[Thảo luận] Chấp nhận sướt la-zang, em cứu mạng một thanh niên 2B không mũ BH trên đê Bát tràng

Mr.Funny

Xe tải
Biển số
OF-74388
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
413
Động cơ
427,282 Mã lực
Cũng hôm qua, cũng đê Bát Tràng, em cũng rơi vào hoàn cảnh giống y hệt cụ. Phải nói dân quanh đây tinh thần cảm tử cực cao, sẵn sàng bay hết mình không cần quan tâm đến sinh mạng.
Vụ của em là gần đến cống Bắc Hải ( cạnh lối vào Eco Park), đường hẹp em đi chậm có 30lít/cây, đối diện có chiếc xe tải cũng đi đến. Đường đoạn này cũng chỉ lọt 1 xe tải + 1 xe con tránh nhau. Còn khoảng 20m-30m thì sau lưng chú xe tải có cặp vợ chồng cưỡi trên con 82 với 2 sọt chở hàng 2 bên rú ga cố vượt con xe tải. 82 thì các cụ biết rồi, đề pa tăng tốc còn chán mới lên được, đường thì chật và xấu, báo hại cả em cả chú lái xe tải phanh dúi dụi, xe bật máy lạnh mà mồ hôi như tắm. Bực nhất là phanh gấp quá F1 ngồi với bà đằng sau ko kịp phản ứng đập đầu vào ghế, buốt cả ruột. Mie, sao trên đời có loại n gu thế ko biết, rõ ràng thấy ko thể vượt được, xe lại cồng kềnh, vợ chồng ngồi vắt vẻo trên xe mà cố kéo ga để vượt. Lăn ra đấy chết thì đúng là mình ăn đủ.
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Chúc mừng cụ xử lý an toàn trong trường hợp đó còn xảy ra trường hợp xấu nhất mặc dù cụ có đúng 100% nhưng luật ở VN khó lắm kể cả có đúng cững bị mất nhiều xiền cho xxx, cho nên cụ bị xước tý la răng không có vấn đề gì thậm chí xác định móp hẳn ba đờ xốc bên phải để cứu người thì cụ cững nên làm còn thiệt hại đã có bảo hiểm lo. Vote cụ
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,744 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Nếu là khúc cua thì cụ càng không được đi nhanh như thế. Em đi đê này cũng 5, 7 lần rồi em biết, tự nhiên thò ra một ông công nông lấn đường, hoặc 1 xe tải, khi khuất tầm mắt là phải giảm tốc mới an toàn. Để đến tình huống như cụ là phức tạp rồi. Em nói vậy là vì theo cụ tả, lúc 2 xe tránh nhau cụ vẫn còn đi nhanh lắm ! Như thế thật là nguy hiểm, nhất là với đường đê nhỏ hẹp, mặt đường xấu.
Như cụ nói, đi đường trường vào khúc cua, mình chẳng thấy ai là cứ việc phóng nhanh hay sao? lúc đó từ khúc cua mới ló ra một anh bus hay tải thì mệt lắm.
Em mô tả rất kĩ trong post đầu rồi cụ, khi đi qua khúc cua vào đường thẳng là khi em tăng ga chạy tiếp còn khoảng cách thì khi đó cũng sảy ra hơi bất ngờ và ước lượng chỉ là tương đối, nghĩ kĩ lại có lẽ gần hơn 50m các cụ ợ.
Đường đê Bát tràng em đi không dưới 50 lần từ khi còn đi 2B nên em cũng nhớ hầu hết các đoạn cua hay những chỗ đường xấu mà.

Với tốc độ khoảng 50km/h, khoảng cách 50 m và độ rộng đường như cụ mô tả , theo em nếu cụ chắc tay lái thì cũng không cần ăn vào vỉa như thế. Nếu đằng sau không có xe, cụ lấy lại sang phải một chút rồi phanh lại, em nghĩ cụ 2b kia sẽ lách được.
Anyway, vốt cụ vì nghĩa thiệt thân.
Phản xạ của em có lẽ chưa tốt nên cái bộ trung ương thần kinh của em nó không chỉ đạo cái chưn em đạp bàn phanh cụ ơi :P
Nhưng nghĩ kĩ lại em thấy nếu phanh và đánh lái mà lỡ xe nó tạt đuôi xòe ra có lẽ còn nguy hiểm hơn.

Cảm ơn các cụ đã tham gia, chia sẻ và cho em vodka.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mô tả rất kĩ trong post đầu rồi cụ, khi đi qua khúc cua vào đường thẳng là khi em tăng ga chạy tiếp còn khoảng cách thì khi đó cũng sảy ra hơi bất ngờ và ước lượng chỉ là tương đối, nghĩ kĩ lại có lẽ gần hơn 50m các cụ ợ.
Đường đê Bát tràng em đi không dưới 50 lần từ khi còn đi 2B nên em cũng nhớ hầu hết các đoạn cua hay những chỗ đường xấu mà.


Phản xạ của em có lẽ chưa tốt nên cái bộ trung ương thần kinh của em nó không chỉ đạo cái chưn em đạp bàn phanh cụ ơi :P
Nhưng nghĩ kĩ lại em thấy nếu phanh và đánh lái mà lỡ xe nó tạt đuôi xòe ra có lẽ còn nguy hiểm hơn.

Cảm ơn các cụ đã tham gia, chia sẻ và cho em vodka.
Như vậy là cảm giác về khoảng cách của cụ chưa tốt. Cụ tưởng tượng nếu cái xe tải đó là xe ben khủng, to đùng và nó đang lấn đường thì cụ xử lý thế nào nếu mình đang đi khá nhanh và lại không thể phanh (do đường xấu chẳng hạn). Vậy nên bất kỳ tình huống nào, nếu cảm nhận sự ko an toàn là phải giảm tốc trước. Đây cũng là một bài học cho nhiều cụ. Trong lúc tình huống xẩy ra, tốc độ chậm là mẹ hiền đó.
 

chip&dale

Xe máy
Biển số
OF-49012
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
70
Động cơ
458,800 Mã lực
Các cụ cứ chơi cái còi hơi to vào. Bóp loạn lên là nó biét để khỏi vượt.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nói chung về nguyên tắc khi đi trên đường hẹp gặp xe ngược chiều là phải giảm tốc đến mức tối thiểu để có thể dừng ngay lại được khi gặp bất trắc. Nếu đường cong, khuất tầm nhìn thì phải đèn/còi để xe phía sau xe ngược chiều biết mà đề phòng.

Để xảy ra tình huống của cụ chủ cũng 1 phần là do mình hơi chủ quan, quan sát chưa xa nên khi phát hiện chú 2b kia vượt ẩu thì đã quá gần rồi. Cụ xử lý được thế là may rồi.

Còn 2 cái tình huống kia xảy ra thì kiểu gì mình cũng bị mất tiền và thời gian. Tình huống 1 mà mình không cẩn thận với xxx là nó lập biên bản hiện trường sai lệch 1 chút thôi là mình ốm đòn (chỉ cần bánh xe bên lái quá tim đường vài cm là mình thành sai rồi). Tình huống 2 cụ có chạy cũng không thoát được, đã tai nạn chết người là nó điều tra đến cùng, dừng lại có khi còn nhẹ tội hơn.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Kụ may mắn vì không dính va chạm, trong trường hợp giống như kụ gặp có lẽ phản xạ của em sẽ là nhấp phanh và liếc gương để lắc sang phải.
Nói chung là nên ăn mừng vì mình không dính lôi thôi và biết đâu có người đã bị đi sớm nếu kụ xử lý kém :)
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Người không sao là ổn rùi cụ à, xước tí thì đi thay chứ bị dính vào mấy vụ như này mặc dù mình k sai nhưng tiền bỏ ra thì chắc cũng quá tội, e là e nhấp phanh, liếc gương phải rùi tạt đi từ từ chứ những thằng như 2B cho nó bị ntn lần sau nó mới thấy quý cuộc sống này hơn kụ à.
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Cụ chủ xử ný siêu quá, gặp cháu nà thèng kia nên bàn thờ ngồi dồi :D
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Kụ chủ xử lí như thế theo em là rất ổn rồi :D

