[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Vâng, cụ cho em thêm lời vàng ngọc về HD Hr-v 1.8l - đời 2019. Tks cụ!
Em không biết nhiều về HD cụ ạ .
Đó là những dòng xe em đã từng hoặc đang sở hữu nên em chém thôi :D
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Cu LS thì lành hơn LTZ vì ít option hơn, số sàn nên cũng tiết kiệm hơn, phom dáng nam tính phết dù cũng hơn chục năm ra đời - ông anh em có con Cu LS 2010 chạy phe phé :D
Em đang đi dòng mà .
Chăm chút nó tý chạy ổn .
Quan trọng là nó rẻ . Có bảo trì sửa chữa chán chê cũng chưa bằng mấy con kia mà cụ .
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ở nước ngoài người ta toàn so sánh CRV với xe sang của Subaru là Outback cụ ơi !
View attachment 7663650
So 2 em này vì nó cùng tầm tiền thôi.
Thứ CRV hơn là thiết kế đẹp hơn.
Chứ vận hành và cảm giác lái thì CR-V không so được với Forester chứ kém OUTBACK kha khá đấy.
Subaru nổi tiếng thế giới với động cơ boxer (được gọi là Porsche của Nhật)
unnamed-3.gif

Với động cơ Boxer thì khả năng cân bằng là không thể bàn cãi. Khi các chuyển động tịnh tiến trong động cơ đều nằm trên 1 mặt phẳng nằm ngang và ngược chiều nhau. Điều này giúp chúng triệt tiêu lẫn nhau.
Vì động cơ nằm ngang nên trọng tâm của động cơ lẫn xe được hạ thấp. Điều này giúp xe ổn định hơn trong những pha vào cua.
Với thiết kế đối xứng giúp xe cân bằng hơn
Subaru-Forester-2.0i-S-EyeSight-3-1024x681.jpg

Hệ truyền động đối xứng S-AWD
kenhxeviet-dan-dong-4-banh-s-awd-subaru-forester.jpg

trứ danh không thua kém những hệ truyền động của các hãng xe Đức. Giúp cho xe ổn định, cân bằng và bám đường hơn.
Thiết kế của Subaru ( không xét về thẩm mỹ vì quá xấu. Chỉ xét về kỹ thuật) thì thiết kế của Subaru chỉ thua siêu xe ở phân bố trọng lượng trước sau và hệ thống treo mà thôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Cụ TN1805 đọc tài liệu kỹ thuật hơi nhiều quá rồi. Nói như .... sách.
Cảm giác, cảm nhận về 1 con xe đâu chỉ qua các thông số mà nhà SX công bố: công suất, mô men, dung tích,.... Ở trên có cụ khoe đi Cruze số sàn chạy 300km đỡ mệt hơn Cerato/ Altis đấy.
Tôi đã và đang sở hữu 6 đời xe các loại. Riêng dòng SUV/CUV thì tôi đã sở hữu Santafe đời 2007, Phò thu nợ đời 2016, và hiện tại đang chạy con CR-V đời 2022....
Tôi chỉ chia sẻ vui với các cụ những trải nghiệm và những gì tôi hiểu về những con xe tôi đã dùng thôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
So sánh CR-V và Forester thì thật sự khập khiễng vì nó dành cho hai tệp khách hàng khác nhau. CR-V dành cho khách có nhu cầu thực dụng còn Forester dành cho khách có nhu cầu cảm thụ. Tuy nhiên với các tiêu chí cụ gạch ra bên dưới thì em thấy thế này:
- Cảm giác lái: Chắc chắn Forester cho cảm giác lái tốt hơn, năng động hơn. Em đã lái cả hai đứa này và cảm giác cầm volant Forester nó bay bổng hơn hẳn CR-V
- Sức mạnh động cơ, độ bền bỉ động cơ: CR-V trọng tải lớn hơn nên đương nhiên động cơ phải mạnh hơn Forester thì mới tải nổi. Còn độ bền bỉ cụ hãy tham khảo thông tin trên các diễn đàn xe xem người đi người ta đánh giá thế nào chứ em không dám phán bừa.
- Độ ổn định vận hành: Forester nó trên CR-V 1 bậc đấy, không tin cụ cứ hỏi các bác thợ sửa xe xem.
- Sự chắc chắn khung gầm, hệ thống treo: Cái này thì CR-V lại càng không có cửa so với Forester.
- Các tính năng hỗ trợ lái an toàn: Em thì thấy tầm nhìn của Forester nó thoáng mắt hơn CR-V. Còn các tính năng khác như hệ thống điện tử, camera giám sát... cả hai tương đương nhau.
- Công nghệ: Forester nó có công nghệ Eye Sight còn CR-V thì có công nghệ gì nhỉ? Ngoài các công nghệ cơ bản cho 1 chiếc xe ở phân khúc C?
Hệ thống treo xe Honda CR-V đời cũ tôi không biết, chứ từ đời 2018 trở đi là đã cải tiến, cực đỉnh rồi đấy.
Subaru Forester thì tôi chưa chạy, nhưng tôi đã sở hữu Santafe, Fortuner và nay đang dùng CR-V.
Con CR-V tôi thấy chạy còn thích hơn Fortuner, Fortuner chạy cao tốc còn tròng trành xe chứ CR-V rất ổn định...

