[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

jonidontcry

Xe tăng
Biển số
OF-63430
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,660
Động cơ
448,839 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thuận mua vừa bán mà. Phí kể có cao tí nhưng chất lượng tốt, an toàn, tiết kiệm thời gian & khỏe người thì chả tội j ko đi.
Người ta làm theo kinh tế thị trường thôi, nếu như vậy là đắt thì ắt sẽ có ít người đi, họ sẽ lại giảm giá xuống. Còn nếu mọi người chấp nhận thì ko cần bàn cãi gì thêm.
Ở bên Thái cũng có làn cao tốc để tránh tắc đường, có thu thêm phí. Ai ko muốn mất phí thì đi đường bình thường cũng được mà cụ :D
 

Mirage

Xe tải
Biển số
OF-203556
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
210
Động cơ
322,630 Mã lực
Đắt ,rẻ đi hay không là quyền của các Cụ.không có đường cao tốc đi đường 70 không mất phí thử cảm giác mạnh cho nó sướng.
 

Zippo0087

Xe hơi
Biển số
OF-324650
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
120
Động cơ
288,500 Mã lực
Thì minh đi đường đẹp pải chấp nhận mất tiền các bác ah:(nhưng mỗi tội có tem vẫn pải đóng,phí chồng phí:)chỉ sướng mỗi người thu:))
 

Hoàng Nát

Xe tải
Biển số
OF-297413
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
366
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà Nội
Chẳng lạc đề đâu. Người ta phải nhìn đến ảnh hưởng của nó đến cả xã hội, mà cũng không chỉ nhìn vào một con đường. Bản chất của nó thế này, nói cho bác dễ hiểu:
- Đường cao tốc đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách, thu phí để hoàn vốn, OK, đắt rẻ là tự nguyện, ai có tiền thì đi.
- Đường Nhà nước, đầu tư bằng NSNN để cho những người dân đã đóng đủ các loại thuế (trong đó có tiền làm đường) không có điều kiện đi cao tốc sử dụng.
- Trong khi NN không chịu làm đường, không cho người dân có lựa chọn, bắt ép người dân sử dụng đường thu phí cao là bất hợp lý, là bất cập, là thiếu trách nhiệm...

*Mà bác nên nhớ mỗi người có ô tô đã đóng hàng trăm triệu tiền thuế rồi đấy nhé
Cái này cụ xem ý kiến lên quốc hội ạ. Ở đây bàn làm gì nhỉ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Chửi bỏ bu chúng nó đi chứ, tiền gì thì cũng của dân trả cả, em đi HN - Vtri cả đi lẫn về mất 160K. số tiền ko to nhưng vẫn phải nghĩ. Nếu giá tầm 100K đổ xuống thì hợp lý hơn
ok cụ. chửi bỏ bà chúng nó đi.
khi nào giá đường cao tốc bằng của nước ngoài, chất lượng bằng của nước ngoài thì hãy hỏi tại sao dân chửi. Cao tốc giá cao gấp đôi nước ngoài, chất lượng thì kém, gờ lớn bé khắp nơi thì chửi là đúng.
 

