Xe điện ở Mỹ chưa bao giờ bán hơn xe xăng. Xe điện mới bán chạy được từ khi anh Musk dám ngược dòng khi công nghệ hỗ trợ đủ mạnh cho xe điện.
"EVs had been outselling gas cars in America for a number of years, the 1899 US census recorded a total automobile production of 1,575 electric vehicles, 1,681 steam-powered vehicles and only 936 gas burning cars. In 1897, the Pope Manufacturing Company’s Columbia Motor Carriage was the best selling vehicle in the US, and yes, it was powered by electricity. But as time went on, gas cars caught up to and overtook EVs."
Đọc đi, thời đó còn có xe hơi nước. Xe nào cũng có hết đơn giản xe xăng làm tốt nhất và vượt lên.
"Thời sơ khai của xe điện thế kỷ 19 -20 thì quả aqui chì nào kéo lại cái xe 2,3 tấn? Nên nó chết yểu vì công nghệ chưa đến thời! Lấy dữ liệu năm xe điện vs xe xăng ở thời điểm hơn 100 năm trước bà con cười ẻ! Vì thời ấy - xe ngựa nó là vua! Tới WW II kỵ binh vẫn còn được mấy anh Hồng quân thí mạng giai đoạn đầu. "
en.wikipedia.org
"The cars were advertised as reliably getting 80 miles (130 km) between battery recharging, although in one test a Detroit Electric ran 211.3 miles (340.1 km) on a single charge. Top speed was only about 20 mph (32 km/h), but this was considered adequate for driving within city or town limits at the time. "
Clara Ford, wife of Henry Ford, drove this Detroit Electric. In the years before World War I many women chose electric cars because they started instantly without hand cranking and had no difficult-to-shift transmission. The superintendent of the Detroit Electric factory employed his daughter...
www.thehenryford.org
Weight: 2466 lbs (batteries=1170, total with batteries = 3636)
Chưa đến 1.5 tấn, đâu ra 2 3 tấn? Máy nó kéo được tận 80 dặm (thậm chí hơn) cho đến khi Model Tra nó chạy đến 155 dặm + giá rẻ thì nó thua thôi. Nghe giống Hybird giờ chạy cỡ 800km thế nhỉ?
Biết, rồi sao? Thế Ford là ai? Edison là ai? Thời đó chắc hai ông này cũng như Musk giờ chứ khác gì? Không ai bảo tương lai là gì, đang nói hiện tại đây đang nói nếu ko có hỗ trợ của chính phủ, doanh nghiệp hết tiền thì có ai sẽ dùng xe điện vì nó tối ưu không? Chắc được 2% với công nghệ hiện tại, thế nên bọn lùn nó làm Hybird trong khi chờ công nghệ mới.
Tựu trung lại là sợ thật, đọc chả đọc tìm hiểu thì không kỹ, thấy ai có quan điểm khác là nhảy vào. Tuyên bố tương lai thì luôn luôn chắc như đinh đóng cột. Có nói là bọn Nhật nó cũng làm rồi chưa thấy tối ưu nên nó không làm nữa, chứ ai động vào cái đám xe điện đâu mà giật nẩy lên. Giờ mới hiểu sao người ta ghét đám đi xe điện.