[Thảo luận] Chấp nhận sướt la-zang, em cứu mạng một thanh niên 2B không mũ BH trên đê Bát tràng

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
cái này phải quan sát nháy đèn và ép nó từ trước , tránh trường hợp để nó thấy mình nép là 3 xe song song nguy hiểm với cả khi ép trước thì mình còn 1 khoảng bên phải để sử lý nếu 2b cố vượt. Còn nếu gặp phải thằng hâm cố đấu đầu thì hết cách :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
411
Động cơ
400,107 Mã lực
Tình huống nguy hiểm có 2 khả năng:
1- Chắc 2b mải nhìn người đẹp của cụ nên cố áp sát nhìn cho kỹ

2- Người đẹp của cụ giống người yêu hoặc vợ của 2b nên hắn nổi cơn ghen...
 

Muabui29A09395

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87417
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
233
Động cơ
410,270 Mã lực
Nói chung về nguyên tắc khi đi trên đường hẹp gặp xe ngược chiều là phải giảm tốc đến mức tối thiểu để có thể dừng ngay lại được khi gặp bất trắc. Nếu đường cong, khuất tầm nhìn thì phải đèn/còi để xe phía sau xe ngược chiều biết mà đề phòng.

Để xảy ra tình huống của cụ chủ cũng 1 phần là do mình hơi chủ quan, quan sát chưa xa nên khi phát hiện chú 2b kia vượt ẩu thì đã quá gần rồi. Cụ xử lý được thế là may rồi.

Còn 2 cái tình huống kia xảy ra thì kiểu gì mình cũng bị mất tiền và thời gian. Tình huống 1 mà mình không cẩn thận với xxx là nó lập biên bản hiện trường sai lệch 1 chút thôi là mình ốm đòn (chỉ cần bánh xe bên lái quá tim đường vài cm là mình thành sai rồi). Tình huống 2 cụ có chạy cũng không thoát được, đã tai nạn chết người là nó điều tra đến cùng, dừng lại có khi còn nhẹ tội hơn.
chuẩn quá cơ!
Cứ có tai nạn, chả chết người cũng đủ mệt rồi. Chúc mừng cụ chủ!
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Cụ nhìn thấy nguy hiểm có thể đến tính mạng ngay trước mắt ( ít nhất là do kinh nghiệm lái xe của cụ mà cụ nhận ra điều đấy ) cho người khác và có ý thức tránh cho người ta là cái rất đáng được hoan nghênh không phải lăn tăn gì cụ ạ . Em vote + cho cụ nhé
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Cả hai tình huống trên cụ đều bị hậu quả xấu, tình huống một nặng hơn
Mà sao đi trên đê mà cụ đi nhanh thế, em toàn đi 30 - 40 km/h vì sóc và ồn lắm
Cụ ơi, các đoạn đê khác thì đường xấu, đoạn em đi này gần qua đoạn gầm chui qua dưới cầu Thanh trì nên nó rất Thẳng - Phẳng và Đẹp.
Có một hai cụ nói em đi ẩu, đi nhanh. Cái này em đồng ý.
Tuy nhiên em nghĩ em đi tốc độ đó, đoạn đó là trong khoảng an toàn vì em nghĩ nếu 100 OFer đi qua sẽ có 98-99 cụ đi như em ạ. :))

Cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến và động viên em.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Tiện thớt này em lại kể các cụ nghe một tình huống chiều tồi nay, vừa trước đây 10 phút. :((
Em đi theo Trường Chinh hướng Ngã tư sở về ngã tư Vọng, đến ngang đầu ngã ba Cù Chính Lan có một con vượn hình người đi một chiếc xe phi thuyền đèo sau một em bé trai chừng 9 tuổi. Nó vượt ngang vuông góc 1 xe tải và định vượt ngang mặt xe em. Một bánh trước đã chớm hẳn vị trí đầu xe em, em không bức xúc vì quá quen cảnh này rồi. Nhưng em quyết dành cho con vượn người một bài học nhỏ. Xe thì đang đi cực chậm gần như đỗ...Em dí tí ga, xe nó nghiêng hẳng đi thì em phanh. Con vượn người đó làu bàu gì đó. Em xuống kính: "xxx đèo trẻ em mà đi như thế sao?" rồi em lên kính luôn, không quan tâm nó nói tiếp cái gì nữa...
 

tronghieu

Xe đạp
Biển số
OF-102723
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
33
Động cơ
397,720 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ cứu một người phúc đẳng hà sa. Chúc cụ gạp nhiều may mắn trong cuộc sông
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,508
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
Cháu hỏi tí. Sao cái la zang 4b nó dễ rơi thế nhỉ. Hôm nọ gặp cái xe taxi đang đi thì bị rụng :(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu hỏi tí. Sao cái la zang 4b nó dễ rơi thế nhỉ. Hôm nọ gặp cái xe taxi đang đi thì bị rụng :(
Cái cụ nói là cái ốp chứ không phải larang. Cái ốp làm bằng nhựa, chỗ bắt ốc yếu là bị tung ra.
Nhiều anh taxi dùng luôn dây thít để thít ốp vào vành sắt cho đỡ mất !

 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Cũng ổn và may mắn là không có chuyện gì xảy ra
Nhưng nếu ngồi nghĩ sâu và xa hơn tý nữa thì kụ sẽ thấy ....
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
387
Động cơ
547,694 Mã lực
Nơi ở
Team RS
Cái cụ nói là cái ốp chứ không phải larang. Cái ốp làm bằng nhựa, chỗ bắt ốc yếu là bị tung ra.
Nhiều anh taxi dùng luôn dây thít để thít ốp vào vành sắt cho đỡ mất !

xe của em cái ốp nó có các gờ lẫy sát vòng mép để ốp vào bánh chứ không bắt ốc ạ. E nghĩ xe khác cũng vậy.
 

