Các cụ thông cảm cho em cách đặt tiêu đề vì có khá nhiều tiêu đề thớt trùng lặp rồi. Tuy nhiên, do có tình huống mới và những tình huống liên quan đến thực tế đi đường của em nên em xin phép mở thớt này và đặt tiêu đề hơi lạ.
Câu chuyện gần đây trên OF về việc xin vượt hay không xin vượt nhiều lắm, kể cả chuyện xxx hỏi thăm. Em xin phép không nêu lại ở đây. Vấn đề em xin được nêu ra ở đây như sau:
Tình huống:
- 1 chiều đường, xe được lưu thông 2 làn tốc độ tối đa như nhau. Làn sát giải phân cách là làn 1, làn kế bên là làn 2. (Tình huống này phổ biến: Vành đai 3 Hà nội, CG-CB, NB-LC, QL 1, ...)
- Xe A đi trong làn 1, dưới tốc độ tối đa. Xe B đi cũng trong làn 1, phía sau xe A.
Phương án a) Nếu xe B xin vượt trái trong làn 1 và xe A nhường thì không vấn đề gì để bàn cả.
Phương án b) Nếu xe B xin vượt trái, xe A không nhường. Xe B chuyển sang làn 2 và tăng tốc độ lên lớn hơn xe A. Sau vài giây, xe B ở trước xe A.
Câu hỏi:
1. Cách di chuyển của xe B ở phương án b) có được gọi là vượt xe A không? Nếu có thì tại sao và nếu không thì tại sao?
2. Ở phương án b), sau khi chuyển từ làn 1 sang làn 2 xong, xe B tăng tốc, có cần phải ra tín hiệu (đèn, còi, hoặc vớ vỉn nhất là xinhan
) cho xe đằng trước không? Nếu không thì có đảm bảo điều khoản lưu thông an toàn cho mình và cho người khác không?
Em xin các cụ đề cập đến câu hỏi 2 nhiều hơn vì thế này: Mỗi lần có xe xin vượt trong làn 1 như em kể trên, em đá nhan trái ngay lập tức ý rằng sang làn 2 đi hoặc tôi chưa nhường được, ngay lập tức xe sau chuyển làn, tăng tốc, thường là không đèn, không còi (trừ các cụ xe khách, riêng khoản còi thì các cụ ấy rất lịch sự
).
Khổ nỗi là một vài lần em lại cũng tăng tốc vì có ai xin vượt em trong làn đâu mà em phải giảm tốc.
(cái này thì có liên quan đến câu hỏi số 1).
Ấy thế là 2 xe cùng tốc độ đi song song nhau trên 2 làn khác nhau. Nguy hiểm thật nhưng nếu theo câu hỏi 1 mà không phải là vượt thì chả ai cấm. Khoảng cách giữa các xe cũng chả phải duy trì vì chỉ duy trì theo làn thôi (chỗ này nhập nhằng).
Tiếp đến xe kia vì muốn "lên trước" nên nhấn ga lên một chút. Ấy thế là một lúc sau thấy xxx đang nói chuyện với cụ lái xe B.
Rõ là phức tạp. Em xin ý kiến các cụ ợ.
Tổng kết sau 1 tháng xin ý kiến chỉ giáo của các cụ trên OF
Sau 1 tháng trao đổi, thảo luận, đã có khoảng 20 cụ cho ý kiến về câu hỏi 2 của em: Có phát tín hiệu (đèn hoặc còi) khi "chạy nhanh hơn" ở làn bên phải hay không?
Xin được báo cáo các cụ như sau:
1. Số cụ cho là nên có: 11 cụ gồm huyta, ndl1011, rubynamitA, haivinh, anhtho, haylandung, minhbb, ringfinger, xeco.com, ducvinhstyle, 3convit). Trong đó riêng cụ 3convit thì sử dụng xinhan.
2. Số cụ cho là có cũng được mà không có cũng được: 2 cụ gồm tribute, pnew, trong đó riêng cụ pnew cho là có tín hiệu chỉ để đối phó thằng đi ẩu - cái này em xếp thành là có cũng được mà không có cũng được vì "rao thông" ở ta nó thế
, đôi khi đi ra đường nhìn thấy ông đằng trước oánh võng là phải cẩn thận
.
3. Số cụ cho là không cần: 7 cụ gồm alongcamepollym rongth3p, luckycar, ngonho, vucanhtung, truongcb, ngaynha.
Như vậy, do luật GT2008 không quy định rõ về trường hợp này, đồng thời với ý kiến của 20 cụ mà em đã nêu trên, cộng với việc NĐ 171 là chế tài xử phạt nên cá nhân em xin cảm ơn các cụ đã cho ý kiến và ... THEO EM THÌ ĐỂ AN TOÀN HƠN TRONG TRƯỜNG HỢP CHẠY NHANH HƠN Ở LÀN BÊN PHẢI THÌ NÊN ĐÈN HOẶC CÒI (đèn xếp ưu tiên 1, còi thứ 2).
Một lần nữa xin cảm ơn các cụ đã tham gia thảo luận và cho ý kiến để em có được kỹ năng tham gia giao thông an toàn hơn.

Câu chuyện gần đây trên OF về việc xin vượt hay không xin vượt nhiều lắm, kể cả chuyện xxx hỏi thăm. Em xin phép không nêu lại ở đây. Vấn đề em xin được nêu ra ở đây như sau:
Tình huống:
- 1 chiều đường, xe được lưu thông 2 làn tốc độ tối đa như nhau. Làn sát giải phân cách là làn 1, làn kế bên là làn 2. (Tình huống này phổ biến: Vành đai 3 Hà nội, CG-CB, NB-LC, QL 1, ...)
- Xe A đi trong làn 1, dưới tốc độ tối đa. Xe B đi cũng trong làn 1, phía sau xe A.
Phương án a) Nếu xe B xin vượt trái trong làn 1 và xe A nhường thì không vấn đề gì để bàn cả.
Phương án b) Nếu xe B xin vượt trái, xe A không nhường. Xe B chuyển sang làn 2 và tăng tốc độ lên lớn hơn xe A. Sau vài giây, xe B ở trước xe A.
Câu hỏi:
1. Cách di chuyển của xe B ở phương án b) có được gọi là vượt xe A không? Nếu có thì tại sao và nếu không thì tại sao?
2. Ở phương án b), sau khi chuyển từ làn 1 sang làn 2 xong, xe B tăng tốc, có cần phải ra tín hiệu (đèn, còi, hoặc vớ vỉn nhất là xinhan

Em xin các cụ đề cập đến câu hỏi 2 nhiều hơn vì thế này: Mỗi lần có xe xin vượt trong làn 1 như em kể trên, em đá nhan trái ngay lập tức ý rằng sang làn 2 đi hoặc tôi chưa nhường được, ngay lập tức xe sau chuyển làn, tăng tốc, thường là không đèn, không còi (trừ các cụ xe khách, riêng khoản còi thì các cụ ấy rất lịch sự

Khổ nỗi là một vài lần em lại cũng tăng tốc vì có ai xin vượt em trong làn đâu mà em phải giảm tốc.

Ấy thế là 2 xe cùng tốc độ đi song song nhau trên 2 làn khác nhau. Nguy hiểm thật nhưng nếu theo câu hỏi 1 mà không phải là vượt thì chả ai cấm. Khoảng cách giữa các xe cũng chả phải duy trì vì chỉ duy trì theo làn thôi (chỗ này nhập nhằng).
Tiếp đến xe kia vì muốn "lên trước" nên nhấn ga lên một chút. Ấy thế là một lúc sau thấy xxx đang nói chuyện với cụ lái xe B.
Rõ là phức tạp. Em xin ý kiến các cụ ợ.
Tổng kết sau 1 tháng xin ý kiến chỉ giáo của các cụ trên OF
Sau 1 tháng trao đổi, thảo luận, đã có khoảng 20 cụ cho ý kiến về câu hỏi 2 của em: Có phát tín hiệu (đèn hoặc còi) khi "chạy nhanh hơn" ở làn bên phải hay không?
Xin được báo cáo các cụ như sau:
1. Số cụ cho là nên có: 11 cụ gồm huyta, ndl1011, rubynamitA, haivinh, anhtho, haylandung, minhbb, ringfinger, xeco.com, ducvinhstyle, 3convit). Trong đó riêng cụ 3convit thì sử dụng xinhan.
2. Số cụ cho là có cũng được mà không có cũng được: 2 cụ gồm tribute, pnew, trong đó riêng cụ pnew cho là có tín hiệu chỉ để đối phó thằng đi ẩu - cái này em xếp thành là có cũng được mà không có cũng được vì "rao thông" ở ta nó thế


3. Số cụ cho là không cần: 7 cụ gồm alongcamepollym rongth3p, luckycar, ngonho, vucanhtung, truongcb, ngaynha.
Như vậy, do luật GT2008 không quy định rõ về trường hợp này, đồng thời với ý kiến của 20 cụ mà em đã nêu trên, cộng với việc NĐ 171 là chế tài xử phạt nên cá nhân em xin cảm ơn các cụ đã cho ý kiến và ... THEO EM THÌ ĐỂ AN TOÀN HƠN TRONG TRƯỜNG HỢP CHẠY NHANH HƠN Ở LÀN BÊN PHẢI THÌ NÊN ĐÈN HOẶC CÒI (đèn xếp ưu tiên 1, còi thứ 2).
Một lần nữa xin cảm ơn các cụ đã tham gia thảo luận và cho ý kiến để em có được kỹ năng tham gia giao thông an toàn hơn.



Chỉnh sửa cuối: