[Funland] Cầu vượt Láng Hạ + Huỳnh Thúc Kháng: Mong manh quá

mycar123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136183
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
325
Động cơ
371,470 Mã lực

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,157
Động cơ
581,500 Mã lực
Ngày nào em cũng phải chui qua cái gầm cầu này để đi về nhà. Hôm nay đọc cái này, từ giờ em đổi hướng đi vòng xa hơn 1 tý tránh nó ra vậy :(
 

xelurung

Xe hơi
Biển số
OF-99686
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
171
Động cơ
399,530 Mã lực
XXX cứ cái kiểu suy nghĩ tiểu nông làm ăn chộp giật thế này thì sao ngẩng mặt lên được với đời,
 

haituonglong

Xe tăng
Biển số
OF-9120
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
1,300
Động cơ
548,980 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào em không nhớ
Website
www.vtc.vn
E thì sợ cái lan can. Nó mà mỏng manh, lỏng lẻo, nhỡ tai nạn, các bác ô tô, xe máy phi thân xuống đường thì khốn nạn cả người trên lẫn dưới.
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,466
Động cơ
518,864 Mã lực
Báo chí viết thế nào ấy chứ? Em thấy hoành tráng như cầu cạn đường vành đai 3, một gói dài trên 2km cũng chỉ có trên 1.000 tỷ. 2 cái cầu c.hó nhảy này đốt làm sao hết được 400 tỷ?
 

mycar123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136183
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
325
Động cơ
371,470 Mã lực
em nghĩ là ko vấn đề gì, bao nhiêu kỹ sư thiết kế mà các cụ cứ lo sập là sao?
cụ ơi cần nhớ vụ cầu Cần thơ chứ
vụ sập nhịp cầu cạn Linh Đàm chứ
công nhận là xxx kín kẽ khi kinh phí làm thì đắt lòi mắt mà lại dùng khái niệm cầu tạm
có vấn đề j thì đổ tại là do đó là cầu tạm............
 

cuop

Xe buýt
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
918
Động cơ
481,790 Mã lực
Các cụ không hiểu về kỹ thuật thì đừng có chém.

Em cũng không hiểu nên em ứ chém. :P
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,040
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cứ từ từ để xem người ta làm gì đã bác. Chuyện nghiêm túc, ảnh hưởng đến tính mạng nhiều người, trong khi làm chắc chắn có đủ thiết kế, thẩm tra, tính toán cụ thể rồi, không ẩu được đâu. Chả ông nào dám để sập hay gãy mấy cái này cả.
Đúng là theo hồ sơ thì đủ và kín, cơ mà do cơ chế xin cho nên trong thực tế thi công sẽ bớt một số phần (em xin kín miệng chỗ này)


Vì thiết kế cầu này khôg dành cho những xe tải trọng lớn như máy rải, lu lốp, lu sắt nên khi đổ bê tông nhựa phải tăng cường thêm các trụ đỡ, rải xong sẽ tháo. Chất lượng mấy cầu này tương đối tốt, chỉ có điều công nghệ gia công chế tạo dầm sắt lạc hậu nên điểm uốn chưa được như ý.
Cầu này thiết kế cho xe có trọng tải tối đa 3 tấn đi qua. Trong khi việc rải nhựa thì xe tải chở nhựa và xe lu đều nặng hơn mức 3T nhiều nên phải chống đỡ thêm. Khi nào xong lại tháo phần giáo chống thêm thôi các cụ ạ.
Xét về nguyên lý thì trong khi tính toán phải cộng tất tần tật các loại hoạt tải bất lợi nhất có thể xảy ra đối với cây cầu, tuy nhiên để phải chống như này ít nhiều là có vấn đề rồi (em cũng xin kín miệng chỗ này)
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,964
Động cơ
570,341 Mã lực
em sơn xe to 2 bên đi lên nó đã vặn vỏ đỗ rồi.dài thế này chắc đi khoảng 10 em mỗi làn vị chi khoảng 40 tấn.cấm 30 tấn tức là phải trừ hao nữa thế là từng xe xếp hàng qua 1 hả các bác ?
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Em là em cứ đi ở làn dưới cho chắc, bảo hiểm hết lâu rồi mà đã có tiền mua đâu..
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
959
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
hãi quá nhỉ, chiều qua em đi hướng tây sơn qua NLB thấy mới lắp được 1 nửa, sáng nay đi ngược lại thấy dựng lên cả 2 luồng giao thông rồi, như thế này thì khi xong em kính các cụ cứ leo cầu vượt, còn nhà cháu cứ phía dưới mà đi thôi ;))
Cụ tưởng đi dưới mà thoát à?8->
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,343
Động cơ
567,722 Mã lực
Chắc chỉ xe con 4 chỗ và tải 1.5T chứ con Buýt mà leo lên đây thì :(
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
959
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
em nghĩ là ko vấn đề gì, bao nhiêu kỹ sư thiết kế mà các cụ cứ lo sập là sao?
Thiết kế thì không bao giờ thiếu ( trừ phi quá n.gu) Dưng thằng thi công phải cống, gánh quá nhiều PHÍ nên cũng mong manh. Hôm trước em chở ông anh trong miền nam có công ty cơ khí cực lớn trong đó đi qua cái cầu ở thái hà. Ổng cũng bảo nhìn ko đẹp lắm. Vào tay ông ấy thì các dầm thép uốn cánh cung chứ ko ghép nối từng đoạn thế này
 
