúng mục đích, đúng pháp luật. Ở đây, làm đường là một trong các nhiệm vụ chính của ngân sách nhà nước. Một công dân văn minh và có trách nhiệm với đất nước không phải là người ném một đống tiền (hàng trăm triệu - mặc dù bác cho là vài ba xu xèng) vào ngân sách nhà nước mà không cần biết họ chi tiêu thế nào.

Phí là dịch vụ tùy chọn, ai sử dụng thì trả tiền. Đồng ý là muốn đi đường ngon thì phải trả tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng một người công dân đã làm tròn mọi nghĩa vụ thuế với nhà nước phải có quyền được đi từ nơi nọ đến nơi kia trên đất nước của họ, trên những con đường làm từ tiền thuế của họ, với chất lượng cơ bản, có thể chấp nhận được
 

BIỂN ĐỎ

Xe tải
Biển số
OF-48035
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
219
Động cơ
461,609 Mã lực
Có vẻ chát nếu đi toàn tuyến
 

russoldat

Xe buýt
Biển số
OF-299768
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
871
Động cơ
314,579 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi
300k là thơm roài, hôm trc em tính thế nào mà dững 5-6 lít.
Tk 100km = 10 l xăng
Đường ngon tk 2 lit cho 100km = 7 lit
Tổng cộng 17lx 23k = 400k roài
Chưa kể tk 4 tiếng càng ngọc, đi đỡ mệt, đỡ hại lopps hại xe...
Túm lại là tốt roài
Dưng thấy bảo hết quí 3 đầu quý 4 mới thông xe mà nhì
Chuẩn đấy cụ nhỉ, tiết kiệm được nhiều thời gian, các cụ làm thêm được khối việc :D
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
Nhiều cụ bình loạn như ấy ấy. Vấn đề ở đây là đg có sự "nằm đè" lên nhau về phí chứ không p chuyện đắt rẻ. Nếu mọi khoản thu chi rõ ràng thì khi xây đường đẹp an toàn tiết kiệm thời gian thì người dân sẽ welcome việc đóng tiền.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Có vẻ bác cũng không hiểu rõ về thuế và phí rồi.
Thuế là nghĩa vụ công dân, trốn thuế là vi phạm pháp luật. Ngược lại, Nhà nước phải có nghĩa vụ sử dụng tiền thuế mà người dân đã nộp vào ngân sách nhà nước đúng mục đích, đúng pháp luật. Ở đây, làm đường là một trong các nhiệm vụ chính của ngân sách nhà nước. Một công dân văn minh và có trách nhiệm với đất nước không phải là người ném một đống tiền (hàng trăm triệu - mặc dù bác cho là vài ba xu xèng) vào ngân sách nhà nước mà không cần biết họ chi tiêu thế nào.

Phí là dịch vụ tùy chọn, ai sử dụng thì trả tiền. Đồng ý là muốn đi đường ngon thì phải trả tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng một người công dân đã làm tròn mọi nghĩa vụ thuế với nhà nước phải có quyền được đi từ nơi nọ đến nơi kia trên đất nước của họ, trên những con đường làm từ tiền thuế của họ, với chất lượng cơ bản, có thể chấp nhận được
Hô hô cụ dính đúng thầy giáo dạy thuế học khóa chính quy thuế đầu tiên của Đông Dương roài =))

Thuế phí như cụ nói trên là tự cụ nghĩ ra thế và tưởng vậy thôi =))
"Thuế là khoản thu của NSNN nhằm tài trợ cho chi phí công cộng do dân đóng góp"
Thuế và phí thì có nhiều cái khác, nhưng cơ bản là khác ở đối tượng thu (k phải bị thu), thuế do NN thu, phí do các tổ chức thu,...
Bây giờ cụ đã vỡ vạc ra 1 chút về thuế và phí chưa, và vì sao cụ đi đường thì mua vé nộp phí chứ k thắc mắc là sao nộp thuế lại vẫn phải bị thu phí. Cụ đọc kỹ khái niệm về thuế 2 dòng ở trên nhá.