Mirage

Xe tải
Biển số
OF-203556
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
210
Động cơ
322,630 Mã lực
Cái cao tốc HN-LC thu bao nhiêu là do nhà đầu tư người ta tính toán là quyền của nó,do nhà đầu tư làm đường mới hoàn toàn,còn thu phí trên Quốc lộ 1 mới đáng nói,mình đã có tem xanh rồi mà chúng nó vẫn thu,đường quốc lộ là làm bằng thuế của dân,bây giờ chúng nó mở rộng trên nền đường cũ rồi chúng nó thu phí.Thích thu thì làm nguyên con đường mới như cao tốc CG-NB.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái này cụ xem ý kiến lên quốc hội ạ. Ở đây bàn làm gì nhỉ
Để những người ngây thơ bớt ngây thơ hơn, để những người bàng quan với xã hội có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình đã đóng thuế
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Ai đã đi đường cũ bây giờ chuyển sang cao tốc mới thấy hết giá trị:
- Đường cũ: đi mất khoảng 8 tiếng, phải nghỉ ăn giữa đường: cộng tiền ăn, xăng + thời gian + mệt mỏi ...
- Đường mới: khoảng 4 tiếng (gồm cả nghỉ) + 300k = rẻ
Còn một cái giá trị nữa mà bác không nhìn thấy, đó là với hàng trăm triệu mà mỗi người mua xe đã nộp vào ngân sách, họ xứng đáng được đi một con đường cũ tốt hơn (ví dụ đường tốt, đi 6 tiếng cả nghỉ), nếu như họ không muốn đi đường cao tốc
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,047
Động cơ
345,208 Mã lực
Bác đã không hiểu được vấn đề thì đừng có chửi người khác! Ai ăn không của ai ở đây?
Mỗi người sở hữu ô tô đều đã đóng thuế vào ngân sách hàng trăm triệu đồng và họ có quyền được lái xe trên những con đường xây dựng bằng tiền thuế của họ mà không phải trả thêm tiền nữa. Nhà nước có trách nhiệm PHẢI xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông từ nguồn vốn ngân sách (pháp luật đã quy định), nhưng NN không làm được như thế.
Với đường cao tốc HN-LC, họ thu 300k hay 3 triệu không thành vấn đề, ai có tiền thì đi, NẾU Nhà nước làm đúng trách nhiệm là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ nhân dân, nghĩa là con đường Hà Nội - Lào Cai bây giờ (Quốc lộ 2, Quốc lộ 70) phải đủ tốt để những người dân đóng thuế có thể sử dụng.
em tin rằng đường cũ sẽ bị băm nát để lùa hết vào đường mới.
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,047
Động cơ
345,208 Mã lực
Thuận mua vừa bán mà. Phí kể có cao tí nhưng chất lượng tốt, an toàn, tiết kiệm thời gian & khỏe người thì chả tội j ko đi.
Người ta làm theo kinh tế thị trường thôi, nếu như vậy là đắt thì ắt sẽ có ít người đi, họ sẽ lại giảm giá xuống. Còn nếu mọi người chấp nhận thì ko cần bàn cãi gì thêm.
Ở bên Thái cũng có làn cao tốc để tránh tắc đường, có thu thêm phí. Ai ko muốn mất phí thì đi đường bình thường cũng được mà cụ :D
tính hết cả rồi, rẻ quá các cụ lại bám mít nhau dồn toa à, cao tốc là phải vắng mới thích. có điều đường cũ phải làm ngon.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,970
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
:-bd Ngon. Các cụ ở Lào Cai chắc mừng lắm.
1.2k/ 1km là rẻ hơn so với Cao Tốc Long Thành - TP HCM rồi. %%-
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,635
Động cơ
334,158 Mã lực
Giá thì có chát thật! Nhưng các cụ nghĩ đi đường cũ bị xxx bẫy 2 lần thì phí nó còn tốn hơn! Tốn thêm 1 tý vừa nhanh vừa khẻo!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,141
Động cơ
-392,539 Mã lực
Không biết các cụ so sánh với bển là so sánh với nước nào cho em xin tý kinh nghiệm với. Bạn em ở Sing mỗi năm mất khoảng 5k tiền thuế phí cho cái xe ô tô lưu hành được. Ở VN chắc chưa tới 5tr/năm :).
 

thèm tiền

Xe buýt
Biển số
OF-85431
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
581
Động cơ
414,760 Mã lực
Nơi ở
Trọ
Website
www.dienthoaigo.net
Không biết các cụ so sánh với bển là so sánh với nước nào cho em xin tý kinh nghiệm với. Bạn em ở Sing mỗi năm mất khoảng 5k tiền thuế phí cho cái xe ô tô lưu hành được. Ở VN chắc chưa tới 5tr/năm :).
sao cụ ko so với triều tiên và cu ba hả cụ? em có mấy thằng bạn thân chưa gặp mặt bên đấy mua con xe cỏ hạng B tính ra tiền việt toàn vài tỉ đồng.
tiện thể cụ hỏi luôn bạn bên sing xem lương công nhân bên đấy 1 năm bao nhiêu chục nghìn đô. đóng thuế 5000$ cũng phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,159
Động cơ
581,500 Mã lực
Em xin phát biểu ạ.

