- Biển số
- OF-23583
- Ngày cấp bằng
- 5/11/08
- Số km
- 808
- Động cơ
- 500,692 Mã lực
Châu Âu: Vô lăng ký sự toàn tập
Tập 1: Hành trình Đông tiến
Phần mở đầu: Hạ quyết tâm Đông tiến
Vẫn như mọi lần, quyết tâm chiến đấu chỉ được thông qua vào phút cuối cùng để đảm bảo tuyệt đối bí mật. Ngày thứ 7, trời mù mịt, nhìn đã chán chưa nói đến đoạn lái xe đường trường; em và Gái lại còn nhìn nhau bằng đôi mắt "mang hình viên đạn", vẫn chưa quyết là có lên đường hay không. Tối CN, được mời đi nhậu, mặc dù nhậu đã đời mấy chai Pinot Blanc và chả cá Tây (có cả mắm tôm nhé chẹp chẹp ... đừng chê em Đông Tây lẫn lộn nhé; nhưng Pinot Blanc để lạnh thì thôi rồi mà mắm tôm thì em cũng vẫn cứ ăn vã được) ấy thế mà vẫn nhớ nhấm nháy mượn "lãnh đạo" cái Tomtom Go 930 có cả Maps Đông Âu. Thực ra cũng đã có cái Go 710 nhưng nó chỉ có data 15 nước Tây Âu; lần này lại quyết Đông Tiến đi về phía thành đồng XHCN, vẫn nghĩ là có đủ bản lĩnh để đi tay bo nhưng gái nhà em thì không biết xem Maps giấy; hơn nữa đã lên xe thì chỉ có nằm còng queo băng sau mà lim dim. May thế nào, cùng trong bữa nhậu, lại có mối nghe chuyện em sắp lên đường bảo "Tao cũng có 930, có đi đâu đâu cứ lấy mà đi cả tháng". Ở hiền gặp lành nhá, thế là yên tâm về chuyện GPS (sau đây, có thể gọi là Navi); chưa kể đến còn cái bản đồ chi tiết châu Âu mua từ đợt đi bụi hồi hè để bên cạnh phòng trường hợp GPS bị treo (hàng Tầu mà, tuyệt đối không thể tin tưởng 100%).
Giờ, tính đến chuyện xe cộ. Nói ra thì cũng bảo ngớ ngẩn: một đằng là Bi 320i; một bên là Fords Focus 1.8 ---> chọn thế nào mà chọn; đỉnh cao và vực thẳm. Ấy thế mà, quyết cầm cái khóa của con nghẽo già Focus. Lý do: Ít tốn xăng hơn, đã đi bụi thì chấp nhận vứt đâu cũng được (không lộ hàng quá chứ Bi vứt vệ đường dễ bị vạch hay đập kính lắm, lại biển nước ngoài nữa, chưa đi Đông Âu nên cũng hơi dén), đã qua thử thách ở các chuyến đi lớn khác (nếu có thời gian sẽ tường thuật sau) và tỏ ra rất trung thành, gái lại thích nó vì kêu ngồi Bi nó bồng bềnh SAY (đúng là em có cảm giác rằng Bi được thiết kế cho niềm đam mê lái, sướng là sướng thằng lái nhiều hơn). Yếu điểm của Focus già đó là: Bắt đầu ồn, điện đóm sau lần trước về hay hỏng lặt vặt, cái đèn ABS cứ sáng lè ra, pha thì tối quá (chả có tiền thay), cuaroa dẫn động có vẻ bắt đầu dão, lấy gia tốc kém và nhất là, đăng kiểm đang không pass (nó cho cái đăng kiểm tạm nhưng cũng quá hạn rồi vì bận quá chưa đi thay lốp được) vì chỉ có vết sứt bé tí ở lốp (chả biết tự bao giờ).
Thôi, quyết xong chuyện xe (trước khi đi nhớ thắp hương khấn nhá). Thế rồi bây h là gì nhỉ, giải quyết cho xong mấy việc đang nợ sếp; lệnh cho gái xếp đồ, lo hậu cần. Em thì lo các thể loại máy móc, dây nhợ, máy ảnh máy quay để sáng tác (riêng sạc cũng 1 balô con, công nghệ không biết bao h mới có charger all in one được đây).
Sáng thứ 2 vẫn cứ luẩn quẩn mấy việc linh tinh, mọi việc được cho là tạm ok vào lúc hơn 15h chiều. Ra kiểm tra lốp liếc, giở capô lên ngắm nghía (cho oai, chứ có biết gì đâu), châm nước rửa kính, đổ đầy bình xăng. Đồ ăn thức uống, quần áo, ... đầy 1 cốp sau. Khởi động máy, Navi set hướng Praha -- Thủ đô CH Séc ... nào, Lái Gật ta thẳng tiến ...