Honda có công nghệ hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing, chắc cũng tương tự Eye Sight ...cụ nhìn con CR-V đời 2020 trở đi thấy có cái rada dưới logo trước đó, với cái camera giám sát ở giữa kính chắn gió sát nóc xe đó, đó là cho hệ thống Honda Sensing đấy...
Honda Sensing gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
Giờ mấy tính năng này xe nào đời mới chả có.

Nói chung, tôi không có ý tranh luận với cụ....mỗi người cảm nhận và có đánh giá khác nhau.

Vô tư mà nói thì nhìn con xe Forester đẹp đấy (duy chỉ có cái ống xả đơn tròn 1 bên là xấu ), nó dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nên nó nhắm tới những đối tượng khách hàng khác so với CR-V.
 
Chỉnh sửa cuối:

kiwituoi

Xe tải
Biển số
OF-614002
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
307
Động cơ
122,686 Mã lực
Tuổi
29
Nói chung con santafe máy dầu là ổn, hàng nó chào hàng. Còn lại thì cẩn thận chi tiết nhanh hỏng, cách âm kém. Hàn mất gía cực mạnh ngày trước ngu người mua k5 xong bán lỗ sặc
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Em đi xe ghẻ nhất của Hàn đi ít nên 3 năm rồi vẫn thấy nó gần như mới chưa khác gì cả.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đã và đang sở hữu 6 đời xe các loại. Riêng dòng SUV/CUV thì tôi đã sở hữu Santafe đời 2007, Phò thu nợ đời 2016, và hiện tại đang chạy con CR-V đời 2022....
Tôi chỉ chia sẻ vui với các cụ những trải nghiệm và những gì tôi hiểu về những con xe tôi đã dùng thôi.
San đời ơ kìa chắc không giống san bây giờ đâu nhỉ :D
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,464
Động cơ
24,550 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Gái f1 nhà em giờ mới bắt đầu học lái xe, đang tính sau mua cho cái xe mà phân vân giữa HRV với Cross. Món xe cộ này em mù mờ quá, xin các cụ cái đánh giá về 2 xe này với ạ. Thanks!
Cụ mua HRV G hợp lý hơn cross đấy
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
537
Động cơ
125,226 Mã lực
vâng, em cũng lái Sorento 2017 suốt ạ; cũng chưa lái Phê bao giờ
để em thống kê đã lái những xe Hàn nào.
KIA có Morning, Soluto, Caren và Sorento;
Hyundai có Kona, Acccent, Elantra
Mà toàn lái vài chục vài trăm km chứ ko phải lái thử vài ba km đâu ạ.
điểm chung là cảm giác lái nhạt nhẽo, vô vị;
vì thế em SAY NO với xe Hàn.
Cụ này là tanker
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Cụ lại lấy con Prado - 1 con xe đích thực SUV, giá 3 tỷ, đem ra so với con CR-V là dòng xe CUV khung gầm liền, xe Crossover phổ thông chạy đô thị....:D
Con Phò thu nợ 2 cầu đem ra so với con CR-V 1.5 turbo cũng hơi khập khễnh, dĩ nhiên con Phò thu nợ 2 cầu sẽ leo dốc đèo khoe hơn rồi.
(Mà với động cơ turbo 1.5 L, cho ra công suất 188 mã lực, CR-V cũng đâu có yếu, nó khỏe hơn con Santafe máy xăng 2.5 L - công suất 178 mã lực đó.)
Cụ hãy đem con CUV CR-V so sánh với các xe cùng hạng với nó tầm tiền nằm trong khoảng 1 tỷ - 1 tỷ rưỡi nó mới không bị khập khễnh.
Hệ turbo của các dòng xe phổ thông Nhật thì Honda là số 2, không ai là số 1.
Tôi không nói các xe hạng sang của Đức, công nghệ turbo tăng áp Nhật thì Honda số 1, Toyota số 2...các hãng Nhật khác không xét nhé, và công nghệ Turbo tăng áp Hàn thì càng không có cửa so. Công nghệ Turbo tăng áp của Honda nó là đỉnh đấy, nói "lởm" là lởm như thế nào ? :D

