[Funland] Chắc phải nhanh có biện pháp hạn chế ô tô nội đô thôi

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Hạn chế xe máy dfi ạ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
264,783 Mã lực
Nơi ở
đang load
nhìn cảnh tắc đường 3 làn thành 6 làn :( xe chen chúc điền vào chỗ trống chán các cụ nhỉ
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,575
Động cơ
149,043 Mã lực
Tuổi
38
cụ bị dẫn dắt rồi. chủ yếu là giao thông công cộng cụ nhé.
HN nói thật là đông nhưng so với các thành phố lớn ở DNA và châu á thì vẫn chưa phải dạng dân số nhiều đâu. Trường học thì bậc phổ thông là nhiều mà những trường đó ra đâu? cơ quan nhà nước được bn người?
Giao thông công cộng tốt thì khỏi nói, dân số HN mà đúng tiến độ giờ khoảng 5 đường tàu điện thì cũng thoáng đấy, rất tiếc là chỉ có 1 đường.
Em thì thấy giải quyết được việc bế hết các trường ĐH ra ngoại thành là đã giảm đc cỡ 30-50% lưu thông rồi, ra ngoại thành còn giảm đc chi phí sinh hoạt cho SV, thúc đẩy kinh tế địa phương ăn theo... HN cốt lõi vẫn là mật độ dân số bị nhồi cục bộ quá lớn so với hạ tầng nên không có phương án nào khả thi. Phương tiện CC thì đầu tư quá lớn không có tiền lại quá mất tg làm, hạ tầng sẵn có không thể mở rộng do chi phí. Nói chung là phương án nào NN chủ động kéo giãn dân số đc thì ưu tiên làm trước, hạ tầng thì từ từ.
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Dẹp mẹ nó Cơ sở 1 đi là tức khắc phải chuyển hết về CS2. Chứ ông nào cũng khôn như lãnh đạo suy nghĩ kiểu "làm CS2 cho bọn ngu ra đấy khám chữa bệnh, còn cả họ nhà tao khôn tao cứ khám chữa bệnh ở CS1".
chuẩn nhất vẫn là đưa các cơ quan bệnh viện trường học lớn ra ngoại ô
Bệnh viện ở tỉnh khác hết thì bệnh nhân HN đi cấp cứu đến được bệnh viện chắc chết dọc đường mấy chục phần trăm. Trường học cũng đưa ra ngoài tỉnh khác con các cụ sáng dậy từ 5g để đón xe đi học, tối 8g về đến nhà đói meo thì các cụ có đồng ý không?

