[Funland] Cầu Thanh Trì: Tại sao tai nạn, ùn tắc xảy ra thường xuyên?

bantci

Xe máy
Biển số
OF-70407
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
80
Động cơ
429,474 Mã lực
Các cụ cứ đâm đầu bàn về tiểu tiết nhiều quá. Tắc đường là do lưu lượng quá tải so với năng lực thông xe của đường. 1000 xe lưu thông thì 1~2 cái trục trặc, một vài bác sơ ý tai nạn cũng là bình thường. Một khi tuyến đường đã quá tải chỉ còn cách xây dựng nhanh tuyến mới. Em ủng hộ việc xây dựng gấp rút cầu Ngọc Hồi thông xe với đường vành đai 3.5. Xây nhanh vì em đang đầu tư mảnh đất dưới đó :D
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,922
Động cơ
3,835,483 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mật độ đông quá, ô tô xe máy lẫn lộn. Nhiều cụ chạy quá cẩu thả!
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,603
Động cơ
443,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn nhanh thì phải từ từ nha cụ, theo em giải pháp là:
- Giảm tốc độ lưu thông (nên <60)
- Thu hẹp làn hỗn hợp hiện nay, chỉ để làn nhỏ hơn cho xe máy và 3 làn oto;
- Thay dải phân cách mềm của làn xe máy bằng phân cách cứng ( hết tháo);
- Phân làn phương tiện rõ ở hai đầu cầu;
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Đang nói là xe đi qua cầu. Thế theo cụ đi sang bên kia sông mà không đi qua cầu Thanh Trì thì đi đường dưới là đường nào??? Lội qua sông à?

Từ mạn bến xe nước ngầm đi về phía cầu Thanh Trì chỉ có duy nhất 2 lối lên đường vành đai trên cao để qua cầu. 1 là đường lên đoạn giao pháp vân cầu rẽ. 2 là đoạn lĩnh Nam ngay dưới chân cầu Thanh Trì mà em bảo nút thắt cổ chai ấy. Nếu cấm các phương tiện lên lối này thì sẽ phải vòng lộn ngược về Pháp Vân, rất mất thời gian và còn gây tắc cho nút Pháp Vân kinh khủng hơn.

Vấn đề là làm lối lên cầu cho hợp lý, tránh tình trạng các xe phải cắt mặt nhau lên cầu là được.

ở dưới đô thị thì dùng đường dưới
leo lên ringroad làm gì , nó dành cho các xe ngoại tỉnh lưu thông nhanh khỏi đô thị . tất cả trả về đúng chức năng của nó sẽ khác ngay .
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,510
Động cơ
426,953 Mã lực
Chủ yếu do bọn mất dạy xe tải, xe công (trừ rất ít các bác tài tử tế) chúng nó chiếm làn trái rồi thong dong đi. Chúng nó lấy sự ức chế của các xe khác làm niềm vui.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Hình mình họa cho các cụ dễ hình dung, em vẽ hơi xấu
20201209_233911.jpg


Đường lên cầu thì e biết, vì em học chuyên ngành này. Trc đây thiết kế cái này là vành đai 3 nhưng giờ nó la đường xuyên tâm chức năng quy mô khác hẳn...
ở dưới đô thị thì dùng đường dưới
leo lên ringroad làm gì , nó dành cho các xe ngoại tỉnh lưu thông nhanh khỏi đô thị . tất cả trả về đúng chức năng của nó sẽ khác ngay .
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
967
Động cơ
178,349 Mã lực
Tuổi
48
Tạm thời theo em nên bỏ mọe nó giải phân cách cứng ngăn ô tô và xe máy giữa cầu đi, còn lâu dài thì cấm hết các xe qua cầu thì sẽ không ùn tắc nữa ;))
Nó là phân cách mềm linh hoạt mà cụ ơi. Cứ tai nạn là đá cọc ra, rút ống để phân làn giải tỏa.
Bỏ đi thì lại giống cầu Vĩnh tuy :))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Tốc độ lưu thông của 1 làn sẽ do xe đi chậm nhất quyết định.
Muốn giải tỏa nhanh phải tăng tốc làn + bắn tốc tối thiểu. Các cụ toàn xui dại trẻ con giảm tốc làn.
Mới 80kmh đã gặp toàn công binh ôm làn trái rà mìn 40, 50 kmh.
Lên cao tốc thì rà 60kmh ở làn 120kmh.

1 bắt buộc mọi xe gắn thẻ ETC + gắn với 1 tài khoản tham gia giao thông.
2 đặt đầu đọc ở làn vượt xe, cứ 500m 1 đầu đọc + cam. Tốc độ dưới 60kmh sẽ auto trừ tài khoản. Chỉ cần 6000 1km là các con giời ngoan ngay!
Mấy bố công binh rò mìn vui lòng sang các làn còn lại. Còn chả cấm các bố rà mìn với chi phí cao, 600.000 Đ 100 km là buốt ruột ngay.

