[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin dành cho xe điện còn chưa ra đời.
Pin lithium-ion hiện nay xe điện đang dùng là sản phẩm phát triển cho smartphone. Xe điện chỉ đang dùng ké thôi.
Pin thể rắn mới là pin phát triển cho xe điện.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
ở trên có cụ khác nói thị trường xe điện ở US sập, thì em muốn nếu số liệu minh chứng việc sập, thì trong hiện tại và tương lai gần thì chưa sập được, người dùng vẫn mua xe điện vì giá xăng ở US vẫn cao, những năm sau thì chưa biết.
Còn như cụ nói cùng 1 số liệu nhiều phân tích thì chưa hẳn, vì em tìm số liệu toàn thị trường chứ không phải chỉ 1 hãng (dù hãng đó chiếm phần lớn), nhưng phân tích như cụ cũng không hẳn là không có lý.
game xe điện với cụ và một số cụ khác có thể hết hot, nhưng cũng như cụ phân tích, với việc đẩy mạnh phát triển EV của TQ thì xe điện vẫn sẽ ngập tràn thế giới.
thị trường xe điện bây giờ rất giống với thị trường smartphone, và bh xe điện bão hoà rồi.
Testla tương tự như Apple, chiếm thị phần lớn và miếng bánh lợi nhuận to nhất.
Ev china giống như Samsung, Huawei, Xiaomi… chia nhau miếng bánh nhỏ hơn…. CỨ THẾ MÀ SUY.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Nếu mình có điều kiện, mình cũng mua xe Hybrid chứ ko mua xe EV.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Và bây giờ tính ra năng lực sx cua China là thừa thãi, khoảng 20tr EV/năm. Trong khi đó khả năng tiêu thụ của nội địa TQ chỉ khoảng 7-8tr EV/nam. Vì vậy chắc chắn là sắp tới China sẽ tăng cuòng bán mạnh ra thế giới.
Dư thừa công suất là khái niệm mới do mấy ông Tây nghĩ ra, trước đây chỉ cần bảo có bán phá giá hay không, bán phá giá mới có tội chứ dư thừa công suất mà cũng có tội à?

Theo cụ thì hãng xe điện gần nhà cụ có dư thừa công suất hay không để mừng với! :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Dư thừa công suất là khái niệm mới do mấy ông Tây nghĩ ra, trước đây chỉ cần bảo có bán phá giá hay không, bán phá giá mới có tội chứ dư thừa công suất mà cũng có tội à?

Theo cụ thì hãng xe điện gần nhà cụ có dư thừa công suất hay không để mừng với! :D
Trung Quốc dư thừa thì là có tội cụ nhé :D

 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
thị trường xe điện bây giờ rất giống với thị trường smartphone, và bh xe điện bão hoà rồi.
Testla tương tự như Apple, chiếm thị phần lớn và miếng bánh lợi nhuận to nhất.
Ev china giống như Samsung, Huawei, Xiaomi… chia nhau miếng bánh nhỏ hơn…. CỨ THẾ MÀ SUY.
tesla lỗ chổng vó cụ ạ
mới có lợi nhuận vài năm gần đây
nhưng tính lũy kế từ khi thành lập vẫn lỗ
và lợi nhuận lại đến từ bán chứng chỉ cacbon kia =))
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,134
Động cơ
184,574 Mã lực
Tuổi
38
Ai đứng sau xe điên trước kia?
1. Xe đầu tiên Porsche thiết kế là xe điện, P1 từ năm 1898. Theo báo viết xe còn chạy đươc 80km, xa hơn một số xe xăng cùng thời.
2. Edison cũng đã làm pin cho xe điện và thích xe điện hơn xe xăng
3. Ford và Edison đã cùng đầu tư làm xe điện, cho đến khi thấy pin mà Edison làm ra không đủ phù hợp cho xe điện nên phải bỏ dù đã đổ vào đống tiền. Nghe quen không?

Ai cũng nghĩ lần này sẽ khác những lần trước, cho đến khi thấy nhiều khi nó chả khác gì cả.
Biết anh này ko: rockefeller
Hiện giờ xe điện dc CP các nước lớn buff, dân ko có lựa chọn đâu
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Dư thừa công suất là khái niệm mới do mấy ông Tây nghĩ ra, trước đây chỉ cần bảo có bán phá giá hay không, bán phá giá mới có tội chứ dư thừa công suất mà cũng có tội à?

