[Funland] Chất lượng giáo dục Vinschool Timescity ntn?

nxuhn

Xe buýt
Biển số
OF-194890
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
585
Động cơ
332,951 Mã lực
Các cụ có nghĩ rằng giáo viên của Vin ở đâu ra ko ạ. Có giáo viên Việt nào mà là Tây học ko ạ?Và lấy đâu ra một lúc nhiều giáo viên tốt thế ạ!Chương trình của Vin đã đc những ai tâm huyết xây dựng?Đã có gì kiểm chứng chưa?E cũng chả dìm mà cũng chả PR,ai cũng có chính kiến của mình nên có nói cũng chả ai thuyết phục đc ai.Còn cụ nào trên nói học chuyên khó hoà nhập như cụ ý là hơi bị mâu thuẫn đấy:cụ nói đến 4/5 du học, và 2/3 trong đó ko về vậy thì hỏi sao khó hoà nhập mà họ lại có thể ở lại đc vậy!Đừng nghĩ trẻ con làm đc mấy viêc vui vẻ mà tâng bốc lên quá.Bọn Tây lông nó phát triển trc hàng trăm năm,dân trí cao nên học như chúng nó mới đc,chứ mình mà học như nó có mà xuống hố.Có chăng chương trình của mình nặng nề về Toán quá,cái gì cũng đưa Toán vào làm cho các môn khoa học mất tính chất của nó.Các cụ chưa tham khảo chương trình Tây chứ nó học cũng lòi mắt ra đấy,Toán cũng ko dễ đâu,chỉ khác là nó rất cơ bản,rất thực tế ko cao siêu và đầy mẹo vặt và đề thi nhăm nhăm lừa như mình đâu!
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
478
Động cơ
478,736 Mã lực
Tất cả là hên xui. Chọn trường gần nhà để nếu đánh nhau còn về gọi bố :))
 

Darling Habour

Xe tải
Biển số
OF-134393
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
207
Động cơ
372,480 Mã lực
Qua buổi hội thảo tuyển sinh của Vin chủ nhật vừa qua thì có đúng là họ PR khá tốt, song cách PR hơi quá khi nhấn mạnh các mặt được của trường mà bỏ qua những khó khăn trường đang đối diện. Tuy nhiên, trong bối cảnh cha mẹ quá ít lựa chọn cho con, hệ thống trường tư chưa nhiều mà trường quy mô như Vin lại thuộc nhóm ít, nên Vin vẫn có lợi thế, nên họ cũng ỉ lại vào lợi thế đó của họ. Điểm hoàn toàn ko hài lòng với Vin là việc ko công bố chỉ tiêu tuyển sinh, điều này cho thấy họ chưa có kế hoạch cụ thể đối với sự phát triển của nhà trường mà vẫn là tư duy ăn đong, vừa tuyển học sinh vừa tuyển giáo viên. Tuyển đến đâu, đào tạo đến đó, mục đích vẫn chỉ thuần túy lợi nhuận và hơi chộp giật. Trong 1 năm đầu họ tuyển sinh được khoảng 1700 HS tiểu học và số lớp tăng từ đầu năm cho đến cuối năm và với số lượng như vậy năm nay họ vẫn tiếp tục tuyển sinh mà ko dự tính khả năng đào tạo của mình như thế nào. Họ ko trả lời vì chính họ cũng chưa rõ khả năng của họ đến đâu. Nên cũng có sự mạo hiểm nhất định khi cho con vào Vin. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất, với chiến lược giáo dục họ công bố (nói thật mình cũng ko hoàn toàn tin) song so với hệ thống trường công thì Vin có nhiều lợi thế hơn và mình vẫn xem đó là 1 lựa chọn cho con.
Cụ này comment đúng thực trạng của Vin này. Trường có lẽ chưa đủ gv nên thời KB điều chỉnh liên tục, lớp THCS con em đây. Vin cũng chưa phải là đỉnh cao và có một số bất cập nhưng với một số phụ huynh, vẫn là 1 trong những lựa chọn giữa các trường công và tư hiện nay.