Tất cả an toàn là may rồi Cụ ạ, Cụ thót tim, cu con 2B thì vãi lái, nhưng đều có bài học riêng cho mình. Cảm ơn Cụ!
Thằng 2B chưa chắc đã vãi lái đâu kụ ơi. Có khi nó về làng lại vỗ ngực là tổ lái đây :))
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
Cụ chủ xử lý tình huống này rất tốt rồi, không ai học được chữ ngờ, nếu mà dự được có thằng 2 B muốn leo lên tủ ngồi thì chả có chuyện gì phải bàn cả.
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
306
Động cơ
409,583 Mã lực
Khiếp quá ạ.
Em được bài học quý.
Thanks cụ
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Hoan hô cụ xử lý tuyệt vời.
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Cụ chủ xử lý thế là chuẩn rồi, may mà 2B không bị sao!
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
395
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Đường đó cụ chỉ được chạy < 50, nhưng nếu vắng thì vẫn có thể lên 60 thậm chí hơn. Nhưng cụ nói thấy xe tải cách 50m và nhìn thấy 1 thanh niên, có nghĩa là cụ có thể nhìn xa hơn thế, vậy nên cần giảm tốc độ trước khi cách xe tải 50 mét và nhận thấy nguy hiểm. Nếu cụ giảm tốc hẳn thì cậu thanh niên kia đủ sức phanh và lùi lại hoặc vượt hẳn lên xe tải.
Trong mọi tình huống, cụ cố gắng né sát đường bên mình và cố gắng phanh dừng lại vì khi va chạm xẩy ra, xe nào không di chuyển (hoặc phanh đứng lại hẳn) là thường không có lỗi. Em nghĩ cụ xử lý tình huống thế là OK, nhưng đáng lẽ phải nhìn xa hơn, phán đoán tình huống sớm hơn và giảm tốc ngay sau khi thấy bóng xe tải, đường hẹp mà, kể cả ko có cậu thanh niên nọ, cụ mà đi nhanh quá chẳng may va với xe tải thì cũng thiệt mình thôi.
áp dụng luôn cả với đi trên đường có 2 xe oto làn đối diện vượt nhau kể cả có lấn hết sang làn mình vẫn ép sát nhường đường vì lúc đấy có nháy đèn đòi đường cũng chả có chỗ mà họ đánh lái vào. Em gặp 2 lần:
- Lần 1 đi xe công ty đi Quảng Ninh, xe khách đối diện vượt lán sang nhưng chú lái xe bên e nháy đèn không nhường hẳn, hậu quả bay mất quả gương bên lái (xe khách ngược chiều chả làm sao cả) nhưng vẫn phân bua em đi đúng đường...kết luận...ngu 9...làm từ lúc đi đến lúc về bỏ hẳn gương hậu trái...
- Lần 2 đi với thằng bạn đường Sơn Tây, nó nháy đèn cũng đếch nhường làm xe đối diện phanh dúi dụi. Bảo nó nó bảo "đường mình mình đi", sau lần đấy cạch đ...giao tính mạng gia đình mình cho những thằng lái xe như thế...
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
395
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Cũng hôm qua, cũng đê Bát Tràng, em cũng rơi vào hoàn cảnh giống y hệt cụ. Phải nói dân quanh đây tinh thần cảm tử cực cao, sẵn sàng bay hết mình không cần quan tâm đến sinh mạng.