Theo cụ thì hãng xe điện gần nhà cụ có dư thừa công suất hay không để mừng với! :D
dư thừa công suất là cáo buộc của PT dành cho China, nhưng cáo buộc này ko phải là vô lý…
Nên nhớ là Mỹ nó đã từng cáo buộc Nhật, chiến tranh thương mại với Nhật năm 80-90 khi hàng hoá điện tử và oto Nhật tràn vào Mỹ.

việc chứng minh bán phá giá là bọn PT nó sẽ cáo buộc, và China phải chứng minh là bán trên giá sx… nhưng dựa trên phán quyết của Quốc hội, Nghị viện, Bộ thương mại Mỹ và EU… HEHE GOOD LUCK
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
dư thừa công suất là cáo buộc của PT dành cho China, nhưng cáo buộc này ko phải là vô lý…
dư thừa công suất thì phải làm sao, đập bỏ máy móc à? Mà hãng xe gì cụ chưa trả lời là có dư thừa công suất không, hay là đang thiếu công suất?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
KLQ. TSLA $164.90, RIVN $10.10, LCID $2.61, PSNY $1.56, FSRN $.021. 😂 😂 😂 😂
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
dư thừa công suất thì phải làm sao, đập bỏ máy móc à? Mà hãng xe gì cụ chưa trả lời là có dư thừa công suất không, hay là đang thiếu công suất?
Thế giới nó đang run cầm cập, chắc chỉ có hãng mãnh liệt, đang chạy dưới công suất, lại ở sát nách thì ko lo ;) =))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Cụ trích em xem đoạn đó thế nào nào, em nhìn chart là thấy lũy kế lãi rồi.
mời cụ nhé
1712557221455.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
mời cụ nhé
View attachment 8457619
Ơ chẳng phải nó đang (lũy kế) dương 27 tỉ USD còn gì cụ?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,297
Động cơ
417,890 Mã lực
Xe điện ở Mỹ chưa bao giờ bán hơn xe xăng. Xe điện mới bán chạy được từ khi anh Musk dám ngược dòng khi công nghệ hỗ trợ đủ mạnh cho xe điện.

Thời sơ khai của xe điện thế kỷ 19 -20 thì quả aqui chì nào kéo lại cái xe 2,3 tấn? Nên nó chết yểu vì công nghệ chưa đến thời! Lấy dữ liệu năm xe điện vs xe xăng ở thời điểm hơn 100 năm trước bà con cười ẻ! Vì thời ấy - xe ngựa nó là vua! Tới WW II kỵ binh vẫn còn được mấy anh Hồng quân thí mạng giai đoạn đầu.

Bảo anh Musk sập ở thời điểm này với xe điện thì còn hoang tưởng mạnh hơn thời anh ấy mới phóng SpaceX + mở bán xe điện lần đầu.

Các thánh chạy 700-800 km ngày đi chơi ở VN bằng xe xăng được thì em cũng phục lăn - chắc đi ngày 2 quẹt Limusin vì cơm áo thì thấy con số ấy đơn giản. Thời gian đổ xăng 5p thì 99% còn lại cũng để đánh bóng mặt đường mới lấy được số 700-800 km để chứng tỏ xe xăng có ưu thế về quãng đường.

Chữ em chạy 1 ngày đi chơi 500km bằng xe điện đã mệt thấy mẹ - 120% pin hôm qua em chạy được có bằng này quãng đường. Mất ~1h cho 2 lần sạc ở 2 cái trung tâm thương mại. Tiền sạc hôm qua mất gần 50$, 1KWh sạc giá thấp nhất giờ 0,42$ nhé - tiền shopping của mấy chị em mới tốn vì trạm sạc nhanh toàn ở trung tâm mua sắm. :))

Đi xe điện nhiều thì sạc lên 80% ở Mỹ là té hết. Bản thân bọn làm trụ nó cũng muốn thế để tăng lượt sạc. Từ 80% trở lên bọn EA nó bóp công suất còn có 30 KWh, từ 90% bọn nó bóp còn 19KWh. Sạc nhanh từ 10% lên 80% mất tầm 15-> 30p tuỳ công suất trụ sạc. Anh Vượng mà làm thế ở VN khéo các cụ Vinno tế sống.
Home charger dùng sạc đêm - lập trình để bật/tắt sạc đúng giá thấp nhất khung giờ 22h -> 5h sáng 0.18$ 1KWh. Sáng ra là có 100% pin chạy đi làm tẹt.
Nên ở Mỹ ai đã đi xe điện mà bảo chuyển lại xăng thì 99% câu trả lời sẽ là “mày điên à?”

