[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

newbirdd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825731
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
99
Động cơ
1,338 Mã lực
Tuổi
35
Em nghĩ là nên so sánh xe cùng loại, chứ CUV lại so với SUV thì hơi khập khiễng.
Chính xác
Nhưng crv giờ hướng đô thị rồi, chạy xa hay đường xấu không thực sự mang lại trải nghiệm sướng
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Em nghĩ là nên so sánh xe cùng loại, chứ CUV lại so với SUV thì hơi khập khiễng.
Cụ đúng đấy.
Ấy thế mà có lắm kẻ cứ thích đánh đồng CUV với SUV.
Chả nhẽ chỉ để nói cho sang cái mồm ???
 

nano2009

Xe hơi
Biển số
OF-52172
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
102
Động cơ
451,346 Mã lực
Cụ đúng đấy.
Ấy thế mà có lắm kẻ cứ thích đánh đồng CUV với SUV.
Chả nhẽ chỉ để nói cho sang cái mồm ???
Ha ha, vâng cụ, so sánh mà i10 rồi lên CRV rồi lên Lexus, rồi quay ra tầu thủy thì em nghĩ chỉ có thể so bằng GDP đầu người cho gọn thôi ạ.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Thế cụ lại nhầm rồi. Giám sóc CRV chạy trong phố thôi, chạy đường đèo mệt kinh khủng. Em chạy con Prado hay Fortuner 2 cầu đường núi ko mệt nhưng con CRV chạy 300 km mệt há mồm ra. Cái giảm sóc với turbo của con CRV ở VN cực lởm.
Cụ lại lấy con Prado - 1 con xe đích thực SUV, giá 3 tỷ, đem ra so với con CR-V là dòng xe CUV khung gầm liền, xe Crossover phổ thông chạy đô thị....:D
Con Phò thu nợ 2 cầu đem ra so với con CR-V 1.5 turbo cũng hơi khập khễnh, dĩ nhiên con Phò thu nợ 2 cầu sẽ leo dốc đèo khoe hơn rồi.
(Mà với động cơ turbo 1.5 L, cho ra công suất 188 mã lực, CR-V cũng đâu có yếu, nó khỏe hơn con Santafe máy xăng 2.5 L - công suất 178 mã lực đó.)
Cụ hãy đem con CUV CR-V so sánh với các xe cùng hạng với nó tầm tiền nằm trong khoảng 1 tỷ - 1 tỷ rưỡi nó mới không bị khập khễnh.
Hệ turbo của các dòng xe phổ thông Nhật thì Honda là số 2, không ai là số 1.
Tôi không nói các xe hạng sang của Đức, công nghệ turbo tăng áp Nhật thì Honda số 1, Toyota số 2...các hãng Nhật khác không xét nhé, và công nghệ Turbo tăng áp Hàn thì càng không có cửa so. Công nghệ Turbo tăng áp của Honda nó là đỉnh đấy, nói "lởm" là lởm như thế nào ? :D

P/S: tôi đã từng lái CR-V đi từ HN đến Cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, xe chở 4 người cùng đồ đạc....cảm thấy bình thường, dĩ nhiên CR-V đi không bốc, nó là xe cho những người lái điềm đạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Cụ lại lấy con Prado - 1 con xe đích thực SUV, giá 3 tỷ, đem ra so với con CR-V là dòng xe CUV khung gầm liền, xe Crossover phổ thông chạy đô thị....:D
Con Phò thu nợ 2 cầu đem ra so với con CR-V 1.5 turbo cũng hơi khập khễnh, dĩ nhiên con Phò thu nợ 2 cầu sẽ leo dốc đèo khoe hơn rồi.
(Mà với động cơ turbo 1.5 L, cho ra công suất 188 mã lực, CR-V cũng đâu có yếu, nó khỏe hơn con Santafe máy xăng 2.5 L - công suất 178 mã lực đó.)
Cụ hãy đem con CUV CR-V so sánh với các xe cùng hạng với nó tầm tiền nằm trong khoảng 1 tỷ - 1 tỷ rưỡi nó mới không bị khập khễnh.
Hệ turbo của các dòng xe phổ thông Nhật thì Honda là số 2, không ai là số 1.
Tôi không nói các xe hạng sang của Đức, công nghệ turbo tăng áp Nhật thì Honda số 1, Toyota số 2...các hãng Nhật khác không xét nhé, và công nghệ Turbo tăng áp Hàn thì càng không có cửa so. Công nghệ Turbo tăng áp của Honda nó là đỉnh đấy, nói "lởm" là lởm như thế nào ? :D