Chỉnh sửa cuối:

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,963
Động cơ
500,690 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
đi phía trên, có sập thì còn cơ hội sống sót
đi dưới 0 đỡ đc đâu cụ ạ
Nếu đứng ở giữa cầu mà rơi xuống thì ruột phi từ trong ra đàng mồm, sống bằng cách nào hở cụ?
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,300
Động cơ
421,415 Mã lực
Các cụ trên OF cùng dự đoán xem có xảy ra sau khi đưa cầu vào hoạt động, theo mình thi
1-Cầu sẽ bị rung lắc nhiều hơn so với tính toán.
2-Sẽ xảy ra vặn vỏ đỗ v.v..
Cầu sẽ phải gia cố bằng các trụ tạm chống đỡ suốt đời dự án.
Các cụ thử vote giải pháp mà mình tuyên đoán đúng bn%-hẹn các cụ bằng giờ này sang năm kiểm chứng
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,431
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Các cụ trên OF cùng dự đoán xem có xảy ra sau khi đưa cầu vào hoạt động, theo mình thi
1-Cầu sẽ bị rung lắc nhiều hơn so với tính toán.
2-Sẽ xảy ra vặn vỏ đỗ v.v..
Cầu sẽ phải gia cố bằng các trụ tạm chống đỡ suốt đời dự án.
Các cụ thử vote giải pháp mà mình tuyên đoán đúng bn%-hẹn các cụ bằng giờ này sang năm kiểm chứng
Em thì cho rằng cầu sẽ tạo hình chữ V chứ ko sập
 

chabelita

Xe buýt
Biển số
OF-2630
Ngày cấp bằng
4/12/06
Số km
592
Động cơ
566,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chống để dải nhựa đg, cho xe lu rung chạy lên ý mà...cụ lo bò trắng răng rồi :D cầu này chắc tải trong xe ô tô thôi, VN mình thiết kế độ an toàn = lãng phí cao lắm :P
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,032
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi


Nhìn cái dầm ngang, gánh các dầm dọc, truyền tải trọng xuống cột, trông mảnh mai thật. Đã đành là thiết kế có tính cả tải trọng tĩnh, hoạt tải, hệ số an toàn ... nhưng nhìn quả dầm ngang như trên cũng không yên tâm mấy.
Về nỗi lo sập cầu: Các cụ nhà mình cứ phi thoại mái, kết cấu = sắt, thép nó không nứt, gãy ngay như kết cấu bê tông cốt thép đâu ah. Nếu có biến dạng lớn thì cũng thoải mái thời gian để các phương tiện kịp giải tán khỏi bề mặt cầu.
Về khả năng biến dạng đến mức mất an toàn của các kết cấu thép: Em không có tý chuyên môn nào về cầu đường, nhưng nhìn cái kết cấu mảnh mai của cái dầm ngang như trên, thì cũng xin vốt 1 phiếu là sẽ có biến dạng lớn hơn các bố thiết kế, ngồi máy tính toán, từ biến dạng của kết cấu thép sẽ dẫn đến đầu tiên là phá hỏng mặt cầu (nứt, vỡ...). Có hỏng mặt cầu thì có thêm việc cho các chiến sĩ xơi món duy tu bảo dưỡng, hỏng cả cầu thì gang thép Thái Nguyên có thêm mẻ thép tốt. Tạo thêm công ăn việc làm cho các nhà thầu xử lý cầu cũ và xây lại cầu mới...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top