[Funland] cccm thấy sao ạ .cháu thấy cụ này nói cũng đúng

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,243
Động cơ
18,871 Mã lực
Em cũng thích bán tải lắm mà vẫn phải mua con focus. Vì con bán tải không nhét vừa sân nhà em. Hồi đấy còn tăm tia cả everets mà không vừa sân. Đi gửi xe thì nhục như con chó luôn.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,689
Động cơ
30,727 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em cũng thích bán tải lắm mà vẫn phải mua con focus. Vì con bán tải không nhét vừa sân nhà em. Hồi đấy còn tăm tia cả everets mà không vừa sân. Đi gửi xe thì nhục như con chó luôn.
Nhà cháu sân trước chứa cả công te nơ mà ếch có xèng mua xe gì, giờ vẫn lướt 45 chỗ nhét 100 mạng. :D
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,243
Động cơ
18,871 Mã lực
Nhà cháu sân trước chứa cả công te nơ mà ếch có xèng mua xe gì, giờ vẫn lướt 45 chỗ nhét 100 mạng. :D
Khu nhà em chả có chỗ gửi xe. Em thấy mấy ông gửi xe trong trường học sáng phải đánh xe ra trước 7h. Tối sau 6h mới gửi. Em thấy nhục lắm. Nhiều ông được nghỉ làm vẫn phải dậy lúc 6 rưỡi rồi đánh xe ra vứt ngoài đường. Em thế là em đi xe máy.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Ford Ranger bản thường không bốc như Sedan và SUV nhất là loại 1 cầu. Kích cỡ to và dài nên đi trong phố cồng kềnh như xe tải. Đứng sau xe khi nổ máy thì mùi dầu chua chua xộc vào mũi. Còn lại là tốt.
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
Bài viết vẫn mỵ dân lắm...cái quan trọng là thuế ;) chứ dân mình có phải ngu lắm đâu
 

Luan166

Xe tải
Biển số
OF-490141
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
274
Động cơ
192,146 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nói cũng có cái hay. Muốn góp tiếng nói bảo vệ người dân. Em cũng thích Ranger nhưng khổ nỗi ko đủ tiền mua nó thì em phải mua xe kém hơn thôi.
 

Linh Miu

Xe tăng
Biển số
OF-11926
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
1,131
Động cơ
533,666 Mã lực
Ơ cccm nói rằng mỗi người 1 sở thích, 1 quan điểm, mỗi người 1 cách tiêu tiền thì người viết cái bài này cũng có sở thích, quan điểm và cách tiêu tiền riêng mà người ta muốn chia sẻ như vậy. Chứ cụ ấy có bắt các cụ được phải mua xe này, phải bỏ xe kia đâu. Chỉ là bày tỏ quan điểm thôi mà các cụ vào mắng người ta ghê thế :(
Ấy ấy,được như cụ nói đã chả nên chuyện. Người ta vào chia sẻ nhưng nói kiểutao khôn chúng mày vì đã tìm hiểu kỹ và thấy rằng xe sedan,..và 1 số xe khác nó không bằng nên mới ra chuyện
 

Hoigia

Xe hơi
Biển số
OF-428069
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
194
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
46
Chạy một mình thì nói làm gì, ngồi ghế sau của bán tải thì mới thấy nó đúng là bán tải chứ.
Viết thì cũng hay, nhưng cái kiểu so sánh không cùng cơ sở nghe chối lắm. VD củ chuối thế này, sedan thì trẻ con tự leo lên được, còn bán tải thì tụi nó leo lên thế nào, về độ tiện dụng đã khác nhau rồi.
 

Trai Ngố

Xe tải
Biển số
OF-456203
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
496
Động cơ
208,680 Mã lực
Tuổi
58
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
Mình đang cưỡi con la già @150 hồi 2013 mua có 5M từ anh bạn, tốn xăng tầm 3,8l/100km. Vừa sang vừa rẻ trong nhóm thất nghiệp dở. Khakha
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Haiz, đúng là con Ranger nói riêng vs bán tải nói chung giờ giá trị sử dụng sát với giá trị tiền bỏ ra nhất, do thuế nhập khẩu của nó thấp khi so với các xe khác, phí trước bạ cũng thấp, trong khi máy nó khoẻ như SUV, gầm cao hơn SUV, option như Sedan. Đấy là so sánh như vậy, em cũng biết vậy. Cơ mà em vẫn phải mua sedan để đi, lí do rất đơn giản : thi thoảng gấu nhà em nó cũng phải dùng xe, nó không thể mặc đầm, mặc vạy rồi nghếch chân leo lên con bán tải được, F1 nhà em mới 5 tuổi, nó leo được lên Sedan chứ bán tải thì lại phải bế nó lên.
Thế mới nói, mọi sự so sánh đều khập khiễng.
Cái gì phug hợp nhất với gia đình mình thì mình dùng thôi phải không các cụ các mợ.
 

vietdniit

Xe tải
Biển số
OF-54614
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
432
Động cơ
452,986 Mã lực
theo em xe cộ cũng như gái gú là theo gu của mỗi người, cụ A thích mông, cụ B thích ngực nên các cụ khoái món gì xài món đó >:)
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
683
Động cơ
458,720 Mã lực
Ofer thế hệ 2 này là con cái kụ nào, mà sao cháu nó lại phải hét toáng lên thế :D
Quá phấn khích với chiếc bán tải đầu đời à ?!
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Không nên dạy người có tiền cách họ tiêu tiền,chủ thớt ạ.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,758
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Đi bán tải thì ông lái và ông phụ lái thì ngon rồi. Nhưng vợ con ngồi hàng hai thì không ngon bằng, đi đường dài nữa thì mỏi lắm.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
tùy quan điểm từng người thôi!!! nếu nói về đẹp thì thì e vẫn khoái sedan hơn
 

MPM

Xe hơi
Biển số
OF-530221
Ngày cấp bằng
5/9/17
Số km
199
Động cơ
171,520 Mã lực
Tuổi
36
Phân tích dài quá, em k đủ kiên nhẫn đọc hết, em đi ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top