[Thảo luận] Chấp nhận sướt la-zang, em cứu mạng một thanh niên 2B không mũ BH trên đê Bát tràng

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
đã sửa, bỏ bài,.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em lưu ý:
Khi qua khỏi đoạn cua cong sau Thiền viện Sùng Phúc là đường thẳng đến gầm qua cầu Thanh trì nên tốc độ xe em trên 50km em nghĩ là em không đi ẩu.
Sở dĩ em nhắc thế vì sợ các cụ ném đá em chạy ẩu. Đi cùng người đẹp mà, đâu dám đi ẩu đâu :)) :)) :))
Từ "đánh hết lái" em diễn tả nghĩa là đánh hết lái có thể vào lề phải ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,504
Động cơ
483,383 Mã lực
thế là may rồi kụ ơi,chú 2 bánh có làm sao cũng rách việc. chúc mừng kụ :)
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,045
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ xử lý thế là chuẩn rồi, em chợt nghĩ nếu bên lề phải không phải là cái vỉa hè cao thế mà là triền đê hoặc mương, ao thì sao nhỉ? hic, tình huống này cũng có thể xảy ra lắm chứ bộ.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Cụ xử lý thế là chuẩn rồi, em chợt nghĩ nếu bên lề phải không phải là cái vỉa hè cao thế mà là triền đê hoặc mương, ao thì sao nhỉ? hic, tình huống này cũng có thể xảy ra lắm chứ bộ.
Em nghĩ là nếu đường chật, không đủ thoải mái cho hai xe ngược chiều thì chắc chắn sẽ không chạy tốc độ trên 50k/h (chắc chỉ dưới 40km/h) sẽ đỡ nguy hiểm hơn.
Còn việc lựa chọn phương án "xuống mương" hay "va chạm" thì cũng có nhiều thớt có hình trên OF rồi phỏng cụ? :P
Thiết nghĩ sẽ có 98% là chọn phương án....nhờ người thân (các bác 116 kéo dưới mương lên) :P
 

Mr.Le_NS

Xe đạp
Biển số
OF-109166
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
32
Động cơ
391,910 Mã lực
Trường hợp 1: Trước bố em đi cùng ông lái xe gặp tình huống giống y hệt bác. 2B bị 1 con xe khách chèn thế là phi thẳng vào đầu xe bố em và chết luôn. Dù xe bố em đi đúng vẫn tốc, giấy tờ tất cả đều đủ, có người làm chứng nhưng cuối cùng vẫn mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để xong vụ đó. Cũng may 1 điều là lúc đó có ng làm chứng và người nhà của anh 2B đi ngay sau nên phát hiện và đuổi theo xe khách. Nếu ko có ng làm chứng, có khi mình bị tội nặng ấy chứ.
Trường hợp 2: Em nghĩ bác cũng phải chịu trách nhiệm. Nếu bác trym té ngay, ko ai bắt đc thì ko sao. Có người giữ bác lại là cũng hỏng. Bác cũng bị liên đới vì gián tiếp gây ra tai nạn mà.
Nói chung với trường hợp này, bác xử lý thế là hoàn toàn hợp lý. Chúc bác luôn luôn bình tĩnh, tự tin xử lý tình huống và lái xe an toàn :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Điều đặc biệt đáng nói ở đây là chú ấy "dìu" theo một thanh niên chừng 30t đi 2B, đầu không mũ bảo hiểm. Chú em đã lỡ tăng tốc và bám sát đuôi xe tải, đầu 2B đã chớm tầm 1 bánh vào phía cạnh thùng sau xe tải nên chú ta không thể phanh hay xử lý lùi lại sau xe tải được.
Hì hì, cái này cụ suy luận không đúng đâu, mới chớm tầm 60cm xe máy nó nhá nhá phanh và lắc vào trong chỉ trong vòng 2-3 giây thôi, cái chính là do trình độ điều khiển.
Có trường hợp chạy ngang xe buộc đấu đầu bên kia mà nó phanh quay ngược 180o chạy thoát đấy.

Tình huống xấu theo em có 2 khả năng:
1- Chú 2B kia mất bình tĩnh và lao thẳng đầu xe em một khi em không "chừa" cho chú một khoảng rộng hơn 1m để chú lách qua.
2- Chú 2B bị va thành xe em lắc sang khoảng gầm xe tải (thừa đủ cho chú ta và cái 2B ghẻ chui vào vừa).
Cụ chừa cho chú ý 90-100cm là đủ lách qua rồi, khi đó vành cụ cách vỉa 10cm.
Nói chung xử lý thế là tốt rồi, tránh va chạm và rắc rối không cần thiết và quan trọng nhất là tất cả cùng an toàn.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Trường hợp 1: Trước bố em đi cùng ông lái xe gặp tình huống giống y hệt bác. 2B bị 1 con xe khách chèn thế là phi thẳng vào đầu xe bố em và chết luôn. Dù xe bố em đi đúng vẫn tốc, giấy tờ tất cả đều đủ, có người làm chứng nhưng cuối cùng vẫn mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để xong vụ đó. Cũng may 1 điều là lúc đó có ng làm chứng và người nhà của anh 2B đi ngay sau nên phát hiện và đuổi theo xe khách. Nếu ko có ng làm chứng, có khi mình bị tội nặng ấy chứ.
Trường hợp 2: Em nghĩ bác cũng phải chịu trách nhiệm. Nếu bác trym té ngay, ko ai bắt đc thì ko sao. Có người giữ bác lại là cũng hỏng. Bác cũng bị liên đới vì gián tiếp gây ra tai nạn mà.
Nói chung với trường hợp này, bác xử lý thế là hoàn toàn hợp lý. Chúc bác luôn luôn bình tĩnh, tự tin xử lý tình huống và lái xe an toàn :D
Vâng, vậy là có trường hợp tương tự với người thân của cụ rồi nên cụ hiểu.
Em hỏi thế thôi chứ ở trường hợp 2 mà đường vắng thì em nghĩ giải pháp em chọn là Trym té.
Vì mình chả sai thì lương tâm chả có gì cắn rứt cả.
Em thờ Phật, điều này có thể sai ý Phật nhưng kinh nghiệm cuộc sống ở xã hội mình nó biểu em làm thế thì em không muốn làm khác. :((
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,006
Động cơ
615,515 Mã lực
Chúc mừng cụ nhé. Rơi vào trường hợp nào thì cũng phiền phức ạ, có điều nhiều hay ít thôi. Cụ chạy đến đó mới gặp tình huống đó cũng là may mắn cả cho cụ, chứ giả sử mà ở cái đoạn thịt chó Diện Béo mà lại là hướng Bát Tràng về HN thì chẳng biết phải xử lý thế nào ạ.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,868
Động cơ
433,386 Mã lực
Cứu 1 người phúc đẳng hà sa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường đó cụ chỉ được chạy < 50, nhưng nếu vắng thì vẫn có thể lên 60 thậm chí hơn. Nhưng cụ nói thấy xe tải cách 50m và nhìn thấy 1 thanh niên, có nghĩa là cụ có thể nhìn xa hơn thế, vậy nên cần giảm tốc độ trước khi cách xe tải 50 mét và nhận thấy nguy hiểm. Nếu cụ giảm tốc hẳn thì cậu thanh niên kia đủ sức phanh và lùi lại hoặc vượt hẳn lên xe tải.
Trong mọi tình huống, cụ cố gắng né sát đường bên mình và cố gắng phanh dừng lại vì khi va chạm xẩy ra, xe nào không di chuyển (hoặc phanh đứng lại hẳn) là thường không có lỗi. Em nghĩ cụ xử lý tình huống thế là OK, nhưng đáng lẽ phải nhìn xa hơn, phán đoán tình huống sớm hơn và giảm tốc ngay sau khi thấy bóng xe tải, đường hẹp mà, kể cả ko có cậu thanh niên nọ, cụ mà đi nhanh quá chẳng may va với xe tải thì cũng thiệt mình thôi.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Hì hì, cái này cụ suy luận không đúng đâu, mới chớm tầm 60cm xe máy nó nhá nhá phanh và lắc vào trong chỉ trong vòng 2-3 giây thôi, cái chính là do trình độ điều khiển.
Có trường hợp chạy ngang xe buộc đấu đầu bên kia mà nó phanh quay ngược 180o chạy thoát đấy.
-------------------
Cụ chừa cho chú ý 90-100cm là đủ lách qua rồi, khi đó vành cụ cách vỉa 10cm.
Nói chung xử lý thế là tốt rồi, tránh va chạm và rắc rối không cần thiết và quan trọng nhất là tất cả cùng an toàn.
>>>>> Cái này em không chắc vì thời gian chỉ vài tích tắc (lúc đó mắt tuy nhìn nhưng cái đầu nó nhìn và xử lý là chính ạ). Rất có thể xe nó đã tiến quá nửa thân xe máy vào song song xe tải. Hơn nữa đang ga thốc để vượt xe tải em nghĩ là khó có thể phanh lắm.

Tình huống này em chọn giải pháp nhường tối đa đường. Cụ thử nghĩ với tốc độ >50 cây chuối khi mà 3 xe thẳng hàng thì liệu có giữ được lái để qua dễ dàng không? Em e 1m đến 1.2m vẫn còn hơi thiếu ạ.
Tình huống này giống như khi cụ vượt xe ở tốc độ 80km/h, bao giờ chả phải cách xe kia tầm 1m, nếu dưới 1m em nghĩ là hơi....ghê răng. :))

Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,362
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Chúc mừng cụ nhé. Rơi vào trường hợp nào thì cũng phiền phức ạ, có điều nhiều hay ít thôi. Cụ chạy đến đó mới gặp tình huống đó cũng là may mắn cả cho cụ, chứ giả sử mà ở cái đoạn thịt chó Diện Béo mà lại là hướng Bát Tràng về HN thì chẳng biết phải xử lý thế nào ạ.
Dạ, cụ dạy phải.
Tuy nhiên đi hướng Bát tràng về HN thì chắc chắn phải nhẹ chưn ga hơn vì bên phải nó là triền đê sâu hơn 30m cụ nhỉ? :)) ))

