[Funland] Câu chuyện kiến trúc sư :((

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ với KN với mợ tí nhé. Muốn vẽ thì phải đặt cọc thì mới làm, không thì nghỉ. Mình ko cần loại khách muốn kiếm bản vẽ miễn phí.
Kinh nghiệm của cụ thế là chuẩn rồi nhưng sự đời lại không đơn giản thế đâu trừ phi tên tuổi của cụ lẫy lừng như KTS Hoàng Đạo Kính, Nguyễn Cao Luyện, Ngô Viết Thụ..thì chẳng cần cọc kèo gì cả khách hàng cũng tự xếp hàng trước nhà cụ chờ đến lượt xin thiết kế ợ..:D
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Đời là thế, những kẻ chuyên đi ăn bẩn, ăn chặn thì nó lại được. Ấy nhưng gia đình thế nào cũng có vấn đề, lý vì tre già măng mọc còn ác hơn, đời cha ăn mặng đời con khát nước. Vì vậy lẽ thường lũ con bẩn hơn một là bất nhân, 2 là bất hiếu và thường phải trả giá về già lúc lẽ ra đc an hưởng.
Mợ cứ lấy tinh thần là cho đời, con đẻ chất xám của mình cũng được mang ra cho đời vậy là mợ được hưởng phúc rồi. Còn về nghề kiến trúc sư thì phải có thâm niên và tác phẩm mới mang lại thành công sau này. :6:
Tết nhất, vui lên đê, giờ có em nào mà kiến trúc sư hiền ngoan đảm em vẫn lấy thêm dăm cô nữa :)):)):))
 