P/S: tôi đã từng lái CR-V đi từ HN đến Cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, xe chở 4 người cùng đồ đạc....cảm thấy bình thường, dĩ nhiên CR-V đi không bốc, nó là xe cho những người lái điềm đạm.
Em ko so sánh nhiều nhưng mà cái công xuất 188 mã CRV turbo em nói thật chả biết là đúng hay sai nhưng cá nhân em đánh giá có vấn đề về thông số này. Chạy nó chả bốc mà chả yếu. Nói chung em ko có thiện cảm với con CRV turbo này vì được chạy nhiều lần rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Em ko so sánh nhiều nhưng mà cái công xuất 188 mã CRV turbo em nói thật chả biết là đúng hay sai nhưng cá nhân em đánh giá có vấn đề về thông số này. Chạy nó chả bốc mà chả yếu. Nói chung em ko có thiện cảm với con CRV turbo này vì được chạy nhiều lần rồi.
CR-V Honda nó SX tiêu chuẩn toàn cầu, bán khắp nơi trên TG mà cụ nghi ngờ công suất ???

Thế thì cụ chuyển sang chạy con Santafe máy xăng 2.5 L, công suất 178 mã lực cho khỏe...hehe...
Hay cụ chạy con Mazda CX-5 động cơ 2.0L-công suất 154 mã lực, hoặc con Mitsubishi Outlander 2.0L-công suất 145 mã lực, hay con Subaru Forester 2.0 L- công suất 156 mã lực....cho nó khỏe...:))

P/S: việc thích hay không thích 1 con xe nào thì mỗi người mỗi khác, nhưng khi đánh giá thì cần phải có trải nghiệm, có sự am hiểu về con xe đó, và phải đánh giá 1 cách có cơ sở.
 
Chỉnh sửa cuối:

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Em đi 3 con sedan thì thấy thế này
Con đầu tiên em là con kia cerato 2.0 đời 2015 hay 16 gì đó , xe cty . Lúc đó em hay làm việc với khách buôn TQ nên hay chở họ đi cùng .Em đi con này khoảng 1V km . Thấy nó máy lì , không lướt xe , cửa đóng phành phành , nhựa kêu rè rè , điều hòa không mát sâu . Âm thanh chỉnh chót tý nghe ổn . Xe này mới nên thấy cũng chả có hư hỏng gì .
Cái thứ 2 em mua con altis 2013 , máy 1.8 lắp ráp . Lái nhạt nhẽo , âm thanh tệ , điều hòa mát sâu , bốc nước đầu , chạy nhanh cảm giác bay xe .Em mới đi được 2000 km , hết tiền đóng hàng nên bán . :D
Con xe hiện tại Cruze LS LD , máy lì khi đi chậm , lướt xe khi đi nhanh , đầm chắc . Đường nước kém , điều hòa yếu . Sửa chữa thay thế rẻ .
Nếu đi xa tầm 300 km trở lên , cerato rất mỏi , Cruze thì lại khỏe người nhất .
Cảm nhận cá nhân .
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,748
Động cơ
249,169 Mã lực
Có mỗi chuyện này mà các Cụ tránh luận ghê quá. Xe là phương tiện nên đi vài năm chán lại đổi xe chứ quan trọng gì
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
CR-V Honda nó SX tiêu chuẩn toàn cầu, bán khắp nơi trên TG mà cụ nghi ngờ công suất ???