Để giảm ùn tắc chỉ có cách làm hệ thống giao thông công cộng thật tốt. Seoul Tokyo Hongkong... mật độ dân số cao hơn HN nhiều mà đường có tắc mấy đâu. Thực ra xe buýt ở HN tương đối tốt rồi , có thêm hệ thống metro tốt, xe buýt và tàu hỏa liên tỉnh ngon nữa là hết tắc đường. Giao thông công cộng thuận tiện và rẻ thì phần lớn người dân sẽ tự bỏ phương tiện cá nhân.
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thì trời mưa toàn đi xe máy cho lành. Em sợ cảnh tắc đường khi mưa!
anhtt10
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
536
Động cơ
153,262 Mã lực
Tuổi
43
Bệnh viện Việt Đức với cả Bạch Mai ở Hà Nam đấy, có ai về đó chữa bệnh đâu, Bác sỹ giỏi thì lại cứ ở khu trung tâm làm. Giờ / BV đó cỏ mọc um tùm thiết bị xuống cấp hết rồi
Dẹp mẹ nó Cơ sở 1 đi là tức khắc phải chuyển hết về CS2. Chứ ông nào cũng khôn như lãnh đạo suy nghĩ kiểu "làm CS2 cho bọn ngu ra đấy khám chữa bệnh, còn cả họ nhà tao khôn tao cứ khám chữa bệnh ở CS1".
Thế thì BS giỏi nó bỏ hết cụ ạ. giờ ông nào cũng có PK riêng, đi xa thế thời gian đâu mà làm PK riêng nữa.
Suy nghĩ thế thì ko bao giờ chuyển được.
Các ông BS giỏi thực ra là được cái tiếng từ nơi làm việc danh tiếng. Ông bỏ nơi làm việc danh tiếng thì tự nhiên một thời gian sau cái tiếng "giỏi" của ông cũng mất đi, ổng lại phải tự tìm đến nơi danh tiếng để lấy tiếng.
bs ko có mác bệnh viện thì ai tin mà đòi khám riêng, cứ mạnh dạn ông nào ko đi thì nghỉ.
Tất nhiên là làm ở đó BS mới có tiếng, nhưng bây giờ mà ép chuyển thì sẽ mất ngay những ông đã có tiếng đó không biết đến bao giờ mới khôi phục được đội ngũ BS giỏi. Các BS đó đã có tiếng rồi thì người ta vẫn giữ được tiếng thôi chứ làm sao mà ra khỏi BM mà mất tiếng đi được. Người ta sang BV khác sẽ gây dựng tiếng tăm cho BV mới.
Cụ nhầm đấy ạ.
Ví dụ bình thường làm việc cho BM 8h mỗi ngày về BV tư làm thêm 4-5h nữa. Giờ chuyển xuống Hn mất 9-10 tiếng mỗi ngày (có khi hơn) thì làm ăn gì? Chuyển sang viện tư cho xong, vẫn 8h rồi vẫn làm phòng tư (lưu ý phòng tư không phải BS nào làm riêng BS đó mà có thể của 1 nhóm BS nên danh tiếng của nó không ít đâu).
Chứ nhận mỗi tiền lương BM thì ăn thua gì?
Nếu BM vẫn ở chỗ cũ mà họ bỏ BM đi mới là vấn đề chứ BM chuyển xuống tít Hà nam thì họ chả tiếc đâu.
Gì thì làm chứ biện pháp cực đoan không thể áp dụng.
BS giỏi thì em thấy đi làm ngoài khắp nơi, nhất là các bệnh viện tư nhân em thấy phải mời và giá phải ngon thì mấy ông giỏi mới đi,
Không có BV công đào tạo với free trao đổi công nghệ với nước ngoài thì giỏi vào mắt. Còn tự bỏ tiền ra có khi làm 3 năm đốn củi 1h. Chân trong ngaoì mới ăn được, vừa có tiếng, lại có miếng, xong rê khách từ công sang.
Các cụ tổ lái quá, đang chuyện tắc đường mờ.
BM qua 2 năm covid, 2đời giám đốc di tù, khoảng 30%BS chuyên môn tốt đã xin nghỉ, lưu ý là chuyên môn tốt nhé chứ BS BM cũng thượng vàng hạ cám lắm.He he, đến cái cột điện mà có chân nó cũng xin nghỉ ấy chứ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,615
Động cơ
377,353 Mã lực
Theo cháu là cứ chọn phương án dễ mà làm tức là cấm ngay và luôn, lập tức đạt mục tiêu đường thông hè thoáng còn mục tiêu khác cứ gác lại đã. Khi nào hết hot ta lại thôi cấm
Giống JICA thí điểm phân làn đại cồ việt - Huế-hàng bài..... Phân luôn, sau thời gian thấy không thành công lại thôi không phân nữa
 