Đường đó cụ chỉ được chạy < 50, nhưng nếu vắng thì vẫn có thể lên 60 thậm chí hơn. Nhưng cụ nói thấy xe tải cách 50m và nhìn thấy 1 thanh niên, có nghĩa là cụ có thể nhìn xa hơn thế, vậy nên cần giảm tốc độ trước khi cách xe tải 50 mét và nhận thấy nguy hiểm. Nếu cụ giảm tốc hẳn thì cậu thanh niên kia đủ sức phanh và lùi lại hoặc vượt hẳn lên xe tải.
Trong mọi tình huống, cụ cố gắng né sát đường bên mình và cố gắng phanh dừng lại vì khi va chạm xẩy ra, xe nào không di chuyển (hoặc phanh đứng lại hẳn) là thường không có lỗi. Em nghĩ cụ xử lý tình huống thế là OK, nhưng đáng lẽ phải nhìn xa hơn, phán đoán tình huống sớm hơn và giảm tốc ngay sau khi thấy bóng xe tải, đường hẹp mà, kể cả ko có cậu thanh niên nọ, cụ mà đi nhanh quá chẳng may va với xe tải thì cũng thiệt mình thôi.
Là em ước lượng 50m, rất có thể nó gần hơn. Xem em mới qua khỏi khúc cua khuất tầm nhìn được vài chục mét và đường đê đoạn đó lúc hơn 12h trưa có mỗi 3 xe này cụ ạ. Tốc độ nào gọi là nguy hiểm em nghĩ còn phụ thuộc vào loại xe cụ ạ. Có xe đi 80km/h thấy vẫn an toàn, trong khi có xe chỉ 60km/h đã ghê ghê. :))
Cái đoạn đo đỏ em e là cụ dặn em cẩn thận quá thôi. Cụ xem lại ví trí em mô tả kĩ để hiểu và thông cảm cho em nhá :P
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, cụ dạy phải.
Tuy nhiên đi hướng Bát tràng về HN thì chắc chắn phải nhẹ chưn ga hơn vì bên phải nó là triền đê sâu hơn 30m cụ nhỉ? :)) ))


Là em ước lượng 50m, rất có thể nó gần hơn. Xem em mới qua khỏi khúc cua khuất tầm nhìn được vài chục mét và đường đê đoạn đó lúc hơn 12h trưa có mỗi 3 xe này cụ ạ. Tốc độ nào gọi là nguy hiểm em nghĩ còn phụ thuộc vào loại xe cụ ạ. Có xe đi 80km/h thấy vẫn an toàn, trong khi có xe chỉ 60km/h đã ghê ghê. :))
Cái đoạn đo đỏ em e là cụ dặn em cẩn thận quá thôi. Cụ xem lại ví trí em mô tả kĩ để hiểu và thông cảm cho em nhá :P
Nếu là khúc cua thì cụ càng không được đi nhanh như thế. Em đi đê này cũng 5, 7 lần rồi em biết, tự nhiên thò ra một ông công nông lấn đường, hoặc 1 xe tải, khi khuất tầm mắt là phải giảm tốc mới an toàn. Để đến tình huống như cụ là phức tạp rồi. Em nói vậy là vì theo cụ tả, lúc 2 xe tránh nhau cụ vẫn còn đi nhanh lắm ! Như thế thật là nguy hiểm, nhất là với đường đê nhỏ hẹp, mặt đường xấu.

Như cụ nói, đi đường trường vào khúc cua, mình chẳng thấy ai là cứ việc phóng nhanh hay sao? lúc đó từ khúc cua mới ló ra một anh bus hay tải thì mệt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hama21

Xe hơi
Biển số
OF-65734
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
182
Động cơ
436,660 Mã lực
Tất cả an toàn là may rồi Cụ ạ, Cụ thót tim, cu con 2B thì vãi lái, nhưng đều có bài học riêng cho mình. Cảm ơn Cụ!
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,608
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Theo luật mới thì gây tai nạn hậu quả chết người thì kiểu gì cũng bị khởi tố mà án nhẹ nhất cũng là án treo.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,991
Động cơ
528,334 Mã lực
Với tốc độ khoảng 50km/h, khoảng cách 50 m và độ rộng đường như cụ mô tả , theo em nếu cụ chắc tay lái thì cũng không cần ăn vào vỉa như thế. Nếu đằng sau không có xe, cụ lấy lại sang phải một chút rồi phanh lại, em nghĩ cụ 2b kia sẽ lách được.

Anyway, vốt cụ vì nghĩa thiệt thân.
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,945
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ chủ xử lý vầy là tối ưu rồi , e nghĩ khó có thể có p/a khác .Hết sức tránh va chạm nếu có thì kiểu gì cũng rách việc phức tạp .........
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,511
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Trường hợp nào thì cũng rắc rối và dở hơi, làm được như bác mới là siêu :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top