P.s: nhưng mà em không thích Vin ở điểm "tốc độ", em cảm tưởng mọi thứ nhanh quá, để ổn định chương trình dạy và học với số hs khủng đến từ khắp nơi ngay năm đầu đã vất vả, nhưng các sự kiện lớn vẫn tổ chức dồn dập (như một cách trường cố gắng PR khẳng định thương hiệu), mà "tốc độ" tronh lĩnh vực GD thì cũng có đôi chút quan ngại. Đây là chia sẻ của em sau 1 năm con học ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomsoc

Xe đạp
Biển số
OF-355064
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
28
Động cơ
263,180 Mã lực
Có vẻ các cụ đang tranh luận về quan điểm hơi quá, thực ra topic này bàn luận về chất lượng giáo dục của vinschool để mọi người cùng phân tích cung cấp thông tin cho nhau để mỗi người có lựa chọn cho mình chứ ko phải tranh luận về quan điểm định hướng cho con. Mỗi người mỗi hoàn cảnh sẽ có lựa chọn riêng, chúng ta ở đây chia sẻ thông tin với nhau thì hơn. Quan điểm của mình là môi trường nào cũng có ưu điểm và hạn chế, vấn đề chính là con của chúng ta phù hợp với môi trường nào. Mình k khen vin và nếu là 2 năm trc ko bao giờ mình nghĩ đến trường như vin sẽ là lựa chọn song hiện tại đó lại là mối quan tâm cần cân nhắc vì rất nhiều lý do. Ở đây mong các cụ chia sẻ các thông tin biết cụ thể về vin để những người như mình tìm hiểu chứ mong các cụ k tranh luận quan điểm là vin tốt hay không vì giờ quá sớm để nói về 1 trường mới bước sang năm thứ 2. Cảm ơn các cụ.
 

hamy

Xe máy
Biển số
OF-4535
Ngày cấp bằng
4/5/07
Số km
99
Động cơ
548,943 Mã lực
Thấy lo lo khi các bác cho ý kiến về vin đấy,
 

tomsoc

Xe đạp
Biển số
OF-355064
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
28
Động cơ
263,180 Mã lực
Cụ này comment đúng thực trạng của Vin này. Trường có lẽ chưa đủ gv nên thời KB điều chỉnh liên tục, lớp THCS con em đây. Vin cũng chưa phải là đỉnh cao và có một số bất cập nhưng với một số phụ huynh, vẫn là 1 trong những lựa chọn giữa các trường công và tư hiện nay.

P.s: nhưng mà em không thích Vin ở điểm "tốc độ", em cảm tưởng mọi thứ nhanh quá, để ổn định chương trình dạy và học với số hs khủng đến từ khắp nơi ngay năm đầu đã vất vả, nhưng các sự kiện lớn vẫn tổ chức dồn dập (như một cách trường cố gắng PR khẳng định thương hiệu), mà "tốc độ" tronh lĩnh vực GD thì cũng có đôi chút quan ngại. Đây là chia sẻ của em sau 1 năm con học ở đây.
Cảm ơn cụ nhiều. Những trải nghiệm của cụ là những điều em đang tìm kiếm ở đây. Qua cách họ PR ở buổi tuyển sinh em cũng hình dung họ đang gồng mình để phát triển. Điều e lo ngại nhất là kiểu phát triển đó có bền vững ko thôi. Mặc dù k muốn con là vật thí nghiệm nhưng con em là đứa trẻ hơi phức tạp về mặt cảm xúc, nó có năng lực nhưng nếu nó vui nó sẽ làm tốt, nó bực bội thì nó k làm đc gì. 2 năm học trường công làm nó luôn bực bội và đang mất đi hứng thú học. Đó là điều em quan ngại và muốn chuyển trường cho con. Chứ e k kỳ vọng con phải học giỏi, phải thi vào trường này hay trường nọ, hết cấp 3 phải thi đại học hay du học. Quan điểm của em thừa hưởng từ bố em là nuôi con đến 18 tuổi sau đó con tự quyết định tương lai của mình. Nên con em k có khả năng thi đại học thì nó sẽ phải tìm 1 cách nào đó để sống, học nghề hoặc đi làm đều được. Giờ con nhỏ trong đk hiện tại em chỉ cần nuôi dưỡng hứng thú học cho con mà khó quá. Theo kinh nghiệm của cụ, con cụ học ở vin có thích học, yêu cô, yêu lớp không? Có tự giác với bài vở ko? Sau 1 năm con học ở vi có chuyển biến gì tích cưc hat tiêu cực? Mà trước con cụ học ở đâu vậy?
 

