[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,921
Động cơ
443,105 Mã lực
E vẫn trung thành với xe xăng cho đến khi EV đạt được sự ổn định, tin cậy. Em ko chơi mấy loại lai, cảm giác mấy ông hybrid này cũng đang loay hoay lắm. Tiếp tục xe xăng thì ko thể lâu dài, làm xe điện thì chậm chân mất rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,318
Động cơ
240,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
tạm thời chỗ đi đ.ái còn chưa có, sạc sủng cái giề =))
Xe điẹn người ta xuyên Việt cách đây vài năm rồi. Lúc đó họ cũng nhịn đái. Hết điện thì xuống đẩy cả đấy.
Toàn ông đi xe xăng xong bảo xe điện khó khăn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,019
Động cơ
43,864 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bây giờ thì vẫn là số ít nhưng 1-2 năm nữa khi Vin phủ trạm sạc công suất lớn + có thể cải tiến để tăng dung lương pin thì chắc chắn khách hàng dùng xe điện sẽ tăng vọt ngay.
Giới trẻ gen Z tư duy sẽ khác với thế hệ trước cũng là 1 xu hướng của xe điện.
Ý bác là dùng xe Vin?
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
170
Động cơ
11,492 Mã lực
Ở trên em em hỏi xe điện bán ở Mỹ chứ không phải xe do Tesla bán
theo ý cụ là xe điện ở Mỹ chỉ có Tesla bán, nên Tesla giảm doanh số tức xe điện bán ở Mỹ giảm :D.
Bac cố ăn thua với tôi làm gì. Muốn có số liệu thì teéla là thằng thuần điện duy nhất bán ở Mỹ, chiếm thị phần lớn nhất, gần 70% nên con số Q1 2024 của tesla là phản ánh xu thế khó khăn của xe điện nói chung của hị trường Mỹ.

còn bác mà thích phản bác thì xin mời ngồi đọc bctc và cộng dồn số liệu của các thằng nhỏ nhỏ khác lại nhé ;)

tôi đã post cách đây 1 tháng về việc game xe điện đã hết hot, mời bác ngó vào
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,538
Động cơ
319,740 Mã lực
Tuổi
29
Ý bác là dùng xe Vin?
Trước mắt là VF và sau đó là các loại xe điện khác khi H20 yêu cầu các trạm sạc của VF phải bán điện cho các loại xe khác :D Em đã nghe nói vài lần trên TV về việc đồng nhất các trạm sạc cho tất cả các loại xe điện bán ở VN, lúc đó trạm sạc sẽ có nhiều ổ cắm cho các loại xe khác nhau, tiết kiệm rất nhiều so với việc mỗi hãng lại đầu tư hạ tầng sạc riêng. Chắc ko xa đâu.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,825
Động cơ
85,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bac cố ăn thua với tôi làm gì. Muốn có số liệu thì teéla là thằng thuần điện duy nhất bán ở Mỹ, chiếm thị phần lớn nhất, gần 70% nên con số Q1 2024 của tesla là phản ánh xu thế khó khăn của xe điện nói chung của hị trường Mỹ.

còn bác mà thích phản bác thì xin mời ngồi đọc bctc và cộng dồn số liệu của các thằng nhỏ nhỏ khác lại nhé ;)
em thấy còm chưa đúng (theo những gì em biết) thì em phản biện, cụ có còm là xe điện bán ở Mỹ giảm nhưng đấy chỉ là Tesla giảm thôi, còn toàn thị trường xe điện ở Mỹ vẫn tăng trưởng chậm
1712549297250.png