Ảnh trên: Các em Tomtom 710 (bạc) và 930 (đen). Ảnh dưới: Đi đường xa, lại tăm tối nên em cẩn thận cứ mang thêm chú này, đôi lần va chạm cũng hữu hiệu phết (dọa rồ chúng nó cũng sợ)
Đây là bản đồ cẩm nang, phòng khi thằng Tomtom nó treo máy
Phần I chắc sẽ có tựa đề: Praha - Thành phố của trăm ngọn Tháp chuông và Ấn tượng Sapa
Có ổn không các bác nhỉ???:^
Tập 1: Hành trình Đông tiến
Phần mở đầu: Hạ quyết tâm Đông tiến
Vẫn như mọi lần, quyết tâm chiến đấu chỉ được thông qua vào phút cuối cùng để đảm bảo tuyệt đối bí mật. Ngày thứ 7, trời mù mịt, nhìn đã chán chưa nói đến đoạn lái xe đường trường; em và Gái lại còn nhìn nhau bằng đôi mắt "mang hình viên đạn", vẫn chưa quyết là có lên đường hay không. Tối CN, được mời đi nhậu, mặc dù nhậu đã đời mấy chai Pinot Blanc và chả cá Tây (có cả mắm tôm nhé chẹp chẹp ... đừng chê em Đông Tây lẫn lộn nhé; nhưng Pinot Blanc để lạnh thì thôi rồi mà mắm tôm thì em cũng vẫn cứ ăn vã được) ấy thế mà vẫn nhớ nhấm nháy mượn "lãnh đạo" cái Tomtom Go 930 có cả Maps Đông Âu. Thực ra cũng đã có cái Go 710 nhưng nó chỉ có data 15 nước Tây Âu; lần này lại quyết Đông Tiến đi về phía thành đồng XHCN, vẫn nghĩ là có đủ bản lĩnh để đi tay bo nhưng gái nhà em thì không biết xem Maps giấy; hơn nữa đã lên xe thì chỉ có nằm còng queo băng sau mà lim dim. May thế nào, cùng trong bữa nhậu, lại có mối nghe chuyện em sắp lên đường bảo "Tao cũng có 930, có đi đâu đâu cứ lấy mà đi cả tháng". Ở hiền gặp lành nhá, thế là yên tâm về chuyện GPS (sau đây, có thể gọi là Navi); chưa kể đến còn cái bản đồ chi tiết châu Âu mua từ đợt đi bụi hồi hè để bên cạnh phòng trường hợp GPS bị treo (hàng Tầu mà, tuyệt đối không thể tin tưởng 100%).
Giờ, tính đến chuyện xe cộ. Nói ra thì cũng bảo ngớ ngẩn: một đằng là Bi 320i; một bên là Fords Focus 1.8 ---> chọn thế nào mà chọn; đỉnh cao và vực thẳm. Ấy thế mà, quyết cầm cái khóa của con nghẽo già Focus. Lý do: Ít tốn xăng hơn, đã đi bụi thì chấp nhận vứt đâu cũng được (không lộ hàng quá chứ Bi vứt vệ đường dễ bị vạch hay đập kính lắm, lại biển nước ngoài nữa, chưa đi Đông Âu nên cũng hơi dén), đã qua thử thách ở các chuyến đi lớn khác (nếu có thời gian sẽ tường thuật sau) và tỏ ra rất trung thành, gái lại thích nó vì kêu ngồi Bi nó bồng bềnh SAY (đúng là em có cảm giác rằng Bi được thiết kế cho niềm đam mê lái, sướng là sướng thằng lái nhiều hơn). Yếu điểm của Focus già đó là: Bắt đầu ồn, điện đóm sau lần trước về hay hỏng lặt vặt, cái đèn ABS cứ sáng lè ra, pha thì tối quá (chả có tiền thay), cuaroa dẫn động có vẻ bắt đầu dão, lấy gia tốc kém và nhất là, đăng kiểm đang không pass (nó cho cái đăng kiểm tạm nhưng cũng quá hạn rồi vì bận quá chưa đi thay lốp được) vì chỉ có vết sứt bé tí ở lốp (chả biết tự bao giờ).
Thôi, quyết xong chuyện xe (trước khi đi nhớ thắp hương khấn nhá). Thế rồi bây h là gì nhỉ, giải quyết cho xong mấy việc đang nợ sếp; lệnh cho gái xếp đồ, lo hậu cần. Em thì lo các thể loại máy móc, dây nhợ, máy ảnh máy quay để sáng tác (riêng sạc cũng 1 balô con, công nghệ không biết bao h mới có charger all in one được đây).
Sáng thứ 2 vẫn cứ luẩn quẩn mấy việc linh tinh, mọi việc được cho là tạm ok vào lúc hơn 15h chiều. Ra kiểm tra lốp liếc, giở capô lên ngắm nghía (cho oai, chứ có biết gì đâu), châm nước rửa kính, đổ đầy bình xăng. Đồ ăn thức uống, quần áo, ... đầy 1 cốp sau. Khởi động máy, Navi set hướng Praha -- Thủ đô CH Séc ... nào, Lái Gật ta thẳng tiến ...
Ảnh trên: Các em Tomtom 710 (bạc) và 930 (đen). Ảnh dưới: Đi đường xa, lại tăm tối nên em cẩn thận cứ mang thêm chú này, đôi lần va chạm cũng hữu hiệu phết (dọa rồ chúng nó cũng sợ)
Đây là bản đồ cẩm nang, phòng khi thằng Tomtom nó treo máy
Phần I chắc sẽ có tựa đề: Praha - Thành phố của trăm ngọn Tháp chuông và Ấn tượng Sapa
Có ổn không các bác nhỉ???:^
Chỉnh sửa cuối: