Có vẻ các cụ đang tranh luận về quan điểm hơi quá, thực ra topic này bàn luận về chất lượng giáo dục của vinschool để mọi người cùng phân tích cung cấp thông tin cho nhau để mỗi người có lựa chọn cho mình chứ ko phải tranh luận về quan điểm định hướng cho con. Mỗi người mỗi hoàn cảnh sẽ có lựa chọn riêng, chúng ta ở đây chia sẻ thông tin với nhau thì hơn. Quan điểm của mình là môi trường nào cũng có ưu điểm và hạn chế, vấn đề chính là con của chúng ta phù hợp với môi trường nào. Mình k khen vin và nếu là 2 năm trc ko bao giờ mình nghĩ đến trường như vin sẽ là lựa chọn song hiện tại đó lại là mối quan tâm cần cân nhắc vì rất nhiều lý do. Ở đây mong các cụ chia sẻ các thông tin biết cụ thể về vin để những người như mình tìm hiểu chứ mong các cụ k tranh luận quan điểm là vin tốt hay không vì giờ quá sớm để nói về 1 trường mới bước sang năm thứ 2. Cảm ơn các cụ.
Cụ muốn chia sẻ thêm thông tin về Vin thì em show thêm thế này. Em cũng có 1 nửa chân trong BPH của lớp, nên có cơ hội nắm bắt về các vấn đề của trường.
Em lấy vd cụ dễ hình dung nhé. Họp PH ở ĐTĐ thì sau khi cô Hiền HT cập nhật thành tựu và mục tiêu, chiến lược của trường, không có bất kỳ câu hỏi nào từ phụ huynh. Với Vin, buổi họp cà phê sáng, hàng trăm phụ huynh tham gia, mỗi PH viết phiếu vài câu hỏi, kiến nghị tất tật các điểm trường cần cải thiện (ăn, ngủ, nghỉ, chơi, an toàn, học và dạy, thay đổi gv, thông tin liên lạc...), đủ thấy trường cần có nhiều việc phải làm thế nào.
Trong cuộc họp follow up với nhà trường, một vài đại diện PH còn yêu cầu nhà trường dạy và học tăng cường (có lẽ đến mức trường công mất, để còn thi vào lớp 10 và ĐH). Nhà trường dù đã có chiến lược học "toàn diện", không chạy theo thành tích (em hiểu là nhẹ hơn học công và tăng cường ngoại khoá), nhưng sau đó, có lẽ trường cũng áp lực thành tích nên bọn trẻ sau cũng nhiều bài tập hơn. Thỉnh thoảng em cũng liên hệ với các thày cô CN và bộ môn. Các thày cô rất nhiệt tình nhưng em cảm thấy các thày cô cũng chịu áp lực tương đối (ở môi trường tư).
Ở vị thế phụ huynh, em cho rằng thì nhà trường nên ưu tiên fix những vấn đề còn tồn tại để khẳng định chất lượng hơn là ưu tiên tăng trưởng quy mô. Em chỉ lấy VD với DTD, khi trường mở cơ sở 2 ở Cổ Nhuế, dù có sẵn cơ sở VC cho đủ 5 khối, họ chỉ tuyển đủ khối 1 và chuyển lớp vào năm sau, không có chuyện tuyển khối 2-3-4-5 để sử dụng hết công suất phòng học. Chất lượng Hs đồng đều và ổn định.
Do đó, em thấy Vin và ĐTĐ cùng là tư nhưng khác nhau ở "cách tiếp cận". Vài dòng em chia sẻ như vậy để các cụ cân nhắc tiêu chí chọn trường khi cho con theo học ở Vin.