Hạn chế xe máy dfi ạ.
Em thì thấy giải quyết được việc bế hết các trường ĐH ra ngoại thành là đã giảm đc cỡ 30-50% lưu thông rồi, ra ngoại thành còn giảm đc chi phí sinh hoạt cho SV, thúc đẩy kinh tế địa phương ăn theo... HN cốt lõi vẫn là mật độ dân số bị nhồi cục bộ quá lớn so với hạ tầng nên không có phương án nào khả thi. Phương tiện CC thì đầu tư quá lớn không có tiền lại quá mất tg làm, hạ tầng sẵn có không thể mở rộng do chi phí. Nói chung là phương án nào NN chủ động kéo giãn dân số đc thì ưu tiên làm trước, hạ tầng thì từ từ.cụ bị dẫn dắt rồi. chủ yếu là giao thông công cộng cụ nhé.
HN nói thật là đông nhưng so với các thành phố lớn ở DNA và châu á thì vẫn chưa phải dạng dân số nhiều đâu. Trường học thì bậc phổ thông là nhiều mà những trường đó ra đâu? cơ quan nhà nước được bn người?
Giao thông công cộng tốt thì khỏi nói, dân số HN mà đúng tiến độ giờ khoảng 5 đường tàu điện thì cũng thoáng đấy, rất tiếc là chỉ có 1 đường.
Dẹp mẹ nó Cơ sở 1 đi là tức khắc phải chuyển hết về CS2. Chứ ông nào cũng khôn như lãnh đạo suy nghĩ kiểu "làm CS2 cho bọn ngu ra đấy khám chữa bệnh, còn cả họ nhà tao khôn tao cứ khám chữa bệnh ở CS1".
Bệnh viện ở tỉnh khác hết thì bệnh nhân HN đi cấp cứu đến được bệnh viện chắc chết dọc đường mấy chục phần trăm. Trường học cũng đưa ra ngoài tỉnh khác con các cụ sáng dậy từ 5g để đón xe đi học, tối 8g về đến nhà đói meo thì các cụ có đồng ý không?chuẩn nhất vẫn là đưa các cơ quan bệnh viện trường học lớn ra ngoại ô
Bệnh viện Việt Đức với cả Bạch Mai ở Hà Nam đấy, có ai về đó chữa bệnh đâu, Bác sỹ giỏi thì lại cứ ở khu trung tâm làm. Giờ / BV đó cỏ mọc um tùm thiết bị xuống cấp hết rồi
Dẹp mẹ nó Cơ sở 1 đi là tức khắc phải chuyển hết về CS2. Chứ ông nào cũng khôn như lãnh đạo suy nghĩ kiểu "làm CS2 cho bọn ngu ra đấy khám chữa bệnh, còn cả họ nhà tao khôn tao cứ khám chữa bệnh ở CS1".
Thế thì BS giỏi nó bỏ hết cụ ạ. giờ ông nào cũng có PK riêng, đi xa thế thời gian đâu mà làm PK riêng nữa.
Suy nghĩ thế thì ko bao giờ chuyển được.
Các ông BS giỏi thực ra là được cái tiếng từ nơi làm việc danh tiếng. Ông bỏ nơi làm việc danh tiếng thì tự nhiên một thời gian sau cái tiếng "giỏi" của ông cũng mất đi, ổng lại phải tự tìm đến nơi danh tiếng để lấy tiếng.
bs ko có mác bệnh viện thì ai tin mà đòi khám riêng, cứ mạnh dạn ông nào ko đi thì nghỉ.
Tất nhiên là làm ở đó BS mới có tiếng, nhưng bây giờ mà ép chuyển thì sẽ mất ngay những ông đã có tiếng đó không biết đến bao giờ mới khôi phục được đội ngũ BS giỏi. Các BS đó đã có tiếng rồi thì người ta vẫn giữ được tiếng thôi chứ làm sao mà ra khỏi BM mà mất tiếng đi được. Người ta sang BV khác sẽ gây dựng tiếng tăm cho BV mới.
Cụ nhầm đấy ạ.
Ví dụ bình thường làm việc cho BM 8h mỗi ngày về BV tư làm thêm 4-5h nữa. Giờ chuyển xuống Hn mất 9-10 tiếng mỗi ngày (có khi hơn) thì làm ăn gì? Chuyển sang viện tư cho xong, vẫn 8h rồi vẫn làm phòng tư (lưu ý phòng tư không phải BS nào làm riêng BS đó mà có thể của 1 nhóm BS nên danh tiếng của nó không ít đâu).
Chứ nhận mỗi tiền lương BM thì ăn thua gì?
Nếu BM vẫn ở chỗ cũ mà họ bỏ BM đi mới là vấn đề chứ BM chuyển xuống tít Hà nam thì họ chả tiếc đâu.
Gì thì làm chứ biện pháp cực đoan không thể áp dụng.
