[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

mieomeo

Xe tải
Biển số
OF-430516
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
252
Động cơ
215,014 Mã lực
Hom trước tôi thử xuyên nửa Việt, chạy bằng Volvo S90 B6 động cơ 2.0 Mild Hybrid, trên cao tốc mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6.2l/100km.
Quá ngon, xe đầm, nặng hơn 2 tấn.
Cao tốc thì Hybrid hay không cũng ko chênh lệch nhau quá. Đặc biệt Mild Hybird thì nó càng chả khác xe xăng thường mấy đâu cụ, nó chỉ hỗ trợ trong 1 số trường hợp nhất định thôi mà cụ :)
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Những bài như này mà người thường đăng lên chắc bị đội vinno cắn cho tơi tả.
E xác nhận thông tin xu hướng hybrid từ bạn bè và gia đình từ châu Âu nhé. Đúng vậy, nhiều người đã quay sang hybrid rồi. Chính xác hơn là Plug in Hybrid - PHEV. Tức là xe lai có thể cắm sạc. Pin nó to hơn chút, đủ chạy 30-50km mà ko cần nổ máy xăng. Đủ cho cung đường hàng ngày từ nhà đến cơ quan. Tối về lại cắm sạc tại nhà. Nếu di chuyển hàng ngày thì gần như 1 con xe điện. Lên cao tốc thì như xe xăng.
Lý do xe điện hết cửa ở châu âu là vì mùa đông lạnh, pin sụt như tụt quần, tắc đường trên cao tốc giữa mùa đông thì chết rét hết cả lũ. Dính chưởng nhiều rồi nên đành quay lại xe xăng or hybrid. Còn các lý do khác về nữa tương tự như ở VN về hạn chế của xe điện e ko nhắc lại nữa.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Tương lai thì e "cây tre" , xăng hay điện hay hybrid hay hydro gì gì đó e ko biết. Nhưng hiện tại , e chọn xăng. Chỉ xăng mà thôi he he
30 năm nữa rác thải pin thải xe điện ngập đầy ko xử lý đc. Sẽ lại kêu gọi nhân dân hãy yêu nước sử dụng xe xăng để bảo vệ môi trường :P
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Toyota họ đã làm xe hybrid (xăng điện từ gần 20 năm) và bán rất tốt bên mỹ và Nhật (xe Prius). Hệ pin thì họ và Nhật dựa trên nên tàng pin Ni-MH là chủ yếu, không phải pin Li. Xe hybrid thì đúng là tk xăng hơn xe xăng rất nhiều (cỡ 1/2) và giá vẫn cạnh tranh tốt với xe xăng, do hệ pin Ni-MH không quá đắt.
Tại sao người Nhật chưa làm xe thuần điện? Cháu nghĩ nó là vấn đề đầu tư. Làm xe điện thì không khó nhưng làm pin dựa trên Li thì quá tốt kém cả khâu nghiên cứu và sx hàng loạt. Còn chưa kể vấn đề phát triển mạng lưới trạm sạc cũng tốn không kém. Họ (Toyota) muốn làm xe pin nhiên liệu (fuel cell) Hidro, vì vấn đề cung cấp nhiên liệu như xăng dầu và sạch hoàn toàn. Tuy nhiên công nghệ này cũng phức tạp và đắt tiền vì nó phải xử dụng xúc tác chứa Bạch kim (Pt). Trong khi chính phủ không hỗ trợ.
Tại sao TQ làm xe thuần điện: Em nghĩ là vì các cty của TQ được nhà nước bơm cho quá nhiều (tiền) để có thể làm mà ko fai quá lo vấn đề tồn tại hay tạch. SP tạo thành đc nhà nước hỗ trợ chính sách và bao tiêu.
E lại nghĩ TQ phải đẩy xe thuần điện là vì họ xuất phát quá muộn trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. Họ ko có cửa cạnh tranh trong mảng xe xăng nữa nên phải kiếm món khác và cố gắng đẩy xu hướng.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Theo cụ thế nào là "chịu thua không làm được như Toyota"? So sánh không có tham số thì rất cảm tính. Yêu thì nói là hay, ghét thì nói rằng dở thôi.

