[Funland] Cầu vượt Láng Hạ + Huỳnh Thúc Kháng: Mong manh quá

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
"Các cụ nên tham gia vào một số diễn đàn chuyên môn như ketcau.com, cauduong.net… chắc có nhiều giải đáp. Yêm thấy nhiều cụ trên này chửi hơi thái quá khi chưa suy xét kỹ. "

Cũng nên thông cảm , ở đây nhiều cụ thích chửi lắm, nhưng nghe chửi thì chắc chẳng ai thích nhỉ :)
Có em, em từng làm nghề nghe chửi mấy năm liền. Giờ bỏ ngang lâu lâu không nghe chửi thấy thiếu thiếu!
 

xethunglop

Xe tải
Biển số
OF-93176
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
391
Động cơ
406,390 Mã lực
Em cũng như cụ, thấy nó mong manh dễ vỡ thế nào ý...[-O<

Vâng, mỗi lần đi qua ngắm cây cầu dần hiện ra mà e cứ phảng phất trong đầu câu hỏi về cái nhịp cầu ý ạ.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
dạ vâng,ko ăn cắp mà chỉ ăn bớt hoặc ăn cướp thôi ạ.............
cũng như mọi người nên e thấy quan ngại về chất lượng và có đảm bảo an toàn và hiệu quả hay ko thôi ạ........
mà cái cầu LH-LVL mà bọn xxx chuẩn bị xây dựng lại án ngữ trc mặt tiền nhà e nên e càng có lý do chính đáng ko thể ko quan ngại 1 cách sâu sắc............
Hóa ra em lại đi làm thay cái việc giải thích, an dân mà mình chắng dính dáng liên quan giề. Yem là người tự do, rất ngưỡng mộ một XH thực sự dân chủ, văn minh. M.ịa, chạ thấy xxx giao thông mô! Ôm rơm rặm bụng rùi! Chẳng cái dại mô giống cái dại mô!

Cái dòng cụ tô đỏ, ý - "ko ăn cắp", yêm chỉ nói đến với các sự cố tai nạn tại các cầu Cần Thơ, CHọ Đệm và cầu cạn Thanh Trì thôi và muốn chỉ ra nguyên nhân của các tai nạn đó. Rứa thui.

Những chuyện tham nhũng, ngang trái trong XH nói chung và trong các ngành XD, GT thì khá nhiều. Chia sẻ và thông cảm với nhũng bức xúc của cụ, nhất là việc kinh doanh trong tương lai có thể bị ảnh hưởng do công trình chắn ngang mặt tiền!
 
Chỉnh sửa cuối:

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
@leminhkhuong: Chắc cụ là nhà chuyên môn về lĩnh vực này nên trình bày khá logic. Tuy nhiên cũng chính do các nhà chuyên môn (TK), thi công đã làm ẩu nhiều công trình (gây thiệt hại ko ít cả về vật chất lẫn con người ...) nên việc băn khoăn về chất lượng công trình là đương nhiên. Việc sai sót trong TK, thi công ko tránh khỏi nhưng khi có sự cố các cụ toàn đổ cho thời tiết, cho khách quan (may mà ko có địch, chứ ko ác cụ cũng cho là do phá hoại) mà chẳng thấy cụ nào thiết kế, thi công, giám sát, CĐT .... làm sao hết. Trừ sự cố ảnh hưởng đến quốc gia như cầu Cần Thơ ... mới thấy làm quyết liệt (nhưng các LĐ cũng ko sao), còn như mặt cầu Thăng Long rải vài lần vẫn nứt, mặt nhựa cầu Thanh Trì uốn lượn, đường cao tốc đi trên 80 cây như bồng bềnh trên nước ... là chuyện vô cùng "bình thường" ?
Yêm là dân xây dựng, trước đây có tham gia vài dự án giao thông. Các ngành công trình đều phải biết về kết cấu thép, kết cấu BTCT... , khác nhau chỉ ở mấy môn chuyên ngành thôi.