Vấn đề k quan trọng lắm chuyện thuế, phí kẻo sa đà lại thành chuyện đồng dưa đồng cà, quan trọng là bọn nó quản lý thất thoát bi nhiêu %, chất lượng đường dư lào.
Còn bảo tôi đã nộp thuế rồi, sao k lấy đó làm đường bắt tôi nộp phí chi thì mời cụ sang Cu ba mà đi xe cổ hay dang bắc triều mà đạp xe cho giảm béo =))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
E chưa chửi câu nào cụ nhé ... mỗi năm cụ đóng đó là thuế bảo trì đường bộ chứ k phải xây đường mới nhé . E đọc trên quán cũng thấy nhiều người chửi chế độ lắm . Rằng thì mà là : đường mình mà đẹp như tây thì có thu phí giời e cũng đóng ..vv . Đấy bây giờ có đường đẹp đấy đi thì đóng phí còn kêu chát cái gì nữa ? Cụ thấy đường xấu ngta có bắt cụ đóng k ?
Thứ nhất, không phải thuế bảo trì đường bộ, mà là PHÍ sử dụng đường bộ, bắt buộc phải nộp theo đầu xe
Thứ hai, không chỉ có khoản tiền đó, mà còn hàng trăm triệu tiền thuế đã nộp khi mua xe, hàng chục triệu tiền thuế phải nộp khi mua xăng, hàng chục triệu tiền thuế thu nhập cá nhân (tùy từng người) hàng năm...
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,351
Động cơ
436,961 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Nhiều tiền ít thời gian thì đi cao tốc mới. Thừa thời gian tiết kiệm tiền thì đi đường cũ, tùy chọn.
Tính chi li ra thì tiền xăng trừ vào phí là vừa, lãi thời gian.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều cụ bình loạn như ấy ấy. Vấn đề ở đây là đg có sự "nằm đè" lên nhau về phí chứ không p chuyện đắt rẻ. Nếu mọi khoản thu chi rõ ràng thì khi xây đường đẹp an toàn tiết kiệm thời gian thì người dân sẽ welcome việc đóng tiền.
Ai nằm đè lên ai cụ, em cứ nghe thấy đè nhau là thấy xao xuyến lắm =))
Mà cụ nói phí nào đè nhau, phí mà nộp họ cho cái tem dán ở kính cụ nộp chưa, em làm 2 nháy rồi, k nhớ rõ cỡ 2 củ/năm.
Cái này là để duy tu bảo dưỡng đường cụ ná, đường k phải làm xong là chạy mãi mãi đâu, bảo dưỡng thường xuyên đấy cụ, tốn kém lắm, chắc cũng vài ngàn tỷ/năm là k trôi, 2trx1 triệu ô tô mới dc có 2k tỷ thôi, chả dư ra dc 20k tỷ để làm đường miễn phí lên Lào Cai như nhiều cụ thắc mắc đâu.
Thế là sờ mãi chả mó dc vào tay em nó chứ đừng nói là nằm đè lên nhau nhá =))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều tiền ít thời gian thì đi cao tốc mới. Thừa thời gian tiết kiệm tiền thì đi đường cũ, tùy chọn.
Tính chi li ra thì tiền xăng trừ vào phí là vừa, lãi thời gian.
Đường cũ xe chở hàng 3-4 chân thì sẽ tk tiền chứ de con tốn hơn đường cao tốc nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hô hô cụ dính đúng thầy giáo dạy thuế học khóa chính quy thuế đầu tiên của Đông Dương roài =))

Thuế phí như cụ nói trên là tự cụ nghĩ ra thế và tưởng vậy thôi =))
"Thuế là khoản thu của NSNN nhằm tài trợ cho chi phí công cộng do dân đóng góp"
Thuế và phí thì có nhiều cái khác, nhưng cơ bản là khác ở đối tượng thu (k phải bị thu), thuế do NN thu, phí do các tổ chức thu,...
Bây giờ cụ đã vỡ vạc ra 1 chút về thuế và phí chưa, và vì sao cụ đi đường thì mua vé nộp phí chứ k thắc mắc là sao nộp thuế lại vẫn phải bị thu phí. Cụ đọc kỹ khái niệm về thuế 2 dòng ở trên nhá.

