[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Công nghệ ô tô với các nước công nghiệp phát triển cũng ko có gì khó nữa ăn nhau ở chỗ quản trị doanh nghiệp, thiết kế và thị trường thôi. Ở mặt này, Kia-Huyndai đã làm 1 cuộc cách mạng khi câu được Peter Shrayer và Lúc Donckervolker về lãnh đạo bộ phận sáng tạo và thiết kế của hệ thống này. Trong ngành ô tô, 2 nhân vật này có vị thế sánh ngang Jony Ive trong máy tính. Không phải tự nhiên mà Huyndai -Kia thành công!
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
795
Động cơ
397,046 Mã lực
E chẳng phải fan xe nào cơ mà công nhận xe cỏ nhật đắt hơn các hãng cùng phân khúc. E thì thích xe mỹ hơn đang lái xe mỹ. Xe nhật ngồi cẩm ly 2.0 nhập ngoài rộng ra còn lại bình thường. Xe hàn thì e đc lái santafe dầu. Đc cái máy êm và tiết kiệm. Cảm giác lái ko bằng xe mỹ. Xe đức thì mới đc lái tới mẹc c nên chưa lên đc amg để thử =)))
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
987
Động cơ
315,001 Mã lực
Hehe, chắc cụ xui.
Có nghĩa là mỗi ngày trung bình lái xe 877km liên tục trong vòng 5 năm không nghỉ ngày nào đó. Sức máy ko biết nhưng sức người thì em hơi nghi ngờ.
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
Hehehe học gì vậy , ngày xưa ngay ở US lâu lâu mới thấy 1 chiếc xe Korea Giờ thì chỗ nào cũng thấy mắt thấy tai nghe tay sờ chứ chẳng cần phải trưng bày hình ảnh số liệu gì cả. Tui biết đ gì thị trường Việt Nam!!!!!!
nói gì cũng phải có dẫn chứng, chứ đừng nói theo cảm tính, riêng xe Hàn ở Mỹ chả bao giờ có tuổi lọt vào top 10 luôn
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,178
Động cơ
548,498 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
nói gì cũng phải có dẫn chứng, chứ đừng nói theo cảm tính, riêng xe Hàn ở Mỹ chả bao giờ có tuổi lọt vào top 10 luôn
Theo bảng này thì chỉ có Mỹ và Nhật đứng top, Nhật chiếm gần nửa top 10 trong đó Toy có 3 xe rồi. Em đi cả xe Nhật và Hàn qua nhiều năm rồi thì vẫn thích xe Nhật hơn :)
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
em thấy Altis so với Forte đời 2010 giờ nó cũng cũ ngang nhau mà Kia chạy cũng ổn định chán.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,697
Động cơ
103,065 Mã lực
Em San nhìn bề ngoài đẹp, đi cũng ổn nhưng nội thất từ volang đến phím bấm và cái ghế nó làm cứ điệu điệu nghiêng nghiêng mái mái ko hợp mắt em lắm
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,871
Động cơ
507,067 Mã lực
nói gì cũng phải có dẫn chứng, chứ đừng nói theo cảm tính, riêng xe Hàn ở Mỹ chả bao giờ có tuổi lọt vào top 10 luôn
Cứ thực tế ra đường là thấy , là biết ngay Giờ xe hàn đã có chỗ đứng như thế nào, cần gì cào phím stp
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/8/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
xe hàn chỉ cạnh tranh vs xe nhật ở phân khúc phổ thông, xe cỏ, bé là chính thôi
thực tế thì doanh số của kia + hyundai đã = 2/3 toy thôi chứ chưa nói đến việc bắt kịp người nhật về doanh số
còn doanh thu thì như nói ở ý trên, toàn bán xe cỏ nên cũng kém xa người nhật
ở ĐNA thì xe hàn chỉ bán được ở vn còn indo, thái lan thì gần như ko ai đi xe hàn :D
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,871
Động cơ
507,067 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/8/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,351
Động cơ
398,031 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Công nghệ ô tô với các nước công nghiệp phát triển cũng ko có gì khó nữa ăn nhau ở chỗ quản trị doanh nghiệp, thiết kế và thị trường thôi. Ở mặt này, Kia-Huyndai đã làm 1 cuộc cách mạng khi câu được Peter Shrayer và Lúc Donckervolker về lãnh đạo bộ phận sáng tạo và thiết kế của hệ thống này. Trong ngành ô tô, 2 nhân vật này có vị thế sánh ngang Jony Ive trong máy tính. Không phải tự nhiên mà Huyndai -Kia thành công!
Sự thực là thiết kế xe hàn phải nói là quá đỉnh khi mời được 2 tay cụ kể ở trên. Dưng mà ô tô thì ko phải ai cũng quan tâm đến kiểu dáng design.

