Em ko ngồi thiền như mọi người vẫn tưởng tượng về Thiền, cụ nhé. Em theo pháp môn Dược Sư, chuyên niệm Phật Dược Sư và tụng chú Dược Sư, tức là Tịnh Độ kết hợp với Mật tông
Còn về tư tưởng chính trong quyển "Tâm bất sinh" của Thiền sư Bankei, thì Tâm Phật có sẵn từ thời cha sinh mẹ đẻ, cho nên mới gọi nó là "bất sinh". Chỉ cần an trú trong Tâm bất sinh thì sẽ đạt đến trạng thái an lạc. Một trong những mục đích chính của Thiền là làm cho con người dừng vọng tưởng. Vậy thì ngồi kiết già trong các hang động như các Thiền sư Trung Hoa, Nhật Bản thời xưa với việc an trú trong Tâm Bất sinh trong cuộc sống hiện đại, thì có gì khác nhau ko ?
Chính vì thế, trong bài trước, em mới viết thế này :
Làng trên xóm dưới
Lăng mạ sỉ nhục
Mình vẫn an nhiên
Ấy là Thiền định
Cách Thiền của em đó : cố gắng sống với Phật tính, an trú trong Tâm Bất sinh. Các Thiền sư, Thiền sinh hồi xưa hay phải ngồi kiết già trong các hang động, còn em thì tranh thủ các thời khắc trong cuộc sống hiện đại để Thiền : Lúc chờ họp hành, lúc làm việc, lúc giải quyết các xung đột trong cuộc sống....Khi ta an trú trong Tâm bất sinh, thì tâm trạng sẽ trở nên an lạc, ko cảm thấy lo lắng sợ hãi gì cả, và cái Tâm an lạc đó có sức mạnh khủng khiếp. Đợt vừa rồi cả HN hứng chịu cơn bão F0, xung quanh em có ko biết bao nhiêu người bị Covid. Vậy mà em thấy bình thường, ko có gì đáng lo, và đến bây giờ em vẫn chưa bị Covid. Tháng trước cơ quan em vắng hoe, xin WFH gần hết, mà em vẫn đi làm đều đều để giải quyết các công việc. Chưa bị Covid thì em cũng ko thấy mừng, mà giả sử nếu có bị thì em cũng ko thấy sợ. Em vẫn đeo khẩu trang thường xuyên để tuân theo 5K, nhưng nếu em phải nói chuyện với 1 người mà người kia ko đeo khẩu trang thì em cũng ko cảm thấy lo lắng gì cả, cũng ko trách gì người kia cả. Sống với Phật tính là vậy đó : Phật tính thì ko nghĩ Thiện, ko nghĩ Ác, ko có Vọng tưởng, chỉ là thấy việc cần làm thì làm thôi