Darling Habour

Xe tải
Biển số
OF-134393
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
207
Động cơ
372,480 Mã lực
Có vẻ các cụ đang tranh luận về quan điểm hơi quá, thực ra topic này bàn luận về chất lượng giáo dục của vinschool để mọi người cùng phân tích cung cấp thông tin cho nhau để mỗi người có lựa chọn cho mình chứ ko phải tranh luận về quan điểm định hướng cho con. Mỗi người mỗi hoàn cảnh sẽ có lựa chọn riêng, chúng ta ở đây chia sẻ thông tin với nhau thì hơn. Quan điểm của mình là môi trường nào cũng có ưu điểm và hạn chế, vấn đề chính là con của chúng ta phù hợp với môi trường nào. Mình k khen vin và nếu là 2 năm trc ko bao giờ mình nghĩ đến trường như vin sẽ là lựa chọn song hiện tại đó lại là mối quan tâm cần cân nhắc vì rất nhiều lý do. Ở đây mong các cụ chia sẻ các thông tin biết cụ thể về vin để những người như mình tìm hiểu chứ mong các cụ k tranh luận quan điểm là vin tốt hay không vì giờ quá sớm để nói về 1 trường mới bước sang năm thứ 2. Cảm ơn các cụ.
Cụ muốn chia sẻ thêm thông tin về Vin thì em show thêm thế này. Em cũng có 1 nửa chân trong BPH của lớp, nên có cơ hội nắm bắt về các vấn đề của trường.

Em lấy vd cụ dễ hình dung nhé. Họp PH ở ĐTĐ thì sau khi cô Hiền HT cập nhật thành tựu và mục tiêu, chiến lược của trường, không có bất kỳ câu hỏi nào từ phụ huynh. Với Vin, buổi họp cà phê sáng, hàng trăm phụ huynh tham gia, mỗi PH viết phiếu vài câu hỏi, kiến nghị tất tật các điểm trường cần cải thiện (ăn, ngủ, nghỉ, chơi, an toàn, học và dạy, thay đổi gv, thông tin liên lạc...), đủ thấy trường cần có nhiều việc phải làm thế nào.

Trong cuộc họp follow up với nhà trường, một vài đại diện PH còn yêu cầu nhà trường dạy và học tăng cường (có lẽ đến mức trường công mất, để còn thi vào lớp 10 và ĐH). Nhà trường dù đã có chiến lược học "toàn diện", không chạy theo thành tích (em hiểu là nhẹ hơn học công và tăng cường ngoại khoá), nhưng sau đó, có lẽ trường cũng áp lực thành tích nên bọn trẻ sau cũng nhiều bài tập hơn. Thỉnh thoảng em cũng liên hệ với các thày cô CN và bộ môn. Các thày cô rất nhiệt tình nhưng em cảm thấy các thày cô cũng chịu áp lực tương đối (ở môi trường tư).

Ở vị thế phụ huynh, em cho rằng thì nhà trường nên ưu tiên fix những vấn đề còn tồn tại để khẳng định chất lượng hơn là ưu tiên tăng trưởng quy mô. Em chỉ lấy VD với DTD, khi trường mở cơ sở 2 ở Cổ Nhuế, dù có sẵn cơ sở VC cho đủ 5 khối, họ chỉ tuyển đủ khối 1 và chuyển lớp vào năm sau, không có chuyện tuyển khối 2-3-4-5 để sử dụng hết công suất phòng học. Chất lượng Hs đồng đều và ổn định.

Do đó, em thấy Vin và ĐTĐ cùng là tư nhưng khác nhau ở "cách tiếp cận". Vài dòng em chia sẻ như vậy để các cụ cân nhắc tiêu chí chọn trường khi cho con theo học ở Vin.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Con học trường vin phải có thu nhập tương đối.
 