saauddo

Xe buýt
Biển số
OF-44733
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
836
Động cơ
470,940 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Bơ
Website
www.wonderland.vn
- Nhiều cụ chém kinh quá. Có cái đúng và có cái sai. Theo em thì KTS giờ có nhiều loại lắm. Ngày trước trường KT chỉ có mấy lớp với số lượng sinh viên ít. Thế mà sau này thì cơ man nào các trường đào tạo: Mở, XD, KT, ĐĐ.. Đấy là chưa kể trong Nam nữa. Tính ra cơ số thì nhiều nhưng chất lượng chắt lọc cực kém ạ. Nhớ thời trước trường KT ở xuân hòa, các thế hệ các anh, bác đi trước chưa đưa tiếp xúc với kỹ thuật. Lúc đấy Kiến trúc em thấy thực sự là sáng tạo. Hội họa, mỹ thuật và vẽ tay là chính. Nhìn các công trình vẽ với hình thức sáng tạo rất hay và biểu cảm. Giờ các cụ thấy xem: Toàn máy, dập khuôn không tưởng. Ở bển, KTS nó đòi hỏi nhiều yếu tố mới được hành nghề. Cái uy tín nó đặt lên hàng đầu. Còn mềnh, sì sụp với ông SXD tý ty là có ngay cái GP hành nghề với giá khoảng 5 củ. Mặc dù có KTS chả có công trình mẹ nào cũng có GP hàng nghề. Đấy bất cập nhất ở mềnh. Quản lý và đào tạo để ra toàn KTS em gọi là nửa mùa. Những người thực chất có ý thức nghề thì học hỏi thì rất ít. Em cũng biết ở trường KT (Có lẽ từ khóa 94 đổ về trước) thành đạt nhiều và có nhiều người tài. Sau này có lẽ môi trường áp dụng thành cái máy nên chán hẳn.
- Nhưng nói về đào tạo thì em mới thấy vớ vẩn. KT là ngành nghề sáng tạo thì đào tạo mình biến KT thành một thợ KT với đủ các tài ạ. Vẽ, tính kết cấu, thậm trí thành thợ vẽ. Em còn nhớ ở trường KT mỗi lần tốt nghiệp bảo vệ đồ án là có nhiều ông đi thuê thể hiện đồ án mà éo biết vẽ và sáng tác là cái gì. Ngu cực luôn ạ. Nên động đến sáng tạo là copy cho nhanh. Điển hình các trụ sở nhà mềnh. 100 cái gần giống nhau. Nên cái này tình hình chung, KTS làm theo ý tưởng của CĐT chứ không phải được sáng tác. Còn ông nào sáng tác được thì CĐT toàn bảo nhiều tiền quá, éo làm được.
- Nhưng em nói thật với tình hình quản lý như mình hiện nay về đạo tạo KTS thì 100 năm nữa vẫn thế. Một nền KT mà thằng giỏi toàn làm vùi dập. Còn thằng ngu thì làm lãnh đạo. Một lãnh đạo, chủ tịch hội KTS VN nhưng công trình chả có cái nào được đoạn giải tầm cỡ TG (Còn giải trong nước em thường khinh vì toàn vớ vẩn nâng bi lẫn nhau ạ).
- Em nhớ có một KTS nổi tiếng của VN đã từng nói: VN Có nhiều KTS giỏi, nhưng chỉ để làm cho tư bản, còn phục vụ đất nước thì giỏi không có đất diễn vì vướng quy định này, nghị định kia. Công trình kiến trúc mà lúc nào cũng ghép nó vào dự toán bản thì muôn đời cái mái tôn vẫn chỉ là mái tôn. May ra khác là chất liệu thôi.
- Ôi Nghề KT nghiệt ngã lắm các cụ ạ. Em dự 100% các cụ làm nghề KTS thường tự chửi chính cái nghề đấy là BẠC và chả bao giờ coi cái nghề đấy là nghề chính. Nó chỉ là phụ trên những cái chính giả tạo thôi các cụ ạ
Em có đôi lời tâm sự cho đỡ bức xúc với các cụ đã làm KTS... :D
Thích nhất là chém cùng cụ Cu :D ở Vịt Ngan cái gì nó cũng dễ nên nó mới thế :
- Tuyển sinh, đào tạo KTS cũng dễ, mỗi năm hàng nghìn KTS mới ra trường ( công trình đâu ra mà lắm thế ??? )
- Học hành KTS cũng dễ ( 90% là có học éo âu, toàn chơi :) )
- Đi làm nó cũng dễ =)) thằng giỏi đi làm cũng như thằng dốt...nhiều khi phụ thuộc chỗ ngon, khách hàng tốt...quan hệ có sẵn
- Kiếm tiền nó cũng dễ : vẽ chơi chơi cũng có tiền, đi làm việc gì cũng ra tiền ( ko nói chuyện có nhiều hay ko ) :D một cái nhà vẽ cho 10 ông cũng đc, đại khái là dễ sống
- Xây nhà nó cũng dễ : ở nước ngoài nó làm bục mặt ra mới ra đc cái hồ sơ xây nhà, ở mình 2 tờ A4 là làm đc roài
- Bùng tiền nó cũng dễ : cứ nhận con ảnh phối cảnh, rồi 3 cái mặt bằng rồi giao cho thợ là OK rồi :D tội đếch gì phải tốn tiền thiết kế phí ( chưa nói nhiều đội XD có sẵn cạ thiết kế sẵn sàng free )
- Mất tiền nó cũng dễ : nó bùng thì thôi, kệ cha nó...đi kiếm thằng khác, chưa nói đến nhà nước nó cũng bùng suốt, chả có cái luật lá gì :D
Thế nên quan niệm về cái đẹp hay Kiến trúc gì đó ở đâu nó cũng dễ dãi : đến cấp LĐ đc đào tạo chuyên môn còn chả ra gì =)) bảo sao đến tầng lớp dân đọc báo xem net... Một dạo chuẩn mực nhà đẹp ở HN là phải có con tiện, phào chỉ giống Pháp, rồi đến mức anh Bộ Xay Rượu phải ra văn bản cấm tất cả các tỉnh xây trụ sở theo kiểu KT Pháp , hoho
Thôi đợi 1,2 thế hệ nữa F1, F2 nó du học nhiều rồi thay đổi dần thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
cụ là kiến mà nói thế thì em lại chê nhá,cái nghị luận của cụ nó như kiểu gái trinh chê phò ấy mặc dù cả 2 cũng chỉ là nằm dưới - có gì mà vẻ vang :D
em chưa bao giờ nhấn dìm một cụ kiến khác ( hành động hoặc lời nói ) để cho mình danh giá cả.xã hội thì 5 người 10 tính,không phải kiến nào cũng có phẩm chất giống nhau.em biết chính trong nghề thiết kế này cũng rất nhiều " người ăn thịt người-kiến ăn thịt kiến đấy " cụ ạ :)
mợ này hay quá
 

ktslengoc

Xe tải
Biển số
OF-46223
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
356
Động cơ
465,100 Mã lực
cụ là kiến mà nói thế thì em lại chê nhá,cái nghị luận của cụ nó như kiểu gái trinh chê phò ấy mặc dù cả 2 cũng chỉ là nằm dưới - có gì mà vẻ vang :D
em chưa bao giờ nhấn dìm một cụ kiến khác ( hành động hoặc lời nói ) để cho mình danh giá cả.xã hội thì 5 người 10 tính,không phải kiến nào cũng có phẩm chất giống nhau.em biết chính trong nghề thiết kế này cũng rất nhiều " người ăn thịt người-kiến ăn thịt kiến đấy " cụ ạ :)
chời, động vào tổ kiến gòi, nếu làm mợ đau thì...đau cái lữa nhá,
mềnh là...kiến già, 14 năm đi làm, đã từng đi thi công từ móng-mái, đêm nằm 1 mình ngoài lán công trường cạnh bãi tha ma,
rồi về làm tư vấn nội-ngoại đủ cả, có thể làm từ vẽ tay ý tưởng > vẽ máy: revit, 3dsmax, vray,... vẫn chiến đều
như nhà dân thì...k đếm được, CC cao tầng từng theo cả cụm 13 buildings từ nét vẽ đầu tiên đến khi bàn giao nhà,
đến giờ thì nhìn nhận về nghề KTS như sau:
- Chỉ là 1 nghành nghề nhỏ trong XH, vì là 1 nhánh nhỏ của ngành XD cơ bản: Dân dụng, Công nghiệp, Giao thông, Thủy lợi
- Sáng tạo cũng ở góc độ nhỏ của nó, nhưng do ứng dụng chủ yếu trong Dân dụng nên gắn chặt với BĐS, sống chết với BĐS
còn về KTS VN như sau:
- Ngoài Bắc thì đến 99% chỉ là lý thuyết suông, k gắn với đời sống thực, k giải quyết đc nhu cầu thực của...dân
- Lười làm thực tế, ham chơi hơn ham làm, từ việc nhỏ đến lớn, bảo ra công trường thì ướt hết mít
- Nhưng tham lam thì nhất TG, k sòng phẳng, kiến to ăn thịt kiến nhỏ, kiến nhỏ cũng vòi voi chả kém

Thấy đc những thói xấu của nghề để thay đổi cách làm, cách nghĩ mợ ạ, nghề chúng ta là làm Dịch vụ,
Giống bao nghề DV khác như Bác sỹ, Maketing,...ca ve cũng luôn phải update, đổi mới, tận tình,...để chuyên nghiệp hơn
mới giành đc khách, giữ đc khách và phát triển, chúng ta cũng phải vậy
Còn chuyện CĐT bùng thì là...chuyện thường ngày, kể cả tư vấn sừng sỏ nước ngoài sang VN còn bị lừa như cơm bữa,
nên trong QH đòi hỏi chúng ta phải thông minh hơn thôi,
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,045
Động cơ
415,591 Mã lực
Em thì ko phải KTS và cũng tiếp xúc 2 lần thôi, nhưng em hỏi các kiến nhé:
Khi các kiến nhận hợp đồng thiết kế nhà cho người ta, các kiến có:
1. Làm hết tâm sức của mình không? nếu không hết thì liệu có được 60% trong đó không?
2. Nếu gặp chủ nhà mà họ yêu cầu thay đổi thế này thế kia và chê có diễn giải nhiều chỗ kiến thiết kế không hợp lý, kiến có chịu nghe không?
3. Kiến ký hợp đồng thiết kế căn nhà cho người ta, kiến bốc thuốc bao nhiêu phần trăm? Cái gì kiến có tính toán, cái gì kiến bốc đại?
4. Kiến có bao giờ nghĩ là nếu mình làm hài lòng khách hàng trọn vẹn thì khách khác sẽ biết và tự tìm đến với kiến không? hay là khách chạy mất dép luôn. Em là em đang chạy rồi đới
chủ nhà đa phần là không có chuyên môn nhưng cứ thích theo ý họ, mình thuyết phục không được thì đành vẽ theo họ nhưng được mấy hôm lại đòi thay đổi, thay đổi xong về nghe vợ lại thay đổi, mấy ông hàng xóm góp ý lại thay đổi... đến khi xây thợ góp ý lại sửa. gặp loại khách này em đuổi luôn, không biết cụ có thuộc loại này không.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,546
Động cơ
418,235 Mã lực
Toàn chỗ quan hệ mà trao tiền mới trao bản vẽ thì e nghĩ ko ổn đâu.
Nghề này nó thế, chấp nhận mợ ahf
 

Lush

Xe buýt
Biển số
OF-173307
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
945
Động cơ
350,748 Mã lực
Nơi ở
Sao Mộc
Nhân tiện em sưu tầm đc cái này cho các Cụ/ Mợ kiến trúc sư tham khảo ạ:
1. Có lịch sử nghề hơn 4000 năm
2. Làm việc đêm và luôn thiếu ngủ
3. Khi có “hứng” làm việc tốt hơn
4. Không cần vốn liếng
5. Làm việc phần lớn vì tiền (1 số ít làm vì “yêu” nghề)
6. Sẵn sàng phục vụ nhiều khách một lúc nếu đủ sức khỏe (oạch
)
7. Thích quan hệ với khách nhiều tiền (tốt nhất là khách Tây)
8. Dễ bị quịt tiền, ăn chặn, bóc lột
9. Phải lựa tính khách hàng để phục vụ
10. Bị đối xử tệ bạc khi làm khách phật ý
 

The Civic Art

Xe buýt
Biển số
OF-43792
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
589
Động cơ
468,610 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ thế là chuẩn rồi nhưng sự đời lại không đơn giản thế đâu trừ phi tên tuổi của cụ lẫy lừng như KTS Hoàng Đạo Kính, Nguyễn Cao Luyện, Ngô Viết Thụ..thì chẳng cần cọc kèo gì cả khách hàng cũng tự xếp hàng trước nhà cụ chờ đến lượt xin thiết kế ợ..:D
Đấy là nguyên tắc làm việc cụ ơi. Ko liên quan đến phải nổi tiếng mới làm đc
 

tien

Xe buýt
Biển số
OF-8011
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
765
Động cơ
543,010 Mã lực
Thích nhất là chém cùng cụ Cu :D ở Vịt Ngan cái gì nó cũng dễ nên nó mới thế :
- Tuyển sinh, đào tạo KTS cũng dễ, mỗi năm hàng nghìn KTS mới ra trường ( công trình đâu ra mà lắm thế ??? )
- Học hành KTS cũng dễ ( 90% là có học éo âu, toàn chơi :) )
- Đi làm nó cũng dễ =)) thằng giỏi đi làm cũng như thằng dốt...nhiều khi phụ thuộc chỗ ngon, khách hàng tốt...quan hệ có sẵn
- Kiếm tiền nó cũng dễ : vẽ chơi chơi cũng có tiền, đi làm việc gì cũng ra tiền ( ko nói chuyện có nhiều hay ko ) :D một cái nhà vẽ cho 10 ông cũng đc, đại khái là dễ sống
- Xây nhà nó cũng dễ : ở nước ngoài nó làm bục mặt ra mới ra đc cái hồ sơ xây nhà, ở mình 2 tờ A4 là làm đc roài
- Bùng tiền nó cũng dễ : cứ nhận con ảnh phối cảnh, rồi 3 cái mặt bằng rồi giao cho thợ là OK rồi :D tội đếch gì phải tốn tiền thiết kế phí ( chưa nói nhiều đội XD có sẵn cạ thiết kế sẵn sàng free )
- Mất tiền nó cũng dễ : nó bùng thì thôi, kệ cha nó...đi kiếm thằng khác, chưa nói đến nhà nước nó cũng bùng suốt, chả có cái luật lá gì :D
Thế nên quan niệm về cái đẹp hay Kiến trúc gì đó ở đâu nó cũng dễ dãi : đến cấp LĐ đc đào tạo chuyên môn còn chả ra gì =)) bảo sao đến tầng lớp dân đọc báo xem net... Một dạo chuẩn mực nhà đẹp ở HN là phải có con tiện, phào chỉ giống Pháp, rồi đến mức anh Bộ Xay Rượu phải ra văn bản cấm tất cả các tỉnh xây trụ sở theo kiểu KT Pháp , hoho
Thôi đợi 1,2 thế hệ nữa F1, F2 nó du học nhiều rồi thay đổi dần thôi :D
Các cụ chém hehe... nhà VN hiện nay phổ biến chia lô con con... là mốt rồi đến nỗi lên tận miền núi xa xa đất thiếu *** gì cũng chia lô cho giống thủ đô văn minh. Nên việc thiết kế nhà dân nó cũng đơn giản đi phần nào, thiết kế nội thất thì trước nay chủ nhà cũng không để ý mấy. Nói chung là công việc cần có sự sáng tạo, nhưng không đến mức như mấy anh tây, em hiểu thế. Cái cần là sự chuyên nghiệp thôi và lắng nghe nhu cầu gia chủ thôi.
Còn các cụ bảo chuẩn mực nó tạm gọi là quê, nhố nhăng đi thì cũng bình thường thôi, không đồ hết cho đào tạo kiến trúc dễ dãi và KTS dốt được. Nó là mốt, mốt ngày xưa các cụ là nhà cao cửa rộng ối dồi ôi hồi kinh tế mới khá khá 20 năm trước được mời tân gia nhà mới leo cầu thang khéo tụt huyết áp vì nhà cao mới sang, sau lại mốt nhôm kính, rồi mốt mái ngói mái cong mái vẩy, rồi mốt hiện đại trơ thùi lụi.... thằng chủ nó thích thế chả vẽ thế thì làm sao.... Nó thích nghe thím Hưng, các cụ bảo tại âm nhạc nước nhà không đào tạo được Helene Grimaud à? đến Đặng Thái Sơn còn phải đi chỗ khác hành nghề nữa là haha...
 

The Civic Art

Xe buýt
Biển số
OF-43792
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
589
Động cơ
468,610 Mã lực
chủ nhà đa phần là không có chuyên môn nhưng cứ thích theo ý họ, mình thuyết phục không được thì đành vẽ theo họ nhưng được mấy hôm lại đòi thay đổi, thay đổi xong về nghe vợ lại thay đổi, mấy ông hàng xóm góp ý lại thay đổi... đến khi xây thợ góp ý lại sửa. gặp loại khách này em đuổi luôn, không biết cụ có thuộc loại này không.
Do cách làm việc thiếu chuyên nghiệp thôi. Nếu biết cách thì cụ còn mong người ta sửa càng nhiều càng tốt ấy chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

tien

Xe buýt
Biển số
OF-8011
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
765
Động cơ
543,010 Mã lực
Em xóa vì hăm hở pót bài nên trùng hị hị
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng kiếm chác sư đây ớ dưng vì Làm je cũng dễ - làm xong bị bùng cũng dễ :D nên chuyển ngạch khác làm việc khó hơn dưng k sợ bùng - đi làm thuê. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
chủ nhà đa phần là không có chuyên môn nhưng cứ thích theo ý họ, mình thuyết phục không được thì đành vẽ theo họ nhưng được mấy hôm lại đòi thay đổi, thay đổi xong về nghe vợ lại thay đổi, mấy ông hàng xóm góp ý lại thay đổi... đến khi xây thợ góp ý lại sửa. gặp loại khách này em đuổi luôn, không biết cụ có thuộc loại này không.
em vote cho cụ 1 phiếu, cái nghề Kiến này nó bạc bẽo lắm, nhưng sinh nghề tử nghiệp nên vẫn phải kiên nhẫn bám nghề thôi
 