BS giỏi thì em thấy đi làm ngoài khắp nơi, nhất là các bệnh viện tư nhân em thấy phải mời và giá phải ngon thì mấy ông giỏi mới đi,
Các cụ tổ lái quá, đang chuyện tắc đường mờ.Không có BV công đào tạo với free trao đổi công nghệ với nước ngoài thì giỏi vào mắt. Còn tự bỏ tiền ra có khi làm 3 năm đốn củi 1h. Chân trong ngaoì mới ăn được, vừa có tiếng, lại có miếng, xong rê khách từ công sang.
Nhà nước có cơ chế hỗ trợ là giáo viên cũng phải đi thôi cụ! Không còn sv trong nội thành thì gv dạy ai nếu kg đi theo trường?Ai chạy theo dạy các cháu cụ, chả nhẽ các cháu tự dạy lẫn nhau
Trường đại học bao nhiêu % là dân tỉnh? Nếu đưa lên Hòa Lạc thì họ sẽ trọ HN hay lên HL trọ?Nhiều chiến sỹ cứ phát biểu theo quán tính là cần đưa bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành. Nhưng như thế thì lại phát sinh các nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành, khác đếch gì
Không biết thì cần phải hỏi với thái độ khiêm tốn vào chứ.Trường đại học bao nhiêu % là dân tỉnh? Nếu đưa lên Hòa Lạc thì họ sẽ trọ HN hay lên HL trọ?
Khác chứ cụ! Từ trung tâm toả ra các hướng và từ các hướng dồn vào trung tâm chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn. Em chưa nói đến các trường Mầm non, cấp tiểu học... nhưng các trường ĐH, CĐ chắc chắn là di dời được và sẽ giảm đáng kể lượng lưu thông cũng như mật độ dân cư trong nội đô. SV hoàn toàn có thể tự lập, ở KTX rồi chứ kg như bọn trẻ con mà cần đưa đón hàng ngày nên nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành hàng ngày của nhóm này là không có. SV Hà nội có thể đi xe của trường hoặc xe bus tuyến đến trường, lượng xe máy của các cháu trên đường nội thành sẽ giảm đáng kể.Nhiều chiến sỹ cứ phát biểu theo quán tính là cần đưa bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành. Nhưng như thế thì lại phát sinh các nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành, khác đếch gì
Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.Khác chứ cụ! Từ trung tâm toả ra các hướng và từ các hướng dồn vào trung tâm chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn. Em chưa nói đến các trường Mầm non, cấp tiểu học... nhưng các trường ĐH, CĐ chắc chắn là di dời được và sẽ giảm đáng kể lượng lưu thông cũng như mật độ dân cư trong nội đô. SV hoàn toàn có thể tự lập, ở KTX rồi chứ kg như bọn trẻ con mà cần đưa đón hàng ngày nên nhu cầu di chuyển từ nội thành ra ngoại thành hàng ngày của nhóm này là không có. SV Hà nội có thể đi xe của trường hoặc xe bus tuyến đến trường, lượng xe máy của các cháu trên đường nội thành sẽ giảm đáng kể.
Em đang nói là xe máy ấy chứ cụ! Chỉ cần SV HN mỗi cháu 1 xe máy ra đường đi học đi chơi thôi cũng là số lượng lớn rồi! Có thể còm của em chưa phù hợp với title của thớt là hạn chế ô tô nội đô nhưng để giảm thiểu ùn tắc giao thông trong nội thành thì cần tổng thể nhiều giải pháp và em chỉ đề xuất 1 trong số đó.Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
Cháu đề xuất thêm là đưa hết dân ra ngoại ô vì đưa trường học, Cq, bệnh viện ra thì dân nội đô còn có việc gì để ởchuẩn nhất vẫn là đưa các cơ quan bệnh viện trường học lớn ra ngoại ô
Sinh viên nó không ngồi xe ô tô cá nhân đi học gây tắc đường như hình ảnh thớt đăng đâu cụ.
Em đang nói là xe máy ấy chứ cụ! Chỉ cần SV HN mỗi cháu 1 xe máy ra đường đi học đi chơi thôi cũng là số lượng lớn rồi! Có thể còm của em chưa phù hợp với title của thớt là hạn chế ô tô nội đô nhưng để giảm thiểu ùn tắc giao thông trong nội thành thì cần tổng thể nhiều giải pháp và em chỉ đề xuất 1 trong số đó.
Theo thống kê, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 97 trường ĐH, học viện và 33 trường CĐ, chiếm 1/3 số trường và 40% tổng số sinh viên cả nước, riêng 4 quận lõi trung tâm TP có 26 trường. Với hệ thống các trường ĐH, CĐ này, Hà Nội có khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước
Vì sao các trường đại học, cao đẳng vẫn ở nội đô?
kinhtedothi.vn