Mặt cầu asphalt Thăng Long bị nứt, cụ xem cái này:
Mặt cầu Thăng Long phải sửa! - http://diendanxaydung.vn/showthread.php?t=48764 – Vietnamnet 08/10/2011
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/42649...phai-sua-.html

Trao đổi với báo giới về việc mặt cầu Thăng Long bị nứt hỏng liên tiếp tái diễn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa nhận: “Đúng là mặt cầu Thăng Long đã phải sửa chữa nhiều lần, hiện tại cũng xuất hiện thêm những vết nứt và bị lồi lõm” – Trích Vietnamnet 08/10/2011.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra các vết nứt mặt cầu asphalt:
http://www.anninhthudo.vn/Xa-hoi/Lai...ng/398237.antd

“Nguyên nhân của các vết nứt dọc được chỉ ra là do độ rung của các sườn tăng cường trên bản thép. Bản thép của cầu Thăng Long được làm từ thời công nghệ cũ của Nga. Bản thép mỏng nên phải gia cố thêm các sườn tăng cường, các vết bây giờ xuất hiện trên đỉnh các sườn đó.

Ông Hà phân tích: Cái khó ở chỗ bản thép nó nhẹ, nhưng độ giãn nở nhiệt rất lớn. Hơn nữa đã nhẹ và mỏng thì đương nhiên độ rung lớn. Việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào đây, các chuyên gia trong và ngoài nước cũng biết và đang cùng theo dõi.” – Trích Anninhthudo.

Nguyên nhân nứt dọc trên rất đúng: do tác động của xe cộ, các sườn tăng cường trên bản thép mặt cầu bị dao động (kiểu rung của dây đàn đàn), các rung động thường xuyên này tác động vào lớp bê tông asphalt mặt cầu bên trên.

Lớp bê tông asphalt dù là loại vật liệu mới, đặc biệt tốt nhưng dính bám giữa mặt thép phẳng của bản mặt cầu phía trên với bê tông asphalt này là không đủ ma sát dính bám để chịu được các dao động thường xuyên của các sườn tăng cường thép, gây trượt lớp bê tông asphalt bên trên dẫn đến nứt.

Nếu như có cách làm tăng ma sát tiếp xúc của mặt bản thép này và lớp bê tông asphalt, ví dụ hàn các lưới B40 hoặc tốt hơn là các lưới cốt thép hàn vào mặt cầu thép làm tăng ma sát cho mặt dính bám thì liệu có cải thiện tình trạng nứt dọc – do dao động của các sườn thép và nứt ngang – do nhiệt độ thời tiết?

Tất nhiên, đó là vấn đề rất phức tạp, cần phải có khảo sát, tính toán dao động của các sườn tăng cường, ma sát liệu có đủ chống trượt do các sườn thép dao động gây ra… và cần thí nghiệm thực tế trước khi áp dụng.


Và Mặt cầu Thanh Trì xuống cấp nghiêm trọng, cụ xem đây:
Mặt cầu Thanh Trì xuống cấp nghiêm trọng - http://diendan.nguoihanoi.net/viewtopic.php?t=12518

… Dân trí và một số báo lại có bài về cầu Thanh Trì: lún trên mặt cầu (không phải lún đường đầu cầu như đã nói ở phần trên) - "Tai nạn rình rập vì mặt cầu Thanh Trì xuống cấp nghiêm trọng":

...Những “rãnh sóng” này sâu khoảng 10cm, kéo dài hàng trăm mét trong suốt quãng đường từ chân cầu đến giữa cầu, hướng từ Sài Đồng – Gia Lâm đến Pháp Vân. Ngoài ra trên bề mặt cầu còn có những mảng bong tróc bê tông, xuất hiện rải rác với tần suất lớn khắp mặt cầu...

Bề mặt cầu bị võng hẳn xuống sâu khoảng 10 cm

Nguyên nhân của những hư hỏng này rất có thể được phân tích như sau:
Mặt cầu Thanh Trì bao gồm các lớp theo thứ tự từ dưới lên: bản mặt cầu bê tông cốt thép, lớp phòng nước chịu lực dày 4mm và trên cùng là lớp bê tông asphalt dày 7cm.