Thế thì cụ chuyển sang chạy con Santafe máy xăng 2.5 L, công suất 178 mã lực cho khỏe...hehe...
Hay cụ chạy con Mazda CX-5 động cơ 2.0L-công suất 154 mã lực, hoặc con Mitsubishi Outlander 2.0L-công suất 145 mã lực, hay con Subaru Forester 2.0 L- công suất 156 mã lực....cho nó khỏe...:))

P/S: việc thích hay không thích 1 con xe nào thì mỗi người mỗi khác, nhưng khi đánh giá thì cần phải có trải nghiệm, có sự am hiểu về con xe đó, và phải đánh giá 1 cách có cơ sở.
Nếu nói về CRV mà cụ bảo xe VN giống xe toàn cầu thì em chưa bao giờ tin. Bên Mẽo nó xịn vì có bản 2 cầu, dẫn động cầu sau về VN còn nhõn bản 1 cầu. Xe lắp ráp ở VN thì đủ loại tiêu chuẩn theo mồm nhà sản xuất. Còn CRV ko bao giờ có cửa với Subaru đâu.
 

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Nếu nói về CRV mà cụ bảo xe VN giống xe toàn cầu thì em chưa bao giờ tin. Bên Mẽo nó xịn vì có bản 2 cầu, dẫn động cầu sau về VN còn nhõn bản 1 cầu. Xe lắp ráp ở VN thì đủ loại tiêu chuẩn theo mồm nhà sản xuất. Còn CRV ko bao giờ có cửa với Subaru đâu.
Ở nước ngoài người ta toàn so sánh CRV với xe sang của Subaru là Outback cụ ơi !
1675999510319.png
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực

long sns

Xe tải
Biển số
OF-191643
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
207
Động cơ
328,433 Mã lực
Cụ lại lấy con Prado - 1 con xe đích thực SUV, giá 3 tỷ, đem ra so với con CR-V là dòng xe CUV khung gầm liền, xe Crossover phổ thông chạy đô thị....:D
Con Phò thu nợ 2 cầu đem ra so với con CR-V 1.5 turbo cũng hơi khập khễnh, dĩ nhiên con Phò thu nợ 2 cầu sẽ leo dốc đèo khoe hơn rồi.
(Mà với động cơ turbo 1.5 L, cho ra công suất 188 mã lực, CR-V cũng đâu có yếu, nó khỏe hơn con Santafe máy xăng 2.5 L - công suất 178 mã lực đó.)
Cụ hãy đem con CUV CR-V so sánh với các xe cùng hạng với nó tầm tiền nằm trong khoảng 1 tỷ - 1 tỷ rưỡi nó mới không bị khập khễnh.
Hệ turbo của các dòng xe phổ thông Nhật thì Honda là số 2, không ai là số 1.
Tôi không nói các xe hạng sang của Đức, công nghệ turbo tăng áp Nhật thì Honda số 1, Toyota số 2...các hãng Nhật khác không xét nhé, và công nghệ Turbo tăng áp Hàn thì càng không có cửa so. Công nghệ Turbo tăng áp của Honda nó là đỉnh đấy, nói "lởm" là lởm như thế nào ? :D

P/S: tôi đã từng lái CR-V đi từ HN đến Cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, xe chở 4 người cùng đồ đạc....cảm thấy bình thường, dĩ nhiên CR-V đi không bốc, nó là xe cho những người lái điềm đạm.
Cột Cờ thì Mo ninh cũng đi tốt cụ ah.
CRV là xa xỉ :)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Em đi 3 con sedan thì thấy thế này
Con đầu tiên em là con kia cerato 2.0 đời 2015 hay 16 gì đó , xe cty . Lúc đó em hay làm việc với khách buôn TQ nên hay chở họ đi cùng .Em đi con này khoảng 1V km . Thấy nó máy lì , không lướt xe , cửa đóng phành phành , nhựa kêu rè rè , điều hòa không mát sâu . Âm thanh chỉnh chót tý nghe ổn . Xe này mới nên thấy cũng chả có hư hỏng gì .
Cái thứ 2 em mua con altis 2013 , máy 1.8 lắp ráp . Lái nhạt nhẽo , âm thanh tệ , điều hòa mát sâu , bốc nước đầu , chạy nhanh cảm giác bay xe .Em mới đi được 2000 km , hết tiền đóng hàng nên bán . :D
Con xe hiện tại Cruze LS LD , máy lì khi đi chậm , lướt xe khi đi nhanh , đầm chắc . Đường nước kém , điều hòa yếu . Sửa chữa thay thế rẻ .
Nếu đi xa tầm 300 km trở lên , cerato rất mỏi , Cruze thì lại khỏe người nhất .
Cảm nhận cá nhân .
Dòng xe Mỹ, đi bám đường và ổn định hơn xe Nhật,
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Ở nước ngoài người ta toàn so sánh CRV với xe sang của Subaru là Outback cụ ơi !
View attachment 7663650
Cụ lại đi so Honda CR-V với Subaru Outback nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật ....So thế thì nó vô cùng lắm....:D
Sao không so Subaru Outback với Honda Odyssey cùng dòng Crossover nhập nguyên chiếc từ Nhật, mức giá bán ở VN cùng 1 tỷ 9 ~ 2 tỷ. (???) :D

