[Funland] Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã làm nghiêm hơn

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,039
Động cơ
103,253 Mã lực
Nếu có thể nâng tốc độ tối thiểu của làn trái lên 80-100km/h và phạt nguội xe nào đi chậm mà cứ ôm trái là tuyệt nhất. Đi đường ức chế nhất là xe tải xe công đi 50 mà cứ bám trái
Sao ko phân làn cho xe tải xe container vào làn giữa hay bên phải ngoài cùng cụ nhế, chỉ vài bữa phạt sai làn khi ôm làn trái tốc độ cao sẽ tởn đến già
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,748 Mã lực
Lắm ông đi cao tốc, chạy lò dò chỉ 70 - 80km/h mà cứ bám làn trái, xinhan, còi đèn xin vượt ko cho thì người ta phải chuyển làn để vượt được 1 thằng, lại gặp thằng khác chạy rề rề làn giữa thì lại phải chuyển làn để vượt tiếp ... thành ra phải đảo qua đảo lại là bình thường, miễn mỗi lần chuyển đều xinhan đầy đủ. Thằng nào chuyển làn ko xi nhan thì chửi chứ sao lại chửi lái xe phải chuyển làn liên tiếp trên cao tốc.
Đáng chửi là bọn chạy chậm, nhưng không nhường đường cho xe vượt mà lý luận kiểu muốn vượt sang làn khác mà vượt kìa!

Những ông hay chửi xe người khác chạy cắt mặt đích thị là những thằng ôm làn trái lò dò trên cao tốc đấy cụ. :))
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,188
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đi quốc lộ thì đầu vào ở đoạn nào cụ nhỉ?
Nếu cụ lên Việt Trì thì đi qua cầu Thăng Long/ Nhật Tân chạy đường 5 kéo dài theo đường Mê Linh lên Hương Canh - đường tránh Vĩnh Yên - Việt Trì cũng khá nhanh.
Chuẩn theo đi cụ Hoàng chỉ, đường này chậm hơn cao tốc 15 -25 phút tùy vị trí cần đến (đi qua tránh Vinh yên mặt đường lởm mất 1 đoạn). Nếu cụ đi qua TP Việt trì thi qua cầu rẽ trái đi đường bờ sông cho đỡ ức chế giới hạn 50km/h của Phú thọ :))

1721698397207.png
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,125
Động cơ
542,790 Mã lực
Gẩy xi-nhan là hành động rất nhỏ mà sao nhiều tài xế lười bỏ qua bước này nhỉ?
Họ lái 1 tay, thường là tay trái và vị trí đặt tay hay trên đỉnh vô lăng đâm sinh lười đưa tay xuống gạt. Quan trọng nhất là phải có khoảng cách mới chuyển làn, sát quá chuyển như tạt đầu thì xi nhan cũng chỉ là hình thức.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,096
Động cơ
325,332 Mã lực
Tuổi
32
Nếu cụ lên Việt Trì thì đi qua cầu Thăng Long/ Nhật Tân chạy đường 5 kéo dài theo đường Mê Linh lên Hương Canh - đường tránh Vĩnh Yên - Việt Trì cũng khá nhanh.
Chuẩn theo đi cụ Hoàng chỉ, đường này chậm hơn cao tốc 15 -25 phút tùy vị trí cần đến (đi qua tránh Vinh yên mặt đường lởm mất 1 đoạn). Nếu cụ đi qua TP Việt trì thi qua cầu rẽ trái đi đường bờ sông cho đỡ ức chế giới hạn 50km/h của Phú thọ :))

View attachment 8644727
Thanks 2 bác.
E đang có dự định đi PT, TQ, HG nhưng chưa sắp xếp được, ngại nóng hay mưa lũ quét như HG đợt vừa rồi ạ.
 
Biển số
OF-803199
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
134
Động cơ
13,629 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
E cũng nghĩ vậy. cấm hẳn xe tải và công vào làn trái cũng ok. vì xe này rất ít khi có thể đạt được tốc độ của làn trái
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,248
Động cơ
38,633 Mã lực
Lái xe nó phụ thuộc cá tính, tuổi tác, văn hóa, hokc thức của từng người. Về cơ bản kết quả ta nhìn thấy nó thể hiên mấy cái kia. Mấy ông lái trẻ thường húng hơn lái già.
Nhiều ông lái xe tải mà nó dám full tốc độ đua với xe con nhìn mà kinh. Lái kiểu đó ko sớm thì muộn cũng toang thôi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,470
Động cơ
747,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ lái 1 tay, thường là tay trái và vị trí đặt tay hay trên đỉnh vô lăng đâm sinh lười đưa tay xuống gạt. Quan trọng nhất là phải có khoảng cách mới chuyển làn, sát quá chuyển như tạt đầu thì xi nhan cũng chỉ là hình thức.
Đội quen đánh lái 1 tay họ lại ít quên gạt signal lắm cụ ạ :D
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,911
Động cơ
323,951 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Lái xe nó phụ thuộc cá tính, tuổi tác, văn hóa, hokc thức của từng người. Về cơ bản kết quả ta nhìn thấy nó thể hiên mấy cái kia. Mấy ông lái trẻ thường húng hơn lái già.
Nhiều ông lái xe tải mà nó dám full tốc độ đua với xe con nhìn mà kinh. Lái kiểu đó ko sớm thì muộn cũng toang thôi.
Em luôn có ấn tượng tốt hơn với ng lái xe điềm đạm, bình tĩnh, cẩn thận. Còn ngồi trên xe ai phóng nhanh, lạng lách, cho em cảm giác ko an toàn là em sẽ xin xuống xe, lần sau e cũng ko ngồi nữa
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,125
Động cơ
542,790 Mã lực