Vấn đề k quan trọng lắm chuyện thuế, phí kẻo sa đà lại thành chuyện đồng dưa đồng cà, quan trọng là bọn nó quản lý thất thoát bi nhiêu %, chất lượng đường dư lào.
Còn bảo tôi đã nộp thuế rồi, sao k lấy đó làm đường bắt tôi nộp phí chi thì mời cụ sang Cu ba mà đi xe cổ hay dang bắc triều mà đạp xe cho giảm béo =))
Bác cần căn cứ vào quy định của pháp luật, chứ đừng đưa bài giảng bác được học vào đây. Thuế khác phí cơ bản ở chỗ thuế là nghĩa vụ bắt buộc, còn phí thì không bác nhé, mời bác đọc lại các văn bản pháp luật. "Phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ", đó là định nghĩa của "phí" theo pháp luật.
Còn việc sử dụng ngân sách nhà nước (từ thuế) để làm đường, cũng không phải tự nghĩ ra được, mà đó cũng là quy định của pháp luật. Mời bác đọc luật NSNN sẽ rõ

Những người dân đã nộp đầy đủ các loại thuế được sử dụng các con đường đầu tư từ nguồn NSNN mà không phải trả thêm tiền. Ở Cu Ba hay Triều Tiên thì tôi không biết, nhưng chắc chắn ở các nước tư bản như Mỹ, Nhật, hay như Thái Lan ngay cạnh ta đều như thế cả. Bác chịu khó tìm hiểu cho kỹ, đừng đoán già đoán non như thế.
Mà có vẻ bác chưa phân biệt được các loại đường thì phải. Ở đây bác cần phân biệt được đường làm từ NSNN (quốc lộ 2, quốc lộ 70... thậm chí cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên) và đường làm từ vốn doanh nghiệp, tư nhân (đường cao tốc HN-LC; cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình...)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ai nằm đè lên ai cụ, em cứ nghe thấy đè nhau là thấy xao xuyến lắm =))
Mà cụ nói phí nào đè nhau, phí mà nộp họ cho cái tem dán ở kính cụ nộp chưa, em làm 2 nháy rồi, k nhớ rõ cỡ 2 củ/năm.
Cái này là để duy tu bảo dưỡng đường cụ ná, đường k phải làm xong là chạy mãi mãi đâu, bảo dưỡng thường xuyên đấy cụ, tốn kém lắm, chắc cũng vài ngàn tỷ/năm là k trôi, 2trx1 triệu ô tô mới dc có 2k tỷ thôi, chả dư ra dc 20k tỷ để làm đường miễn phí lên Lào Cai như nhiều cụ thắc mắc đâu.
Thế là sờ mãi chả mó dc vào tay em nó chứ đừng nói là nằm đè lên nhau nhá =))
Bác lại không hiểu rồi. Phí được phân loại theo dịch vụ mà nó cung cấp (ví dụ "phí sử dụng đường bộ" là tiền trả cho việc sử dụng đường) chứ không ai phân loại phí theo loại quỹ hoặc ngân sách mà nó sẽ được sử dụng nhé. Mà phí nộp hàng năm (hơn 2 triệu) với phí phải nộp khi đi cao tốc HN-LC đều có cùng một tên là "phí sử dụng đường bộ" bác nhé.
Ở đây bác có vẻ vẫn không hiểu mọi người nói gì. Chẳng ai đòi miền phí cao tốc Hà Nội - Lào Cai cả, mà "đòi" NN phải đầu tư cải tạo đường quốc lộ 2, quốc lộ 70 đủ tốt để người dân đóng thuể có thể sử dụng, nếu họ không đủ tiền đi cao tốc HN-LC
 

Hercules TM

Xe tải
Biển số
OF-329287
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
254
Động cơ
285,650 Mã lực
Ai đã đi đường cũ bây giờ chuyển sang cao tốc mới thấy hết giá trị:
- Đường cũ: đi mất khoảng 8 tiếng, phải nghỉ ăn giữa đường: cộng tiền ăn, xăng + thời gian + mệt mỏi ...
- Đường mới: khoảng 4 tiếng (gồm cả nghỉ) + 300k = rẻ
Cụ ơi sướng thì có sướng ! Nhưng lỡ quên mà mát ga 1 tý là xxx nó lại đớp mất mấy T đấy cụ ơi ! Đù má bọn xxx
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,625
Động cơ
-392,516 Mã lực
Bác so sánh không chuẩn rồi, bác phải xét xem:
- Khi họ mua xe có bị đánh thuế 300% như nước mình không
- Thu nhập bình quân đầu người của họ cao gấp hàng chục lần nước mình
- Singapore là đất nước-thành phố nên họ phải hạn chế ô tô riêng, còn VN có đến hơn 70% dân số sống ở vùng nông thôn, thu thuế/phí như thế khác nào tước bỏ quyền tiếp cận ô tô của người dân?
Vì em chỉ biết bạn em ở sing nó tốn ngần đó, còn các cụ cứ bảo ở bển nộp tiền rồi thì đường đẹp vậy các cụ cho em biết bển nó là cái nước nào và nó nộp bao nhiêu, nó nộp có lèo tèo một vài triệu như VN rồi đường 8-10 làn không để em mở mang tầm mắt.

