[Funland] cccm thấy sao ạ .cháu thấy cụ này nói cũng đúng

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Ông chủ thớt tự sướng mang bán tải đi đôi co với Mo ninh, đến vãi.
Cho ông khôn nhất đi, thuế thấp, xe to nhập khẩu, máy dầu tích kiệm nhiên liêụ, xe to đi sướng,...v..v..
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
EM mua xe lại không tính đến cái như củ chủ đề cập. Mà quan trọng là sau khi đổi xe tính thanh khoản cao, và không bị lỗ quá nhiều, ở thị trường này :P
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
ở Mỹ bán con xe bán tài giá 700 triệu thì Cụ nghĩ giá trị thực của nó là 700 triệu. Chính cái khái niệm giá trị thực của cụ nó mới là mơ hồ.
Tôi ko biết chính xác nhưng tôi dám chắc toàn bộ chi phí để làm ra 1 con xe sẽ chỉ bằng 1/3 đến 1/2 giá bán ra thị trường. Đấy mới là giá trị thực của nó.
Còn giá bán ra thì nó tùy thuộc từng thị trường và những giá trị nó mang lại cho người dùng Tại Thị Trường đó.
Vd: ở Mỹ cụ mua đc 1 con camry giá 200-300 triệu. Nhưng những người xung quanh nhìn cụ cũng chỉ như cụ ở Việt Nam đi một con xe máy.
Trái lại, ở Việt Nam cụ mua 1 con camry giá 1 tỷ thì người xung quanh họ nhìn cụ là 1 người sẵn sàng bỏ 1 tỷ ra mua 1 cái xe.
Ngoại trừ giá trị sử dụng, cái xe nó còn mang nhiều giá trị vô hình khác. Cùng đi camry nhưng ở Mỹ chưa chắc cụ đã ký được hợp đồng còn ở Vn nó lại khác.
Và cụ cũng đừng lôi cái giọng kẻ cả ra đánh giá người khác là thích " xe sang ".
Thưa cụ, thích xe sang bản chất là muốn nhận được sự tôn trọng của xã hội. Ở Mỹ cụ đi camry bị coi thường, nhưng ở VN cụ lại được tôn trọng. Đấy chính là cái giá trị mà nó mang lại cho người mua tại VN đấy.
Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa, vì tôi đang sống ở VN, chịu sự lãnh đạo của ai kia .. Nên tôi ko có lựa chọn. Chứ tôi có ngu đâu mà mua cái xe 200-300 với giá 1 tỷ.
Cụ vào off muộn quá
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
ở Mỹ bán con xe bán tài giá 700 triệu thì Cụ nghĩ giá trị thực của nó là 700 triệu. Chính cái khái niệm giá trị thực của cụ nó mới là mơ hồ.
Tôi ko biết chính xác nhưng tôi dám chắc toàn bộ chi phí để làm ra 1 con xe sẽ chỉ bằng 1/3 đến 1/2 giá bán ra thị trường. Đấy mới là giá trị thực của nó.
Còn giá bán ra thì nó tùy thuộc từng thị trường và những giá trị nó mang lại cho người dùng Tại Thị Trường đó.
Vd: ở Mỹ cụ mua đc 1 con camry giá 200-300 triệu. Nhưng những người xung quanh nhìn cụ cũng chỉ như cụ ở Việt Nam đi một con xe máy.
Trái lại, ở Việt Nam cụ mua 1 con camry giá 1 tỷ thì người xung quanh họ nhìn cụ là 1 người sẵn sàng bỏ 1 tỷ ra mua 1 cái xe.
Ngoại trừ giá trị sử dụng, cái xe nó còn mang nhiều giá trị vô hình khác. Cùng đi camry nhưng ở Mỹ chưa chắc cụ đã ký được hợp đồng còn ở Vn nó lại khác.
Và cụ cũng đừng lôi cái giọng kẻ cả ra đánh giá người khác là thích " xe sang ".
Thưa cụ, thích xe sang bản chất là muốn nhận được sự tôn trọng của xã hội. Ở Mỹ cụ đi camry bị coi thường, nhưng ở VN cụ lại được tôn trọng. Đấy chính là cái giá trị mà nó mang lại cho người mua tại VN đấy.
Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa, vì tôi đang sống ở VN, chịu sự lãnh đạo của ai kia .. Nên tôi ko có lựa chọn. Chứ tôi có ngu đâu mà mua cái xe 200-300 với giá 1 tỷ.
Cụ phán chuẩn. Gió chiều nào phải che chiều đó. Ta ko có đc cái văn minh đúng nghĩa của nơi giẫy chết thì ta phải lựa theo xứ thiên đường
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
haizzz mọi so sánh đều là khập khiễng :D
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Đợt em sang Pháp em phải nhịn ăn vì cái sandwich nó bán 4E trong khi giá trị thực ở quê em chưa đến 1E, thời gian sau đó chỉ tuyền ăn trứng vì nó đúng giá trị thực tương đương với quê em (1E được 1 vỉ). Được một thời gian đuối quá em chịu không nổi và cái gì cũng chén tuốt, mà xung quanh em đứa nào cũng bỏ tiền ra chén với giá trị gấp mấy lần giá trị thực cả, tuyền một lũ ngâu
 

