[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Ko thực tế nha.
Hydro nó là dạng tích trữ năng lượng giống pin chứ không phải nhiên liệu như xăng dầu.
Vì thế Hydro mãi là giấc mơ.
Pin cách đây 10 năm thì cũng bảo ko khả thi đấy thôi cụ, KHKT phát triển nhanh lắm, chưa biết ntn trong 5 năm tới đâu #:-s
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ nghĩ Hyundai biết làm xe à?

Cũng thằng Nhật qua cầm tay chỉ việc cho nó làm.

Mà thằng Nhật nó cũng chả muốn qua chỉ đâu. Chẳng qua nó nghe lệnh của thằn thắng trận thôi.

Cái ý chính thì cụ đúng. Hyundai nó nhờ dân ủng hộ. Hơn hẳn Đông Lào.
Ít ra tụi đấy biết làm máy dầu, xe thương mại, xe khách, xe tải, tàu thủy,... chở nặng thì nó làm cũng ra gì đấy
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Thế cụ nghĩ Hyundai biết làm xe à?

Cũng thằng Nhật qua cầm tay chỉ việc cho nó làm.

Mà thằng Nhật nó cũng chả muốn qua chỉ đâu. Chẳng qua nó nghe lệnh của thằn thắng trận thôi.
Hình như cụ nhầm, bọn Huyndai với Kia toàn mua HLV Đức sang hết đấy :D Kiểu như Ả rập Xê út vừa bỏ tiền cho Nassr mua Rô đĩ ấy :))
Và CN Tàu thủy thì Huyndai nó chấp Nhật 1 mắt :))
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,520
Động cơ
25,078 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Em đặt dép hóng kết quả Nhật - Hàn
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,412
Động cơ
502,290 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Ở đâu ko biết chứ VN thì Hàn nó ăn Nhật chắc luôn, chỉ tính Txi, Xe tải với xe khách đủ bóp chết rồi :))
Txi thì vẫn đại đa số là Vios vs I10, thêm một số Morning
Xe tải: đầu kéo hoặc 3 4 chân thì bọn xe Mỹ đầu Ngao, xe tàu Dongfeng nó nhiều hơn HD, Kia, tải 5-7 tấn thìThaco (máy tàu là chính) ngag ngửa số lượng của HD, bé hơn có bọn Suzuki nó nắm
Xe khách thì bây h toàn xe Thaco máy Wechai, Yuchai, xe của Samco đóng thì máy Isuzu số lượng nhiều hơn xe Hyundai nhập hoặc đóng ở nhà máy Hyundai 3 cục. Xe khách của Daewoo số lượng quá ít.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,384
Động cơ
247,403 Mã lực
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Cụ phải phân tích thêm tỷ lệ các bộ phận được "nội địa" hóa trong nước, chứ chưa nói đến các bộ phận được hãng tự phát triển nữa nhé.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,750
Động cơ
626,649 Mã lực
Ở đâu ko biết chứ VN thì Hàn nó ăn Nhật chắc luôn, chỉ tính Txi, Xe tải với xe khách đủ bóp chết rồi :))
Chính vì vậy sắp tới Tàu sẽ lại bóp Hàn khi chất lượng hàng Tàu gần bằng được Hàn.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,354
Động cơ
-106,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi loanh quanh mấy nước Đông Nam Á như Thái, Mã, Ỉn thì thấy đội đấy toàn chơi xe Nhật, hiếm khi thấy xe Hàn.
Cụ nói thế đội xe Hàn lại bảo tính gì mấy nước bé =))
Quan điểm của em là hãng nào cũng tốt hết, mỗi ông tốt một kiểu, cãi nhau làm méo gì ko biết :)) :)) :))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,311
Động cơ
465,841 Mã lực
Các cụ đừng thờ xe hàn, giờ họ ngáo giá còn đắt hơn cả xe nhật rồi. Tốt nhất cứ chửi là hàn, nhật, mỹ, vn... cho cả lũ giảm giá đê.
À mà giờ phải khen xe tầu nhiều vào, rồi âm thầm mua xe hàn, nhật.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chừng nào còn so sánh thì còn kém hơn, ai lại đi so với thằng đứng dưới bao h.
Các cụ có thấy so xe Đức với xe Hàn bao h chưa?
:))
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Chừng nào còn so sánh thì còn kém hơn, ai lại đi so với thằng đứng dưới bao h.
Các cụ có thấy so xe Đức với xe Hàn bao h chưa?
:))
Đức nó đắt hơn hẳn so méo dì nữa =)) Vì Hàn với Nhật giá xêm xêm mới so chất lượng và tiện nghi chứ :))
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,520
Động cơ
25,078 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Thời 2012 em chạy con Cerrato được 4 năm khoảng 8 vạn là đã rệu rã lắm rồi.
2016 đổi con Mazda 3 chạy đến giờ, odo130k km, lành như cục đất luôn
Em đang chạy con forte 2009 hơn 17 vạn mà cũng chưa thấy rệu rã lắm như cụ nói. Em cũng có chạy Mazda 3 2019 nhưng cũng không thấy hơn nhiều lắm, có chăng là đỡ sóc hơn do là lốp béo hơn tý và có treo sau đa điểm. Độ ồn thì thì như nhau thôi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,301
Động cơ
562,824 Mã lực
...
Và CN Tàu thủy thì Huyndai nó chấp Nhật 1 mắt :))
Cụ này hâm mộ Hàn hay ghét Nhật nhỉ, cái gì cũng nên khách quan chút cụ ạ. Không hiểu CN tàu thủy, theo ý cụ là công nghệ hay công nghiệp đóng tàu mà Hyundai chấp Nhật 1 mắt vậy cụ.
Công nghiệp đóng tàu thì Nhật từng có hạm đội tới 30 tàu sân bay cùng nhiều thiết giáp hạm thuộc loại lớn nhất thế giới, chưa kể các loại tàu ngầm tầu nổi khác phục vụ WW2.
Mãi tới thập niên 90, do giá nhân công rẻ hơn nên ngành đóng tàu Hàn quốc mới trỗi dậy. Và đến bây giờ thì cũng do giá nhân công thấp hơn, công nghiệp đóng tàu TQ nổi lên đứng đầu thế giới tính theo sản lượng DWT. Nên nói chấp 1 mắt thì cũng khó, vì các nước phát triển buông dần những ngành nghề có giá trị thặng dư thấp mà thôi, chỉ giữ lại những phần đòi hỏi công nghệ hiện đại và độc quyền.
Còn công nghệ đóng tàu thì khỏi bàn, Nhật là nước bao quanh toàn là biển, nên đã học hỏi từ Anh và nắm vững bí quyết từ thế kỷ 18 rồi. Hàn tuổi gì mà chấp 1 mắt đc.Bao giờ Hàn vào G7 rồi hãy nổ cụ ạ.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,520
Động cơ
25,078 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Không hẳn thế cụ ợ.

