[Funland] Cầu Thanh Trì: Tại sao tai nạn, ùn tắc xảy ra thường xuyên?

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,445
Động cơ
337,088 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Mấy chỗ lên đường trên cao cũng vậy, toàn đi tắt đón đầu rồi tạt vào, gây ức chế với xe đi đúng từ làn lên đường trên cao.
chuẩn luôn ạ, những chỗ rẽ xuống nhìn chúng nó chen ngang chỉ muốn đạp cho phát.
 

Tuấn lion

Xe máy
Biển số
OF-322125
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
78
Động cơ
290,126 Mã lực
Em đi trên cầu Thanh Trì cứ ghê ghê, các cụ tạt đầu đánh võng điền vào chỗ trống hơn cả trong nội thành. Muốn giữ khoảng cách an toàn với xe trước mà hở ra là có cụ tròi vào, bảo sao xe sau húc không dồn toa
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Cụ không hổ danh hậu duệ bác #
Em thấy khá đúng, chỉ cần 2 ông xe tải nặng bò 2 làn là hết đường, dốc cầu khá cao nên bò chậm lắm. Cầu này lưu lượng xe rất lớn nên hầu như đều xảy ra tình trạng này, đặc biệt tầm cao điểm chiều về HN. Nói chung phải mở rộng cầu gấp 2 lần hiện nay mới đủ.
Hn mời BOT cầu ngọc hồi và mễ sở, trong khi cầu thanh trì tiện lợi hơn thì miễn phí, sẽ ko ai đi cả. Nên đôi lúc cần mạnh tay Thu phí nơi khác để dồn cho cầu mới cụ ạ. Đôi lúc dân tuý quá ko giải quyết đc vấn đề
 

mailinhktqd

Xe đạp
Biển số
OF-750873
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
15
Động cơ
52,950 Mã lực
Thiết kế từ nhiều năm trước quy hoạch không theo kịp tốc độ đô thị hóa
 

lqvinh

Xe hơi
Biển số
OF-85624
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
141
Động cơ
409,389 Mã lực
Có tai nạn chiếm gần hết bên làn oto thì sẽ thoát ra sao với chỉ 1 làn xm bị phân cách cứng?
Đã dính tai nạn mà đến mức chiếm hết cả 3 làn thì xác định là dừng lại chờ thôi. Lực lượng chức năng sẽ ưu tiên xử lý tai nạn + điều tiết để giải phóng phương tiện tại nạn. Chứ lúc đấy còn chen nhau với xe máy thì lại tăng rủi ro tai nạn cho xe máy, được cái lọ hỏng cái chai.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Cầu Thanh Trì theo quy hoạch của HN1 là nằm ở vùng ngoại ô.. Từ 2008 HN mở rộng (thôn ính Hà Tây) nên lại trở thành thuộc vành đai nội đô==>> quá tải ngoài dự tính thiết kế ban đầu?!:-?
P/S: Cầu Thanh Trì là ODA của Nhật old/bảo thủ...Chỉ có cầu Nhật tân là đắc thời & đắc địa (kết nối với vương quán Đông Anh)... ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,001
Động cơ
178,516 Mã lực
Tuổi
48
Đã dính tai nạn mà đến mức chiếm hết cả 3 làn thì xác định là dừng lại chờ thôi. Lực lượng chức năng sẽ ưu tiên xử lý tai nạn + điều tiết để giải phóng phương tiện tại nạn. Chứ lúc đấy còn chen nhau với xe máy thì lại tăng rủi ro tai nạn cho xe máy, được cái lọ hỏng cái chai.
Bác chưa đi cầu TT lúc tai nạn rồi. 1 tải nhỏ lật hay xoay chéo chiếm 2,5 làn là bt.
Dỡ phân cách, phân làn tại chỗ. Tất nhiên chỉ chỗ đó thôi, qua rồi thằng nào về làn thằng đó chứ ai ở đó phân làm chi? :) Ưu tiên số 1 là mở làn thoát oto, bác ạ!
Bác hình dung oto nó ùn tầm 30p nó thành mấy km, và phải mất bao lâu mới giải tỏa đc ko? Oto ùn sẽ ảnh hưởng đến lối lên và ngưng trệ toàn bộ các ngã 3,4 giao cắt. Xm thì không.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,545
Động cơ
299,072 Mã lực
Phét, tắc là do lưu lượng lớn quá tải, hạ tầng kém không chịu mở rộng thì lại chẳng tắc!!
Nhìn lại xem vd3 xong từ năm bn, 2008 nhé 12 năm rồi chẳng có gì nâng cấp trong khi số lượng tăng gấp 2-3 lần rồi.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,271
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Cụ phân tích chuẩn quá. Em thêm nguyên nhân là do các cụ đi ô tô chưa có kinh nghiệm vượt, vượt láo nên xảy ra va chạm, xiên 3,4,5,6,7 xe do đi sát nhau và đánh võng tạt đầu. Em đi lên đây luôn giữ 1 làn, trừ khi xe trước đi quá chậm và đường thoáng thì mới vượt, chứ không cứ giữ một làn đi nhanh hơn là vượt xe khác khi cầu đang đông.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Do ý thúưc kém thôi cụ. Chẳng phải do gì, nhiều ông xe con thì đánh võng cả 3 làn từ trong ra tânj làn khẩn cấp còn mấy thằng xe khách clc phi như chó *** ở làn khẩn cấp thế bảo sao chẳng va chạm. Còn xe tải với xe công ko chayj nhanh được đâu mỗi lần phanh mới thốc ga lên tốn dầu lâm phải đi đều ga ăn ít dầu để còn nhỡ phải nộp bánh mỳ.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,001
Động cơ
178,516 Mã lực
Tuổi
48
Do ý thúưc kém thôi cụ. Chẳng phải do gì, nhiều ông xe con thì đánh võng cả 3 làn từ trong ra tânj làn khẩn cấp còn mấy thằng xe khách clc phi như chó *** ở làn khẩn cấp thế bảo sao chẳng va chạm. Còn xe tải với xe công ko chayj nhanh được đâu mỗi lần phanh mới thốc ga lên tốn dầu lâm phải đi đều ga ăn ít dầu để còn nhỡ phải nộp bánh mỳ.
Cụ bức xúc gì chửi góp đây thể?
Cầu TT lzi có làn khẩn cấp? :D
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Cầu này có 1 thiết kế NGU và phản khoa học kinh khủng, là nguyên nhân chính gây tắc đường. Đấy là thắt nút cổ chai. Đường vành đai trên cao hướng Pháp Vân Thanh trì đến gần chân cầu có lối rẽ đi lên cầu. Lối rẽ này nhiều xe đi lên ( nhất là xe tải và xe khách - loại xe không được đi vào làn hỗn hợp, sẽ PHẢI ĐI CHÉO, cắt đầu các phương tiện đang đi thẳng để chuyển làn. Xe tải xe khách nó đã nặng thì chớ, lại phải LÊN DỐC và ĐI CHÉO thì cực chậm, sẽ gây xung đột giao thông ở lối lên cầu. Chưa kể việc xe tải xe công ten nơ chết máy giữa đường và tai nạn xảy ra trên cầu như cơm bữa khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

Nút tắc thứ 2 mà ta đang phải trả giá đấy là nút lên xuống Linh Đàm từ đường Vành đai 3 trên cao, cũng thường xuyên bị tắc hướng Pháp Vân - Mỹ Đình từ khi có cái nút giao này.

Nhà em ở Pháp Vân bị kẹp giữa 2 điểm tắc. Giờ đi đâu em toàn đi đường dưới hoặc cầu Vĩnh Tuy.

Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Dạo này em hay đi cầu này thì thấy đa phần các xe tải chở quá tải, nên bò lên dốc cầu khó khăn (do lưu lượng đông nên mất đà) nếu bố trí cái trạm cân tự động trên đường vào cầu thì vừa tăng thu ngân sách lại vừa thoáng đường vành đai ba trên cao.
Còn phương án tối ưu là cho BOT cầu Ngọc hồi và đường vành đai 3.5 nhưng thu phí ở cầu thanh trì. (Chắc thời hạn thu phí chỉ 7-10 năm là đủ). Xe ko muốn nộp phí đi cầu ngọc hồi hoặc cầu Vĩnh tuy
Phân làn theo loại xe cụ thể sẽ dẫn đến bất cập: Ví dụ làn sát trái quy định dành cho xe con, nhưng có một ông xe con rùa bò ở làn này sẽ khiến hàng nghìn xe phải rùa bò phía sau.
Quy định trong luật như hiện nay đã đủ: Cứ đi chậm hơn là phải đi ở làn bên phải. Bất cứ xe to, xe bé, cứ đi chậm hơn là phải đi ở làn bên phải, chừa làn bên trái cho xe muốn đi nhanh hơn. Vấn đề là xe phạm luật không bị phạt
Rất nhiều nguyên nhân các cụ chỉ ra rồi. Em thì thấy thế này, do mật độ đông một phần, chính là độ dốc lên cầu cao quá, mà đây lại là tuyến huyết mạch, nhiều xe tải trọng lớn nên lúc lên cầu chỉ bò tốc độ 30, 40, có khi như người đi bộ (thậm chí nhiều con cũ quá, chở quá tải lên ngang dốc là nằm ệch ra, dek chịu bò tiếp) nên gây ùn cả hàng dài phía sau, tệ hơn là tắc.
Theo em trước mắt nên cấm xe tải (có thể trên 16t hoặc từ 3 trục trở lên) lưu thông qua cầu từ 6h đến 20h, hoặc tránh các khung cao điểm sáng, trưa, tối. Khuyến cáo các xe vào phía Nam lựa chọn hướng qua cầu Yên Lệnh.
Lâu dài thì bắt buộc là phải thêm cầu. Riêng cầu Thanh Trì hiện tại nếu giải pháp kỹ thuật và kinh phí chấp nhận được nên tôn nền đường từ xa để giảm độ dốc khi lên cầu (chỉ cần làm nhánh lên từ phía Pháp Vân và phía cầu Phù Đổng, hai nhánh xuống không cần thiết).
Đi chậm là nguyên nhân lớn gây tắc đường, ngay cả trong nội đô cũng thế thôi, xe máy với oto đi như bùa ra đường, mình đi đường muốn di chuyển nhanh đến điểm cần đến trong khi nhiều người đứng tuổi chỉ thích đi chầm chậm (tỉ phú thời gian nhưng lười đi bộ, lười đi bus), rồi các đôi bạn trẻ thích đi xe ra đường (ngắm cảnh???). Nhìn phương tiện nào đi chậm mà cứ lững lờ bên trái là chỉ muốn thúc luôn vào đít cho chừa thói quen xấu.
Em thì nghĩ nên phân làn vành đai 3 cho xe tải chạy hết làn bên trái vì hội này rẽ rất ít. Họ đi làn đấy vì ít phải tránh xe khác. Xe còn hay rẽ đi làn giữa là chuẩn.
Giải pháp chia làn nhỏ cho riêng xe máy chắc khó khả thi vì làn đường nó phải đủ rộng, nếu 3 làn ô tô thì làn xe máy khả năng là quá nhỏ, không đủ cho xe máy di chuyển an toàn.
Mà cầu này tắc thì 99% là do có tai nạn, sự cố. Dù chia kiểu gì mà khi xảy ra tai nạn thì cũng tắc thôi. Làm sao để tránh tai nạn trên cầu là sẽ chống được tắc.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,246
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Tạm thời theo em nên bỏ mọe nó giải phân cách cứng ngăn ô tô và xe máy giữa cầu đi, còn lâu dài thì cấm hết các xe qua cầu thì sẽ không ùn tắc nữa ;))
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Cầu này có 1 thiết kế NGU và phản khoa học kinh khủng, là nguyên nhân chính gây tắc đường. Đấy là thắt nút cổ chai. Đường vành đai trên cao hướng Pháp Vân Thanh trì đến gần chân cầu có lối rẽ đi lên cầu. Lối rẽ này nhiều xe đi lên ( nhất là xe tải và xe khách - loại xe không được đi vào làn hỗn hợp, sẽ PHẢI ĐI CHÉO, cắt đầu các phương tiện đang đi thẳng để chuyển làn. Xe tải xe khách nó đã nặng thì chớ, lại phải LÊN DỐC và ĐI CHÉO thì cực chậm, sẽ gây xung đột giao thông ở lối lên cầu. Chưa kể việc xe tải xe công ten nơ chết máy giữa đường và tai nạn xảy ra trên cầu như cơm bữa khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

Nút tắc thứ 2 mà ta đang phải trả giá đấy là nút lên xuống Linh Đàm từ đường Vành đai 3 trên cao, cũng thường xuyên bị tắc hướng Pháp Vân - Mỹ Đình từ khi có cái nút giao này.

