đã sửa, bỏ bài,.
Chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ là nếu đường chật, không đủ thoải mái cho hai xe ngược chiều thì chắc chắn sẽ không chạy tốc độ trên 50k/h (chắc chỉ dưới 40km/h) sẽ đỡ nguy hiểm hơn.Cụ xử lý thế là chuẩn rồi, em chợt nghĩ nếu bên lề phải không phải là cái vỉa hè cao thế mà là triền đê hoặc mương, ao thì sao nhỉ? hic, tình huống này cũng có thể xảy ra lắm chứ bộ.
Hì hì, cái này cụ suy luận không đúng đâu, mới chớm tầm 60cm xe máy nó nhá nhá phanh và lắc vào trong chỉ trong vòng 2-3 giây thôi, cái chính là do trình độ điều khiển.Điều đặc biệt đáng nói ở đây là chú ấy "dìu" theo một thanh niên chừng 30t đi 2B, đầu không mũ bảo hiểm. Chú em đã lỡ tăng tốc và bám sát đuôi xe tải, đầu 2B đã chớm tầm 1 bánh vào phía cạnh thùng sau xe tải nên chú ta không thể phanh hay xử lý lùi lại sau xe tải được.
Cụ chừa cho chú ý 90-100cm là đủ lách qua rồi, khi đó vành cụ cách vỉa 10cm.Tình huống xấu theo em có 2 khả năng:
1- Chú 2B kia mất bình tĩnh và lao thẳng đầu xe em một khi em không "chừa" cho chú một khoảng rộng hơn 1m để chú lách qua.
2- Chú 2B bị va thành xe em lắc sang khoảng gầm xe tải (thừa đủ cho chú ta và cái 2B ghẻ chui vào vừa).
Vâng, vậy là có trường hợp tương tự với người thân của cụ rồi nên cụ hiểu.Trường hợp 1: Trước bố em đi cùng ông lái xe gặp tình huống giống y hệt bác. 2B bị 1 con xe khách chèn thế là phi thẳng vào đầu xe bố em và chết luôn. Dù xe bố em đi đúng vẫn tốc, giấy tờ tất cả đều đủ, có người làm chứng nhưng cuối cùng vẫn mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để xong vụ đó. Cũng may 1 điều là lúc đó có ng làm chứng và người nhà của anh 2B đi ngay sau nên phát hiện và đuổi theo xe khách. Nếu ko có ng làm chứng, có khi mình bị tội nặng ấy chứ.
Trường hợp 2: Em nghĩ bác cũng phải chịu trách nhiệm. Nếu bác trym té ngay, ko ai bắt đc thì ko sao. Có người giữ bác lại là cũng hỏng. Bác cũng bị liên đới vì gián tiếp gây ra tai nạn mà.
Nói chung với trường hợp này, bác xử lý thế là hoàn toàn hợp lý. Chúc bác luôn luôn bình tĩnh, tự tin xử lý tình huống và lái xe an toàn
>>>>> Cái này em không chắc vì thời gian chỉ vài tích tắc (lúc đó mắt tuy nhìn nhưng cái đầu nó nhìn và xử lý là chính ạ). Rất có thể xe nó đã tiến quá nửa thân xe máy vào song song xe tải. Hơn nữa đang ga thốc để vượt xe tải em nghĩ là khó có thể phanh lắm.Hì hì, cái này cụ suy luận không đúng đâu, mới chớm tầm 60cm xe máy nó nhá nhá phanh và lắc vào trong chỉ trong vòng 2-3 giây thôi, cái chính là do trình độ điều khiển.
Có trường hợp chạy ngang xe buộc đấu đầu bên kia mà nó phanh quay ngược 180o chạy thoát đấy.
-------------------
Cụ chừa cho chú ý 90-100cm là đủ lách qua rồi, khi đó vành cụ cách vỉa 10cm.
Nói chung xử lý thế là tốt rồi, tránh va chạm và rắc rối không cần thiết và quan trọng nhất là tất cả cùng an toàn.
Dạ, cụ dạy phải.Chúc mừng cụ nhé. Rơi vào trường hợp nào thì cũng phiền phức ạ, có điều nhiều hay ít thôi. Cụ chạy đến đó mới gặp tình huống đó cũng là may mắn cả cho cụ, chứ giả sử mà ở cái đoạn thịt chó Diện Béo mà lại là hướng Bát Tràng về HN thì chẳng biết phải xử lý thế nào ạ.
Là em ước lượng 50m, rất có thể nó gần hơn. Xem em mới qua khỏi khúc cua khuất tầm nhìn được vài chục mét và đường đê đoạn đó lúc hơn 12h trưa có mỗi 3 xe này cụ ạ. Tốc độ nào gọi là nguy hiểm em nghĩ còn phụ thuộc vào loại xe cụ ạ. Có xe đi 80km/h thấy vẫn an toàn, trong khi có xe chỉ 60km/h đã ghê ghê.Đường đó cụ chỉ được chạy < 50, nhưng nếu vắng thì vẫn có thể lên 60 thậm chí hơn. Nhưng cụ nói thấy xe tải cách 50m và nhìn thấy 1 thanh niên, có nghĩa là cụ có thể nhìn xa hơn thế, vậy nên cần giảm tốc độ trước khi cách xe tải 50 mét và nhận thấy nguy hiểm. Nếu cụ giảm tốc hẳn thì cậu thanh niên kia đủ sức phanh và lùi lại hoặc vượt hẳn lên xe tải.
Trong mọi tình huống, cụ cố gắng né sát đường bên mình và cố gắng phanh dừng lại vì khi va chạm xẩy ra, xe nào không di chuyển (hoặc phanh đứng lại hẳn) là thường không có lỗi. Em nghĩ cụ xử lý tình huống thế là OK, nhưng đáng lẽ phải nhìn xa hơn, phán đoán tình huống sớm hơn và giảm tốc ngay sau khi thấy bóng xe tải, đường hẹp mà, kể cả ko có cậu thanh niên nọ, cụ mà đi nhanh quá chẳng may va với xe tải thì cũng thiệt mình thôi.
Nếu là khúc cua thì cụ càng không được đi nhanh như thế. Em đi đê này cũng 5, 7 lần rồi em biết, tự nhiên thò ra một ông công nông lấn đường, hoặc 1 xe tải, khi khuất tầm mắt là phải giảm tốc mới an toàn. Để đến tình huống như cụ là phức tạp rồi. Em nói vậy là vì theo cụ tả, lúc 2 xe tránh nhau cụ vẫn còn đi nhanh lắm ! Như thế thật là nguy hiểm, nhất là với đường đê nhỏ hẹp, mặt đường xấu.Dạ, cụ dạy phải.
Tuy nhiên đi hướng Bát tràng về HN thì chắc chắn phải nhẹ chưn ga hơn vì bên phải nó là triền đê sâu hơn 30m cụ nhỉ? ))
Là em ước lượng 50m, rất có thể nó gần hơn. Xem em mới qua khỏi khúc cua khuất tầm nhìn được vài chục mét và đường đê đoạn đó lúc hơn 12h trưa có mỗi 3 xe này cụ ạ. Tốc độ nào gọi là nguy hiểm em nghĩ còn phụ thuộc vào loại xe cụ ạ. Có xe đi 80km/h thấy vẫn an toàn, trong khi có xe chỉ 60km/h đã ghê ghê.
Cái đoạn đo đỏ em e là cụ dặn em cẩn thận quá thôi. Cụ xem lại ví trí em mô tả kĩ để hiểu và thông cảm cho em nhá