Đệm Lò Xo_BJ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548339
Ngày cấp bằng
1/1/18
Số km
440
Động cơ
161,400 Mã lực
Nơi ở
Thuỷ Nguyên - Hải Phòng
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
Ông viết bài ổng so với sedan còn được , chứ lôi innova vào làm gì . bán tải có cõng 8 người như Ỉn đâu mà lôi vào
Đừng mua 1 món hàng khi người khác bảo nên mua, mà mua khi nó phù hợp với tình hình tài chính, công việc của bạn :))
ở Mỹ bán con xe bán tài giá 700 triệu thì Cụ nghĩ giá trị thực của nó là 700 triệu. Chính cái khái niệm giá trị thực của cụ nó mới là mơ hồ.
Tôi ko biết chính xác nhưng tôi dám chắc toàn bộ chi phí để làm ra 1 con xe sẽ chỉ bằng 1/3 đến 1/2 giá bán ra thị trường. Đấy mới là giá trị thực của nó.
Còn giá bán ra thì nó tùy thuộc từng thị trường và những giá trị nó mang lại cho người dùng Tại Thị Trường đó.
Vd: ở Mỹ cụ mua đc 1 con camry giá 200-300 triệu. Nhưng những người xung quanh nhìn cụ cũng chỉ như cụ ở Việt Nam đi một con xe máy.
Trái lại, ở Việt Nam cụ mua 1 con camry giá 1 tỷ thì người xung quanh họ nhìn cụ là 1 người sẵn sàng bỏ 1 tỷ ra mua 1 cái xe.
Ngoại trừ giá trị sử dụng, cái xe nó còn mang nhiều giá trị vô hình khác. Cùng đi camry nhưng ở Mỹ chưa chắc cụ đã ký được hợp đồng còn ở Vn nó lại khác.
Và cụ cũng đừng lôi cái giọng kẻ cả ra đánh giá người khác là thích " xe sang ".
Thưa cụ, thích xe sang bản chất là muốn nhận được sự tôn trọng của xã hội. Ở Mỹ cụ đi camry bị coi thường, nhưng ở VN cụ lại được tôn trọng. Đấy chính là cái giá trị mà nó mang lại cho người mua tại VN đấy.
Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa, vì tôi đang sống ở VN, chịu sự lãnh đạo của ai kia .. Nên tôi ko có lựa chọn. Chứ tôi có ngu đâu mà mua cái xe 200-300 với giá 1 tỷ.
Ý cụ viết bài cụ chọn con xe đây nó gần với giá trị thực của nó nhất.
Những xe khác toàn vượt quá giá trị thực mấy trăm củ, còn can ranger là 70 củ. Nhưng so về độ hữu dụng và an toàn thì nó hơn những xe kia.
Ở VN những con cừu rất nhiều,các chủ salon nó rót mật vào tai mấy con đời tống của Nhật giữ giá,bỏ vài trăm triệu đi mua mấy con Corolla Altit,Civic,Camry cổ từ thập niên chín mấy,trong khi các chủ salon họ toàn cưỡi Mẹc,Bim.
Quan điểm cá nhân mình mua xe cũ cứ mua xe Hàn,Mẽo vì giá của nó rẻ hơn giá trị thực cái xe,còn mua xe mới thì cứ giã xe Nhật,đi phá nát bét chục năm giời vẫn có giá trên giời.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe nhật giờ có giữ giá đâu cụ :))
Ở VN những con cừu rất nhiều,các chủ salon nó rót mật vào tai mấy con đời tống của Nhật giữ giá,bỏ vài trăm triệu đi mua mấy con Corolla Altit,Civic,Camry cổ từ thập niên chín mấy,trong khi các chủ salon họ toàn cưỡi Mẹc,Bim.
Quan điểm cá nhân mình mua xe cũ cứ mua xe Hàn,Mẽo vì giá của nó rẻ hơn giá trị thực cái xe,còn mua xe mới thì cứ giã xe Nhật,đi phá nát bét chục năm giời vẫn có giá trên giời.
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Kể cả là thày giáo thì cũng kệ con mẹ mày biết *** gì mà bày đặt phân với chả tích
 

lakeview

Xe tải
Biển số
OF-515237
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
337
Động cơ
181,312 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
Chỉ là một cái xe mà thôi. Thích thì chơi mà không chơi thì nghỉ. Đời, còn đầy thứ để toán, làm được không?
Klq mà cụ này chọn vợ chắc vui phải biết
 

Loading. . .

Xe máy
Biển số
OF-498575
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
54
Động cơ
187,850 Mã lực
Khôn thế, thời gian ông để kiếm tiền sao cho mua xe đíu cần tính toán, thích là đập xèng ra mua còn hơn :))
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Chả cứ VN đâu. Giờ Camry bán 200 ,Ford bán 1 tỷ thì người ta lại chuyển mua Ford ngay. Vấn đề là đẳng cấp muốn thee hiện ta đang đi xe đắt tiền... Ít ai quan tâm đến tính tiện dụng.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Tác giả viết bài hiểu nông cạn nên nghĩ vậy.
Xe bán tải ở mình được ưu đãi thuế thấp nên giá thấp chứ ko phải xe con có giá ảo.
Nhu cầu mỗi người phù hợp với từng loại xe. Cũng có người thích xe vài tỷ có người chỉ cần vài trăm là ok.
Cũng là bán tải thì Ranger bán rất chạy trong khi mazda tương đương chất lượng bán kém hơn nhiều chưa nói các hãng khác.
Tác giả nghĩ mình thông minh còn người khác ngơ hết
 

thaihutvn

Xe buýt
Biển số
OF-42054
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
645
Động cơ
470,785 Mã lực
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
Tội nghiệp, cái loại trẻ ranh ít tiền phải đi bán tải, rồi quay ra dạy người khác tiêu tiền?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top