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Đúng là cụ chủ xử lý thế thì vẫn còn hơi yếu. Cụ không tính toán được tốc độ, khoảng cách, bề rộng của mặt đường...
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,207
Động cơ
492,519 Mã lực
Em thì không đồng tình với các cụ là tránh rắc rối, sợ phiền hà nếu 2 bánh kia chui gầm xe tải
Theo quan điểm của Em đã là luật thì ai đi sai người đó phải chịu ( mình tránh họ thì vừa gây nguy hiểm cho các
thành viên khác trên xe, và các đối tượng tham gia giao thông, đang đúng thành sai) nên Em đâm thẳng
muốn ra sao thì ra, mình tránh người đi sai luật là hành động dung túng cho cái sai tồn tại mãi sao???
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Đúng là cụ chủ xử lý thế thì vẫn còn hơi yếu. Cụ không tính toán được tốc độ, khoảng cách, bề rộng của mặt đường...
Dạ, chắc số giờ bay của em cao hơn (tầm 100.000km) có thể việc ước lượng được chính xác tốc độ - khoảng cách - bề rộng mặt đường mới có thể chính xác được như các cụ.

Em thì không đồng tình với các cụ là tránh rắc rối, sợ phiền hà nếu 2 bánh kia chui gầm xe tải
Theo quan điểm của Em đã là luật thì ai đi sai người đó phải chịu (mình tránh họ thì vừa gây nguy hiểm cho các
thành viên khác trên xe, và các đối tượng tham gia giao thông, đang đúng thành sai) nên Em đâm thẳng
muốn ra sao thì ra, mình tránh người đi sai luật là hành động dung túng cho cái sai tồn tại mãi sao???
Làm như cụ thì em không dám. Kể ra em lái xe tải lương 3-4tr/tháng và cái ba đờ sốc của xe tải cứng thì em cũng thử :)) :))
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
352
Động cơ
453,887 Mã lực
Em thì không đồng tình với các cụ là tránh rắc rối, sợ phiền hà nếu 2 bánh kia chui gầm xe tải
Theo quan điểm của Em đã là luật thì ai đi sai người đó phải chịu ( mình tránh họ thì vừa gây nguy hiểm cho các
thành viên khác trên xe, và các đối tượng tham gia giao thông, đang đúng thành sai) nên Em đâm thẳng
muốn ra sao thì ra, mình tránh người đi sai luật là hành động dung túng cho cái sai tồn tại mãi sao???
Đồng ý với cụ luật pháp là trên hết. Nhưng đối với con người khi ra một quyết định cũng phải kết hợp tình và lý. Nếu chỉ dựa vào những nguyên tắc cứng nhắc của luật pháp thì là robot mất rồi . Đó cũng là sự khác nhau giữa IQ và EQ đấy cụ à.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đọc mô tả tình huống của cụ chủ thớt, nhà cháu thấy vụ này cụ may mắn & nên tổ chức khao ngay :D
Đường đê xe công trình chạy thường xuyên, cát sỏi vãi nhiều, mờ cụ vừa qua cua chửa quan sát kỹ đã vít lên ~60 km/h là quá ẩu. Đã thía gặp chướng ngại lại rựt miềng oánh hết lái vào vỉa ba toa thì xước la răng là nhẹ nhất dồi - nhọ có từ vỡ mồm đến nổ lốp, xoay/lật xe,...

Mờ tình huống này, cái tít cụ rựt cũng chả đúng - chả thấy cái gọi là "cứu mạng" ở đâu cả :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, chắc số giờ bay của em cao hơn (tầm 100.000km) có thể việc ước lượng được chính xác tốc độ - khoảng cách - bề rộng mặt đường mới có thể chính xác được như các cụ.


Làm như cụ thì em không dám. Kể ra em lái xe tải lương 3-4tr/tháng và cái ba đờ sốc của xe tải cứng thì em cũng thử :)) :))
30 k km cũng không phải ít đâu cụ, vấn đề là năng học hỏi nâng cao trình. Em gặp 1 ông lái xe khách, tự nhận lái xe gần 20 năm, thế mà đi đường đèo như mứt, cua lúc già lúc non. Lúc gặp chướng ngại vật thì dí tận nơi rồi ngoằng một phát, thót cả tim, cứ tưởng thế là giỏi, người trên xe say tít. Theo như ông ấy nói thì chắc chắn phải hơn trăm nghìn km rồi. Giờ bay không nói nên tất cả cụ à.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Em lưu ý:
Khi qua khỏi đoạn cua cong sau Thiền viện Sùng Phúc là đường thẳng đến gầm qua cầu Thanh trì nên tốc độ xe em trên 50km em nghĩ là em không đi ẩu.
Sở dĩ em nhắc thế vì sợ các cụ ném đá em chạy ẩu. Đi cùng người đẹp mà, đâu dám đi ẩu đâu :)) :)) :))
Từ "đánh hết lái" em diễn tả nghĩa là đánh hết lái có thể vào lề phải ợ.
Dù sao cũng chúc mừng cụ dưng em băn khoăn không hiểu cụ đang đi ~60km/h mà lại có thể đánh lái "hết cỡ có thể" vào sát vỉa và vành chỉ bị "xước". Cụ trả lái lại được ngay à vì nếu không em dự tình huống đấy sẽ gãy chân, vỡ lốp ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top