[Funland] Chắc phải nhanh có biện pháp hạn chế ô tô nội đô thôi

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Đây là quan niệm sai. Với mức chi tiêu trên mức tối thiểu một chút, chỉ đủ đổ vào mồm như thế thì giá trị gia tăng các cơ sở cung cấp dịch vụ thu được chả bõ tiền đổ rác, đang bao cấp. Tiến tới thu tiền rác theo cân thì xem thế nào.

Chi tiêu của các gia đình trung lưu thu nhập 30-50 triệu mới gọi là đóng góp vào kinh tế thành phố. Ác cái, ở ta thu ngân sách từ thu địa phương không được giữ lại để phục vụ cư dân địa phương. Ví dụ ông nào nhà giầu xây nhà to, nộp thuế tài sản nhiều, tiền ấy đóng góp vào ngân sách địa phương để bật đèn đường, trồng cây xanh, phun nước mát. Ở ta không như thế nhóe các bác. Nộp nhiều vào ngân sách hết, rồi ngân sách làm nào không liên quan đến địa phương nào nộp nhiều.
Tôi thấy cụ toàn võ đoán chả có cơ sở gì. :)
Cafe, Nhà Sách, Điểm vui chơi, Nhà Trọ, Quán Ăn... đều lao đao vỡ mõm hết. Chứ đừng nói sinh viên không đóng góp gì :)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,070
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi thấy cụ toàn võ đoán chả có cơ sở gì. :)
Cafe, Nhà Sách, Điểm vui chơi, Nhà Trọ, Quán Ăn... đều lao đao vỡ mõm hết. Chứ đừng nói sinh viên không đóng góp gì :)
Các cơ sở bác nói kinh doanh kém, thu nhập kém vì covid nói chung để lại hậu quả toàn dân phải chịu. Ngay trên OF này không ít topic kêu khó khăn kinh doanh kém, mà những chủ topic ấy không phải là người bán hàng hay cung cấp dịch vụ, hàng hóa cho sinh viên.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,221
Động cơ
543,628 Mã lực
Cũng đúng.
Nhưng mà cũng phải thú thật là chiều qua e bí quá ko biết làm thế nào nên khi xuống hầm Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đã bất đắc dĩ phải bon chen sang làn xe máy ;))
Đi từ cty về nhà có hơn 7Km mà tới gần tiếng rưỡi, mà e mắc tiểu cứng cả bụng rồi, vừa lái xe lại vừa phải gồng, ko lẽ ... tè ra quần trong xe luôn :))
Trong tình thế cần gấp rút xả nước cứu thân nên cũng đành phải mặt dày vậy =((
Cụ nói làm e lại nhớ đến thằng lxe Crv này. Cả 1 hàng xe máy mặc áo mưa đèo con đi học thì bị nó nhoi lên kẹt cứng lại dù nhìn là thấy éo thể vừa cái xe. E nhường cho nó vào nó vẫn ì thằng cụ nó ra
Hy vọng nó cũng bị tiểu rắt để dễ thông cảm
Screenshot_20220524-193015_Gallery.jpg
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
449
Động cơ
40,148 Mã lực
Cụ nhầm đấy ạ.
Ví dụ bình thường làm việc cho BM 8h mỗi ngày về BV tư làm thêm 4-5h nữa. Giờ chuyển xuống Hn mất 9-10 tiếng mỗi ngày (có khi hơn) thì làm ăn gì? Chuyển sang viện tư cho xong, vẫn 8h rồi vẫn làm phòng tư (lưu ý phòng tư không phải BS nào làm riêng BS đó mà có thể của 1 nhóm BS nên danh tiếng của nó không ít đâu).
Chứ nhận mỗi tiền lương BM thì ăn thua gì?
Nếu BM vẫn ở chỗ cũ mà họ bỏ BM đi mới là vấn đề chứ BM chuyển xuống tít Hà nam thì họ chả tiếc đâu.
Gì thì làm chứ biện pháp cực đoan không thể áp dụng.
Em đến ạ mấy bố chuyển BV BM, VĐ về Hà Nam. BV TƯ thì chuyển quanh HN thôi, đưa ra ngoại thành sang ĐA, Gia Lâm, Thanh Trì chẳng hạn. Như BV Nội tiết chuyển từ Thái Thịnh xuống Thanh trì là hợp lý. Trường ĐH cũng vậy. BV, trường học đi đâu thì dân về quanh đó. Dãn dân cho nội đô. Chứ nhiều cụ cứ bám mấy cái nhà tập thể cũ nát xiêu vẹo ở nội đô chẳng qua cũng vì bố mẹ già hắt hơi sổ mũi còn chạy sang BV, con nhỏ đi học gần, VP, trụ sở cty loanh quanh đó, chứ chả báu bổ gì.
Còn tầm nhìn quy hoạch của các quan thì bị tiền nó che mắt hết rồi. Cứ nhìn cái đường Lê Văn Lương thì rõ thôi.
Em giờ bảo vào trong phố là ớn hết cả người.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,589
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh viện ở tỉnh khác hết thì bệnh nhân HN đi cấp cứu đến được bệnh viện chắc chết dọc đường mấy chục phần trăm. Trường học cũng đưa ra ngoài tỉnh khác con các cụ sáng dậy từ 5g để đón xe đi học, tối 8g về đến nhà đói meo thì các cụ có đồng ý không?

