- Biển số
- OF-780223
- Ngày cấp bằng
- 11/6/21
- Số km
- 10,223
- Động cơ
- 707,603 Mã lực
Năm ọp dốt đc mấy lần mà tự hào con xe xóc như công nông
Có cái máy 1.5 mà Honda nó dùng chung cả City, Civic, Accord, Crv. Ông Mazda thì con nào cũng na ná con nào, khác mỗi kích cỡ, ông Toy thì lộn ngược mặt ca lăng là xong phiên bản mới, phiên bản tiếp theo thì đổi mỗi tem TRD, khắm.Xe nhựt bảo thủ số 2 ko ai dám là chủ nhật. Ngta 1 mẫu xe bnhieu kiểu máy, ô nhật 1 kiểu máy lắp cho mấy loại xe nhiều năm. Mẫu mã thì cả gần chục năm chỉ phây sờ líp tí. E ko fai fan xe nhật, nhưng nếu chỉ dc chọn hàn nhật thì e chọn xe nhật. Đv cá nhân e hàn vẫn dưới nhật 1 bậc.
Cụ nói cú chút ngược, xông xênh thì phải múc xe Hàn, Santafe đắt hơn thánh lật Fortuner, Kia Calriva hơn 2 tỏi đấy cụ, bố đời phân khúc.Thì mỗi người một cách sống, miễn không hại đến ai là được
Dân Việt Nam chơi xe tầm 5 năm rồi bán, không đi quá xa như mỹ, nên chất lượng như kia hay Hyundai là quá đủ
Đầu tư ban đầu thấp, nhiều options, mẫu mã đẹp, thế là đáp ứng 80% thị phần người mua rồi
Chứ xông xênh thì cứ nhật mà phang
Ai bảo với cụ ko thua vậy? Thằng em em lái cho bên Samsung. Thời đầu lái bim 7, sau lái Genesis vì ủng hộ hàng Hàn. 2 con này thì khỏi so làm gì cho mất công. Giờ lái cho công ty con, trước phò thu nợ xăng, giờ Canival. Nói thẳng ra Canival vì là xe Hàn cho doanh nghiệp Hàn, chứ trâu bò thì xách dép cho phò tủn. Thằng em em dự chắc được 3 năm. Con Phò thu nợ đi hơn 3 năm, 21 vạn chả hỏng gì trước khi đổi sang canival. Mà Hàn được con Suv nào cụ kể e nghe thử?Đúng là có việc Hàn ủng hộ hàng trong nước nhưng cụ đừng thần thành hoá việc Hàn mua xe cùi chứ ko đi xe Nhật để ủng hộ trong nước nhé. Thứ nhất là họ sẵn sàng đi xe nội địa chất lượng bằng 70-80% chứ ko đi xe Nhật nhưng là với xe phân khúc bình dân thôi cụ. Em đã làm cho cty Hàn Quốc hồi mới đi làm và khi đó TGĐ cũng xác nhận là ưu tiên đồ Hàn trừ 4b thì vẫn đi Camry vì xe Hàn thời điểm đó chưa là gì cả. Còn giờ thì họ có Genesis và cả loạt xe suv chất lượng ko thua gì xe Nhật rồi.
Mỹ nó cũng chạy CVT khối cụ ạ, CRV, Civic với Accord vẫn luôn trong top. Mỹ nó đi xe còn phá hơn mình, và xe của nó chạy cũng 5-7-10 năm là ítNhìn ông Toy bán cho dân mình con Camry táp lô nhựa đúc giả da đã thấy mất hết cảm tình rồi. Mấy ông xe Nhật thời gian gần đây đưa vào thị trường toàn xe dùng hộp số CVT; chủ xe cứ dùng 4-5 năm hộp số CVT rồi sẽ biết tay nhau!
Từ 2011-2012 là khoảng 10 năm, tb mỗi năm mất khoảng 20 triệuÔng xe Hàn có con kia morning đời 2011-12 nhập Hàn giá giữ kinh hồn… thế nào mà giờ vẫn mua bán loanh quanh 280-300tr. Nếu tính lúc ra biển năm 2012 là 480-500tr thì sau 20 năm chỉ mất loanh quanh 200tr, trung bình khấu hao 10tr/năm….