Vụ của em là gần đến cống Bắc Hải ( cạnh lối vào Eco Park), đường hẹp em đi chậm có 30lít/cây, đối diện có chiếc xe tải cũng đi đến. Đường đoạn này cũng chỉ lọt 1 xe tải + 1 xe con tránh nhau. Còn khoảng 20m-30m thì sau lưng chú xe tải có cặp vợ chồng cưỡi trên con 82 với 2 sọt chở hàng 2 bên rú ga cố vượt con xe tải. 82 thì các cụ biết rồi, đề pa tăng tốc còn chán mới lên được, đường thì chật và xấu, báo hại cả em cả chú lái xe tải phanh dúi dụi, xe bật máy lạnh mà mồ hôi như tắm. Bực nhất là phanh gấp quá F1 ngồi với bà đằng sau ko kịp phản ứng đập đầu vào ghế, buốt cả ruột. Mie, sao trên đời có loại n gu thế ko biết, rõ ràng thấy ko thể vượt được, xe lại cồng kềnh, vợ chồng ngồi vắt vẻo trên xe mà cố kéo ga để vượt. Lăn ra đấy chết thì đúng là mình ăn đủ.
chả phải dân ở đấy đâu,trong phố các mợ nhà mình đi xe máy, khẩu trang kín mít cũng toàn thế, đang đi sát lề bên phải tự dưng làm đánh roẹt rẽ trái chả cần biết đằng sau như thế nào rồi mới bật xinhan...pó chiếu...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
áp dụng luôn cả với đi trên đường có 2 xe oto làn đối diện vượt nhau kể cả có lấn hết sang làn mình vẫn ép sát nhường đường vì lúc đấy có nháy đèn đòi đường cũng chả có chỗ mà họ đánh lái vào. Em gặp 2 lần:
- Lần 1 đi xe công ty đi Quảng Ninh, xe khách đối diện vượt lán sang nhưng chú lái xe bên e nháy đèn không nhường hẳn, hậu quả bay mất quả gương bên lái (xe khách ngược chiều chả làm sao cả) nhưng vẫn phân bua em đi đúng đường...kết luận...ngu 9...làm từ lúc đi đến lúc về bỏ hẳn gương hậu trái...
- Lần 2 đi với thằng bạn đường Sơn Tây, nó nháy đèn cũng đếch nhường làm xe đối diện phanh dúi dụi. Bảo nó nó bảo "đường mình mình đi", sau lần đấy cạch đ...giao tính mạng gia đình mình cho những thằng lái xe như thế...
Trường hợp gặp xe khách vượt lấn đường thì tuỳ tình hình mà nhường, nếu đất còn thì đừng có nhường hết ngay, chừa một tí để phòng. Còn đất hết thì chỉ có giảm ga, nhường thôi, dại gì đấu đầu với xe khách hở các cụ. Một nạn nhân bị die hồi năm kia là bạn phổ thông với em đấy, hắn đấu đầu xe khách ạ. Trường hợp này khác với tình huống cụ chủ gặp phải trên đường đê.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Tình huống xấu theo em có 2 khả năng:
1- Chú 2B kia mất bình tĩnh và lao thẳng đầu xe em một khi em không "chừa" cho chú một khoảng rộng hơn 1m để chú lách qua.
2- Chú 2B bị va thành xe em lắc sang khoảng gầm xe tải (thừa đủ cho chú ta và cái 2B ghẻ chui vào vừa).

Theo các cụ:
- Ở tình huống 1, khi chú 2B ở vị trí sai hoàn toàn thì oto có rắc rối gì không một khi xe và người đủ đều kiện lưu thông hợp pháp.
- Ở tình huống 2 nếu xẩy ra thì có nên bỏ qua và đi thẳng hay không? hay dừng lại thanh minh thanh nga và xem hậu quả?

Cả hai tình huống trên cụ đều bị hậu quả xấu, tình huống một nặng hơn
Mà sao đi trên đê mà cụ đi nhanh thế, em toàn đi 30 - 40 km/h vì sóc và ồn lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top