Để giảm ùn tắc chỉ có cách làm hệ thống giao thông công cộng thật tốt. Seoul Tokyo Hongkong... mật độ dân số cao hơn HN nhiều mà đường có tắc mấy đâu. Thực ra xe buýt ở HN tương đối tốt rồi , có thêm hệ thống metro tốt, xe buýt và tàu hỏa liên tỉnh ngon nữa là hết tắc đường. Giao thông công cộng thuận tiện và rẻ thì phần lớn người dân sẽ tự bỏ phương tiện cá nhân.
Cụ nói ngược hay sao ấy nhỉ?
Tắc đường thế này mới dễ chết dọc đường chứ ạ. BV ra xa tý đỡ bao nhiêu. VD như cụ đi viện nội tiết TƯ, cái cũ ở Thái Thịnh chen chúc, chật chội, cơ sở 2 ra Tứ Hiệp thoáng đãng, sạch sẽ bao nhiêu.
BV Bạch Mai ra Hà Nam, nói là xa nhưng đi cao tốc vèo cái đã đến rồi. Thời gian di chuyển cũng như đi trong nội thành khi tắc.
Còn vụ trường học, các cụ bẩu là chuyển các trường đại học, chứ ko phải phổ thông ạ. Vì sinh viên từ các tỉnh về HN nhiều, giãn được ra ngoại thành có rất nhiều cái lợi
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,589
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
Cụ cứ để ý lúc SV nghỉ hè hoặc đợt covid các cháu ko phải đi học là hiểu. Cần gì phải tranh luận
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Cụ cứ để ý lúc SV nghỉ hè hoặc đợt covid các cháu ko phải đi học là hiểu. Cần gì phải tranh luận
Ùn tắc thế này chả phải do các cháu đâu.
Tháng 7,8 bọn chúng nghỉ học hết thì Hà Nội vẫn tắc đều vào ngày mưa. :))
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,752
Động cơ
1,075,899 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Nhìn toát lên sự văn minh đô thị và ý thức con người khu này. Oto thì lấn hết làn xe máy, xe máy thì cố len lỏi khắp làn oto. Ông nào cũng khôn lỏi tranh giành nhau, chèn ép người khác để lợi 1 tí cho mình. Nó thể hiện 1 phần bản chất cuộc sống con người nơi đây.... Cụ nào thấy bị đụng chạm cho em xin lỗi nhoé.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,018
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Đây là ảnh con súc v... lái xe Crv 334.09 ở Vạn Bảo
Bao nhiêu ngưòi mặc áo mưa đèo con nhỏ ko thể vào được trường, mịe nó vượt phải e đã nhường cho nó vào làn vẫn cố chen bên trong mà có đi được éo đâu. Nhìn chỉ muốn xuống gõ cho mấy cái vào đầu