Lớp phòng nước chịu lực dày 4mm là loại vật liệu chống thấm nhập ngoại được thi công khá phức tạp: dùng đèn khò ô-xy+gas đốt nóng chảy tấm chống thấm để dán vào bề mặt BTCT mặt cầu sao cho toàn bộ bề mặt tiếp xúc phải được dán bằng cách nung nóng 100%, mặt tiếp xúc phải phẳng (không gồ gề) để không có không khí bị kẹt trong phạm vi mặt tiếp xúc.

Sau khi dán xong lớp chống thấm này, thi công trải lớp BT asphalt bình thường như rải trên các đoạn đường khác.

Vậy có thể phán đoán nguyên nhân của việc "lún" mặt cầu 10cm theo mô tả của Dân trí là do thi công ẩu bề mặt tiếp xúc giữa BTCT mặt cầu và lớp chống thấm: mặt tiếp xúc không phẳng để không khí lọt vào, khò nhiệt không được làm trên toàn bộ mặt tiếp xúc. Khi nhiệt độ môi trường tăng, túi khí bên trong mặt tiếp xúc nở ra, kết hợp với tải trọng xe cộ chạy trên cầu làm xô trượt lớp chống thấm và lớp BT asphalt bên trên. Chính vì thế mới có chênh cao giữa các điểm trên mặt cầu đến 10cm và không có chuyện lún kết cầu bê tông cốt thép. Cầu mới được thiết kế chịu tải trọng lớn nên cũng không có chuyện do xe quá tải như Tuổi trẻ đã nêu.

Tất nhiên các hư hỏng như Dân trí nêu là rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông và cần phải được sửa chữa ngay. Nhưng các cơ quan quản lý nhà nước sao không giải thích trước dư luận?

Tham khảo:
http://dantri.com.vn/c20/s202-579630/tai-nan-rinh-rap-vi-mat-cau-thanh-tri-xuong-cap-nghiem-trong.htm
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/484045/Mat-cau-Thanh-Tri-lun-co-the-do-xe-qua-tai.html


@leminhkhuong: ... Việc sai sót trong TK, thi công ko tránh khỏi nhưng khi có sự cố các cụ toàn đổ cho thời tiết, cho khách quan (may mà ko có địch, chứ ko ác cụ cũng cho là do phá hoại) mà chẳng thấy cụ nào thiết kế, thi công, giám sát, CĐT .... làm sao hết...
Các vấn đề liên quan đến LĐ, yêm không được nói! Eyem có nói Min Mod cũng bem như đã từng bị vài lần rùi. Yêm cũng đã có thớt về thiết kế nút giao cầu vượt nối cầu Thanh Trì trên quốc lộ 5, chứ chẳng có ý đổ thừa cho địch - http://www.otofun.net/threads/282518-ach-tac-giao-thong-tai-nut-giao-cau-vuot-noi-cau-thanh-tri-voi-quoc-lo-5-ql5
 
Chỉnh sửa cuối:

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
Có em, em từng làm nghề nghe chửi mấy năm liền. Giờ bỏ ngang lâu lâu không nghe chửi thấy thiếu thiếu!
Mấy bác ở bển nói tổng thống Mẽo, không anh mô là không bị chửi. Nhưng Eo đi ta thì khác. Chỉ tội mấy thằng cu ly làm đường, làm cầu, đầu tắt mặt tối, ở nhà tạm. Lao động thì nặng nhọc, nguy hiểm. Cái máy xúc, máy cẩu ở Nhật, Hàn nhập khẩu về, trông ngon thế mà không đủ nhiên liệu để chạy điều hòa. Trời nắng đổ lửa nung nóng cái ca bin nơi các chú ngồi chạ biết nhiệt độ lên đến bao nhiêu trong suốt ca làm việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
334
Động cơ
397,290 Mã lực
Thực ra vấn đề lại ở chỗ câu trả lời này của nhà thi công.
Trường hợp ô tô xếp kín không phải là điều đáng lo ngại. Mà đáng lo nhất là khi ô tô xếp kín bên này và bên kia trống vào buổi sáng, còn buổi chiều trống bên này và ô tô xếp kín bên kia, cứ như thế ngày này qua ngày khác. Giống như khi ta nhổ một cái cây, nếu cứ kéo thẳng lên thì rất khó nhổ, nhưng lắc bên này rồi lại lắc bên kia thì chẳng bao lâu rễ sẽ long ra. Cái cầu này tương tự như một cái cây chổng ngược, và xếp xe kín bên này rồi bên kia giống như khi lắc bên này rồi lại bên kia để nhổ cây. Trong trường hợp đó thì chất lượng thép tốt có khi lại có tác động tiêu cực.
Cái em muốn ở đây là để những người có trách nhiệm, các chuyên gia nhìn nhận vấn đề từ mọi góc cạnh, và có một sự lý giải hợp lý để thực sự làm yên tâm được người dân thay vì kiểu như các cụ đừng lo xa, hoặc là có thay đổi trước khi quá muộn
Yêm nghĩ bài viết của cụ tetsu, trích dẫn bên dưới đây có thể làm hài lòng cụ. Còn dòng tô đỏ bên trên của cụ, em chạ hiệu.