À thuế nó đánh 100%, thuế nhiên liệu nó đánh 50% so với giá bán. Cao hơn mình nhiều.

Còn các cụ cứ so sánh thu nhập đầu người với mức nộp phí, buồn cười bỏ mẹ. Thu nhập đầu người có ảnh hưởng tới chi phí đầu tư đâu, cùng 1 cái đường ở Mỹ hay VN chắc nó chỉ chênh nhau nhân công chứ vật liệu, nhiên liệu, công máy, công nghệ, vốn vay mình chả khác gì Mỹ cả. Các cụ tính Mỹ nó thu nhập 100k/năm đầu tư 1km đường hết 1000 đô còn VN thu nhập 1k/năm thì đầu tư 1km đường chỉ có 10 đô thôi à?

Mà các cụ nghĩ tiền thuế nộp thì đem ra làm đường hết à? Thuế các cụ nộp nó đầu tư cho vô vàn mảng khác chứ có mỗi mảng giao thông đâu. Nếu không có BOT thì còn lâu VN mới có thêm đường vì tốn quá nhiều tiền, các cụ đi đường 5, PV-CG thấy xe cộ nó nườm nượp chứ em đi mấy tỉnh miền núi, đường toàn xẻ núi vượt qua vực mà lèo tèo vài cái xe đi. Đầu tư mấy cái đường ấy tốn quá nhiều tiền mà thu lại chả được bao nhiêu, BOT sẽ chẳng ai làm nên vốn ngân sách sau này chắc chỉ làm mấy cái đường đó thôi, các đường khu đông dân cư chắc BOT hết.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Bác thật vô trách nhiệm với hàng trăm triệu đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình đã bỏ ra để đóng thuế.
- Đường cũ vẫn còn đấy, nhưng chất lượng quá kém, vì NN không chịu nâng cấp, mặc dù đã thu hàng trăm nghìn tỷ tiền thuế từ ô tô của người dân, đến nay lại thu hàng nghìn tỷ mỗi năm tiền phí sử dụng đường (vẫn mập mờ gọi là phí bảo trì)
- NN có nghĩa vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông từ nguồn vốn NSNN (thuế của dân) là quy định của pháp luật, chứ không phải ai nghĩ ra được cả (bác nghiên cứu luật NSNN đi). Đi cao tốc free, không cần kể đâu xa, ngay chính VN này, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Mà bác phải phân biệt đường theo nguồn vốn đầu tư thì mới biết được đường nào free, đường nào mất phí nhé: Đường làm từ NSNN thì free (cao tốc Hà Nộ-Thái Nguyên chẳng hạn), đường làm từ nguồn vốn ngoài NSNN thì phải trả phí để hoàn vốn. Hầu hết các nước trên Thế giới này đều không thu phí đối với đường đầu tư bằng NSNN, kể cả đó là đường cao tốc. Ví dụ với nước Mỹ, mặc dù các loại thuế đánh lên người sở hữu ô tô rất thấp, nhưng hầu hết mọi con đường Nước Mỹ đều không phải nộp phí, trong đó có rất nhiều đường cao tốc. Hay như nước Nhật, các con đường do nhà nước đầu tư thì hoàn toàn miễn phí, mặc dù nó còn tốt hơn rất nhiều lần cao tốc của VN, chỉ những con đường chất lượng rất cao do tư nhân đầu tư mới phải trả phí khi sử dụng (mặc dù phí rất cao nhưng vẫn rất nhiều người lựa chọn, vì nó cực tốt)
Đường này vay vốn ODA của ADB đấy cụ ạ
Mà đừng so Việt Nam với Mỹ, Nhật... Mà Nhật, Mỹ, Châu Âu, Úc,... nó cũng thu phí đầy đường đấy. Không thu phí thì lấy đâu tiền để trả nợ, để hoàn vốn làm đường khác. Đường cũ nhà nước vẫn sửa nhưng lực thì có hạn nên chưa thể tốt được.
Cụ bảo thủ và lắm lý luận, toàn triết lý từ trên giời rơi xuống.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,243
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cái tem xanh chắc là nộp những đường mình không đi.
Còn đường mình vẫn đi thì nộp theo thực tế sử dụng:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top