Screenshot_20220524-193015_Gallery.jpg
Loại này thì nhiều. Qua em đi Khuất Duy Tiến còn gặp thằng transit biển vàng rạng háng 2 chân trên vỉa hè nữa cơ
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,472
Động cơ
247,236 Mã lực
Có một vấn đề có thể đưa ra các cụ sẽ gạch đá.
Chúng ta thấy rõ là tắc chủ yếu ở các ngã ba ngã tư. Giair quyết điều này đơn giản mà còn tiết kiệm tiền hơn so với hiện nay bằng phép toán đơn giản: nâng năng lực thông xe qua nút giao nên gấp đôi.

Mà ko vần sửa hạ tầng chỉ cần thực thi đúng luật : Thằng nào vượt đèn đỏ, rẽ sai luật có bị đâm chết cũng vẫn đền thiệt hại cho người đi đúng. Thay vì qua ngã tư đèn xanh vẫn nhìn ngó thì cứ ga đi bình thường. Rõ ràng như thế thì một nhịp đèn thông được lượng xe gấp 2-3 lần hiện nay, đảm bảo hết tắc rất nhiều điểm nút.
Ngã ba ngã tư một thời chả cải tiến bằng cách bắt đi vòng qua ngã tư mới được rẽ, tranh cãi nhau loạn xì ngầu ai cũng nhận về mình ý tưởng vốn có trong sách giáo khoa mà có hết tắc đâu? Luật liệu có đúng với trường hợp BRT hay cấm xe máy lên mấy cầu vượt nội đô không? Bản chất là quy hoạch và ý thức. Quy hoạch đảm bảo mật độ phù hợp và giao thông công cộng thuận lợi, ý thức thì khó hơn nhưng không phải không thể nếu cơ sở hạ tầng phù hợp (trước đây nhiều người hay khạc nhổ tè bậy nơi công cộng, nhưng giờ đến các siêu thi, trung tâm thương mại, khu du lịch .. sạch đẹp thì có thấy hình ảnh đấy nữa đâu)
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nói ngược hay sao ấy nhỉ?
Tắc đường thế này mới dễ chết dọc đường chứ ạ. BV ra xa tý đỡ bao nhiêu. VD như cụ đi viện nội tiết TƯ, cái cũ ở Thái Thịnh chen chúc, chật chội, cơ sở 2 ra Tứ Hiệp thoáng đãng, sạch sẽ bao nhiêu.
BV Bạch Mai ra Hà Nam, nói là xa nhưng đi cao tốc vèo cái đã đến rồi. Thời gian di chuyển cũng như đi trong nội thành khi tắc.
Còn vụ trường học, các cụ bẩu là chuyển các trường đại học, chứ ko phải phổ thông ạ. Vì sinh viên từ các tỉnh về HN nhiều, giãn được ra ngoại thành có rất nhiều cái lợi
Đấy là cụ giả định rằng khi di chuyển toàn bộ bệnh viện trường đại học ra ngoài thì sẽ hết tắc đường. Nhưng cái giả định đó của cụ không thể chứng minh được. Ngược lại tôi cho rằng giải pháp đó làm tăng lượng ô tô lưu thông trên đường thay vì giảm.

Khi bệnh viện nằm trong thành phố, một phần khá lớn người dân đến bệnh viện bằng xe máy (cứ nhìn vào bãi xe của Bạch Mai là rõ). Khi bệnh viện nằm ở ngoài thành phố, một phần lớn người dân sẽ phải chuyển từ xe máy sang ô tô, và người ta vẫn phải đi từ nhà trong thành phố đi ra. Đấy là với bệnh nhân HN, còn bệnh nhân ngoại tỉnh đến chữa thì sao? Phần lớn họ chỉ đi đến nhập viện và xuất viện bằng ô tô, còn trong thời gian chữa trị họ ở trong viện hoặc các nhà trọ sát viện. Điều này đúng bất kể viện nằm trong hay ngoài thành phố, nên lượng phương tiện của những bệnh nhân này không đổi.