Nhưng nói thật, cá nhân tôi tôi sẽ chọn con Ford Explorer tầm giá hơn 2 tỷ chút, nó là dòng SUV khung gầm rời đích thực, 7 chỗ, to rộng bề thế hơn đứt cả 2 con Subaru Outback và Honda Odyssey. :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Bên Tây lông nó có bản 2 cầu, dẫn động cầu sau chứ cái của nhà mình bản 1 cầu ko có cửa cụ ơi. CRV ko có cửa với Subaru đâu.
Cụ lại so 1 dòng xe (CR-V) với cả 1 hãng xe (Subaru) ??? :D

Honda CR-V không so với Subaru Outback được....nhưng CR-V bóp chết Subaru Forester đó....:))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cụ lại đi so Honda CR-V với Subaru Outback nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật ....So thế thì nó vô cùng lắm....:D
Sao không so Subaru Outback với Honda Odyssey cùng dòng Crossover nhập nguyên chiếc từ Nhật, mức giá bán ở VN cùng 1 tỷ 9 ~ 2 tỷ. (???) :D

Nhưng nói thật, cá nhân tôi tôi sẽ chọn con Ford Explorer tầm giá hơn 2 tỷ chút, nó là dòng SUV khung gầm rời đích thực, 7 chỗ, to rộng bề thế hơn đứt cả 2 con Subaru Outback và Honda Odyssey. :))
Ford Explorer là unibody cụ ạ. Khung liền.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Ford Explorer là unibody cụ ạ. Khung liền.
À đúng rồi ....Hình như từ đời 2020 trở lại đây thì Ford Explorer được làm hệ khung gầm "unibody" ( lúc mới sinh ra nó là dòng "body-on-frame"), để giảm khối lượng xe ...và dĩ nhiên giảm giá thành.
Nhưng nó vẫn là con xe SUV full size đáng mua cho những ai thích sự mạnh mẽ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
À đúng rồi ....Hình như từ đời 2020 trở lại đây thì Ford Explorer được làm hệ khung gầm "unibody" ( lúc mới sinh ra nó là dòng "body-on-frame"), để giảm khối lượng xe ...và dĩ nhiên giảm giá thành.
Nhưng nó vẫn là con xe SUV full size đáng mua cho những ai thích sự mạnh mẽ.
Đúng rồi. Em cũng rất thích em này. Nhưng trình em chưa đủ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À đúng rồi ....Hình như từ đời 2020 trở lại đây thì Ford Explorer được làm hệ khung gầm "unibody" ( lúc mới sinh ra nó là dòng "body-on-frame"), để giảm khối lượng xe ...và dĩ nhiên giảm giá thành.
Nhưng nó vẫn là con xe SUV full size đáng mua cho những ai thích sự mạnh mẽ.
Explorer vẫn mid-size, full size là Expedition
 

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Cụ lại đi so Honda CR-V với Subaru Outback nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật ....So thế thì nó vô cùng lắm....:D
Sao không so Subaru Outback với Honda Odyssey cùng dòng Crossover nhập nguyên chiếc từ Nhật, mức giá bán ở VN cùng 1 tỷ 9 ~ 2 tỷ. (???) :D

Nhưng nói thật, cá nhân tôi tôi sẽ chọn con Ford Explorer tầm giá hơn 2 tỷ chút, nó là dòng SUV khung gầm rời đích thực, 7 chỗ, to rộng bề thế hơn đứt cả 2 con Subaru Outback và Honda Odyssey. :))
Tây nó so chứ em đâu có so, mong cụ đọc kỹ lại chút trước khi còm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top