Hội cầm tay chỉ việc cho Huyndai là e kíp người Anh chứ không phải người Nhật. Nhưng Nhật vẫn đóng vai trò quyết định vì động cơ mua của Mitsu, còn thân vỏ xe dùng thép của Posco lúc đó còn do Nhật vận hành 100%.

Lúc đầu tiên ô-tô Huyndai được khá nhiều nâng đỡ. Nhật giúp phần cứng, Anh giúp phần mềm, còn Mỹ-Canada thì cho nhập khẩu vô điều kiện (Năm 1980, xe Châu Âu xuất vào Mỹ còn phải chịu thuế 20%, còn xe Huyndai là 0% do Mỹ cho phép áp dụng quy định thuế suất ưu tiên cho các nước đang phát triển.

Cái ý "dân Hàn ủng hộ ô-tô Hàn" có đúng nhưng chỉ 1 phần. Trước đây người Hàn ngại mua xe nhập là vì chính phủ Hàn có chính sách soi thuế thu nhập cá nhân rất nặng với những người sở hữu xe nhập khẩu. Vì thế đa số các gia đình trung lưu đều mua Huyndai/Kia cho đỡ bị thuế vụ chú ý, chứ không hẳn là người ta yêu nước đến vậy.
Cảm ơn cụ vì những thông tin bổ ích.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đức nó đắt hơn hẳn so méo dì nữa =)) Vì Hàn với Nhật giá xêm xêm mới so chất lượng và tiện nghi chứ :))
Hàn có cái hay của Hàn, Nhật có cái hay của Nhật. Mấy bố Sales lâu lâu ném cục xương ra để khuấy động không khí sao ấy.
Cụ bảo giá xêm xêm chứ em thấy có xêm đâu, Nhật lùn bán đắt bỏ xừ đi ấy chứ.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Hàn có cái hay của Hàn, Nhật có cái hay của Nhật. Mấy bố Sales lâu lâu ném cục xương ra để khuấy động không khí sao ấy.
Cụ bảo giá xêm xêm chứ em thấy có xêm đâu, Nhật lùn bán đắt bỏ xừ đi ấy chứ.
Cụ so Fotune với Sò và San là thấy mà. Gần nhau thôi.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
985
Động cơ
270,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã mua và đi nhiều hơn chục xe cả hàn và nhật. Kết luận xe hàn có ưu điểm là kéo giá xe nhật từ trên trời xuống lơ lửng . Hơn về mẫu mã và option, kém hơn về chất lượng và độ bền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top