Còn trường đại học thì sao? Không phủ nhận số lượng sinh viên các trường này rất đông, nhưng hầu hết số này di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt. Đi dời trường ra ngoài thành phố không làm thay đổi lượng ô tô lưu thông trên đường. Đấy là chưa nói đến việc sinh viên đang là đối tượng sử dụng xe buýt rất nhiều. Nếu mất đi lượng khách này, nhà nước sẽ phải bù lỗ nhiều hơn cho xe buýt, hoặc sẽ phải cắt giảm tần suất hoặc tuyến buýt, cả hai đều tệ cả.

Nguyên tắc chung để giảm tắc đường luôn luôn là phải làm sao để tăng tổng chi phí sử dụng phương tiện cá nhân, giảm tổng chi phí sử dụng phương tiện công cộng. Tổng chi phí ở đây ngoài nghĩa tiền bạc, còn là sự thuận tiện, thời gian di chuyển... Việc mở rộng cải tạo hay xây mới đường cho ô tô sẽ chỉ làm giảm tổng chi phí sử dụng ô tô riêng của người dân, khiến càng nhiều người mua thêm ô tô. Đường sẽ không thể xây nhanh bằng người dân mua ô tô, nên càng xây càng tắc. Nhà nước nên dừng hẳn việc làm đường cho ô tô, thay vào đó dồn toàn bộ nguồn lực cho phát triển giao thông công cộng. Nhiều thành phố đông dân như Seoul Paris New York... đang đi theo xu hướng phá bỏ bớt đường cao tốc trên cao để làm giảm ô nhiễm trong khi thúc đẩy người dân dùng phương tiện công cộng và xe đạp.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Hôm qua em đi xe máy va phải thằng oto, phải quay lại dcm mày đi xe ngu thế. đi hết vào đường xe máy. Ý thức tồi thật
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Chuẩn bị có chốt thu phí ê tô nội đô đấy cụ.
Nhưng căn cơ nhất vẫn là bế bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành.
Chuyển cơ quan, trường học (trường ĐH) ra ngoại thành với điều kiện chỗ đó thành công viên, thành đường đi chứ nếu lại thành mấy chung cư cao tầng thì có khi còn tắc hơn đấy cụ. Mà khả năng thành chung cư cao tầng, trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cao hơn nhiều khả năng thành công viên, đường đi.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Theo em phải giãn dân, mà để giãn dân thì phải đưa cơ quan, đoàn thể, các công ty, trường đại học, bệnh viện ra ngoài ngoại thành.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,354
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị có chốt thu phí ê tô nội đô đấy cụ.
Nhưng căn cơ nhất vẫn là bế bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành.
cháu đề nghị triển khai thật nhanh vụ thu phí từ vành đai 3 vào nội đô
he hê
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,807
Động cơ
531,416 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chu quan điểm thế nào là nội đô ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xây mọe nó trung tâm hành chính mới ở khu nào đấy xa xa, đất rộng mà có đường to kết nối rồi như Đông Anh, Sóc Sơn, Hòa Lạc để chuyển hết các ông Bộ, Sở Ban Ngành ra ngoài đấy, chỉ duy nhất lãnh đạo đứng đầu cho đi xe công còn lại cấp dưới và nhân viên bắt đi xe bus hết. Hạn chế được nhiều đấy các cụ ạ
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
821
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Xây mọe nó trung tâm hành chính mới ở khu nào đấy xa xa, đất rộng mà có đường to kết nối rồi như Đông Anh, Sóc Sơn, Hòa Lạc để chuyển hết các ông Bộ, Sở Ban Ngành ra ngoài đấy, chỉ duy nhất lãnh đạo đứng đầu cho đi xe công còn lại cấp dưới và nhân viên bắt đi xe bus hết. Hạn chế được nhiều đấy các cụ ạ
Trước đây có dự án chuyển Thủ đô lên Xuân Hòa rồi nhưng lại bỏ. Bây giờ càng khó. Có chăng phải có 1 ông như Pac Chung Hy độc đoán thì may ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top