Darling Habour

Xe tải
Biển số
OF-134393
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
207
Động cơ
372,480 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều. Những trải nghiệm của cụ là những điều em đang tìm kiếm ở đây. Qua cách họ PR ở buổi tuyển sinh em cũng hình dung họ đang gồng mình để phát triển. Điều e lo ngại nhất là kiểu phát triển đó có bền vững ko thôi. Mặc dù k muốn con là vật thí nghiệm nhưng con em là đứa trẻ hơi phức tạp về mặt cảm xúc, nó có năng lực nhưng nếu nó vui nó sẽ làm tốt, nó bực bội thì nó k làm đc gì. 2 năm học trường công làm nó luôn bực bội và đang mất đi hứng thú học. Đó là điều em quan ngại và muốn chuyển trường cho con. Chứ e k kỳ vọng con phải học giỏi, phải thi vào trường này hay trường nọ, hết cấp 3 phải thi đại học hay du học. Quan điểm của em thừa hưởng từ bố em là nuôi con đến 18 tuổi sau đó con tự quyết định tương lai của mình. Nên con em k có khả năng thi đại học thì nó sẽ phải tìm 1 cách nào đó để sống, học nghề hoặc đi làm đều được. Giờ con nhỏ trong đk hiện tại em chỉ cần nuôi dưỡng hứng thú học cho con mà khó quá. Theo kinh nghiệm của cụ, con cụ học ở vin có thích học, yêu cô, yêu lớp không? Có tự giác với bài vở ko? Sau 1 năm con học ở vi có chuyển biến gì tích cưc hat tiêu cực? Mà trước con cụ học ở đâu vậy?
F1 bé nhà em theo học ĐTĐ em thấy nhàn thân hơn bao nhiêu (ý thức nề nếp cô rèn từ khi đi học rất ổn). Do đó em chuyển nốt F1 lớn sang học tư (trước em cũng không chọn lựa gì, cứ gần nhà đúng tuyến mà học).

Từ trường có lẽ là điểm của quận, chuyển sang Vin, con yêu trường yêu cô và các bạn hơn (mà nó cũng có hơi hướng như con cụ, em cảm thấy thế). Học hành không ngập bài tập về nhà đến nửa đêm nữa, phương pháp mới hơn nên cu cậu vui thích học (chẳng hạn tối về xem Youtube bảo con đang học lịch sử, h nay cô cho cả lớp xem phim về Đ B Lĩnh và đóng kịch nên con thuộc luôn rồi, đại loại thế...)

Môi trường thay đổi có thể hỗ trợ việc học hành các con tốt hơn. Tuy nhiên cũng phụ thuộc tính cách và năng lực mỗi đứa trẻ, sẽ cho kq khác nhau. F1 bé nhà em học ĐTĐ viết tay trái cô cũng ok, sau khi rèn tay phải không được. Em cho là nếu học công chắc sẽ bị "chỉnh" sang tay phải và "nắn" vì tội viết xấu mà sợ học. Ở ĐTĐ nó vẫn dẫn top đầu mà em đâu có phải kèm cặp gì. Cứ so mỗi chuyện chữ viết này là thấy công với tư khác nhau thế nào đã.

Với cá nhân em, nếu được làm lại với F1 lớn, với tính cách và năng lực của nó, em cho học tư từ đầu. Con cụ còn bé, điều chỉnh lại môi trường học tập sớm, em nghĩ là sẽ tốt hơn với trường hợp của con cụ. Ngoài Vin cũng còn một vài lựa chọn khác mà cụ, trong đó Thực Nghiệm cũng là một lựa chọn với chi phí hợp lý, nhỉnh hơn trường công 1 chút. Hi vọng vài lời giúp cụ tìm được trường phù hợp cho con.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomsoc

Xe đạp
Biển số
OF-355064
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
28
Động cơ
263,180 Mã lực
F1 bé nhà em theo học ĐTĐ em thấy nhàn thân hơn bao nhiêu (ý thức nề nếp cô rèn từ khi đi học rất ổn). Do đó em chuyển nốt F1 lớn sang học tư (trước em cũng không chọn lựa gì, cứ gần nhà đúng tuyến mà học).

Từ trường có lẽ là điểm của quận, chuyển sang Vin, con yêu trường yêu cô và các bạn hơn (mà nó cũng có hơi hướng như con cụ, em cảm thấy thế). Học hành không ngập bài tập về nhà đến nửa đêm nữa, phương pháp mới hơn nên cu cậu vui thích học (chẳng hạn tối về xem Youtube bảo con đang học lịch sử, h nay cô cho cả lớp xem phim về Đ B Lĩnh và đóng kịch nên con thuộc luôn rồi, đại loại thế...)

Môi trường thay đổi có thể hỗ trợ việc học hành các con tốt hơn. Tuy nhiên cũng phụ thuộc tính cách và năng lực mỗi đứa trẻ, sẽ cho kq khác nhau. F1 bé nhà em học ĐTĐ viết tay trái cô cũng ok, sau khi rèn tay phải không được. Em cho là nếu học công chắc sẽ bị "chỉnh" sang tay phải và "nắn" vì tội viết xấu mà sợ học. Ở ĐTĐ nó vẫn dẫn top đầu mà em đâu có phải kèm cặp gì. Cứ so mỗi chuyện chữ viết này là thấy công với tư khác nhau thế nào đã.