Nếu sử dụng tiêu chí MTBF (Mean time between failure) để đánh giá, rõ ràng là xe xăng Nhật hiện nay được đánh giá tốt nhất thế giới, không có nước nào bằng (em hay xem DW Car Review). Nói xe Trung Quốc không bằng xe Nhật từ góc độ đó thì em đồng ý.
e ko nhớ rõ đọc đâu đó
đại khái là bọn tàu ko làm dc cái động cơ như của toi, từ thiết kế, chế tạo, vận hành bền bỉ, tối ưu hóa sx

nên bọn nó tập trung làm xe điện, đi tắt đón đầu công nghệ
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,326
Động cơ
417,430 Mã lực
Trước kia đứng sau xe xăng là ai cụ biết ko. Giờ đứng sau xe điện là ai . Thời thế nó khác xưa nhiều lắm rồi.
Ai đứng sau xe điên trước kia?
1. Xe đầu tiên Porsche thiết kế là xe điện, P1 từ năm 1898. Theo báo viết xe còn chạy đươc 80km, xa hơn một số xe xăng cùng thời.
2. Edison cũng đã làm pin cho xe điện và thích xe điện hơn xe xăng
3. Ford và Edison đã cùng đầu tư làm xe điện, cho đến khi thấy pin mà Edison làm ra không đủ phù hợp cho xe điện nên phải bỏ dù đã đổ vào đống tiền. Nghe quen không?

Ai cũng nghĩ lần này sẽ khác những lần trước, cho đến khi thấy nhiều khi nó chả khác gì cả.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
Oh, thế là do pin nặng và khó thay à. E cứ nghĩ nó như cái xe đạp điện của vợ e. Đi rửa xe là e tháo cái roẹt phát, xách ra, rửa xe xong lại lắp pin vào đơn giản lắm.Chắc tương lai sau này pin eto sẽ nhỏ dần đi để ae thay được.chứ cứ nghiên cứu giảm thời gian sạc làm gì cho nó khó ạ.Mà pin càng sạc nhanh lại càng nhanh chai và hỏng thôi.Cái này chắc chắn giống pin điện thoại.E hóng một ngày vinmart+ bán pin eto để e có thể tự thay được, lúc đó e mua xe điện liền.
Chắc cái xe điện to bằng bao diêm và chạy được 50km như xe đạp điện.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,093
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
chứng khoán ngày mai xanh hay đỏ còn khó đoán
làm sao đoán dc tương lai xe điện hả các cụ 😂
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em thì nghĩ là trước khi đột phá được pin xe điện thì phải đột phá pin aiporn trước đã. Chứ thấy cái điện thoại của e sạc nhanh mất hơn 1 tiếng là em vẫn chưa ưng.Thay vì chạy theo công nghệ sạc pin sao ko cải tiến cho cái xe lắp và tháo pin dễ dàng.để ae có thể đến bất kỳ vùng núi nào cũng có sẵn cái pin để thay nhể.5p là xong giống đổ xăng.🙂
Được nhưng nhà san xuất không làm. Cú nhớ thời nokia 3310,8210 tháo lắp pin # dùng bình thường. Giờ thì làm gì có chuyện tháo pin .
Gần đây hơn là xe máy điện của Việt Nam mình pin tháo ra mang lên chung cư sạc sáng mang xuống dùng. Hoặc và siêu thị của họ đổi pin. Giờ thì 1 xe 1 pin.
 