Mr.Funny

Xe tải
Biển số
OF-74388
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
491
Động cơ
427,282 Mã lực
Thế còn gì để mà tiếc hả cụ...
Lắm nghề bạc nhỉ....người Việt mình mắc cái bệnh đảo lộn giá trị. những cái cơ cấu chất xám mồ hôi nước mắt nhiều lại bị xem nhẹ hơn lời hứa suông..
À, em tiếc là em chưa kịp rầu thì nó đã suy thoái rồi. Giờ vẫn khối lượng gần bằng ngần đó, có điều to hơn và đương nhiên, mang nhiều hơi hướng tình nghĩa hơn (vì làm xong nó chẳng chả tiền :P ). Giờ em ngoài cày cuốc ra còn phải ủ mưu xem đòi nợ thế nào đây, đau cả đầu.
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,045
Động cơ
415,591 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ thế là chuẩn rồi nhưng sự đời lại không đơn giản thế đâu trừ phi tên tuổi của cụ lẫy lừng như KTS Hoàng Đạo Kính, Nguyễn Cao Luyện, Ngô Viết Thụ..thì chẳng cần cọc kèo gì cả khách hàng cũng tự xếp hàng trước nhà cụ chờ đến lượt xin thiết kế ợ..:D
bây giờ em mới biết cụ Kính cũng biết thiết kế.
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
332
Động cơ
418,010 Mã lực
Nhân tiện em sưu tầm đc cái này cho các Cụ/ Mợ kiến trúc sư tham khảo ạ:
1. Có lịch sử nghề hơn 4000 năm
2. Làm việc đêm và luôn thiếu ngủ
3. Khi có “hứng” làm việc tốt hơn
4. Không cần vốn liếng
5. Làm việc phần lớn vì tiền (1 số ít làm vì “yêu” nghề)
6. Sẵn sàng phục vụ nhiều khách một lúc nếu đủ sức khỏe (oạch
)
7. Thích quan hệ với khách nhiều tiền (tốt nhất là khách Tây)
8. Dễ bị quịt tiền, ăn chặn, bóc lột
9. Phải lựa tính khách hàng để phục vụ
10. Bị đối xử tệ bạc khi làm khách phật ý
KTS sướng bác nhỉ :D
Em bổ xung thêm :
11. Sang , chảnh .
 
Chỉnh sửa cuối:

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Bẵng đi phát mà đã 3 năm, thế là hum bữa có dziệc đi ngang qua Văn Phú,
thấy con nhà đã chình ình trễm trệ trên đúng khu đất đó, độ sai lệch
có lẽ họa chăng chiếm 5-15%
.

p/s: Ai có định lấy vợ (ck) kiếm chác sư thì đừng lấy nhé,hẻo lắm buồn lắm. cái nghề toàn được xơi bánh vẽ với trà chiêm bao :((
Mợ phải vui vì cái đo đỏ ở trên chứ, mà mợ Trang còn béo, chứ như tôi đây còn đang xuống cân quá đây này.
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
332
Động cơ
418,010 Mã lực
Thì vẫn an ủi, an ủi... hàng chạy nhiều, chạy nhiều... :)):)):)) hehehe

Cơ mà chuyện thật đấy, đã nói đến cài VRay thì ai là Kiến chả đã ngồi đợi render cả ngày rồi sửa lại, đợi cả ngày nữa sau 3p xin ý kiến :P
Trước em đi học đến buổi bảo vệ đồ án có ông còn vác cả cái case đang chạy đến cơ . nghĩ lại chết cười :D
 

nk31

Xe tải
Biển số
OF-81126
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
332
Động cơ
418,010 Mã lực
sao mợ không đưa cho chủ nhà cái bản vẽ nhà chổng mít lên trời như cái nhà bảo tàng hà nội ý, khi nào nhận hết tiền rồi mới cho mật khẩu quay đầu lại
Vẫn có những người sẵn sàng up side down xem để .... quịt cụ nhé :D . Cụ tưởng thế đã là khôn à :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top