Với cá nhân em, nếu được làm lại với F1 lớn, em cho học tư từ đầu. Con cụ còn bé, điều chỉnh lại môi trường học tập sớm, em nghĩ là sẽ tốt hơn với trường hợp của con cụ. Ngoài Vin cũng còn một vài lựa chọn khác mà cụ, trong đó Thực Nghiệm cũng là một lựa chọn với chi phí hợp lý, nhỉnh hơn trường công 1 chút. Hi vọng vài lời giúp cụ tìm được trường phù hợp cho con.
Cảm ơn chia sẻ cụ thể của cụ lắm. Con em giống con cụ là nó viết tay trái dù học trường công vì em can thiệp cứng rắn từ đầu. Ngay khi con học mẫu giáo biết con thuận tay trái e đã k ép con chuyển tay phái. 3 cô mầm non thì 2 cô ủng hộ 1 cô phản đối nhưng sau 1 năm khi nói chuyện với cô cô bảo: con em thuận tay trái làm sao viết tay phải được. Sang lớp 1 em trao đổi rõ ràng với cô giáo của con đề nghị để con viết theo tay thuận. Với cá nhân e thì dù ở trường cônh k phải em ko có cách để trợ giúp con. Vì con em cũng đứng ra tổ chức 1 số hoạt động rèn KNS cho các con cũng kiểu như vin nhưng ở quy mô nhỏ thôi. Có điều là em mệt mỏi khi chạy theo cô và em muốn có sự chủ động hơn, cần con đc vui vẻ hơn khi đi học. Qua chuyện của cụ về ĐTD và Vin thì ox nhà em nói đúng: vin chỉ có chuyện kiếm lợi nhuận thôi. Có điều giờ e chưa tìm ra lựa chọn nào khác. E từng nghĩ tới thực nghiệm hoặc trg Công nghệ giáo dục do nhà ông Hồ Ngọc Đại mở ra nhưng ox e ko đôngg ý vì hoc mãi chương trình thực nghiệm ko có đầu ra ở cấp 3, các con vẫn phải đi cày cuốc thêm. E có nói chuyện với 1 cậu bé học cấp 2 thực nghiêm nó bảo học thì thích, nhưng phải đi học thêm chứ lớp nó ai cũng vậy vì hocb ở trường khó thi cấp 3. Còn vin thì ít ra vẫn là chuẩn chung của Bộ GD. ĐTD thì xa nhà em hơn so với Vin. Giờ nhà e vẫn băn khoăn nhất vụ tài chính và ko biết con có qua test đầu vào ko thôi ạ.
 

Darling Habour

Xe tải
Biển số
OF-134393
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
207
Động cơ
372,480 Mã lực
Cảm ơn chia sẻ cụ thể của cụ lắm. Con em giống con cụ là nó viết tay trái dù học trường công vì em can thiệp cứng rắn từ đầu. Ngay khi con học mẫu giáo biết con thuận tay trái e đã k ép con chuyển tay phái. 3 cô mầm non thì 2 cô ủng hộ 1 cô phản đối nhưng sau 1 năm khi nói chuyện với cô cô bảo: con em thuận tay trái làm sao viết tay phải được. Sang lớp 1 em trao đổi rõ ràng với cô giáo của con đề nghị để con viết theo tay thuận. Với cá nhân e thì dù ở trường cônh k phải em ko có cách để trợ giúp con. Vì con em cũng đứng ra tổ chức 1 số hoạt động rèn KNS cho các con cũng kiểu như vin nhưng ở quy mô nhỏ thôi. Có điều là em mệt mỏi khi chạy theo cô và em muốn có sự chủ động hơn, cần con đc vui vẻ hơn khi đi học. Qua chuyện của cụ về ĐTD và Vin thì ox nhà em nói đúng: vin chỉ có chuyện kiếm lợi nhuận thôi. Có điều giờ e chưa tìm ra lựa chọn nào khác. E từng nghĩ tới thực nghiệm hoặc trg Công nghệ giáo dục do nhà ông Hồ Ngọc Đại mở ra nhưng ox e ko đôngg ý vì hoc mãi chương trình thực nghiệm ko có đầu ra ở cấp 3, các con vẫn phải đi cày cuốc thêm. E có nói chuyện với 1 cậu bé học cấp 2 thực nghiêm nó bảo học thì thích, nhưng phải đi học thêm chứ lớp nó ai cũng vậy vì hocb ở trường khó thi cấp 3. Còn vin thì ít ra vẫn là chuẩn chung của Bộ GD. ĐTD thì xa nhà em hơn so với Vin. Giờ nhà e vẫn băn khoăn nhất vụ tài chính và ko biết con có qua test đầu vào ko thôi ạ.
Chuyện con viết tay trái, em thấy chả vđ gì. Chỉ ngại cô nên em khuyến khích viết cả hai tay nhưng cũng chỉ viết được tay trái. Em nói chuyện với cô, cô vui vẻ lắm, lại còn phân trần có rèn con viết hai tay mà không được.