P/S: tôi đã từng lái CR-V đi từ HN đến Cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, xe chở 4 người cùng đồ đạc....cảm thấy bình thường, dĩ nhiên CR-V đi không bốc, nó là xe cho những người lái điềm đạm.
Con CUV hoặc SUV nào ra biển dưới 1.5 tỷ bốc nhất bác nhỉ? Em ko điềm đạm nên ko thích CVT
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Tôi đã và đang sở hữu 6 đời xe các loại. Riêng dòng SUV/CUV thì tôi đã sở hữu Santafe đời 2007, Phò thu nợ đời 2016, và hiện tại đang chạy con CR-V đời 2022....
Tôi chỉ chia sẻ vui với các cụ những trải nghiệm và những gì tôi hiểu về những con xe tôi đã dùng thôi.
Thứ 2 tuần tới mới có gió mùa mà đã xe lạnh cả quán cafe OF. Chúc cụ vui nha.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Con CUV hoặc SUV nào ra biển dưới 1.5 tỷ bốc nhất bác nhỉ? Em ko điềm đạm nên ko thích CVT
Tôi e rằng chả có con SUV/CUV nào tầm giá đó mà bốc cả. :))
Vì trong tầm giá đó loanh quanh lại cũng chỉ có: Santafe, Tucson, các anh em họ CX của nhà Mazda, 2 anh em nhà Peugeot 3008 & 5008, Sorento, Subaru Forester, Mit Outlander, Toy phò tủn, ....Tôi chả thấy con nào bốc cả, không con nào có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h bằng được con VinFast VF8 ( chỉ 6,5 giây cho phiên bản ECO và 5,5 giây cho phiên bản PLUS).

Xe bốc thì ngoài động cơ mạnh ( nhiều mã lực ) ra, thì mô men xoắn nó cũng phải mạnh thì mới bốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Xe điện thường động cơ có mô men xoắn cao, sức kéo tốt. Thế nên với cùng sức mạnh động cơ xăng dầu ( cùng mã lực ) thì động cơ điện bao giờ cũng có khả năng bứt tốc lớn hơn nhiều, nghĩa là bốc hơn nhiều. Ví dụ là xe Tesla, các dòng xe Tesla luôn có sức mạnh động cơ vài trăm ngựa và rất bốc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Xe điện thường động cơ có mô men xoắn cao, sức kéo tốt. Thế nên với cùng sức mạnh động cơ xăng dầu ( cùng mã lực ) thì động cơ điện bao giờ cũng có khả năng bứt tốc lớn hơn nhiều, nghĩa là bốc hơn nhiều. Ví dụ là xe Tesla, các dòng xe Tesla luôn có sức mạnh động cơ vài trăm ngựa và rất bốc.
Tesla đọ tăng tốc với Lamborghini. Chứ xe khác không tính.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
San đời ơ kìa chắc không giống san bây giờ đâu nhỉ :D
San hồi xưa đời 2007 tôi đi, gầm xe nó cao (200 mm) chứ không như Santafe đời mới bây giờ, CUV hạng D gì mà gầm thấp tịt có 185 mm, thấp hơn cả CR-V 198 mm.
Tôi không hiểu tại sao Santafe lại hạ thấp gầm xe xuống như bây giờ (?!). :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top