Còn về xe Nhật, xe Hàn thì mỗi người mỗi cách nghĩ, cách mua nhưng vì ô tô là tài sản lớn nên nó thể hiện khá rõ tính cách người dùng. Từ cái xe có thể chẩn đoán phần nào con người của chủ xe…điển hình nhất chính là em camry mầu đen….tiếp theo là altis. Nhưng những năm gần đây, xe Nhật đã quá bảo thủ ở thị trường Việt Nam nên xe Hàn đã phát triển vượt bậc thần kỳ. Dù có chê xe Hàn về chất lượng nhưng sự thật là người dùng xe Nhật ở Việt Nam từ lâu đã bị coi như là thị trường phân khúc cuối, nghĩa là thường các xe cũ mốt sẽ được bán và lắp ráp tại Việt Nam, vẫn còn đâu đó hình ảnh những chiếc xe công nghệ năm 90 như toy wigo…thật đáng kinh ngạc với kiểu tay mở cửa xe, gạt gió điều hoà, nút bấm….Phải có ý tưởng nào thì mới bán cái xe thùng tôn đó ở thị trường đang lên… và nó chết yểu là điều đương nhiên. Còn xe Hàn thì dường như các model đang sx hay bán ở Việt Nam đều đang hiện diện hoặc model mới trên các thị trường khác trên toàn thế giới, chí ít người mua hay dùng cũng phải cảm thấy có sự tiếp cận bình đẳng giữa họ và nhà sx.
Giờ san dầu cao cấp giá niêm yết 1,375 tỏiCụ nói cú chút ngược, xông xênh thì phải múc xe Hàn, Santafe đắt hơn thánh lật Fortuner, Kia Calriva hơn 2 tỏi đấy cụ, bố đời phân khúc.
Căn cứ nào cụ nói zậy. Cụ nên đưa ra số liệu hoặc đánh giá chất lượng của các tổ chức uy tín. Ko nên nói theo cảm nhận hoặc nói vo. Luyện kim mà dễ theế thì ối nước hoá rồng rồi.Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.
Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.
Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.
Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.
Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.
Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.
Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.
Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Là con Vitara hả bác? Bọn xe hàn chỉ bán CUV ở VN chứ ko bán SUV nên lội suối quẫy bùn nhường Nhật, Mỹ thôi. Dù gì cũng chả đến 1% lái xe chơi được trò này nên bỏ qua đi ạCon SUV Nhật máy 1.6 đời 2003 của tôi giờ này vẫn lội suối, quẫy bùn ầm ầm.
Xe Hàn Mới có con nào tương đương thì mong cụ chỉ giùm để tôi thay
Câi động cơ là trái tim con xe mà cụ lại nói vậy. Cụ đi 5 năm hai con xe nhật và xe hàn xem sau 5 năm con nào ăn xăng hơ nhé. E nghĩ cụ hơi cảm tính đó. Ko phải ngãu nhiên dân lái xe chuyên nghiệp với taxi họ chọn xe … đâuEm thấy nsx xe nào dù nhật hàn, đức mỹ hay kể cả TQ cũng sx ra được khung gầm, động cơ và hộp số đủ đi hết vòng đời xe 20 năm, 400k km. Cái hay hỏng và cần thay thế theo chu kì là hệ thống điện, nhựa, cao su…, mà thằng nào nhiều option hơn nghĩa là nhiều hệ thống điện tử hơn thì việc thay thế sửa chữa nhiều hơn. Kiểu như xây nhà, hệ bê tông cốt thép thì bền vững, nhưng hệ bôi trát, điện nước, nội thất cần thay thế sửa chữa bảo trì theo chu kì rồi.