The Gunner

Xe tải
Biển số
OF-424778
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
351
Động cơ
220,298 Mã lực
cụ mà cấm ô tô thì kinh tế sao phát triển được, mình còn nghèo thậm chí còn phài khuyến khích người dân mua ô tô càng nhiều càng tốt, vi ô tô ở VN chịu thuế cao, thêm ngân sách cho NN. Phát triển đi kèm vói tắc nghẽn thôi cụ. Khi nào VN trở thành cường quốc phát triển, rồi moi tính chuyện cấm ô tô dc cụ a
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,120
Động cơ
4,525,409 Mã lực
Ai chạy theo dạy các cháu cụ, chả nhẽ các cháu tự dạy lẫn nhau ;))
Nhà nước có cơ chế hỗ trợ là giáo viên cũng phải đi thôi cụ! Không còn sv trong nội thành thì gv dạy ai nếu kg đi theo trường?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Nhiều chiến sỹ cứ phát biểu theo quán tính là cần đưa bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành. Nhưng như thế thì lại phát sinh các nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành, khác đếch gì =))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Nhiều chiến sỹ cứ phát biểu theo quán tính là cần đưa bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành. Nhưng như thế thì lại phát sinh các nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành, khác đếch gì =))
Trường đại học bao nhiêu % là dân tỉnh? Nếu đưa lên Hòa Lạc thì họ sẽ trọ HN hay lên HL trọ?
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,120
Động cơ
4,525,409 Mã lực
Nhiều chiến sỹ cứ phát biểu theo quán tính là cần đưa bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành. Nhưng như thế thì lại phát sinh các nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành, khác đếch gì =))
Khác chứ cụ! Từ trung tâm toả ra các hướng và từ các hướng dồn vào trung tâm chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn. Em chưa nói đến các trường Mầm non, cấp tiểu học... nhưng các trường ĐH, CĐ chắc chắn là di dời được và sẽ giảm đáng kể lượng lưu thông cũng như mật độ dân cư trong nội đô. SV hoàn toàn có thể tự lập, ở KTX rồi chứ kg như bọn trẻ con mà cần đưa đón hàng ngày nên nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành hàng ngày của nhóm này là không có. SV Hà nội có thể đi xe của trường hoặc xe bus tuyến đến trường, lượng xe máy của các cháu trên đường nội thành sẽ giảm đáng kể.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Cấm 2 bánh thì 4 bánh phát triển. Cái vòng luẩn quẩn lại lập lại. Thái, Ấn ... họ vẫn cho xe túc túc, xe làm kìa, xe đó hợp đương nhỏ cự ly ngắn vẫn chuyển sv hs người đi làm cũng hay. Trước hn có xích lô, xe lam rồi đổ lõi cho ko an toàn, tắc đường vvv.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Khác chứ cụ! Từ trung tâm toả ra các hướng và từ các hướng dồn vào trung tâm chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn. Em chưa nói đến các trường Mầm non, cấp tiểu học... nhưng các trường ĐH, CĐ chắc chắn là di dời được và sẽ giảm đáng kể lượng lưu thông cũng như mật độ dân cư trong nội đô. SV hoàn toàn có thể tự lập, ở KTX rồi chứ kg như bọn trẻ con mà cần đưa đón hàng ngày nên nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành hàng ngày của nhóm này là không có. SV Hà nội có thể đi xe của trường hoặc xe bus tuyến đến trường, lượng xe máy của các cháu trên đường nội thành sẽ giảm đáng kể.
Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,120
Động cơ
4,525,409 Mã lực
Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
Em đang nói là xe máy ấy chứ cụ! Chỉ cần SV HN mỗi cháu 1 xe máy ra đường đi học đi chơi thôi cũng là số lượng lớn rồi! Có thể còm của em chưa phù hợp với title của thớt là hạn chế ô tô nội đô nhưng để giảm thiểu ùn tắc giao thông trong nội thành thì cần tổng thể nhiều giải pháp và em chỉ đề xuất 1 trong số đó.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,120
Động cơ
4,525,409 Mã lực
Theo thống kê, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 97 trường ĐH, học viện và 33 trường CĐ, chiếm 1/3 số trường và 40% tổng số sinh viên cả nước, riêng 4 quận lõi trung tâm TP có 26 trường. Với hệ thống các trường ĐH, CĐ này, Hà Nội có khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước

 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,992
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Và SV trường nào thì các em các chau nó ở lân cận đấy
Chứ làm gì tìm được mấy đứa học ở Cầu Giấy mà trọ ở Vĩnh Tuy hoặc học Bách khoa mà lại trọ học ở Tố Hữu đâu

Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
Em đang nói là xe máy ấy chứ cụ! Chỉ cần SV HN mỗi cháu 1 xe máy ra đường đi học đi chơi thôi cũng là số lượng lớn rồi! Có thể còm của em chưa phù hợp với title của thớt là hạn chế ô tô nội đô nhưng để giảm thiểu ùn tắc giao thông trong nội thành thì cần tổng thể nhiều giải pháp và em chỉ đề xuất 1 trong số đó.
Theo thống kê, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 97 trường ĐH, học viện và 33 trường CĐ, chiếm 1/3 số trường và 40% tổng số sinh viên cả nước, riêng 4 quận lõi trung tâm TP có 26 trường. Với hệ thống các trường ĐH, CĐ này, Hà Nội có khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước

 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
Sáng nay e phải đi đường lạc long quân âu cơ, đường đê âu cơ thì nó bé thế mà ô tô đi 2 làn xe máy phải đi xuống rãnh nước. Nhiều đường rất nhỏ hẹp mà ô tô đi song song nhau đc. Lái xe k có ý thức thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top