Cùng 1 số liệu nhưng có nhiều cách nhìn và đánh giá. Ví dụ như so sánh quarter-to-quarter, so sánh year-to-year.
Doanh số bán EV tại Mỹ, doanh số bán trên toàn cầu cũng thể hiện góc nhìn khác nhau.
Do doanh số bán ra ở Mỹ sẽ ko có các hãng China, và việc Tesla nắm thị phần chính mà bị sụt giảm lần đầu tiên từ khi thành lập (trừ covid 2020) là xu hướng đáng báo động. Nhất là trong bối cảnh Chính quyền Biden đặt ra gói kích thích xe điện rất lớn, Tesla đã cắt máu giảm giá xe rất lớn… mà vẫn chứng kiến doanh số sụt giảm.
còn trên toàn cầu, doanh số EV tại China chiếm tỷ trọng lớn. Và bây giờ tính ra năng lực sx cua China là thừa thãi, khoảng 20tr EV/năm. Trong khi đó khả năng tiêu thụ của nội địa TQ chỉ khoảng 7-8tr EV/nam. Vì vậy chắc chắn là sắp tới China sẽ tăng cuòng bán mạnh ra thế giới.
Với những thị trường ít rào cản như ĐNA và Việt nam, thì EV China sẽ vào đầu tiên, bán phá giá … để chiếm lĩnh thị trường…
Với những thị trường cao cấp, khó tính như Mỹ, EU… thì EV China nó sẽ lấn từng bước để làm thị trường, xây nhà máy để giảm thuế…
Nói chung là cả thế giới nó đều run lập cập vì trò sx bán phá giá của China
còn game xe điện thì hết hot rồi
Cạnh tranh quá khốc liệt, lợi nhuận bị cắt giảm sâu…