Xe công với tải ôm làn trái cứ auto trừ 20K 1 km. Qua 5km cầu hết 100K là chả còn thằng nào ề à ở làn vượt xe cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,165
Động cơ
514,580 Mã lực
Đợi Thăng Long sửa xong em nghĩ sẽ đỡ hơn, gần đây quá tải cũng có phần vì Thăng Long.
Cầu Nhật Tân cũng bị ùn tắc do cầu Thăng Long đang sửa là rõ nhất. Còn cầu Thanh Trì bị ùn tắc có nguyên nhân đầu cầu phía Gia Lâm làm chưa xong. Không biết có đúng không?
 
Biển số
OF-752791
Ngày cấp bằng
12/12/20
Số km
96
Động cơ
51,880 Mã lực
Tuổi
34
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
quan trọng là ý thức mỗi ng tham gia thôi bác chứ vấn đề này thì Việt Nam! giải quyết hơi khó kkk
 

Nhan886

Xe buýt
Biển số
OF-181873
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
531
Động cơ
341,510 Mã lực
Theo quan điểm của tôi thì từ ngày mở cái nút linh đàm lên trên vành đai 3, đôi khi không phải vì mình yêu cái hồ linh đàm nhưng thú thực ngồi 2 tiếng trên cầu ko nhúc nhích đó là điều tôi thấy thường xuyên nhất!
 

thanghn

Xe đạp
Biển số
OF-167031
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
22
Động cơ
345,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái tệ nhất của cầu Thanh Trì.
1. Quá nhiều xe tải và đặc biệt là xe công.
2. Xe nặng tải => lên cầu đi chậm vì độ dốc cao
3. Xe tải đi chậm, nhưng luôn đi song song, ngày nào em cũng 2 lượt, có tình trạng xe công rùa bò song với nhau trên cầu, nguyên đoàn sau bám đít theo nhìn...
4. Tình trạng hiện nay còn có kiểu xe công lách vào đường 379 - Eco để tránh trạm thu phí => kinh khủng khiếp vì các ông này đi cực ẩu...
5. Minh chứng - khi bị tắc ở cầu TT ngày 8/12 => 4 tiếng => Toàn bác xe công chết máy trên cầu hoặc gây tai nạn.
6. Cầu Thăng Long hiện đang cấm, vành đai 3 thì mở thêm 2 đoạn Linh Đàm => ác mộng => đến cầu TT tranh nhau vượt => Tai Nạn.
7. Ocean Park Vin hoạt động, đoạn nối Vĩnh Tuy vào Vin chưa thi công xong => dồn về cầu TT.

.... cuối cùng lớn nhất là Ý THỨC, cực ức chế vì các ông xe tải lấn làn, đi chậm, đi song song trên cầu ....

nhiều khi, ko biết sinh ra cây cầu này dành cho xe tải hạng nặng hay chung cho tất cả, vì tắc trên cầu 99% liên quan đến xe tải nặng (ko chủ quan...).
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,158
Động cơ
479,421 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Đá con mèo chúng nó. Tôi cứ giữ khoảng cách an toàn lại có thằng óc chó rúc vào. Loại đó sớm muộn cũng bị tai nạn
Dạ vâng ạ,cứ tham gia giao thông với tinh thần nhường nhịn và đúng luật thì chắc ok cụ nhỉ,giờ ra đường e cứ thấy choai choai chạy xe là e né nhanh cụ ak,toàn đi tốc độ bàn thờ ý ạ
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,922
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Dạ vâng ạ,cứ tham gia giao thông với tinh thần nhường nhịn và đúng luật thì chắc ok cụ nhỉ,giờ ra đường e cứ thấy choai choai chạy xe là e né nhanh cụ ak,toàn đi tốc độ bàn thờ ý ạ
Bọn già trâu ngồi trên 4 bánh cũng vãi nhái luôn.
Giờ ta cứ cho của chúng nó tất
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cầu nên đổi tên sang cầu Kiên Trì! Dưới đất còn ùn tắc nói gì là trên cầu, chỉ có khác nhau là trên cao thì không lối thoát. Chung cư 2-3 năm xong một tổ hợp, đường 20-30 năm mới xong một con đường, xe cộ tăng theo cấp số nhân. Nên giải pháp chỉ xử lý tình thế. Về lâu dài nhân dân Hà Nội chờ mô tô bay đang thử nghiệm ở Dubai! :))
Độ mấy chục năm nữa thì bầu trời cũng tắc cụ ơi, mà dây điện chăng nhiều lắm. Nếu có được tặng cái môtô bay ấy em cũng hàng, ko dám lái đâu.
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,158
Động cơ
479,421 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top