- Biển số
- OF-344545
- Ngày cấp bằng
- 27/11/14
- Số km
- 1,995
- Động cơ
- 366,868 Mã lực
Cái này là quan điểm của một nhóm người chứ mình ko nghĩ nó là trường phái.Cụ cho em hỏi ăn chay mà được ăn hải sản và cá là trường phái nào đất ạ?
Cái này là quan điểm của một nhóm người chứ mình ko nghĩ nó là trường phái.Cụ cho em hỏi ăn chay mà được ăn hải sản và cá là trường phái nào đất ạ?
Câu này trong bát nhã ba la mật đa tâm kinh. Vốn dĩ nói về tánh không. Tánh không là Phật tánh ( tánh Phật cho dễ hình dung ). Khi tâm thanh tịnh thì sẽ không bị lừa bởi mắt mũi thân khẩu ý ( mấy cái căn này khiến bản thân ta chấp vào ta), không có vô minh cũng không hết vô minh có nghĩa rằng : tâm thanh tịnh bản thân đã sáng chưng rồi thì làm gì có vô minh, còn ngã chấp và còn bị các căn mất mũi tai miệng dẫn dắt thì không thể hết vô minh . Em nói hơi khó hiểu. Mời cụ Gio_Dong nói thêm giúp em.Em ko hiểu, hì hì
Thảo nào giấc mơ của bác lạ quá.Báo cụ là em không có. .
Giấc mơ ấy thú vị ở chỗ em được cái ông đầu trọc lốc râu xồm xoàm ấy dạy lái xe ô tô. Em biết mình không có bằng lái xe ( về lý em không thể ngồi ghế tài xế ). Ấy thế mà em vẫn ngồi và lạ nhất là ngồi gần ông ấy em.thấy an tâm lắm. Ông ấy ngồi bên cạnh và lái vô lăng thay em. Ông ấy còn dạy em cách cảm nhận bánh lốp xe khi lăn trên đường, chạm vào gì thì tâm phải nhận biết đồng thời cùng với lốp xe, mình rẽ trái thì cũng phải cảm nhận cùng lốp xe rẽ trái. Rất là hay.Thảo nào giấc mơ của bác lạ quá.
Em e là thi văn hết cấp 2 bác điểm cũng cao đấy.Giấc mơ ấy thú vị ở chỗ em được cái ông đầu trọc lốc râu xồm xoàm ấy dạy lái xe ô tô. Em biết mình không có bằng lái xe ( về lý em không thể ngồi ghế tài xế ). Ấy thế mà em vẫn ngồi và lạ nhất là ngồi gần ông ấy em.thấy an tâm lắm. Ông ấy ngồi bên cạnh và lái vô lăng thay em. Ông ấy còn dạy em cách cảm nhận bánh lốp xe khi lăn trên đường, chạm vào gì thì tâm phải nhận biết đồng thời cùng với lốp xe, mình rẽ trái thì cũng phải cảm nhận cùng lốp xe rẽ trái. Rất là hay.
Văn em lại không giỏi. Thi tốt nghiệp cấp 3 được có 5 điểm à . À, cụ nói làm em nhớ. Cũng có lần em mơ em là nhà thơ xứ Tàu, làm cả bài thơ 4 chữ hay lắm mà dậy không nhớ gì . Em thấy em mặc áo 2 mảnh, à loại áo vắt chéo với thần thái khá phong lưu. Cụ giỏi thôi miên chắc sẽ giúp được em. Ít nhấtnhư A lan lee nhờ thôi miên ( nhớ được 16 kiếp ).Em e là thi văn hết cấp 2 bác điểm cũng cao đấy.
Nó là bản năng, không dạy được nên đi thi hay lệch tủ, những người có bản năng như bác lại viết được.
Cụ nhớ 16 kiếp làm gì? Người ta muốn quên ko được mình lại đi nhớVăn em lại không giỏi. Thi tốt nghiệp cấp 3 được có 5 điểm à . À, cụ nói làm em nhớ. Cũng có lần em mơ em là nhà thơ xứ Tàu, làm cả bài thơ 4 chữ hay lắm mà dậy không nhớ gì . Em thấy em mặc áo 2 mảnh, à loại áo vắt chéo với thần thái khá phong lưu. Cụ giỏi thôi miên chắc sẽ giúp được em. Ít nhấtnhư A lan lee nhờ thôi miên ( nhớ được 16 kiếp ).
Để nhớ các phu nhân của mình thôi cụ ơi.Cụ nhớ 16 kiếp làm gì? Người ta muốn quên ko được mình lại đi nhớ
và bác cũng không quy y Tam bảo đúng không?Văn em lại không giỏi. Thi tốt nghiệp cấp 3 được có 5 điểm à . À, cụ nói làm em nhớ. Cũng có lần em mơ em là nhà thơ xứ Tàu, làm cả bài thơ 4 chữ hay lắm mà dậy không nhớ gì . Em thấy em mặc áo 2 mảnh, à loại áo vắt chéo với thần thái khá phong lưu. Cụ giỏi thôi miên chắc sẽ giúp được em. Ít nhấtnhư A lan lee nhờ thôi miên ( nhớ được 16 kiếp ).