Về việc học của con cụ, nếu tài chính ổn thì chỉ còn vấn đề chọn trường phù hợp. Nếu cụ vẫn băn khoăn chi phí dài hơi cho 2 đứa thì học TN. Lo gì đầu ra cấp 3, lúc đó lại cho đi học tư. Mà các quyết sách GD thì thay đổi từng năm, lúc đó có khi bỏ hẳn thi ĐH rồi.

Mà cụ thấy đấy, hs bây h đâu chỉ đánh giá qua điểm số, mà là năng lực học tập, khả năng thuyết trình, tìm kiếm thông tin, năng lực sáng tạo, phân tích, tư duy phản biện... Tiểu học bỏ cả chấm điểm rồi kia mà. Giờ đi xin việc, mấy cái điểm sô' chưa nói lên điều gì. Bên em tuyển dụng gần như chỉ xét đến các năng lực trên, có bao giờ yc xem bảng điểm.

Do vậy, em tìm trường học khiến con em vui thích đi học và phát triển các kỹ năng thay vì tìm trường dạy cho nó đạt điểm cao cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomsoc

Xe đạp
Biển số
OF-355064
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
28
Động cơ
263,180 Mã lực
Do vậy, em tìm trường học khiến con em vui thích đi học và phát triển các kỹ năng thay vì tìm trường dạy cho nó đạt điểm cao cụ ạ.
Ý này rất trùng với nhà e đấy ạ. Nghe cụ nói e đỡ lăn tăn hơn nhiều, giờ chỉ lo động viên f1 vui vẻ đi test thôi ạ.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
quan điểm cá nhân của e : GD phải là tâm huyết,kiểu như bác Hồ nGọc Đại, cả đời chỉ loay hoay với làm thế nào để tạo ra chất lượng nhất. ngoài a Vượng là chủ ra thì kể cả bọn Tây , Ta ở đó đều làm thuê, Vin làm nhiều quá, Siêu Thị, Bất Động Sản, Điện máy, Vận tải ... thì liệu a Vượng có tâm huyết với các sp của anh ấy không hay đơn thuần chỉ là Kinh doanh và mở càng nhiều mảng càng tốt, giống như PVN, vợt hết các dịch vụ, ko cho đi đâu . Vínchool hả : học sinh khám ở Vinmec nhé. ăn đồ Vinmat chuyển sang, mặc quần áo Vinfashion. dùng đồ điện tử VinE. Giáo viên thì đi nghỉ ở VInpearl. Giống kiểu tối đa hóa lợi nhuận quá
 

Darling Habour

Xe tải
Biển số
OF-134393
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
207
Động cơ
372,480 Mã lực
Ý này rất trùng với nhà e đấy ạ. Nghe cụ nói e đỡ lăn tăn hơn nhiều, giờ chỉ lo động viên f1 vui vẻ đi test thôi ạ.
Tuy em đã chọn Vin nhưng em vẫn mong nhà trường đầu tư hơn nữa vào "chiều sâu - khẳng định chất lượng" những chứ không chỉ tăng cường "độ phủ rộng" như hiện nay.

Để nói về việc chọn Vin, em mạo muội diễn tả thế này. Các SP của Vin nói chung (bds, dịch vụ...) như một chiếc áo đẹp. Nhiều người mua vì mặc đẹp và vừa, nhưng cũng nhiều có người cố mua hoặc chấp nhận mua dù mặc rộng hay chật, vì nó hợp style, hoặc nó quá long lanh và thậm chí choáng ngợp. Chọn Vin hay không, lúc này tuỳ thuộc mức độ chấp nhận và tiêu chí của mỗi nhà.

