Không biết báo nói có đúng không nhỉ
Cụ à, ai cũng vậy... nghe - thấy - đọc bất cứ cái gì, dù ít dù nhiều cũng phải biết tự phân tích đôi chút trước khi muốn chia sẻ tới đông đảo mọi người. Nhà cháu chả ủng hộ cái kiểu cứ hơi tí chỉ nghe hơi nồi chõ mà đã copy & paste ngay và luôn mà bản thân thì chả có tí chính kiến nào. Như vậy có khác nào là "tiếp tay" cổ vũ cho mấy cái ngữ "báo chí lá cải", làm ảnh hưởng xấu đến nhận thức chung của toàn xã hội.Em đi xe dừng đèn đỏ cũng hay chuyển về N. Trong bài báo này chỉ cảnh báo việc chuyển số về N khi xe còn lăn bánh thì sẽ hại đến hộp số, còn việc chuyển số sang số khác chẳng hạn D, 1, 2 thì em nghĩ sẽ không sao cả, xe nó thiết kế các số này để hổ trợ cho việc lên, xuống dốc và đi vào địa hình phức tạp. Em thấy bài báo đề cập đến cái bơm thủy lực của hộp số sẽ làm hộp số hoạt động khác nhau giữa số D và N, ở đây là D-chạy, N-dừng nên việc chuyển D sang N khi xe đang chạy là hại hộp số? Các cụ cho em hỏi là xe số tự động có cái bơm thủy lực như báo nói không vậy?
Cụ à, em mà phân tích được thì em đã làm một bài cho nó hoành tráng rồi. Mà cái thông tin trên chưa hẳn là không chính xác đâu nhé: Cụ có thế giải thích tỉ mỉ cho em được không cụ? Em vừa đọc thấy một cụ đã được email từ Mẹc VN trả lời là xe đang chạy mà chuyển sang N là ảnh hưởng đên hộp số đó cụ ạ.Cụ à, ai cũng vậy... nghe - thấy - đọc bất cứ cái gì, dù ít dù nhiều cũng phải biết tự phân tích đôi chút trước khi muốn chia sẻ tới đông đảo mọi người. Nhà cháu chả ủng hộ cái kiểu cứ hơi tí chỉ nghe hơi nồi chõ mà đã copy & paste ngay và luôn mà bản thân thì chả có tí chính kiến nào. Như vậy có khác nào là "tiếp tay" cổ vũ cho mấy cái ngữ "báo chí lá cải", làm ảnh hưởng xấu đến nhận thức chung của toàn xã hội.
Mà cái chữ đo đỏ ở trên, cụ có hiểu là khi N thì nó dừng cái gì không? Nhà cháu gợi ý nhé... không hẳn là dừng xe đâu cụ ạ.
Bẩm cụ, tuy vốn kiến thức về công nghệ - kỹ thuật của nhà cháu dù có hơi hạn hẹp. Tuy nhiên, thông qua mớ sách vở phổ thông và kinh nghiệm thực tế đã được tận tay lẫn... mắt "bổ" vài loại máy cho thấy: hiện tại về nguyên lý thì bộ ly hợp vẫn hoạt động theo quy trình không thay đổi (tách và nhập), do vậy, khả năng về N khi đang chạy mà làm hỏng được hộp số như cái bố "nhà báo lá cải" kia là không thể xảy ra. Trừ phi, khi đang để N mà chạy ở tốc độ siêu cao rồi liều mình dấn D thì lẽ đương nhiên là phải... tan hộp số!Tốt nhất là các cụ tham khảo bên hãng xe để biết vì mỗi hãng xe sử dụng công nghệ về vận hành hộp số khác nhau.
Đề bài ra là các loại xe AT thì không nên về N, trong cái quote của cụ thì hãng Mec cũng khuyến cáo như vậy. Nhưng theo em được biết chắc chỉ mỗi Mec thôi ợ, em thấy các cụ đi Bim, Ford gần nhà em ngồi chém gió với nhau thì đa số là toàn về N khi đợi đèn đỏ và gần đến đèn đỏ.Có 1 hãng khuyến cáo ko nên!!
Cái hàng chữ đỏ đậm ở trên mới là vấn đề : tránh thằng nào húc *** giật mình đạp nhầm ga thì toi Chứ chả phải tiết kiệm tí xăng còi đâu!tiết kiệm được à cụ? em thấy vòng tua máy D = N = ~700 nên chả thấy khác gì nhau cả? Có cái cứ dừng đèn đỏ trên 10s thì về D cho an toàn và đỡ mỏi, tránh thằng nào húc *** giật mình đạp nhầm ga thì toi
Riêng Mercedes thì về N khi xe đang chạy sẽ làm bơm dầu hộp số ngưng hoạt động dẫn đến bộ ly hợp không đc bôi trơn đồng thời đồng hồ báo nhiệt tăng đột biến khi xe vẫn đang lăn bánh. Khuyến cáo của Mercedes BenZ là như vậy còn xe khác em không biết.Bẩm cụ, tuy vốn kiến thức về công nghệ - kỹ thuật của nhà cháu dù có hơi hạn hẹp. Tuy nhiên, thông qua mớ sách vở phổ thông và kinh nghiệm thực tế đã được tận tay lẫn... mắt "bổ" vài loại máy cho thấy: hiện tại về nguyên lý thì bộ ly hợp vẫn hoạt động theo quy trình không thay đổi (tách và nhập), do vậy, khả năng về N khi đang chạy mà làm hỏng được hộp số như cái bố "nhà báo lá cải" kia là không thể xảy ra. Trừ phi, khi đang để N mà chạy ở tốc độ siêu cao rồi liều mình dấn D thì lẽ đương nhiên là phải... tan hộp số!
Nếu dừng đèn đỏ ~20 giây thì em thường về N và kéo phanh tay, còn xe đang chạy thì em không về N cho nó lành cụ ạ.Riêng Mercedes thì về N khi xe đang chạy sẽ làm bơm dầu hộp số ngưng hoạt động dẫn đến bộ ly hợp không đc bôi trơn đồng thời đồng hồ báo nhiệt tăng đột biến khi xe vẫn đang lăn bánh. Khuyến cáo của Mercedes BenZ là như vậy còn xe khác em không biết.
Kiểu Vừng ơi mở cửa ra, hô mãi chả thấy mở hóa ra anh EVN cắt mệ nó điện chứ gì
Chuẩn đấy, xe hộp số tự động hầu như phải cõng chứ về mo mà nhác bánh trước để kéo dễ đi hộp số lắm"Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số."
Nói như này thì khi cứu hộ kéo xe trên đường nó phá tan hộp số vì "thiếu nhớt" à.