IMG_2833.jpeg

BTW: các cụ mơ Hybrid tự chủ với đám ăn hại 40 năm vẫn chỉ có cái động cơ xăng/diesel 8HP ~ 30Hp thẩm du thì vứt mẹ cái động cơ 8HP kia đi mà làm thuần điện. Mấy cụ toàn kỹ sư 30,40 năm kinh nghiệm đầy mình kia chỉ giỏi chửi Vin, chửi đời - chứ làm mẹ gì được tý % nào cho 1 con xe tương lai thuần VN. Tóm tắt thế cho nhanh. Đặt niềm tin vào mấy cụ già này thì các cụ OFer 20 năm nữa lái xe 100% thuần Việt chắc cú lái bằng mồm cho oách.

30~40 năm ăn hại kéo cả nền công nghiệp ô tô VN thế mà vẫn còn có cụ hoài niệm em thấy cũng lạ.
Xe điện ở Mỹ chưa bao giờ bán hơn xe xăng. Xe điện mới bán chạy được từ khi anh Musk dám ngược dòng khi công nghệ hỗ trợ đủ mạnh cho xe điện.

"EVs had been outselling gas cars in America for a number of years, the 1899 US census recorded a total automobile production of 1,575 electric vehicles, 1,681 steam-powered vehicles and only 936 gas burning cars. In 1897, the Pope Manufacturing Company’s Columbia Motor Carriage was the best selling vehicle in the US, and yes, it was powered by electricity. But as time went on, gas cars caught up to and overtook EVs."

Đọc đi, thời đó còn có xe hơi nước. Xe nào cũng có hết đơn giản xe xăng làm tốt nhất và vượt lên.

"Thời sơ khai của xe điện thế kỷ 19 -20 thì quả aqui chì nào kéo lại cái xe 2,3 tấn? Nên nó chết yểu vì công nghệ chưa đến thời! Lấy dữ liệu năm xe điện vs xe xăng ở thời điểm hơn 100 năm trước bà con cười ẻ! Vì thời ấy - xe ngựa nó là vua! Tới WW II kỵ binh vẫn còn được mấy anh Hồng quân thí mạng giai đoạn đầu. "

"The cars were advertised as reliably getting 80 miles (130 km) between battery recharging, although in one test a Detroit Electric ran 211.3 miles (340.1 km) on a single charge. Top speed was only about 20 mph (32 km/h), but this was considered adequate for driving within city or town limits at the time. "

Weight: 2466 lbs (batteries=1170, total with batteries = 3636)

Chưa đến 1.5 tấn, đâu ra 2 3 tấn? Máy nó kéo được tận 80 dặm (thậm chí hơn) cho đến khi Model Tra nó chạy đến 155 dặm + giá rẻ thì nó thua thôi. Nghe giống Hybird giờ chạy cỡ 800km thế nhỉ?

Biết anh này ko: rockefeller
Hiện giờ xe điện dc CP các nước lớn buff, dân ko có lựa chọn đâu
Biết, rồi sao? Thế Ford là ai? Edison là ai? Thời đó chắc hai ông này cũng như Musk giờ chứ khác gì? Không ai bảo tương lai là gì, đang nói hiện tại đây đang nói nếu ko có hỗ trợ của chính phủ, doanh nghiệp hết tiền thì có ai sẽ dùng xe điện vì nó tối ưu không? Chắc được 2% với công nghệ hiện tại, thế nên bọn lùn nó làm Hybird trong khi chờ công nghệ mới.

Tựu trung lại là sợ thật, đọc chả đọc tìm hiểu thì không kỹ, thấy ai có quan điểm khác là nhảy vào. Tuyên bố tương lai thì luôn luôn chắc như đinh đóng cột. Có nói là bọn Nhật nó cũng làm rồi chưa thấy tối ưu nên nó không làm nữa, chứ ai động vào cái đám xe điện đâu mà giật nẩy lên. Giờ mới hiểu sao người ta ghét đám đi xe điện.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Luật VN giám sát như card nên các cụ tài chuyên nghiệp bị vắt sức!

Chứ bọn lái xe tải, xe rác lương ở Mỹ ~200K $/1 năm -> cao hơn đội IT là chuyện hết sức bình thường. Đội ấy làm gì có chuyện để bọn nó lái 3,4h không nghỉ 1h. Bản thân công đoàn nó làm đúng chức năng - nên người lao động được bảo vệ.

Và anh Musk bắt đầu bán đầu kéo chạy điện.

Đường xá + tốc độ lưu thông ở Mỹ top 1 thế giới rồi. Nhưng bảo em chạy 2,3h cao tốc liên tục là oải thấy mẹ. Làm gì có kiểu đủng đỉnh 60 kmh không nhường ai như ở VN. Thằng nào cũng lao như điên 60, 80 mph. Không chạy được đồng tốc với bọn ấy là mệt mỏi.

