Làm như Mỹ ấy. Bắt Tesla mở trạm sạc cho hãng khác. Khi tài trợ 7,5 tỷ USD.Chắc lại phải chờ đội liên minh EU dẹp loạn như với chuẩn xạc phone.
Làm như Mỹ ấy. Bắt Tesla mở trạm sạc cho hãng khác. Khi tài trợ 7,5 tỷ USD.Chắc lại phải chờ đội liên minh EU dẹp loạn như với chuẩn xạc phone.
Làm gì mà phải mang miếng cơm manh áo vào đây thế bạn )Chạy 300 km thì cũng 4-8h rồi, nên nghỉ ngơi, ăn uống. Chắc chỉ đội chạy chuyên nghiệp vì miếng cơm manh áo mới vừa ăn bánh mì vừa chạy được.
toi nó sx cam2024 toàn hybridToyota sản lượng xe vẫn số 1 thế giới. Công nghệ vẫn tiên phong ko gì là ko có. Giờ họ lại đúng trong chiến lược hybrid nữa thì chắc phải đợi quả bom xịt tesla được bơm lại xem liệu có khả năng biến họ thành nokia của ngành điện thoại ko. Nhưng e rằng sự so sánh này là ko liên quan gì vì lĩnh vực oto khác di động rất nhiều, xe hơi là sản phẩm cuối đa ngành, hội tụ nhiều công nghệ từ vật liệu đến phầm mềm, cơ khí, ko phải món đơn giản dễ bị thay thế phút chốc như apple làm đc thời 2008-2012.
Lúc nào em đổi xe thì sẽ mua Hybrid plug-in thôi, chứ đi xe không có tiếng nổ kể cũng chán.E thì chứ ăn chắc mặc bền, khi nào xe điện nó phát triển đủ độ chín thì mình vào là ổn ạ.
Chạy KPI đến thô mà ko biết ngưỡng cụ nhỉ. Thường gọi là mặt dầy.Làm gì mà phải mang miếng cơm manh áo vào đây thế bạn )
Đi chơi xa, đường dài vừa đi vừa thập thò thì có sướng không hả bạn có điều kiện
Xe thiết kế như vậy em thấy không hợp lý. Nếu một trong 2 hệ thống xăng hoặc điện có vấn đề là phải dừng, còn xe Hybrid thì vẫn đi được. Ngoài ra việc dùng động cơ xăng tạo ra điện cho động cơ điện để làm động lực di chuyển cũng không có gì là tiến bộ về khoa học kỹ thuật, thậm chí là rườm rà thêm hệ thống.E power của Nissan là 1 chiếc xe điện có cục pin nhỏ xíu, năng lượng điện được tạo ra bởi 1 động cơ đốt trong cũng nhỏ xíu. Khi nào hết xăng thì mới lo xe hết điện. Như vậy khi vận hành nó có yếu tố của 1 chiếc xe thuần điện, nhưng nguồn năng lượng lại dồi dào và nhanh, thuận tiện bởi các trạm đổ xăng.
Cũng nh ng sử dụng xe điện của Tesla hay Vinfast rồi; cụ có mua giờ cũng là hậu chứ tiên cái j. Người có xe điện là ng giàu, thừa tiền chứ tiền ko có đáng kể thì dfi xe xăng thôi cụ!E thì vẫn sẽ xe xăng thôi, chắc phải chục năm nữa mới ngó đến xe điện cho chắc ăn. Không dám làm người tiên phong hay mãnh liệt gì đâu.
bọn bim mẹc năm nay nó cũng sx đây mạnh xe hybrid theo chân bonj Toi rồi cụ ơiXe thiết kế như vậy em thấy không hợp lý. Nếu một trong 2 hệ thống xăng hoặc điện có vấn đề là phải dừng, còn xe Hybrid thì vẫn đi được. Ngoài ra việc dùng động cơ xăng tạo ra điện cho động cơ điện để làm động lực di chuyển cũng không có gì là tiến bộ về khoa học kỹ thuật, thậm chí là rườm rà thêm hệ thống.
Nguyên tắc của cái động cơ xăng, cũng như động cơ diesel, cũng như động cơ tuabin khí... cơ bản không thay đổi. Thiết kế và chế tạo động cơ xăng (loại cho xe hơi) cũng không có gì quá phức tạp. Phức tạp chủ yếu là ở khâu luyện kim, làm sao luyện kim để cái xéc-măng và áo xi-lanh lâu mòn, làm sao nghiên cứu ra cái dầu bôi trơn thích hợp nhất, làm sao để hộp số vận hành trơn tru, làm sao thiết kế và cân bằng động tốt để cái động cơ 6 xi-lanh nó không rung như 6 cái động cơ 1 xi-lạnh gộp lại..., tức là những thứ ngóc ngách mà người ngoài ngành thường không hiểu.Chuẩn là rào cản gia nhập sx xe điện trong vấn đề sáng chế độc quyền là ít hơn xe xăng rất nhiều, bằng chứng là Tàu và Ta khai sinh ra hàng chục hãng xe điện trong 1 thập kỷ.
Đối với xe xăng ko mua công nghệ máy, số của hãng xe khác thì mùa quýt mới làm đc xe. Ngay cả xe xăng tàu phần lớn dùng máy các hãng Nhật (mitsubishi), Đức chuyển giao để phát triển thành biến thể khác chứ ko tạo ra cục máy mới. Mà đi sau các hãng gốc thì sản phẩm ko bao giờ ngon, tối ưu chi phí đc. Vf nhà ta cũng phải từ bỏ xe xăng vì có làm chủ đc công nghệ lõi về xe xăng đâu mà đòi pt.
Nguyên tắc của cái động cơ xăng, cũng như động cơ diesel, cũng như động cơ tuabin khí... cơ bản không thay đổi. Thiết kế và chế tạo động cơ xăng (loại cho xe hơi) cũng không có gì quá phức tạp. Phức tạp chủ yếu là ở khâu luyện kim, làm sao luyện kim để cái xéc-măng và áo xi-lanh lâu mòn, làm sao nghiên cứu ra cái dầu bôi trơn thích hợp nhất, làm sao để hộp số vận hành trơn tru, làm sao cân bằng động tốt để cái động cơ 6 xi-lanh nó không rung như 6 cái động cơ 1 xi-lạnh gộp lại..., tức là những thứ ngóc ngách mà người ngoài ngành thường không hiểu.
Việt Nam làm được động cơ xăng từ những năm 1980s (em đã từng làm trong ngành, và gia đình em có người làm chủ tịch và giám đốc của 3 nhà máy cơ khí thuộc loại lớn nhất VN vào thời kỳ 1990 - 2010), và hiện nay vẫn làm, về mặt công suất thì thừa đủ để cho một cái xe hơi 4 chỗ hoặc xe tải nhỏ (hiện nay VEAM vẫn đang làm động cơ xăng 8 mã lực). Tuy nhiên, từ trước đến nay, động cơ xăng do VN sản xuất chỉ dùng cho máy cày nhỏ và cho máy thủy nhỏ, chưa bao giờ được lắp lên ô-tô.
Xe Fiat và Peugeot đều dùng động cơ xăng Trung Quốc.
Theo cụ thế nào là "chịu thua không làm được như Toyota"? So sánh không có tham số thì rất cảm tính. Yêu thì nói là hay, ghét thì nói rằng dở thôi.bốc phét
cais động cơ xe ô to thằng tàu nó loay hoay mấy chuc năm mà chịu thua ko làm dc như Toi kìa
Mấy bác đi máy dầu đời mới ra tỉnh còn lo chỗ đổ dầu DO 0.01s nữa là trạm sạc tìm còn mệt.Làm gì mà phải mang miếng cơm manh áo vào đây thế bạn )
Đi chơi xa, đường dài vừa đi vừa thập thò thì có sướng không hả bạn có điều kiện
Em trước khi đi xa đổ đầy bình không quá 5 phút, 3-4 ngày hoặc thậm trí cả chuyến đi chơi vài ngày 700km không phải ngợi chuyện xăng pháo. Đi chơi mà phải tính đến vào đâu để xạc thì hỏng mệ nó 50% thi vị của chuyến đi. Thậm trí gđ bất hòa bỏ về giữa đường không chừng.đi cả tháng có nghìn km thì xe xăng cho dễ, Có việc khi đi đường dài cũng tiện đổ xăng và sửa chữa. Đổ đầy bình đi 600Km thoải mái
Ơ tưởng gia đình em có ở VN đâu!!!Nguyên tắc của cái động cơ xăng, cũng như động cơ diesel, cũng như động cơ tuabin khí... cơ bản không thay đổi. Thiết kế và chế tạo động cơ xăng (loại cho xe hơi) cũng không có gì quá phức tạp. Phức tạp chủ yếu là ở khâu luyện kim, làm sao luyện kim để cái xéc-măng và áo xi-lanh lâu mòn, làm sao nghiên cứu ra cái dầu bôi trơn thích hợp nhất, làm sao để hộp số vận hành trơn tru, làm sao thiết kế và cân bằng động tốt để cái động cơ 6 xi-lanh nó không rung như 6 cái động cơ 1 xi-lạnh gộp lại..., tức là những thứ ngóc ngách mà người ngoài ngành thường không hiểu.