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
647
Động cơ
342,804 Mã lực
Em chuyên tạt đầu những ông đi 90 nhưng nhất quyết bám làn trái 120 ko nhường đường đây
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,470
Động cơ
747,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em theo dõi rùi, đội nét căng thì làm gì có thớt này. Cơ bản là kyc năng kém.
Đội không bật signal là đội ít lái đi xa, hoặc học thầy dậy ngu ra cụ ạ. Đội lá số sàn chuyên vần 1 tay nhưng lên CT chạy đến 100 là đặt 2 tay lên vô lăng hết, càng đi nhiều họ càng cẩn thận vì va nhiều tình huống rồi.
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
444
Động cơ
438,137 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Cứ tâm niệm: điều gì mình không muốn thì đừng làm với người khác (Khổng Tử). Cái này tây nó còn phải học đông:



Việt Nam ở xứ Đông Á mà hình như từ chối tiếp nhận triết lý này thì phải.
em vẫn nhớ câu, "Kỷ sở bất dục, Vật thi ư nhân" học hồi ĐH, thích nhất câu này của cụ Khổng :)
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,043
Động cơ
569,618 Mã lực
Nói chung do thiếu giáo dục thiếu ý thức vs thói quen tùy tiện chỉ biết việc mình thôi, chứ hôm qua e qua Tô Hiến Thành đến chỗ bánh cuốn bà Hoành thì gặp 1 con Lexus đỗ chềnh ềnh ngay giữa đường và ... bật xi nhan trái (trong khi sát vỉa hè bên phải nó đầy chỗ trống), em phải lách qua hẳn làn bên trái đầy xe máy đi ngược chiều mới vượt dc xe nó rồi lại quoặt về đúng làn phải để đỗ vào nhà trong, lúc e ra khỏi xe đến 5 phút sau vẫn thấy nó đỗ chềnh ềnh ra đấy dù đã dc bảo vệ quán nhắc nhở, hỏi bảo vệ thì bảo nó đỗ đấy cho con vợ nó vào mua bánh cuốn, đúng nồi nào úp vung ấy, cả con vk lẫn thằng ck đều thuộc dạng nhà không có người dạy dỗ từ bé 😂
Vụ này ở quê em đầy, nhất là các mẹ các chị nhà có đk đi ê tê đi chợ. Cứ lao sang bên trái đỗ ngược chiều và vào mua hàng vô tư, kệ mợ đội tắc đường =)) =)) Nhắc thì lại bảo chị đỗ sát rồi còn gì, em cứ vẽ vời.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,311
Động cơ
566,531 Mã lực
Vậy là cụ có đang phạm luật không?
E không phạm luật, làn kia không cấm ô tô và e đi đúng tốc độ quy định và e cũng không phải xi nhan phải để đi lên. Đơn giản là xe đi làn trong cùng tốc độ thấp hơn xe e lên xe e vượt lên thôi.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
E đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng không ít mà đúng là gặp nhiều trường hợp ức chế, đi tạt đầu, chuyển làn vô tội vạ, nhất là loạt xe limo, đường thì thoáng mà vẫn va chạm thì chỉ có do không đảm bảo quy tắc an toàn thôi. Bắt đầu từ đợt này là làm chặt luôn đấy, xử phạt nghiêm các trường hợp Dừng đỗ, đi không đúng làn đường, chuyển làn không xinhan, không giữ khoảng cách an toàn theo quy định.
View attachment 8640123
Chả có xe nào em cũng xin nhan chuyển làn, quen rồi... cơ mà chỉ gạt xi nhan nháy nhõn 3 cái, khéo lại bị camera cơm chộp :)
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,269
Động cơ
534,212 Mã lực
Sửa luật, phạt mấy ông đi chậm bám trái giống bên mẽo. Mỗi lần x2 lên thì cao tốc sẽ đỡ tai nạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top