Cá nhân nhà cháu thì thấy chất lượng xe hàn tại Vietnam chưa bằng được chất lượng xe nhật tại Vietnam. Dù con vios hay con innova nó mành mành, phành phành ra mà huyndai hay kia có đè được nó đâu. Cháu cũng đi 7-8 cái xe hàn 3-4 cái xe nhật rồi. giờ thì hàn nhật vẫn có đủ.

Mít Xpander cũng đang làm mưa làm gió dù thiết kế nó trong mắt cháu thấy xấu thế ko biết. Doanh số bán ra có biết nói dối đâu.

Nên chốt lại ai thích thế nào thì cứ múc thôi. Xe hàn tại Vietnam quá thành công chứ loanh quanh Asean như thái, indo, mã hay lào thì xe hàn tuổi tý so với xe nhật
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,966
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
thị trường VN có ai thèm để ý đâu nên các hãng Kr mới xưng vương chứ nếu bê nguyên xi xe Toy bản mỹ về thì các cụ cũng mua ngay thôi , so giá San với em RV4 ngang nhau thì 90% các cụ chọn RV4 rồi
Tự dưng nó đẻ ra mấy dòng cùi bắp dành cho dân nghèo nên làm xấu đi thương hiệu Toy .
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,351
Động cơ
398,031 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Các cụ tranh cãi như kiểu ông nói con gà, bà ca con vịt =))
Nhiều cụ nhầm lẫn giữa năng lực và thương mại khi sản xuất cái xe ô tô.
Về năng lực và công nghệ cao, Hàn chưa thể đuổi kịp Nhật, và còn lâu mới có thể ngang cơ.
Nhưng để sản xuất cái ô tô dân dụng với giá thành/ chất lượng hợp lý thì Hàn tiến bộ nhanh và là đối thủ cũng gớm mặt đấy, em cũng ngạc nhiên luôn.
Nó cũng giống như Sony và Pana phải mua màn hình Oled của LG để dùng cho TV, ko phải vì Sony hay Pana ko sản xuất đc màn Oled, mà vì giá thành ko cạnh tranh = mua màn của LG.
Nên chả tranh cãi làm gì, ai thích xe nào thì mua xe đó, phỏng ạ :))
Chuẩn rồi cụ. Như ngành công nghệ sinh học, cháu cũng lầm tưởng ông hàn ô vượt ông nhật rồi, hóa ra là bé cái nhầm. Hàn chưa thể vượt nhật được.

Nhật bổn vẫn ghê ghớm vô cùng, vẫn tinh thần samurai từ các zaibatsu, thậm chí có những lĩnh vực như tế bào gốc hay khảo cổ học cũng vậy, Trong lĩnh vực này nhà khoa học nhật ngồi ngang hàng với đồng nghiệp Anh quốc, mỹ, đức, canada.....
Điện hạt nhân, sản xuất máy bay, sản xuất vũ khí, đóng tàu siêu trường, siêu trọng... hàn cũng làm được nhưng dưới sự bảo trợ của mỹ.