Có cụ trên comments Vin làm KD thì abcd... Cùng là mở trường tư, nhưng nhà giáo làm doanh nhân và doanh nhân làm giáo dục thì "chiến lược và mục tiêu" có thể không như nhau. Chọn trường nào thì bố mẹ vẫn cần cân nhắc kỹ và vẫn phải đồng hành cùng con.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomsoc

Xe đạp
Biển số
OF-355064
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
28
Động cơ
263,180 Mã lực
Tuy em đã chọn Vin nhưng em vẫn mong nhà trường đầu tư hơn nữa vào "chiều sâu - khẳng định chất lượng" những chứ không chỉ tăng cường "độ phủ rộng" như hiện nay.

Để nói về việc chọn Vin, em mạo muội diễn tả thế này. Các SP của Vin nói chung (bds, dịch vụ...) như một chiếc áo đẹp. Nhiều người mua vì mặc đẹp và vừa, nhưng cũng nhiều có người cố mua hoặc chấp nhận mua dù mặc rộng hay chật, vì nó hợp style, hoặc nó quá long lanh và thậm chí choáng ngợp. Chọn Vin hay không, lúc này tuỳ thuộc mức độ chấp nhận và tiêu chí của mỗi nhà.

Có cụ trên comments Vin làm KD thì abcd... Cùng là mở trường tư, nhưng nhà giáo làm doanh nhân và doanh nhân làm giáo dục thì "chiến lược và mục tiêu" có thể không như nhau. Chọn trường nào thì bố mẹ vẫn cần cân nhắc kỹ và vẫn phải đồng hành cùng con.
Đúng, e cũng biết vin kinh doanh song e k nghiĩ k.doanh là k tốt. Giáo dục k lợi nhuận e k bàn ở đây. Nhà giáo k thể tâm huyết với nghề khi ko đủ nuôi sống bản thân. Đã kinh doanh và muốn phát triển thì họ phải hướng tới khách hàng nên e thấy kiểu phát triển của vin dù có nhiều điểm đáng bàn song k vì thế mà k xem đó là lựa chọn. Mà chưa bao giờ e nghĩ bỏ con cho nhà trường, mà e nghĩ khi các cụ đã trăn trở vì con thì chắc chả cụ nào bỏ con cho nhà trường ko cả. Nên lưạ chọn thế nào là do điều kiện mỗi nhà. E ủng hộ quan điểm của cụ và rất cảm ơn những gì cụ chia sẻ.
 

cho

Xe đạp
Biển số
OF-123826
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
25
Động cơ
380,050 Mã lực
Em dốt nát, không nhìn chất lượng của giáo viên mà nhìn chất lượng của học sinh đầu ra, đó là tỷ lệ hs của trường đó thi đỗ vào các trường chuyên trên địa bàn HN so với các trường khác trong 1 khoảng thời gian nhất định (5 năm gần nhất). Có thể là cách nhìn đó chưa phải là toàm diện nhưng đó là tiêu chí đánh giá của cá nhân em.
vậy phiền mợ cho em xin các con số cụ thể về tỷ lệ học sinh của các trường tiểu học, thcs, thpt thi đỗ trường chuyên tại hn trong 5 năm gần đây đc ko ạ?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
vậy phiền mợ cho em xin các con số cụ thể về tỷ lệ học sinh của các trường tiểu học, thcs, thpt thi đỗ trường chuyên tại hn trong 5 năm gần đây đc ko ạ?
Bên trường c1 ngôi sao năm trc bê gần xong lớp 4A0 của DTD về với học bổng và ctrình hõ trợ hoc british council. Không ngạc nhiên nói trường mới mua thành tích.

Chẳng hiểu sao tây lông vẫn thích bọn cử nhân tài năng nhỉ. Bọn đấy kỹ năng sống chắc ko dc đào tạo trường lớp.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
vậy phiền mợ cho em xin các con số cụ thể về tỷ lệ học sinh của các trường tiểu học, thcs, thpt thi đỗ trường chuyên tại hn trong 5 năm gần đây đc ko ạ?
Bên trường c1 ngôi sao năm trc bê gần xong lớp 4A0 của DTD về với học bổng và ctrình hõ trợ hoc british council. Không ngạc nhiên nói trường mới mua thành tích.