… Khi thiết kế đều phải tính toán tất cả các trường hợp: động đất, Phú Phương, tắc đường, hành quân... Tính tải trọng động và tải trọng tĩnh trong các trường hợp đó. (có thể không hết nhưng chắc chắn các trường hợp được tính nhiều hơn số các cụ liệt kê ở đây)…
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
300
Động cơ
468,210 Mã lực
Thử tải thành công cầu vượt nhẹ nút Thái Hà - Láng hạ, các bác kg phải lo nhé

KTĐT - Tối 23/4, Sở GTVT đã tổ chức thử tải cầu vượt nhẹ nút Thái Hà - Láng Hạ, đây là công việc cuối cùng trước khi đưa cầu vượt vào sử dụng vào ngày 26/4 tới đây.
Đúng 20 giờ, các thiết bị đo tải được nhóm kỹ sư khoa cầu, hầm trường Đại học GTVT triển khai lắp đặt dưới gầm cầu trước khi cho xe thử tải đi lên mặt cầu. PGS.TS Trần Đức Nhiệm, Chủ nhiệm bộ môn cầu, hầm, trường Đại học GTVT cho biết, các thiết bị đo tải gồm đo ứng xuất, độ võng, giao động được lắp đặt tại 3 khu vực là những vị trí xung yếu của cầu. Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, nhóm kỹ sư cũng đã kiểm tra toàn bộ các mối hàn trên cầu và xác định không có khiếm khuyết.

Đến 21 giờ, các thiết bị đo tải đã được lắp đặt xong cũng là lúc các xe tải loại 4 tấn (cầu vượt được thiết kế cho xe có tải trọng 3 tấn chạy qua) được đưa lên cầu tại các vị trí đã định sẵn. Mỗi nhịp cầu có 8 xe tải được sắp xếp đỗ thành 2 hàng trên cầu và mỗi xe cách nhau 2m và công việc đo đạc các thông số thiết kế tải trọng cầu được triển khai. Sau một thời gian thử tải, hầu hết các thông số về tải trọng cầu được thử tải đều đạt tiêu chuẩn. PGS.TS Trần Đức Nhiệm cho biết, việc đo tải đối với mỗi nội dung đo ứng xuất, độ võng, giao động được lặp lại 3 lần để lấy số liệu chính xác nhất.

Trước đó, trong đêm ngày 22/4, việc thử tải trọng cầu vượt nhẹ nút Thái Hà - Chùa Bộc cũng đã được triển khai thành công. Trong 1 - 2 ngày tới, các số liệu thử tải 2 cầu sẽ được báo cáo Sở GTVT.

http://www.ktdt.com.vn/news/detail/331664/thu-tai-thanh-cong-cau-vuot-nhe-nut-thai-ha-lang-ha.aspx
 

Tít Mù

Xe buýt
Biển số
OF-106965
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
524
Động cơ
397,380 Mã lực
Yem không lói gì nhá, cầu Cần Thơ to thế còn sập . thôi yem té đây không gạch ngói nhều quá.
 

soda2007

Xe đạp
Biển số
OF-96580
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
37
Động cơ
400,380 Mã lực
Em và gấu nhà em tự hứa là chấp nhận đi chậm dừng đèn đó chứ k đi trên cầu này. Mong manh quá!
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,822
Động cơ
495,438 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
cái náy từ lúc hình thành em đã thấy hãi rồi. hix, cái trụ quá bé so với độ cân của cầu. em đang nghĩ là có khi sẽ có giao thông 2 đầu, bao giờ có xe bên kia đi nhá hiệu bên này mới cho xe qua đê cân bằng cầu :))
chỉ cho xe trọng tải dưới 3 tấn đi qua.