 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,105
Động cơ
502,393 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Tương lai sẽ thuôc về xe điện, đấy là bên Âu Mỹ TQ, nơi có đất rộng rãi nhiều bãi đậu nghỉ chân và sạc. VN chắc muộn hơn nhiều, với cả đất chật chội, như dân HN với SG xài xe điện nếu không phải ở chung cư có điểm sạc thì khoai, đi ra ngoài thì trạm bé như lỗ mũi có mấy đầu, chờ mút chỉ mới đến lượt.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,538
Động cơ
319,740 Mã lực
Tuổi
29
Lái xe đã mệt, lại mua thêm 1 nỗi lo đi sạc :D
Cuộc sống đã mệt, lại lấy thêm 1 con vợ :D
Vấn đề không phải là sạc nhanh hay chậm, mà là tự nhiên mua thêm 1 việc là căn thời gian để sạc, và bắt buộc phải dừng lái nghỉ ngơi khi sạc. Lúc mệt cần nghỉ thì chưa đến điểm sạc, lúc khỏe thì bắt buộc phải chờ sạc vì đã đến điểm. Lúc buồn đái hay thèm điếu thuốc thì cũng chưa dừng lại được phải cố thêm 50km để đến trạm sạc =)) Rất phiền phức.
Thế mới phải lập KH trước khi du hành ;)) Xe xăng mà ko có KH cũng có lúc dở khóc dở mếu cụ nhé, ví dụ hồi bọn em đi Tam đảo, lúc nghỉ dưới chân dốc có thằng chủ quan xe gần hết xăng nhưng đồng hồ báo còn 40km nên chủ quan ko vòng lại cây xăng đổ thêm bảo đi cố lên đỉnh đổ cũng đc, ai dè lên dốc tải nặng nóng máy xăng nó tụt ào ào lên gần đỉnh thì đèn đỏ báo loạn lên sợ quá phải dừng rồi gọi xe ôm đi mua mấy chai xăng về đổ vào mới dám đi tiếp :))
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,371
Động cơ
367,601 Mã lực
em thấy còm chưa đúng (theo những gì em biết) thì em phản biện, cụ có còm là xe điện bán ở Mỹ giảm nhưng đấy chỉ là Tesla giảm thôi, còn toàn thị trường xe điện ở Mỹ vẫn tăng trưởng chậm
View attachment 8457182
Lĩnh vực công nghệ mới mà tăng trưởng từ rất cao, cao rồi xuống chậm là xong phim rồi còn gì nữa cụ :D Với cái đà này thì nó sẽ tắt dần. Trong vài năm tới sẽ ổn định cân bằng ở 1 mức duy trì, nó vẫn có khách có thị trường riêng, nhưng bảo nó thay thế được xe xăng thì ko thể.
 

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
529
Động cơ
331,371 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
TQ đang xuất khẩu xe nhiều nhất thế giới, trong đó số lượng xe điện xuất khẩu của TQ cũng đang tăng khá nhiều, nhà nước TQ cũng hộ trợ bao tiêu ở cả nước ngoài nữa nhỉ :D
theo bài báo này thì 6 tháng đầu năm, TQ xuất khẩu 534k xe điện
Dạ, bjo thì TQ rất mạnh và thấy rõ số lượng xe bán ra rồi ah (như cụ trích nguồn và nhiều nguồn khác). Thời điểm CP TQ hỗ trợ mạnh cho các cty sx pin và manh nha xe điện (máy điện) là cỡ 13-14 năm trước. Nhớ năm 2011 cháu ở Thượng Hải 1 tuần thì tp đã có xe máy điện chạy nhiều ngoài đường (lúc này ở vn chưa có hoặc cực ít xe đạp điện) trong khi xe máy xăng đã bị cấm. Gđ phát triển ban đầu cực tốn tiền và dễ tạch do fai đầu tư mà ko có nguồn thu (đáng kể). Năm ngoái cháu qua Thâm quyến thì cỡ phải 6-70% xe chạy ngoài đường là xe điện (xe có màu biển số xanh lá - kể cả xe tải).
Nhưng có một vấn đề với xe điện đó là phát triển hệ pin. Đây là vấn đề cực khó vì có quá nhiều biến số phải tối ưu: Chất lượng nguyên liệu (cathode -cực dương, anode - cực âm...), quy trình phối trộn, chất điện li, chất phụ gia, mật độ dòng điện, tốc độ phóng nạp etc... Đây là những vấn đề sẽ đc quyết (nếu đi đúng hướng) tính bằng năm. Nó gt tại sao vinfast fai tạm đóng viện vines (ghép vào vf)...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,318
Động cơ
240,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ngày đi 800km là chỉ là cái móng ray
Video 1 năm trước. Trạm sạc chưa nhiều như bây giờ. Chưa có trạm 360kw.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,371
Động cơ
367,601 Mã lực
Thế mới phải lập KH trước khi du hành ;)) Xe xăng mà ko có KH cũng có lúc dở khóc dở mếu cụ nhé, ví dụ hồi bọn em đi Tam đảo, lúc nghỉ dưới chân dốc có thằng chủ quan xe gần hết xăng nhưng đồng hồ báo còn 40km nên chủ quan ko vòng lại cây xăng đổ thêm bảo đi cố lên đỉnh đổ cũng đc, ai dè lên dốc tải nặng nóng máy xăng nó tụt ào ào lên gần đỉnh thì đèn đỏ báo loạn lên sợ quá phải dừng rồi gọi xe ôm đi mua mấy chai xăng về đổ vào mới dám đi tiếp :))
Ah đấy là chuyện khác cụ ạ. Do non kinh nghiệm nên mới vậy :D Đi xa thì mặc định trước khi đi full bình từ HN cái đã. Đến trạm dừng nghỉ chân, chỉ cần còn 1 nửa bình mà tiện đổ xăng là đổ luôn ko trình bày ko lười.
Nhưng xe xăng thì còn bắt xe ôm đi mua mấy chai xăng chạy tạm được chứ xe điện thì kiểu gì :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,290
Động cơ
216,879 Mã lực
em thấy còm chưa đúng (theo những gì em biết) thì em phản biện, cụ có còm là xe điện bán ở Mỹ giảm nhưng đấy chỉ là Tesla giảm thôi, còn toàn thị trường xe điện ở Mỹ vẫn tăng trưởng chậm
View attachment 8457182
Tóm tắt số liệu thị trường Mỹ Q1/2024:

Ô tô các loại bán tăng 5%
Riêng Xe điện tăng 2,7%
Xe điện Hyundai tăng 62%
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,019
Động cơ
43,864 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trước mắt là VF và sau đó là các loại xe điện khác khi H20 yêu cầu các trạm sạc của VF phải bán điện cho các loại xe khác :D Em đã nghe nói vài lần trên TV về việc đồng nhất các trạm sạc cho tất cả các loại xe điện bán ở VN, lúc đó trạm sạc sẽ có nhiều ổ cắm cho các loại xe khác nhau, tiết kiệm rất nhiều so với việc mỗi hãng lại đầu tư hạ tầng sạc riêng. Chắc ko xa đâu.
Thế chắc vẫn còn hơi xa. Đó là lý do chính mà tôi nói xe điện chậm phổ cập là vậy.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,739
Động cơ
260,787 Mã lực
xe điện là bánh vẽ thôi
trừ khi xăng dầu hết hẳn, không tìm được NVL khác thì xe điện mới có cửa
hoặc công nghệ sạc, pin nó phải có đột phá hẳn như iphone nó hơn hẳn nokia ấy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,318
Động cơ
240,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ah đấy là chuyện khác cụ ạ. Do non kinh nghiệm nên mới vậy :D Đi xa thì mặc định trước khi đi full bình từ HN cái đã. Đến trạm dừng nghỉ chân, chỉ cần còn 1 nửa bình mà tiện đổ xăng là đổ luôn ko trình bày ko lười.
Nhưng xe xăng thì còn bắt xe ôm đi mua mấy chai xăng chạy tạm được chứ xe điện thì kiểu gì :D
Xe điện thì 50k. Đủ điện đến trạm sạc. Còn xe ôm đi mua xăng trên cao tốc cũng khoai phết đấy.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
170
Động cơ
11,492 Mã lực
em thấy còm chưa đúng (theo những gì em biết) thì em phản biện, cụ có còm là xe điện bán ở Mỹ giảm nhưng đấy chỉ là Tesla giảm thôi, còn toàn thị trường xe điện ở Mỹ vẫn tăng trưởng chậm
View attachment 8457182
Cùng 1 số liệu nhưng có nhiều cách nhìn và đánh giá. Ví dụ như so sánh quarter-to-quarter, so sánh year-to-year.
Doanh số bán EV tại Mỹ, doanh số bán trên toàn cầu cũng thể hiện góc nhìn khác nhau.

Do doanh số bán ra ở Mỹ sẽ ko có các hãng China, và việc Tesla nắm thị phần chính mà bị sụt giảm lần đầu tiên từ khi thành lập (trừ covid 2020) là xu hướng đáng báo động. Nhất là trong bối cảnh Chính quyền Biden đặt ra gói kích thích xe điện rất lớn, Tesla đã cắt máu giảm giá xe rất lớn… mà vẫn chứng kiến doanh số sụt giảm.