1. Em ủng hộ đóng phí đi đường đẹp, đường càng đẹp, càng thoáng phí càng đắt cũng được.
2. Em ít đi vào các con đường đẹp nên bỏ không bắt buộc có cái tem xanh ở xe ra cho thoáng tầm nhìn dễ lái được ko ạ. Bao giờ em đi đường đẹp ở đâu em đóng phí ở đấy ngay :)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Nếu các đường quốc lộ có chất lượng hơn, đừng có nhiều ổ voi ổ trâu và giới chức làm việc hiệu quả có trách nhiệm không để giao thông hỗn loạn, thì đúng là người dân được lựa chọn: đi đường tốt tốc độ cao 100km/h trả tiền, hoặc đi đường QL bình thường tốc độ 50-60km/h không phải trả thêm tiền (đã trả phí bảo trì đường bộ, xăng dầu, và trong nhiều sắc thuế khác). Tuy nhiên, xem ra giới chức không duy tu các QL ở mức có thể giao thông bình thường, cho nên người dân thật ra không có lựa chọn: những nơi không có đường cao tốc thì họ phải chung sống với các tuyến đường QL, QL ở đồng bằng mà gập gềnh như địa hình, tổ chức giao thông hỗn loạn; những nơi có cao tốc BOT thì người dân đành phải trả tiền mà đi.
Người dân có quyền nghi ngờ về cái liên minh lợi ích giữa nhà đầu tư đường BOT và những nhà quản lý tài sản công.

Về mức giá 1.2k/km thì là rẻ nếu người dân có thu nhập 10k USD/năm như ở khu vực. Với thu nhập như ở VN thì nếu kéo được mức giá xuống 1k VNĐ/km thì XH được lợi nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
- Cụ nào bảo đắt thì vào đường cũ mà đi, vẫn còn đấy...
- Cụ nào bảo NN có nghĩa vụ làm tất để dân đi o mất tiền vì đã đóng thuế, bla bla... thì cho e hỏi những nước nào cho dân đi cao tốc free..??? cứ kể ra đây rồi e hầu tiếp...

Đúng là chỉ chửi cho sướng mồm, cái gì cũng muốn, làm kiểu gì cũng nói được
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
sao cụ ko so với triều tiên và cu ba hả cụ? em có mấy thằng bạn thân chưa gặp mặt bên đấy mua con xe cỏ hạng B tính ra tiền việt toàn vài tỉ đồng.
tiện thể cụ hỏi luôn bạn bên sing xem lương công nhân bên đấy 1 năm bao nhiêu chục nghìn đô. đóng thuế 5000$ cũng phải.
cụ ý nói là $5k đấy cụ ạ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Không biết các cụ so sánh với bển là so sánh với nước nào cho em xin tý kinh nghiệm với. Bạn em ở Sing mỗi năm mất khoảng 5k tiền thuế phí cho cái xe ô tô lưu hành được. Ở VN chắc chưa tới 5tr/năm :).
Dưng cái GDP/đầu người/năm của cái thằng giãy chít ấy lại tới gần 6 chục ngàn đồng tiền Ô ba ma lận.
Của ta là bi nhiêu nhể ????
 

vovanyma

Xe máy
Biển số
OF-105480
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
81
Động cơ
395,800 Mã lực
Tại nước mình nghèo ko có tiền đầu tư nên phải làm theo kiểu BOT này . Cái tem xanh để các bác lượn các cái đường cũ thôi nhé . Chả lẽ mấy cái đấy làm xong ko duy tu, bảo dưỡng, dùng mãi ko hỏng à ? Cơ mà CĐT cũng nên kéo dài thời gian hoàn vốn bằng cách giảm phí xuống chút nữa thì mọi người đi lại cũng vất hơn các cụ nhỉ ??
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top