Một số dòng xe hạng A,B xe hàn gần như cạnh tranh sòng phẳng với xe Nhật kể cả về độ bền, mà giá lại cạnh tranh hơn, chả thế mà toy phải thay đổi chiến lược, dùng hàng daihatsu cho dòng xe bình dân để tối ưu giá, cạnh tranh lại, chỉ tập trung hàng C,D trở lên. Cuộc chiến này còn dài, nhưng xe Hàn ngày càng có chỗ đứng lên hơn, do đổi mới, bắt trend nhanh, đặc biệt xe điện, xe Hàn đang chạy nhanh hơn xe nhật khá nhiều, cứ nhìn kia ev6 hay huyndai ioniq 5,6 thì thấy. Nhật mà cứ bảo thủ dễ toi lắm
xe tải với xe khách 90% là Huyndai, Taxi cụ xem morning, i10, accent...có nhiều ko?Câi động cơ là trái tim con xe mà cụ lại nói vậy. Cụ đi 5 năm hai con xe nhật và xe hàn xem sau 5 năm con nào ăn xăng hơ nhé. E nghĩ cụ hơi cảm tính đó. Ko phải ngãu nhiên dân lái xe chuyên nghiệp với taxi họ chọn xe … đâu
Cv như cụ ý chắc năm đi quẫy bùn đc 2 lần để xe khỏi hỏng chứ đi lv trong phố chắc đi xe khácLà con Vitara hả bác? Bọn xe hàn chỉ bán CUV ở VN chứ ko bán SUV nên lội suối quẫy bùn nhường Nhật, Mỹ thôi. Dù gì cũng chả đến 1% lái xe chơi được trò này nên bỏ qua đi ạ
Riêng em mới chạy con San 15 năm với 24 vạn nhưng chưa muốn đổi vì quá kinh tế. Tầm 5 năm nữa cho đủ 20 tuổi em phát biểu tiếp với cụ là đẹp
Cảm ơn cụ hehe.Đọc đi đọc lại sao còm cụ ngắn gọn súc tích và tinh tế thế nhờ!
Lên đây giờ như tàu nhanh ấy nhỉ, toàn thánh lật với công nông này nọ, ra cao tốc 10 con thì 3 con là fortuner đủ các đời đi chạy công việc, xe Hàn vào trung tâm mới thấy nhiều. Ngoài ra em thấy xe trên 10 năm toàn xe Nhật. Tầm hơn 10 năm trước i30 cực nhiều giờ em chả thấy con nào, đám Yaris nhà em hồi đó dùng từ hồi đó giờ vẫn đầy đường. Em thấy xe Hàn ồn ào quá tốt thì sẽ tự được đón nhận và bán giá hơn xe Nhật, bền thì thời gian sẽ trả lời. Em chưa thấy cả hai nên em chưa tin.Từ 2011-2012 là khoảng 10 năm, tb mỗi năm mất khoảng 20 triệu
Giờ san dầu cao cấp giá niêm yết 1,375 tỏi
Foruner legender 2.8 4x3 giá niêm yết 1,470 tỏi
Đây la so các bản cao cấp nhất nhé
Cụ thấy trên đường hay trong phạm vi hoạt động của cụ thôi, thường thì mình ấn tượng với cái gì thì sẽ hay gặp cái đó vì sẽ dễ chú ý hơn, với cả đó là chuyển cách đây 10 năm, trong 4,5 năm trở lại thì khácLên đây giờ như tàu nhanh ấy nhỉ, toàn thánh lật với công nông này nọ, ra cao tốc 10 con thì 3 con là fortuner đủ các đời đi chạy công việc, xe Hàn vào trung tâm mới thấy nhiều. Ngoài ra em thấy xe trên 10 năm toàn xe Nhật. Tầm hơn 10 năm trước i30 cực nhiều giờ em chả thấy con nào, đám Yaris nhà em hồi đó dùng từ hồi đó giờ vẫn đầy đường. Em thấy xe Hàn ồn ào quá tốt thì sẽ tự được đón nhận và bán giá hơn xe Nhật, bền thì thời gian sẽ trả lời. Em chưa thấy cả hai nên em chưa tin.
Hàn có 2 hãng thôi mà cân ngang ngửa 6,7 hãng lớn của Nhật thì thấy rõ ngay4,5 năm trở lại đây xe Hàn ở VN là đối thủ đáng gờm của các hãng xe Nhật