Nhà em ở Pháp Vân bị kẹp giữa 2 điểm tắc. Giờ đi đâu em toàn đi đường dưới hoặc cầu Vĩnh Tuy.
Thiết kế thì nhiều vấn đề cụ ạ. Em sưu tầm được cái này.
B2E189B1-5C73-4F2F-BED3-91558E8FE442.png
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Cầu này có 1 thiết kế NGU và phản khoa học kinh khủng, là nguyên nhân chính gây tắc đường. Đấy là thắt nút cổ chai. Đường vành đai trên cao hướng Pháp Vân Thanh trì đến gần chân cầu có lối rẽ đi lên cầu. Lối rẽ này nhiều xe đi lên ( nhất là xe tải và xe khách - loại xe không được đi vào làn hỗn hợp, sẽ PHẢI ĐI CHÉO, cắt đầu các phương tiện đang đi thẳng để chuyển làn. Xe tải xe khách nó đã nặng thì chớ, lại phải LÊN DỐC và ĐI CHÉO thì cực chậm, sẽ gây xung đột giao thông ở lối lên cầu. Chưa kể việc xe tải xe công ten nơ chết máy giữa đường và tai nạn xảy ra trên cầu như cơm bữa khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

Nút tắc thứ 2 mà ta đang phải trả giá đấy là nút lên xuống Linh Đàm từ đường Vành đai 3 trên cao, cũng thường xuyên bị tắc hướng Pháp Vân - Mỹ Đình từ khi có cái nút giao này.

Nhà em ở Pháp Vân bị kẹp giữa 2 điểm tắc. Giờ đi đâu em toàn đi đường dưới hoặc cầu Vĩnh Tuy.
Thiết kế đúng đấy cụ ạ, đường này vận tốc thiết kế là 100. Cầu Thanh trì là 80. Nếu sau này có vành đai 3.5 thì sẽ ngon ngay.
Giải pháp e đưa ra là thu phí các cầu Thăng long- Nhật tân- chương dương- Vĩnh tuy và Thanh trì để xây dựng vành đai 3.5 và 4
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Cái đường lên cầu nó là cả 1 vấn đề đấy cụ.

Thiết kế đúng đấy cụ ạ, đường này vận tốc thiết kế là 100. Cầu Thanh trì là 80. Nếu sau này có vành đai 3.5 thì sẽ ngon ngay.
Giải pháp e đưa ra là thu phí các cầu Thăng long- Nhật tân- chương dương- Vĩnh tuy và Thanh trì để xây dựng vành đai 3.5 và 4
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cầu này có 1 thiết kế NGU và phản khoa học kinh khủng, là nguyên nhân chính gây tắc đường. Đấy là thắt nút cổ chai. Đường vành đai trên cao hướng Pháp Vân Thanh trì đến gần chân cầu có lối rẽ đi lên cầu. Lối rẽ này nhiều xe đi lên ( nhất là xe tải và xe khách - loại xe không được đi vào làn hỗn hợp, sẽ PHẢI ĐI CHÉO, cắt đầu các phương tiện đang đi thẳng để chuyển làn. Xe tải xe khách nó đã nặng thì chớ, lại phải LÊN DỐC và ĐI CHÉO thì cực chậm, sẽ gây xung đột giao thông ở lối lên cầu. Chưa kể việc xe tải xe công ten nơ chết máy giữa đường và tai nạn xảy ra trên cầu như cơm bữa khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

Nút tắc thứ 2 mà ta đang phải trả giá đấy là nút lên xuống Linh Đàm từ đường Vành đai 3 trên cao, cũng thường xuyên bị tắc hướng Pháp Vân - Mỹ Đình từ khi có cái nút giao này.

Nhà em ở Pháp Vân bị kẹp giữa 2 điểm tắc. Giờ đi đâu em toàn đi đường dưới hoặc cầu Vĩnh Tuy.
ở dưới đô thị thì dùng đường dưới
leo lên ringroad làm gì , nó dành cho các xe ngoại tỉnh lưu thông nhanh khỏi đô thị . tất cả trả về đúng chức năng của nó sẽ khác ngay .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top