còn trên toàn cầu, doanh số EV tại China chiếm tỷ trọng lớn. Và bây giờ tính ra năng lực sx cua China là thừa thãi, khoảng 20tr EV/năm. Trong khi đó khả năng tiêu thụ của nội địa TQ chỉ khoảng 7-8tr EV/nam. Vì vậy chắc chắn là sắp tới China sẽ tăng cuòng bán mạnh ra thế giới.
Với những thị trường ít rào cản như ĐNA và Việt nam, thì EV China sẽ vào đầu tiên, bán phá giá … để chiếm lĩnh thị trường…
Với những thị trường cao cấp, khó tính như Mỹ, EU… thì EV China nó sẽ lấn từng bước để làm thị trường, xây nhà máy để giảm thuế…
Nói chung là cả thế giới nó đều run lập cập vì trò sx bán phá giá của China ;)

còn game xe điện thì hết hot rồi ;)
Cạnh tranh quá khốc liệt, lợi nhuận bị cắt giảm sâu…
Còn những hãng xe mãnh liệt… e là sẽ chẳng bao giờ có lãi ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,538
Động cơ
319,740 Mã lực
Tuổi
29
Ah đấy là chuyện khác cụ ạ. Do non kinh nghiệm nên mới vậy :D Đi xa thì mặc định trước khi đi full bình từ HN cái đã. Đến trạm dừng nghỉ chân, chỉ cần còn 1 nửa bình mà tiện đổ xăng là đổ luôn ko trình bày ko lười.
Nhưng xe xăng thì còn bắt xe ôm đi mua mấy chai xăng chạy tạm được chứ xe điện thì kiểu gì :D
Thì xe điện cũng sạc đầy trước khi đi, lúc gặp trạm sạc còn dưới 50% thì vào sạc và vào quán nước làm chén trà nhâm nhi cái kẹo lạc, hút điếu thuốc tán tỉnh cô hàng nước đậm đà. Làm quen xong lấy số add zalo cũng là vừa lúc đồng hồ pin báo full 100% ...thế là ung dung lên đường thôi :))
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,825
Động cơ
85,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng 1 số liệu nhưng có nhiều cách nhìn và đánh giá. Ví dụ như so sánh quarter-to-quarter, so sánh year-to-year.
Doanh số bán EV tại Mỹ, doanh số bán trên toàn cầu cũng thể hiện góc nhìn khác nhau.

Do doanh số bán ra ở Mỹ sẽ ko có các hãng China, và việc Tesla nắm thị phần chính mà bị sụt giảm lần đầu tiên từ khi thành lập (trừ covid 2020) là xu hướng đáng báo động. Nhất là trong bối cảnh Chính quyền Biden đặt ra gói kích thích xe điện rất lớn, Tesla đã cắt máu giảm giá xe rất lớn… mà vẫn chứng kiến doanh số sụt giảm.

còn trên toàn cầu, doanh số EV tại China chiếm tỷ trọng lớn. Và bây giờ tính ra năng lực sx cua China là thừa thãi, khoảng 20tr EV/năm. Trong khi đó khả năng tiêu thụ của nội địa TQ chỉ khoảng 7-8tr EV/nam. Vì vậy chắc chắn là sắp tới China sẽ tăng cuòng bán mạnh ra thế giới.
Với những thị trường ít rào cản như ĐNA và Việt nam, thì EV China sẽ vào đầu tiên, bán phá giá … để chiếm lĩnh thị trường…
Với những thị trường cao cấp, khó tính như Mỹ, EU… thì EV China nó sẽ lấn từng bước để làm thị trường, xây nhà máy để giảm thuế…
Nói chung là cả thế giới nó đều run lập cập vì trò sx bán phá giá của China ;)

còn game xe điện thì hết hot rồi ;)
Cạnh tranh quá khốc liệt, lợi nhuận bị cắt giảm sâu…
ở trên có cụ khác nói thị trường xe điện ở US sập, thì em muốn nếu số liệu minh chứng việc sập, thì trong hiện tại và tương lai gần thì chưa sập được, người dùng vẫn mua xe điện vì giá xăng ở US vẫn cao, những năm sau thì chưa biết.
Còn như cụ nói cùng 1 số liệu nhiều phân tích thì chưa hẳn, vì em tìm số liệu toàn thị trường chứ không phải chỉ 1 hãng (dù hãng đó chiếm phần lớn), nhưng phân tích như cụ cũng không hẳn là không có lý.
game xe điện với cụ và một số cụ khác có thể hết hot, nhưng cũng như cụ phân tích, với việc đẩy mạnh phát triển EV của TQ thì xe điện vẫn sẽ ngập tràn thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top