Sent from my Novo7-Elf using Forum Runner
 
Chỉnh sửa cuối:

xebocthep1982

Xe tải
Biển số
OF-79210
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
319
Động cơ
420,120 Mã lực
Tình hình là rất tình hình 2 ngày hôm nay em đi qua đoạn cầu vượt nhẹ đang xây ở Thái Hà -Chùa Bộc bị tắc nghẽn kinh khủng (chỉ tầm 6h15 là đã có vấn đề). Để ý mới thấy: từ cách đây khoang 4-5 hôm em thấy có rất nhiều dàn giáo được tập trung dưới gầm cầu (em cứ nghĩ hàn mỗi cái lan can cầu thì có gì ghê gơm mà phải chuẩn bị kinh vậy). Giờ tắc đường mới để ý hóa ra giàn giáo này được dùng để kích đỡ cho cầu vượt ở những chỗ nhạy cảm (2 bên cánh của các trụ đỡ, các điểm giữa của dầm nối 2 trụ) làm cho việc đi lại cùa luồng phương tiện qua gầm cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sáng nay em đi qua tranh thủ tắc đường chụp vài pô hầu các cụ:


Theo như thông tin của ông bạn em cũng hay đi cung đường này cho biết thì trước khi có vụ kích này: sau khi đổ bê tông mặt cầu thì các điểm nhạy cảm nói trên bị võng do vậy mới có cái vụ trên. Cụ nào là dân xây dựng cầu đường giải thích hộ ae tý: kích lên như vậy để giải quyết vấn đề gì? sau này để nguyên vậy hay tháo ra? tháo ra liệu có duy trì được tình trạng như khi kích hay ... Tình hình thế này mà hôm trước em nghe tin lại định làm thêm 3 cái cấu tượng tự vậy thì chẳng hiểu như thế lào?

Nhưng dù gì thì chắc sau này em phải đi tránh cái cầu vượt này thôi chứ sau này vài chục cái xe bám nhau đi trên cầu mà tắc một phát thì ... em chẳng dám tượng tượng đâu ah! :(
Cụ cẩn thận quá.đi trên cầu sập cũng ko toi đâu cụ
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
300
Động cơ
468,210 Mã lực
Em và gấu nhà em tự hứa là chấp nhận đi chậm dừng đèn đó chứ k đi trên cầu này. Mong manh quá!
Cụ dừng đèn đỏ nhỡ đâu cầu sập đổ xuống dưới thì cụ chạy chỗ nào, em đùa tý.
 

Dump Truck

Xe tải
Biển số
OF-98214
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
224
Động cơ
400,730 Mã lực
E chỉ lo cái bờ bo có đủ cao và lan can có đủ chắc để ngăn những trường hợp xe mất lái trên cầu lao xuống dưới thôi
 

linhcool

Xe đạp
Biển số
OF-48538
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
43
Động cơ
459,200 Mã lực
Em là dân cầu đường nhưng mới thấy cảnh này lần đầu. Nói thiệt là em cảm thấy sợ vãi chưởng. Chắc tháng này đi làm chánh đoạn này thôi
 

thèm tiền

Xe buýt
Biển số
OF-85431
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
582
Động cơ
414,760 Mã lực
Nơi ở
Trọ
Website
www.dienthoaigo.net
hãi quá nhỉ, chiều qua em đi hướng tây sơn qua NLB thấy mới lắp được 1 nửa, sáng nay đi ngược lại thấy dựng lên cả 2 luồng giao thông rồi, như thế này thì khi xong em kính các cụ cứ leo cầu vượt, còn nhà cháu cứ phía dưới mà đi thôi ;))
Em dự đi bên dưới mà có biến thì toi càng nhanh
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Đi bên trên sập xuống thì e nghĩ còn đỡ, chứ đi bên dưới nó sập xuống mà đè cho 1 phát thì chết. Nhìn như đồ chơi đấy, tốt nhất là tránh xa chỗ này ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top