HTc2

Xe hơi
Biển số
OF-409460
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
159
Động cơ
225,624 Mã lực
30 năm nữa rác thải pin thải xe điện ngập đầy ko xử lý đc. Sẽ lại kêu gọi nhân dân hãy yêu nước sử dụng xe xăng để bảo vệ môi trường :P
Hybrid thì không phải thay pin hả cụ?
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
937
Động cơ
19,154 Mã lực
Những bài như này mà người thường đăng lên chắc bị đội vinno cắn cho tơi tả.
E xác nhận thông tin xu hướng hybrid từ bạn bè và gia đình từ châu Âu nhé. Đúng vậy, nhiều người đã quay sang hybrid rồi. Chính xác hơn là Plug in Hybrid - PHEV. Tức là xe lai có thể cắm sạc. Pin nó to hơn chút, đủ chạy 30-50km mà ko cần nổ máy xăng. Đủ cho cung đường hàng ngày từ nhà đến cơ quan. Tối về lại cắm sạc tại nhà. Nếu di chuyển hàng ngày thì gần như 1 con xe điện. Lên cao tốc thì như xe xăng.
Lý do xe điện hết cửa ở châu âu là vì mùa đông lạnh, pin sụt như tụt quần, tắc đường trên cao tốc giữa mùa đông thì chết rét hết cả lũ. Dính chưởng nhiều rồi nên đành quay lại xe xăng or hybrid. Còn các lý do khác về nữa tương tự như ở VN về hạn chế của xe điện e ko nhắc lại nữa.
Vinno ở đây cũng bớt cụ ơi, diễn đàn chơi chung nên Mod ko ưu tiên nhiều lắm. Lên FB chúng nó hát suốt ngày
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Theo em tương lai vẫn là của xe điện, em sử dụng một xe 100% điện được 3 năm, một lần sạc đi 350km là tương đối ổn, trong 3 năm duy nhất một lần phải sạc ở đường, còn thì tối về cắm một đêm là đủ xài (wallbox 11kw sạc 10 tiếng là từ 0 dến 100%). Nhà em thì năm đi tỉnh (400km đến 500km) một hai lần là nhiều nên không thực sự không coi đây là trở ngại, nếu có việc thì mượn quanh anh em không thiếu, nhưng để khỏi lăn tăn em vừa đổi xe còn lại là xe dầu với một lần đổ đi khoảng 700km sang một cái hybrid plug in, sạc điện đi được 70km sau đó là xăng với khoảng 650km, nếu đi hằng ngày không bao giờ dùng đến xăng. Năm sau tính đổi xe điện cũ kia em sẽ đổi xe 100% điện tiếp.
Với kinh nghiệm sử dụng khá nhiều loại xe, em thấy xe điện thực sự ưu việt hơn có thể kể ra là:
- Khả năng tăng tốc tức thì, cảm giác lái khi vượt rất ổn.
- Tiện lợi hơn việc đổ xăng phải thực hiện ở cây xăng, cứ về đến nhà cắm dây là xong, cũng không cần ngày nào cũng cắm, xe còn dưới 50% em mới cắm.
- Chi phí cho nhiên liệu rẻ hơn.
- Xe em và không có tiếng ồn động cơ.
Bạn bè em sử dụng xe điện hơn 10 năm rồi, năm nay đổi xe vẫn chọn xe điện. Tất nhiên đây cũng là cảm nhận cá nhân, nó phù hợp với điều kiện của mỗi gia đình, nhà em xe đậu ở sân có box xạc tận nơi nên hiển nhiên là lợi thế, nếu nơi ở không có điều kiện sạc qua đêm thì có thể em cũng không ủng hộ xe điện.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,297
Động cơ
543,628 Mã lực
Người thường chẳng ai chạy đến 8h không nghỉ cho mệt cái thân cả. Còn xe điện có thập thò không thì tôi không biết, cũng ko quan tâm. Anti mà làm hèn cái thằng người thì thiệt mình trước đã
Bây giờ đường nào chạy 300km - 8 tiếng? Ngáo vừa thôi
Đụng đến cái là tự ái với anti, không khá lên đc
 
Chỉnh sửa cuối:

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Toyota em thấy đang phát triển mạnh xe Hydro, chạy xịt ra nước :D.
Sáng nay đọc báo thấy có công ty nghiên cứu pin Lith thể rắn xong rồi. Tầm xa 2000km @@. Không biết giá thành thế nào, giá ok thì lại căng cho đội xăng
Bác này nói đúng, Hydro chắc chỉ là bánh vẽ do truyền thông đưa lên để "chữa cháy" và cố gắng đẩy lên để giảm nhẹ mức độ thất bại của các hãng (US&Jap) trong xu thế EV.

Mỹ xanh xài hết quota ưu đãi hydro của Toy là bán xe bằng hết. Cùng quãng đường chạy giá x2 tiền xăng ở Cali - nơi hydro có cơ sở hạ tầng top 1
IMG_2547.png


Mấy con xăng bia kèm lạc thịt luộc các con nhang ở VN đôi trăm triệu đã khóc rưng rức. Chứ ở xứ sở thần tiên 1 năm mất giá 50% + tiền nuôi x2 so với xe xăng thì không hiểu tương lai nào chờ Alice và hydrogen
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,364
Động cơ
623,959 Mã lực
Xe thiết kế như vậy em thấy không hợp lý. Nếu một trong 2 hệ thống xăng hoặc điện có vấn đề là phải dừng, còn xe Hybrid thì vẫn đi được. Ngoài ra việc dùng động cơ xăng tạo ra điện cho động cơ điện để làm động lực di chuyển cũng không có gì là tiến bộ về khoa học kỹ thuật, thậm chí là rườm rà thêm hệ thống.
Cụ nói thế chưa đúng đâu. Xe hybrid trục trạc 1 trong 2 đều không đi được. Bằng chứng là người ta phải cắn răng bỏ ra 300 củ thay quả pin cho con xe hybrid 10 tuổi mà không thể biến nó thành xe thuần xăng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top