Em không. .và bác cũng không quy y Tam bảo đúng không?
con đường đi đến với Phật giáo thì nó vô cùng phong phú đa dạng, có lẽ rồi bác cũng sẽ bất ngờ vì điều đó.Em không. .
Em hỏi ý không phải. Phát nguyện này thì cũng giống như mình tìm được vợ có cùng sở thích như vậy à cụ.con đường đi đến với Phật giáo thì nó vô cùng phong phú đa dạng, có lẽ rồi bác cũng sẽ bất ngờ vì điều đó.
Nhưng mà con đường để rẽ trái rẽ phải lạc hướng thì nhiều vô kể. Ngay trong phần phát nguyện của Nam Tông hay Bắc Tông đều có đoạn đó. Kinh Dược sư bác đọc cũng có đoạn đó đó. ( Nội dung là nguyện sinh về nơi đâu đều gặp Phật pháp, không sinh nơi ngoại đạo mê lầm)
Rất tiếc, nếu bác không tiến hành 2 bước trên thì kể cũng khó.
Cụ có thực hành Thiền định thì cho nhà cháu xin ít kinh nghiệm ạ , cháu rất hóngEm đang theo Bắc tông đây, cụ thể là pháp môn Dược Sư. Em chưa ăn chay, chưa quy y, chưa có Pháp danh, cũng chưa có tượng Phật ở nhà. Thầy em chỉ khuyến khích có những cái kia thôi, chứ ko bắt buộc mọi người. Thầy em bảo gieo duyên thì cũng phải linh hoạt, nếu cứ bắt ép mấy cái kia thì chẳng có mấy ai muốn tu cả, rồi khi đủ duyên thì tự khắc mọi người sẽ đi vào đường ray của Phật pháp thôi. Người ta có thể tu nhiều đời để giải thoát, đâu chỉ là 1 đời này, nên việc gieo duyên phải rất linh hoạt
Ở nhà, khi có thời gian thì em trì chú Dược Sư, hành trì nghi lễ sám hối trước bàn thờ. Khi hành trì, em quán tưởng là đang có Phật ngự ở trên bàn thờ gia tiên. Ngoài ra, em niệm Phật Dược Sư (niệm thầm) ở mọi lúc rảnh rỗi (lúc ăn cơm, lúc quét nhà, lúc dừng đèn đỏ ở ngã tư, lúc chờ họp hành, ....). Hàng ngày, em cũng hay nói chuyện với các oan gia trái chủ (lúc trước khi ngủ), xin lỗi họ vì những món nợ từ vô lượng kiếp, và mong họ cùng mình tu hành để hướng tới giải thoát, để lợi lạc cho cả 2 bên. Thỉnh thoảng lắm em mới đi chùa, vì cũng cần phải có thời gian
Mới có 2 tháng thực sự tu mà em thấy tâm của mình yên ắng hẳn, ko còn phiền não nữa. 1 ngày có 24h, chắc giờ em tham sân si ko quá 15 phút . Hàng ngày, em tập sống theo Phật tánh, theo cách của Ngài Lục Tổ Huệ Năng : "bụi trần lau sạch"
Em hỏi các cụ chút. Hôm rồi em có hỏi các cụ quy y Tam Bảo nhưng em vẫn chưa rõ lắm. Em chỉ muốn hỏi quy y Tam Bảo là phải làm lễ ở chùa mới được công nhận hay là ko ạ, Hay quy y là mình chỉ cần tâm niệm thực hiệnvà bác cũng không quy y Tam bảo đúng không?
Cu này đi tu mà lúc nào cũng chỉ mong lấy được vợEm hỏi ý không phải. Phát nguyện này thì cũng giống như mình tìm được vợ có cùng sở thích như vậy à cụ.
Biết đâu kiếp trước cụ là gái thì sao?Để nhớ các phu nhân của mình thôi cụ ơi.
Vậy nhỡ kiếp trước em là thầy chùa còn cụ đến cầu duyên lấy vợ thì sao? HahaBiết đâu kiếp trước cụ là gái thì sao?
Nếu các kiếp kia không thể hiện được có sự liên hệ thì sao lại xác định được "rất nhiều kiếp"? Do đó dùng khái niệm "vô cùng", "vô lượng" là do chủ quan của người viết?Vô lượng chính là khái niệm "vô cùng" trong toán học. Gọi "vô lượng kiếp", vì chúng ta đã sống rất nhiều kiếp rồi, ví dụ như tỉ tỉ kiếp rồi. Là 10 mũ bao nhiêu ấy, em ko thể biết được
Hiuhiu. Tại gia vẫn được mà cụ. Chứ em không xuất gia .Em hỏi các cụ chút. Hôm rồi em có hỏi các cụ quy y Tam Bảo nhưng em vẫn chưa rõ lắm. Em chỉ muốn hỏi quy y Tam Bảo là phải làm lễ ở chùa mới được công nhận hay là ko ạ, Hay quy y là mình chỉ cần tâm niệm thực hiện
Cu này đi tu mà lúc nào cũng chỉ mong lấy được vợ
Thiền trong cuộc sống hiện đại, ko nhất thiết phải là ngồi kiết già trong hang động giống như các Thiền sư Trung Hoa, Nhật Bản, Đại Việt thời xưa, mà là như thế này :Cụ có thực hành Thiền định thì cho nhà cháu xin ít kinh nghiệm ạ , cháu rất hóng