Nhật bổn thì tự mình sản xuất. Những Kawasaki Heavy Industries (KHI), FHI, Toshiba, Ishikawajima Harima Heavy Industries (IHI), Công ty điện tử Mitsubishi (MELCO), NEC và Komatsu. Các công ty thương mại như Itochu và Sumitomo, Mitsui, subaru, Mitsubishi Heavy Industries, Sumitomo Heavy Industries gần đây là Honda


nhiều lĩnh vực người nhật âm thầm làm, họ ko pr đao tao búa lớn mình ko biết thôi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh cãi như kiểu ông nói con gà, bà ca con vịt =))
Nhiều cụ nhầm lẫn giữa năng lực và thương mại khi sản xuất cái xe ô tô.
Về năng lực và công nghệ cao, Hàn chưa thể đuổi kịp Nhật, và còn lâu mới có thể ngang cơ.
Nhưng để sản xuất cái ô tô dân dụng với giá thành/ chất lượng hợp lý thì Hàn tiến bộ nhanh và là đối thủ cũng gớm mặt đấy, em cũng ngạc nhiên luôn.
Nó cũng giống như Sony và Pana phải mua màn hình Oled của LG để dùng cho TV, ko phải vì Sony hay Pana ko sản xuất đc màn Oled, mà vì giá thành ko cạnh tranh = mua màn của LG.
Nên chả tranh cãi làm gì, ai thích xe nào thì mua xe đó, phỏng ạ :))
Công nghiệp nặng của Hàn cũng đáng gờm, như xe thương mại của Hàn không ít và ngành đóng tàu, cơ khí của Hàn cũng phát triển nên chắc cũng giúp cho việc sản xuất xe con cũng tốt
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
616
Động cơ
45,445 Mã lực
nói gì cũng phải có dẫn chứng, chứ đừng nói theo cảm tính, riêng xe Hàn ở Mỹ chả bao giờ có tuổi lọt vào top 10 luôn
Nếu dẫn chứng thì nên nói ở thị trường Châu Âu nó trung lập hơn. Vì quan hệ giữa Mỹ và Nhật rất đặc biệt.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,940 Mã lực
nói gì cũng phải có dẫn chứng, chứ đừng nói theo cảm tính, riêng xe Hàn ở Mỹ chả bao giờ có tuổi lọt vào top 10 luôn
Nếu thống kê khách quan thì nên thống kê theo doanh số của tập đoàn trên toàn cầu chứ sao lại thống kê model xe riêng lẻ ở thị trường Mỹ nhỉ?

Theo dữ liệu mới nhất tính đến tháng 5/2023 thì Toyota đang dẫn đầu với doanh số 4.2 triệu xe. Thứ 2 là Volkswagen với 3.33 triệu xe. Thứ 3 là Hyundai với 2.86 triệu xe đã được bán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,860
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Em thấy vượt Nhật Bản rồi, nhưng em vẫn đành dùng xe Nhật Bản thôi...hjhjhjhj.
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
764
Động cơ
42,964 Mã lực
xe hàn chỉ cạnh tranh vs xe nhật ở phân khúc phổ thông, xe cỏ, bé là chính thôi
thực tế thì doanh số của kia + hyundai đã = 2/3 toy thôi chứ chưa nói đến việc bắt kịp người nhật về doanh số
còn doanh thu thì như nói ở ý trên, toàn bán xe cỏ nên cũng kém xa người nhật
ở ĐNA thì xe hàn chỉ bán được ở vn còn indo, thái lan thì gần như ko ai đi xe hàn :D
Xe Hàn ở Asian ko ăn đc Nhật thứ nhất vì người Nhật vào Asian trước người Hàn hàng chục năm, 2 là các nước như Asian họ nội địa hoá đc phần lớn chiếc xe và chính phủ họ ưu tiên xe chấm nhỏ.

Xe Hàn họ cũng bán khắp Bắc Mỹ và Châu Âu, đó mới là những thị trường khó tính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top