Xe điện ở Mỹ đang được ưu tiên, nên nhiều cụ đi xe điện có bãi đỗ riêng không phải tranh. Đến công ty cắm sạc chậm 2$ 1 ngày. Hết 8h làm thì con sạc chậm nhất công suất tầm 5,5KWh là sạc được tầm 40~50%. Đủ để quất 100 miles đi về nhà. Tháng hết 50~60$ với ưu đãi ấy thì tội gì đu xe xăng.
Tuần 2 ngày đi road trip - tầm 300 miles đi về hết 50$ tiền xạc. Bọn xe xăng cùng mã lực phải chơi hết ít nhất 75$ -> 100$ cho cùng quãng đường ấy.
Nên con Accord 2.4 em cũng vừa bán cho đỡ mất giá rồi. 6 tháng vừa rồi chạy nó được 2000 miles. Mất hơn 500$ tiền xăng. Thời gian ấy chủ yếu chạy xe điện riêng ở EA em quất 3000KWh cho gần 8000 miles. Tính nhanh hết 1260$ - tiết kiệm khá tiền.
IMG_2836.jpeg

Đi đường dài thì 2-4 h đã nghỉ 1 lần với thời gian từ 30'- 1h dù chạy bất cứ xe gì.
Xe điện ở Mỹ chưa bao giờ bán hơn xe xăng. Xe điện mới bán chạy được từ khi anh Musk dám ngược dòng khi công nghệ hỗ trợ đủ mạnh cho xe điện.

"EVs had been outselling gas cars in America for a number of years, the 1899 US census recorded a total automobile production of 1,575 electric vehicles, 1,681 steam-powered vehicles and only 936 gas burning cars. In 1897, the Pope Manufacturing Company’s Columbia Motor Carriage was the best selling vehicle in the US, and yes, it was powered by electricity. But as time went on, gas cars caught up to and overtook EVs."

Đọc đi, thời đó còn có xe hơi nước. Xe nào cũng có hết đơn giản xe xăng làm tốt nhất và vượt lên.

"Thời sơ khai của xe điện thế kỷ 19 -20 thì quả aqui chì nào kéo lại cái xe 2,3 tấn? Nên nó chết yểu vì công nghệ chưa đến thời! Lấy dữ liệu năm xe điện vs xe xăng ở thời điểm hơn 100 năm trước bà con cười ẻ! Vì thời ấy - xe ngựa nó là vua! Tới WW II kỵ binh vẫn còn được mấy anh Hồng quân thí mạng giai đoạn đầu. "

"The cars were advertised as reliably getting 80 miles (130 km) between battery recharging, although in one test a Detroit Electric ran 211.3 miles (340.1 km) on a single charge. Top speed was only about 20 mph (32 km/h), but this was considered adequate for driving within city or town limits at the time. "

Weight: 2466 lbs (batteries=1170, total with batteries = 3636)

Chưa đến 1.5 tấn, đâu ra 2 3 tấn? Máy nó kéo được tận 80 dặm (thậm chí hơn) cho đến khi Model Tra nó chạy đến 155 dặm + giá rẻ thì nó thua thôi. Nghe giống Hybird giờ chạy cỡ 800km thế nhỉ?



Biết, rồi sao? Thế Ford là ai? Edison là ai? Thời đó chắc hai ông này cũng như Musk giờ chứ khác gì? Không ai bảo tương lai là gì, đang nói hiện tại đây đang nói nếu ko có hỗ trợ của chính phủ, doanh nghiệp hết tiền thì có ai sẽ dùng xe điện vì nó tối ưu không? Chắc được 2% với công nghệ hiện tại, thế nên bọn lùn nó làm Hybird trong khi chờ công nghệ mới.

Tựu trung lại là sợ thật, đọc chả đọc tìm hiểu thì không kỹ, thấy ai có quan điểm khác là nhảy vào. Tuyên bố tương lai thì luôn luôn chắc như đinh đóng cột. Có nói là bọn Nhật nó cũng làm rồi chưa thấy tối ưu nên nó không làm nữa, chứ ai động vào cái đám xe điện đâu mà giật nẩy lên. Giờ mới hiểu sao người ta ghét đám đi xe điện.
Thím xem thời ấy ai đi dọn nạn kít ngựa nhé!

Nên doanh số 1-2000 xe cười ẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
487
Động cơ
31,631 Mã lực
Em thấy bên Cambodia đến 90% xe taxi và xe Grab là con Prius Hybrid của Toyota. Các bạn taxi/grab ấy bảo chạy cực tiết kiệm mà bảo dưỡng cũng đơn giản. Pin thì có thể thay từng cell chứ không cần thay cả pack pin nên các bạn ấy rất chuộng.
Con Prius Hybird này nó làm uber, taxi khắp nơi đấy cụ ạ. Em đi nước nào cũng gặp nhiều, đặc biệt là Bắc Mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top