Việt Nam làm được động cơ xăng từ những năm 1980s (em đã từng làm trong ngành, và gia đình em có người làm chủ tịch và giám đốc của 3 nhà máy cơ khí thuộc loại lớn nhất VN vào thời kỳ 1990 - 2010, tuy không trực tiếp chế tạo động cơ nhưng có liên quan), và hiện nay vẫn làm, về mặt công suất thì thừa đủ để cho một cái xe hơi 4 chỗ hoặc xe tải nhỏ (hiện nay VEAM vẫn đang làm động cơ xăng 8 mã lực). Tuy nhiên, từ trước đến nay, động cơ xăng do VN sản xuất chỉ dùng cho máy cày nhỏ và cho máy thủy nhỏ, chưa bao giờ được lắp lên ô-tô.
Xe Fiat và Peugeot đều dùng động cơ xăng Trung Quốc.
Như cụ nói đây thì xe điện phải rẻ chứ sao trợ giá mà vẫn đắt vậy nhỉ.Cái hybrid này bản chất là tối ưu hóa hiệu suất khi động cơ xăng chạy tốc độ thấp bằng cách chuyển sang động cơ chạy pin. Tuy nhiên dung lượng pin cũng nhỏ, quãng đường ngắn. Nếu chạy đường trường thì như thuần xăng. Mà chi phí sản xuất và bảo dưỡng lại cao do phức tạp. Nên nó cũng chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định.
Hiệu suất của xe Hybrid lại càng chứng tỏ sự vượt trội của xe thuần điện. Cộng thêm cấu tạo đơn giản dẫn đến chi phí sản xuất và bảo dưỡng thấp. Xe điện mới là tương lai khi dung lượng pin lớn hơn, nhẹ hơn, sạc nhanh hơn
Người thường chẳng ai chạy đến 8h không nghỉ cho mệt cái thân cả. Còn xe điện có thập thò không thì tôi không biết, cũng ko quan tâm. Anti mà làm hèn cái thằng người thì thiệt mình trước đãLàm gì mà phải mang miếng cơm manh áo vào đây thế bạn )
Đi chơi xa, đường dài vừa đi vừa thập thò thì có sướng không hả bạn có điều kiện
Em kéo áo cụ cái, thường thì xe hybrid tiết kiệm được 20-30% so với xe xăng thôi, có 1 số thì tiết kiệm được tới tầm 35%. Con prius sở dĩ đạt thông số 3.5l/100km mẫu tiết kiệm nhất (thực tế tầm 4l/100km) là vì nó thiết kế tối ưu hết cỡ chứ mấy con sedan hay SUV đi cho sướng thằng người chút thì hầu như đều tầm gần 7l/100km trở lên.Toyota họ đã làm xe hybrid (xăng điện từ gần 20 năm) và bán rất tốt bên mỹ và Nhật (xe Prius). Hệ pin thì họ và Nhật dựa trên nên tàng pin Ni-MH là chủ yếu, không phải pin Li. Xe hybrid thì đúng là tk xăng hơn xe xăng rất nhiều (cỡ 1/2) và giá vẫn cạnh tranh tốt với xe xăng, do hệ pin Ni-MH không quá đắt.
Tại sao người Nhật chưa làm xe thuần điện? Cháu nghĩ nó là vấn đề đầu tư. Làm xe điện thì không khó nhưng làm pin dựa trên Li thì quá tốt kém cả khâu nghiên cứu và sx hàng loạt. Còn chưa kể vấn đề phát triển mạng lưới trạm sạc cũng tốn không kém. Họ (Toyota) muốn làm xe pin nhiên liệu (fuel cell) Hidro, vì vấn đề cung cấp nhiên liệu như xăng dầu và sạch hoàn toàn. Tuy nhiên công nghệ này cũng phức tạp và đắt tiền vì nó phải xử dụng xúc tác chứa Bạch kim (Pt). Trong khi chính phủ không hỗ trợ.
Tại sao TQ làm xe thuần điện: Em nghĩ là vì các cty của TQ được nhà nước bơm cho quá nhiều (tiền) để có thể làm mà ko fai quá lo vấn đề tồn tại hay tạch. SP tạo thành đc nhà nước hỗ trợ chính sách và bao tiêu.