Chẳng hiểu sao tây lông vẫn thích bọn cử nhân tài năng nhỉ. Bọn đấy kỹ năng sống chắc ko dc đào tạo trường lớp.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Dạ xin phép cụ e ko nêu tên trường để tránh động chạm. Tuổi thơ của em thì cũng trải qua hết các môi trường từ đỉnh cao đến bình dân, rồi sau này ra nước ngoài học em mới thấy là mình còn thiếu rất nhiều thứ so với bạn bè quốc tế, cho dù là điểm học tập thì hơn chúng nó. E mong muốn F1 được lớn lên và trưởng thành với đúng những gì thuộc về các cháu, có đủ kỹ năng để hòa nhập với cuộc sống quốc tế chứ chả cần gượng ép hay mục tiêu cao xa gì. E cũng xác định luôn là bố mẹ sẽ phải đồng hành cùng con trong suốt cả chặng đường dài sắp tới chứ ko như các cụ ngày trước cho con học trường chuyên lớp chọn rồi ko bắt kịp được chương trình học, trăm sự nhờ thầy cô còn con cái cứ loay hoay bài vở một mình. Thế nên học Vinschool e nghĩ cũng có một cái hay nữa là các cháu sẽ được chia sẻ và đồng hành với bố mẹ dễ dàng hơn so với ở các môi trường khác.
Nếu cụ từng học ở các trường chuyên top 1 thì phát biểu với tư cách cá nhân và nêu quan điểm cá nhân về các trường đó, thì chẳng có vấn đề gì nhạy cảm hay động chạm cả. Chính việc không nêu đích danh mà nói chung chung mới gây nhiễu thông tin, ảnh hưởng tới những trường không trực tiếp liên quan.

Việc các cụ ngày xưa không đủ trình độ để đồng hành cùng con cái và cũng không đủ tầm nhìn ra thế giới, là chuyện đương nhiên, làm sao so sánh được với thế hệ các bậc phụ huynh đã du học nước ngoài như một số cụ bây giờ được ?

Câu cuối cùng thì không có gì chắc chắn đâu. Như tôi đã nói, so với trường công bình thường thì Vin có ưu thế, nhưng so với các trường tốt nhất, thì Vin không có cơ hội đâu. Học sinh vào học Vin là ở mức bình thường và khá đông. Rất khó đáp ứng được đòi hỏi phát triển năng lực cá nhân của từng học sinh.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Qua buổi hội thảo tuyển sinh của Vin chủ nhật vừa qua thì có đúng là họ PR khá tốt, song cách PR hơi quá khi nhấn mạnh các mặt được của trường mà bỏ qua những khó khăn trường đang đối diện. Tuy nhiên, trong bối cảnh cha mẹ quá ít lựa chọn cho con, hệ thống trường tư chưa nhiều mà trường quy mô như Vin lại thuộc nhóm ít, nên Vin vẫn có lợi thế, nên họ cũng ỉ lại vào lợi thế đó của họ. Điểm hoàn toàn ko hài lòng với Vin là việc ko công bố chỉ tiêu tuyển sinh, điều này cho thấy họ chưa có kế hoạch cụ thể đối với sự phát triển của nhà trường mà vẫn là tư duy ăn đong, vừa tuyển học sinh vừa tuyển giáo viên. Tuyển đến đâu, đào tạo đến đó, mục đích vẫn chỉ thuần túy lợi nhuận và hơi chộp giật. Trong 1 năm đầu họ tuyển sinh được khoảng 1700 HS tiểu học và số lớp tăng từ đầu năm cho đến cuối năm và với số lượng như vậy năm nay họ vẫn tiếp tục tuyển sinh mà ko dự tính khả năng đào tạo của mình như thế nào. Họ ko trả lời vì chính họ cũng chưa rõ khả năng của họ đến đâu. Nên cũng có sự mạo hiểm nhất định khi cho con vào Vin. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất, với chiến lược giáo dục họ công bố (nói thật mình cũng ko hoàn toàn tin) song so với hệ thống trường công thì Vin có nhiều lợi thế hơn và mình vẫn xem đó là 1 lựa chọn cho con.
Nếu Vin hoàn thành Time City giai đoạn 2 thì số học sinh vào học Vin có thể tăng gần gấp 2. Trường học quá đông thì rất khó đảm bảo chất lượng. Lớp học quá đông thì không thể đảm bảo được nhu cầu phát triển cá nhân của từng học sinh. Ở trường tư các lớp học chỉ nên có 20-25 học sinh. Ở VIN một lớp hiện có bao nhiêu học sinh nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top